Sức khỏe giấc ngủ

Giải đáp thắc mắc: Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Bánh chuối chiên là món ăn vô cùng hấp dẫn bởi vị ngọt của chuối cùng lớp vỏ chiên giòn rụm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bánh chuối chiên bao nhiêu calo và ăn loại bánh này có mập hay không? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu thông tin thú vị và hữu ích trong bài viết này, bạn nhé!

1. Bánh chuối chiên bao nhiêu calo? 

Để làm nên một món bánh chuối chiên thơm ngon sẽ cần nguyên liệu gồm chuối, đường, bột mì, dầu ăn… Ngoài ra nếu sử dụng nguyên liệu với hàm lượng khác nhau sẽ cung cấp lượng calo khác nhau. Vậy bánh chuối chiên bao nhiêu calo? Theo đó, 100g bánh chuối chiên sẽ có khoảng 225 calo, khi chiên với dầu thì lượng calo tăng lên 425 calo. Chính vì chứa một hàm lượng calo khá cao như vậy, người đang trong chế độ ăn kiêng nên lưu ý vấn đề này.  

Như vậy, 1 chiếc bánh chuối chiên sẽ có lượng calo tương đương khoảng 3 chén cơm kèm theo thức ăn đầy đủ. Ngoài ra, bánh chuối chiên do làm thủ công nên sẽ có kích thước khác nhau, tuy nhiên lượng calo cũng chênh lệch không đáng kể. 

Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?
Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

2. Ăn bánh chuối chiên có mập không? 

Sau khi tìm hiểu bánh chuối chiên bao nhiêu calo, hãy tìm hiểu thêm ăn bánh chuối chiên có mập hay không?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn có thể cần khoảng 2000 calo và chia cho 3 bữa ăn (khoảng 667 calo/bữa). Khi nhìn vào số lượng calo kể trên, có thể thấy bánh chuối chiên cấp khoảng 425 calo và trung bình mỗi người 1 lần sẽ ăn 2 cái bánh (khoảng 85 calo). So với mức calo trung bình cần nạp thì lượng calo này khá lớn và có thể gây béo. 

Bên cạnh đấy, chúng ta thường sử dụng bánh chuối chiên để ăn vặt. Điều này sẽ khiến cho bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, để ăn chuối mà không gây tăng cân thì chỉ ăn 1 vài lần và mỗi lần chỉ ăn 1 cái để đảm bảo cân nặng. 

3. Thành phần dinh dưỡng của bánh chuối chiên

Ngoài việc biết chuối chiên bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết thành phần dinh dưỡng bánh chuối chiên có giá trị dinh dưỡng nào tốt cho cơ thể không?

Theo đó, 100g bánh chuối chiên có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có thể kể đến như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin, chất sắt, magie… 

Tuy có nhiều dưỡng chất song lượng đường trong bánh chuối khá cao, do đó nếu ăn nhiều sẽ khiến hàm lượng glucozo tăng cao, dẫn đến nhiều bệnh lý về tim mạch, tiểu đường. 

Chuối chiên chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Chuối chiên chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

4. Công dụng của bánh chuối chiên

Dưới đây là những lợi ích từ bánh chuối chiên mang đến cho người sử dụng: 

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Protein có trong chuối sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể. Những chất dinh dưỡng như vitamin, chất khoáng, đường, oxy được protein vận chuyển và trao đổi đến những bộ phận trong cơ thể. 

Tăng cường sức đề kháng

Chất đạm sẽ giúp cơ thể hình thành kháng thể và globulin miễn dịch, giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó tạo thành kháng thể để bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus… 

Cung cấp năng lượng

Carbohydrate trong bánh chuối chiên khi được tiêu hóa sẽ chuyển hoá thành glucose, fructose, galactose, những chất này sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng để hoạt động trong ngày dài. 

Tốt cho sức khỏe tinh thần

Hàm lượng carbohydrate trong chuối chiên giúp kích thích sản sinh serotonin trong não bộ, đây là chất giúp kích thích khả năng tập trung, thư giãn, bình tĩnh và sự hạnh phúc. 

Tăng cường sức khỏe cho xương

Magie sẽ giúp cơ thể hình thành các tế bào xương, làm giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương. Ngoài ra, magie còn giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể. Nếu không đủ magie cơ thể sẽ bị viêm khớp. 

5. Cách ăn bánh chuối chiên tốt cho sức khỏe

Bánh chuối chiên là món bánh rất dễ tăng cần, vì vậy dù có hấp dẫn đến đâu thì bạn cũng nên ăn với số lượng vừa đủ, bởi calo trong bánh quá cao. Việc ăn bánh chuối chiên quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, nghiêm trọng hơn là những bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ gợi ý ăn bánh chuối chiên tốt cho sức khoẻ nhé!

Một là, vào buổi tối, tuyệt đối không ăn bánh chuối chiên. Bởi thời điểm này, cơ thể không hoạt động nên lượng calo dư thừa do bánh chuối mang lại sẽ không thể tiêu hao. Đây chính là nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa, làm tăng cân. 

Hai là, không sử dụng bánh chuối chiên để thay thế cho các bữa ăn chính.

Ba là, bạn nên kết hợp ăn bánh chuối chiên cùng các loại rau xanh và trái cây. 

Bốn là, tập thể dục, thể thao thường xuyên để tiêu hao lượng calo cung cấp bởi bánh chuối chiên. 

Cuối cùng, bạn nên làm tại nhà để đảm bảo vệ sinh, đồng thời có thể tự điều chỉnh nguyên liệu, cân đong lượng calo khi nạp vào cơ thể. 

Ăn chuối chiên như thế nào để đảm bảo sức khoẻ? 
Ăn chuối chiên như thế nào để đảm bảo sức khoẻ?

6. Hướng dẫn cách làm bánh chuối chiên thơm ngon và bổ dưỡng

Nếu bạn yêu thích món bánh chuối thì có thể tự làm để gia đình cùng thưởng thức. Dưới đây là nguyên liệu và cách làm bánh chuối mà bạn đọc có thể tham khảo: 

Hướng dẫn cách làm món chuối chiên thơm ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Hướng dẫn cách làm món chuối chiên thơm ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Nguyên liệu

  • 15 trái chuối (để ngon hơn thì nên dùng chuối sứ)
  • 200g bột gạo
  • nước
  • cơm nguội
  • 1 thìa cafe muối
  • 1 muỗng canh bột mì
  • Nửa muỗng canh bột nghệ
  • 3 muỗng canh đường

Hướng dẫn cách chế biến bánh chuối chiên:

Bước 1: Pha bột

Bạn hãy đổ bột gạo vào một cái tô sạch lớn, sau đó cho các loại gia vị bao gồm 1 thìa muối, 3 thìa đường, 1 bát cơm nguội vào trộn đều. Việc cho cơm nguội vào sẽ giúp chuối chiên trở nên giòn hơn.

Sau đó, bạn cần đổ nước vào và cho thêm nửa thìa bột nghệ vào rồi trộn đều. Hãy nhào bột thật nhuyễn và mịn, chú ý không để bột vón cục. Tiếp theo, bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh, để khoảng 15 phút là được.

Bước 2: Thực hiện ép chuối

Bạn nên lựa chọn chuối chín, nhưng không quá chín, bóc bỏ vỏ và cho vào 1 túi nilon, ép xuống thớt. Lưu ý rằng chỉ nên ép 1 lần để chuối không bị nát. 

Bước 3: Tẩm bột cho chuối

Lấy bột đã nhào trong ngăn mát của tủ lạnh ra rồi cho từng miếng chuối vào âu bột trở đều để chúng thấm đều cả hai mặt chuối, sau đó cho chuối ra đĩa. 

Bước 4: chiên chuối

Bạn hãy đổ dầu ngập chảo, cho đến khi dầu nóng rồi thì cho từng miếng chuối đã phủ bột chiên giòn hai mặt, vớt ra đĩa là đã có thể thưởng thức món chuối chiên giòn rồi nhé. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về bánh chuối chiên bao nhiêu calo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, cùng cách làm món bánh thơm ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúc bạn thành công!

Tài liệu tham khảo: Bách Hoá Xanh

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng