Top 22 mẫu giường tầng cho gia đình 4 người tận hưởng giấc ngủ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giường tầng là một trong những lựa chọn của nhiều hộ gia đình sống chung cư hay mặt phố hiện nay. Tiết kiệm diện tích, không gian phòng ngủ chính là ưu điểm lớn giúp cho giường tầng trở thành sản phẩm hot trong thời buổi “đất chật người đông” như ở thành thị. Không chỉ dành cho trẻ nhỏ, bạn có thể trang bị giường tầng cho cả người lớn. Hãy cùng tham khảo 22 mẫu giường tầng cho gia đình trong bài viết sau nhé.

Nội Dung Chính

1. Tại sao gọi là giường tầng?

Giường tầng, cái tên cũng phần nào nói lên được thiết kế độc đáo của sản phẩm này. Giường tầng được thiết kế sao cho các giường đơn xếp chồng lên nhau, điều này giúp tối đa diện tích phòng ngủ. Thay vì đặt 2, 3 chiếc giường trong cùng một căn phòng thì giờ đây bạn chỉ cần đặt một chiếc giường tầng là đã quá đủ cho nhu cầu sinh hoạt.

giường tầng cho gia đình 4 người
Giường tầng có thiết kế thông minh phù hợp cho không gian nhỏ hẹp

Chính thiết kế thông minh mà nó mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, không những thế còn tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng chật chội.

2. Những ưu điểm mà giường tầng mang lại

2.1. Tiết kiệm diện tích tối đa

Diện tích căn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn lựa các vật dụng nội thất bên trong. Một không gian rộng rãi, thoáng đãng sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp đồ nội thất nhưng ngược lại, một căn phòng hẹp thì bạn phải cân nhắc rất nhiều cho những vật dụng cần thiết.

Sử dụng giường tầng là lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích hạn chế. Chúng vừa đảm bảo sự riêng tư cho mỗi cá nhân vừa sử dụng tối đa không gian phòng ngủ.

Thiết kế giường tầng thông minh còn có thể chứa đồ mà không cần đến một chiếc tủ chuyên dụng khác.

2.2. Mang đến tính thẩm mỹ cao cho căn phòng

Không chỉ là một chiếc giường thông thường mà giường tầng còn đáp ứng cả về mặt thiết kế, vừa thông minh vừa mang tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn phong cách theo ý thích cá nhân như cổ điển, hiện đại, trẻ trung,…

giường tầng cho cả gia đình
Được thiết kế thông minh nên giường tầng mang đến tính thẩm mỹ cao

2.3. Cùng nhau chia sẻ và trải nghiệm không gian chung

Nếu bạn muốn tạo dựng một không gian phòng ngủ thú vị và mang tính trải nghiệm cho các bạn nhỏ trong nhà thì giường tầng chính là sản phẩm phù hợp. 

Hầu hết trẻ nhỏ đều có tính tò mò và ưa khám phá thế nên các mẫu giường tầng mô phỏng lâu đài hay con thuyền luôn làm chúng trở nên thích thú. Bạn có thể biến không gian phòng ngủ của bọn trẻ trở nên sinh động chỉ bằng một chiếc giường tầng có thiết kế độc đáo.

Đây sẽ là nơi trải nghiệm thú vị và cùng nhau chia sẻ không gian chung cho những gia đình có 2 bé trở lên.

3. Top 22 mẫu giường tầng cho gia đình

3.1. Các mẫu giường tầng dành cho bé gái

3.1.1. Giường ngủ đa năng có thêm ngăn tủ đựng đồ

Những chiếc giường tầng với thiết kế thông minh không chỉ mang lại không gian ngủ thoải mái mà còn có những ngăn chứa vật dụng hữu ích. Đó có thể là một tủ quần áo hoặc những ngăn kéo chứa đồ.

 giường tầng đa năng
Mẫu giường tầng đa năng có thêm ngăn tủ đựng đồ

3.1.2. Giường tầng có màu sắc phù hợp cho bé gái

Bạn hãy cân nhắc đến những màu sắc mà con bạn yêu thích, các bé gái thường yêu thích các màu như hồng, tím, trắng, xanh,…

3.2.3. Giường tầng kết hợp bàn học

Giường tầng nhưng lại kết hợp thêm bàn học quả là combo 2 trong 1 tiện lợi. Các bé có thể vừa học vừa sinh hoạt ngay trong chính căn phòng của mình.

3.2.4. Giường tầng màu trắng tinh khôi

Một thiết kế giường tầng màu trắng tinh khôi rất thích hợp cho các bé gái nhẹ nhàng, không thích màu mè. Màu trắng cũng rất dễ kết hợp với những vật dụng khác trong căn phòng.

giường tầng màu trắng
Mẫu giường tầng màu trắng tinh khôi

3.3.5. Giường tầng trang trí họa tiết hoạt hình

Nếu các bật phụ huynh không biết chọn sản phẩm giường tầng nào phù hợp cho con trẻ thì hãy cân nhắc đến những chiếc giường hoạt hình với nhân vật bé yêu thích.

3.3.6. Giường tầng lâu đài công chúa

Nếu đã là con gái thì chắc chắn không thể nào không thích các thiết kế lâu đài dành cho công chúa. Tại đây các bé được trải nghiệm cảm giác hóa thân thành các nhân vật cổ tích đầy thú vị.

giường tầng lâu đài công chúa
Mẫu giường tầng lâu đài công chúa

3.3.7. Giường tầng phong cách bãi biển

Ngoài phong cách thiết kế lâu đài công chúa ra thì phong cách bãi biển cũng là lựa chọn yêu thích của các bé gái. Chúng nhẹ nhàng nhưng rất thu hút sự tò mò, khám phá.

 giường tầng phong cách bãi biển
Mẫu giường tầng phong cách bãi biển

3.2. Các mẫu giường tầng dành cho bé trai

3.2.1. Giường tầng thiết kế độc đáo với cầu trượt, dây thừng hoặc cầu thang

Trẻ nhỏ luôn tìm tòi những thứ mới lạ, ưa khám phá, lúc này một chiếc giường tầng có thêm thiết kế cầu trượt, dây thừng hay cầu thang sẽ giúp trẻ tha hồ trải nghiệm không gian phòng ngủ.

giường tầng thiết kế cầu trượt
Mẫu giường tầng thiết kế cầu trượt

3.2.2. Giường tầng có màu sắc phù hợp cho bé trai

Nếu là bé trai thì việc chọn lựa những màu sắc, thiết kế phù hợp rất quan trọng. Hãy hỏi ý kiến bé để bạn có thể “tậu” giường đúng với sở thích màu sắc yêu thích của bé nhé.

3.2.3. Giường tầng thiết kế gỗ đơn giản

Bé trai không như các bé gái thích những thứ nhiều họa tiết, đôi khi một chiếc giường tầng gỗ đơn giản đã đủ thể hiện sự nam tính trong phong cách.

3.2.4. Giường tầng trang trí họa tiết hoạt hình

Các thiết kế giường tầng mang họa tiết hoạt hình với các nhân vật nổi tiếng chắc chắn sẽ không nằm ngoài danh sách lựa chọn của các bé.

 giường tầng họa tiết hoạt hình
Mẫu giường tầng họa tiết hoạt hình

3.3.5. Giường tầng bao gồm không gian vui chơi và sinh hoạt

Đây có thể nói là thiết kế độc đáo nhất trong tất cả các thiết kế vì nó đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt của các bé. Những đứa trẻ vừa chơi, vừa học, vừa nghỉ ngơi trong cùng một không gian chung.

3.3.6. Giường tầng kèm sofa

Giường tầng nhưng kèm sofa bên dưới là một thiết kế thông minh, được cải cách để tiết kiệm không gian cho căn phòng. Các bé có thể vừa tận hưởng giấc ngủ ở bên trên vừa có thể đọc sách thư giãn ở sofa bên dưới.

 giường tầng kèm sofa
Mẫu giường tầng kèm sofa

3.3.7. Giường tầng một nhỏ – một lớn

Thiết kế một nhỏ – một lớn cũng khá phổ biến, giường tầng kiểu này thường dành cho các bạn nhỏ có tuổi cách biệt nhau. Giường bên dưới thường sẽ rộng hơn giường bên trên để phù hợp cho từng đối tượng.

3.3. Các mẫu giường tầng dành cho người lớn

3.3.1. Giường tầng bằng gỗ cổ điển

Vốn dĩ vật liệu gỗ đã mang một màu sắc cổ điển rồi nên thêm một chút nhấn nhá ở thiết kế thôi thì chiếc giường tầng đã trở thành không gian hoài cổ, trang trọng.

3.3.2. Giường tầng thiết kế hiện đại

Phong cách hiện đại được nhiều gia đình yêu thích khi chọn mua giường tầng. Đơn giản nhưng sang trọng, phù hợp với mọi không gian là những lợi thế của một chiếc giường tầng thiết kế theo phong cách hiện đại.

 giường tầng thiết kế hiện đại
Mẫu giường tầng thiết kế hiện đại

3.3.3. Giường tầng thiết kế đa năng

Thiết kế đa năng giúp giường tầng trở thành lựa chọn vô cùng hữu ích cho những căn phòng nhỏ hẹp. Chúng vừa có thể tích hợp tủ đựng đồ bên cạnh thậm chí là những ngăn chứa đồ gọn nhỏ tiện lợi.

3.3.4. Giường tầng bằng gỗ mộc mạc

Nếu bạn yêu thích phong cách mộc mạc, hòa mình với thiên nhiên thì những chiếc giường tầng cũng có thể đáp ứng được điều đó. Từ thành giường cho đến cầu thang đều cho bạn cảm giác đang sống giữa khu rừng.

 giường tầng bằng gỗ
Mẫu giường tầng bằng gỗ mộc mạc

3.3.5. Giường tầng theo mô-đun có thể phù hợp với bất kỳ không gian nào

Mỗi phòng ốc đều có kích thước, hướng và thiết kế khác nhau nên không có bất kỳ một chiếc giường tầng nào là phù hợp tất cả các yếu tố trên trừ khi đó là sản phẩm được thiết kế riêng.

Nên khi chọn giường tầng bạn nên chọn những loại có mô-đun thông dụng, phổ biến và có thể đặt để thích hợp với bất kỳ căn phòng nào.

3.3.6. Giường tầng bằng sắt đơn giản

Giường tầng bằng sắt khá phổ biến, chúng có giá thành rẻ hơn những chiếc giường gỗ. Giường sắt vẫn là lựa chọn an toàn cho những ai muốn tiết kiệm lẫn yêu thích phong cách đơn giản.

3.3.7. Giường tầng đơn cho không gian hẹp

Nghe đến giường tầng người ta thường nghĩ ngay đến giường dành cho 2 người trở lên nhưng trên thực tế giường tầng cũng có những loại dành cho một người. Nhưng khác biệt ở đây là chiếc giường được thiết kế cao hơn và chừa phần không gian bên dưới cho ghế sofa hoặc bàn học, bàn làm việc.

 giường tầng đơn
Mẫu giường tầng đơn cho không gian hẹp

3.3.8. Giường tầng cho phòng ngủ 3 người

Đối với những gia đình đông thành viên thì giường tầng cho 3 người cực kỳ tiết kiệm diện tích. Thế nhưng chúng khá cao nên bạn cũng nên lưu ý về kích thước trước khi đặt mua.

XEM THÊM: Top 15+ mẫu giường tầng kết hợp tủ quần áo đáng mua nhất hiện nay

Bài toán khó cho một căn phòng ngủ diện tích hẹp đã có giường tầng giải đáp, chính vì thế bạn chỉ cần chọn ra phong cách yêu thích. Hy vọng với 22 gợi ý thiết kế giường tầng cho gia đình sẽ giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM