Chuyện quanh ta

Bandroll là gì? 5 Lợi ích của bandroll mà doanh nghiệp nên biết

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Minh Anh

Để cạnh tranh với thương hiệu khác trong thị trường khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng tập trung đầu tư vào những hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng như tờ rơi, bandroll, áp phích, standee, POSM…. Một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất là bandroll quảng cáo. Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về bandroll là gì và 5 lợi ích của bandroll mang đến cho doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bandroll là gì?

Băng rôn (hay còn gọi là bandroll) là một loại hình quảng cáo được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Thông qua việc in các thông điệp và hình ảnh quảng cáo, băng rôn giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và công ty.

tìm hiểu về banroll
Tìm hiểu khái niệm: Bandroll là gì?

2. Chất liệu dùng để in bandroll

Chất liệu chính dùng để in bandroll thường là hiflex (còn được gọi là nhựa PVC) được phủ một lớp màng để mang lại độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt. Đây là chất liệu được yêu thích nhất trong việc in bandroll bởi nó khá phổ biến và có giá thành rẻ. 

Ngoài ra, một số nơi còn in bandroll từ giấy Paper Plastics (in PP). Tuy nhiên, chất liệu này có giá cao hơn so với những chất liệu khác bởi sở hữu độ bền rất tốt.

3. So sánh bandroll quảng cáo và banner

3.1. Điểm giống nhau

Banner và băng rôn đều là những phương tiện quảng cáo phổ biến trên thị trường ngày nay. Cả hai được sử dụng rộng rãi bởi doanh nghiệp và công ty để quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm đến khách hàng. Mục tiêu chung của cả hai là giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng hay sử dụng dịch vụ từ phía người tiêu dùng.

3.2. Điểm khác nhau

Băng rôn thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu, công bố các sản phẩm sắp ra mắt hoặc thông báo về chương trình giảm giá hay khuyến mãi của họ.

Trong khi đó, banner thường được thiết kế với các hình ảnh sinh động và hiệu ứng nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Mục đích của banner không chỉ dừng lại ở việc thu hút, mà còn kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như gọi điện thoại hoặc truy cập vào trang web.

banroll
Banner thường được thiết kế với các hình ảnh sinh động và hiệu ứng nổi bật

4. Lợi ích của bandroll quảng cáo đối với doanh nghiệp

4.1. Thu hút khách hàng

Để thu hút nhiều khách hàng, việc đầu tư vào thiết kế băng rôn là điều cần thiết. Bạn cần tạo ra một băng rôn hấp dẫn và ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi vì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, bên nào cũng muốn treo bandroll quảng cáo ngoài trời. Do đó, hãy đảm bảo rằng băng rôn của bạn nổi bật so với các băng rôn khác trong cùng khu vực.

sử dụng banroll
Để thu hút nhiều khách hàng, việc đầu tư vào thiết kế băng rôn là điều cần thiết

4.2. Thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp

Việc treo bandroll đẹp sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và để khách hàng cảm nhận được mức độ tỉ mỉ, nghiêm túc của bạn. Qua đó, giúp bạn xây dựng thương hiệu và tiếp cận đến nhiều khách hàng. Điều này cũng tạo cơ hội để tạo dựng cảm tình và ấn tượng tích cực của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

4.3. Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp

Bandroll có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ, dù chỉ với một nội dung ngắn gọn hoặc vài hình ảnh minh họa. Tuy nhiên, sự thẩm mỹ và phù hợp thị hiếu của bandroll quảng cáo sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến người xem.

Bandroll có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ, dù chỉ với một nội dung ngắn
Bandroll có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ, dù chỉ với một nội dung ngắn

4.4. Tạo hiệu ứng lan truyền

Những băng rôn được thiết kế với ý nghĩa thú vị hoặc chứa hình ảnh độc đáo sẽ tạo ra ấn tượng mạnh và khó quên trong tâm trí của khách hàng. Sau khi xem băng rôn, khách hàng sẽ ghi nhớ ngay sản phẩm hay hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp rồi chia sẻ ngay thông tin đó với bạn bè, người thân. Điều này sẽ giúp tăng sự nhận biết về thương hiệu của doanh nghiệp và thu hút được nhiều người biết đến hơn.

4.5. Tăng doanh thu

Thực tế đã chứng minh rằng có rất nhiều khách hàng sẵn lòng chi trả để sở hữu các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng. Việc in băng rôn quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp và công ty xây dựng một giá trị thương hiệu vững chắc trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, tạo niềm tự hào cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm từ thương hiệu đó và đẩy mạnh doanh thu.

4.6. Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Mặc dù không phải là mục tiêu chính, nhưng có lẽ mọi doanh nghiệp đều muốn nâng tầm thương hiệu thông qua bandroll. Hình thức quảng cáo này đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền hiệu quả, làm cho khách hàng khi nghĩ đến dịch vụ hay sản phẩm nào đó, họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn là nhà cung cấp đầu tiên.

4.7. Tạo không khí sôi động

Sử dụng bandroll trong các dịp khai trương, chương trình khuyến mãi hay chiến dịch quảng cáo có tác dụng làm đẹp cho mặt tiền của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo ra một không khí sôi động và tưng bừng hơn tại những sự kiện này.

Bandroll giúp tạo không khí sôi động cho doanh nghiệp trong những dịp đặc biệt
Bandroll giúp tạo không khí sôi động cho doanh nghiệp trong những dịp đặc biệt

5.  Lưu ý khi thiết kế bandroll quảng cáo

Khi thiết kế bandroll quảng cáo, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Tiêu đề băng rôn: Thiết kế tiêu đề với chữ to, rõ ràng và ngắn gọn. Đồng thời, tập trung vào trọng tâm để thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Nội dung của bandroll: Chứa thông tin toàn diện về sản phẩm, chiến dịch quảng cáo, dịch vụ để khách hàng có thể hiểu rõ về chiến dịch đang diễn ra, đặc tính của sản phẩm và thông tin về khuyến mãi, giảm giá.
  • Phối màu: Xác định màu sắc chủ đạo và lựa chọn màu sắc phù hợp dựa trên nội dung, sản phẩm cùng sở thích của khách hàng. Kết hợp các màu sắc đối lập để tạo sự tương phản và thu hút.
  • Kiểu chữ: Hạn chế sử dụng quá nhiều kiểu chữ trong một băng rôn để tránh làm rối mắt người xem. Đảm bảo khoảng cách giữa các dòng và các chữ để dễ đọc. Đặc biệt, đừng quên chú ý đến lỗi chính tả bạn nhé!
  • Chọn nền: Sử dụng nền màu hoặc họa tiết phối hợp để tăng tính tinh tế và sáng tạo cho băng rôn. Có thể sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu làm nền. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mờ hình nền để tạo sự nổi bật cho nội dung.
  • Độ phân giải hình ảnh: Cần đảm bảo độ phân giải cao cho hình ảnh trên băng rôn để tránh việc mất nét hoặc vỡ hình khi in. Tùy thuộc vào kích thước in, bạn nên lựa chọn độ phân giải từ 72dpi đến 400dpi nhằm đảm bảo chất lượng ảnh.
cách làm banroll
Cần thiết kế bandroll tiêu đề với chữ to, rõ ràng và ngắn gọn

Trên đây là những thông tin về bandroll là gì và những lợi ích cực hữu dụng mà nó mang lại cho các doanh nghiệp Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đã giúp bạn bỏ túi nhiều điều hữu ích. Cám ơn bạn đã theo dõi và hẹn lại ở các bài viết tiếp theo!

>>>Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh