15+ mẫu đèn treo tường phòng khách được yêu thích năm 2023

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đèn phòng khách là nội thất không thể thiếu trong hầu hết các ngôi nhà mang phong cách Á Đông cũng như phong cách văn hóa Việt Nam. Có nhà thì trang trí bằng đèn chùm, đèn trần, hoặc đèn đứng trong không gian phòng khách. Có gia đình lại chuộng đèn treo tường phòng khách nhằm tôn lên vẻ đẹp mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

đèn treo tường trang trí phòng khách
Top 4 mẫu đèn treo tường phòng khách được yêu thích năm 2023

Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu chi tiết về đèn treo tường phòng khách, cũng như các mẫu mã của loại đèn này đang được yêu thích trên thị trường. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về đèn phòng khách nhé!

1. Đèn treo tường phòng khách có gì hấp dẫn? Lý do nên sử dụng loại đèn này?

Không gian phòng khách của mọi nhà luôn được trang bị các đèn tuýp màu trắng nhằm phục vụ cho các sinh hoạt hàng ngày của các thành viên. 

Tuy nhiên hầu hết các gia đình đều trang bị thêm đèn treo tường trang trí phòng khách. Vậy đèn treo tường này có công dụng? Nó chỉ để trang trí hay thực sự cần dùng để chiếu sáng.

Trên thực tế, đèn trang trí treo tường phòng khách được bố trí để phát huy cả hai công năng trên:

  • Với thiết kế đặc sắc cùng mẫu mã độc đáo, đèn treo tường phòng khách được sử dụng như một vật để trang trí gian phòng, giúp không gian thêm phần ấm cúng và bắt mắt hơn.

Đèn treo tường thường có màu sắc thuận theo tông màu cũng như thiết kế tổng thể của phòng khách nói riêng và ngôi nhà nói chung, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

đèn led treo tường phòng khách
Đèn trang trí treo tường phòng khách có gì hấp dẫn? Lý do nên sử dụng loại đèn này?
  • Không chỉ đơn thuần là một vật trang trí, đèn treo tường phòng khách còn được sử dụng như một chiếc đèn thông thường, nhằm chiếu sáng và hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt của gia đình.

Ví dụ trong các hoạt động vui chơi, giải trí, hầu hết mọi người sẽ tắt đèn tuýp trắng và chuyển sang sử dụng đèn trang trí treo tường phòng khách để đổi mới không gian, khiến không khí vui tươi và mới mẻ hơn.

Hay vào buổi tối, nhiều gia đình vẫn duy trì thói quen mở đèn phòng khách suốt đêm để đề phòng kẻ gian cũng như dễ dàng di chuyển khi có việc cần.

Chính vì các yếu tố trên, đèn treo tường phòng khách có vai trò quan trọng, không thể thiếu trong hầu hết mọi thiết kế nhà.

2. Các điểm đặc trưng của đèn trang trí treo tường phòng khách

Là một vật dụng nội thất thiết yếu trong gia đình, đèn treo tường phòng khách sở hữu những nét đặc trưng khác biệt hơn so với những vật dụng khác:

  • Màu sắc đèn trang trí treo tường phòng khách: Khác với đèn tuýp luôn phát màu sắc ánh sáng trắng, đèn treo tường phòng khách thường có màu sắc khác biệt hơn như: vàng, cam, xanh…để phục vụ các yếu tố đặc biệt hơn. 

Như đã đề cập, đèn treo tường phòng khách thường hoạt động vào các dịp vui, các dịp tụ hội của gia đình nên màu sắc phải khác biệt để tạo nên sự tươi mới, vui vẻ.

đèn trang trí phòng khách treo tường
Các điểm đặc trưng của đèn treo tường phòng khách
  • Kích thước đèn treo tường phòng khách: Khác với đèn trần thường có kích thước lớn và xòe rộng, đèn treo tường phòng khách có kích thước nhỏ hơn đèn trần. 

Đèn treo tường phòng khách có kích thước khá nhỏ với khả năng chiếu ánh sáng diện rộng, tạo nên các không gian phòng thu hút và bắt mắt hơn.

  • Số lượng đèn treo tường phòng khách: Trong không gian một căn phòng khách, thông thường sẽ được lắp đặt từ 2 đến 4 đèn treo tường để tạo nên hiệu ứng cân bằng.

Đèn treo tường được lắp đặt với số lượng từ 2 trở lên để phát huy hết công năng cũng như tạo luồng ánh sáng đẹp và dày từ nhiều ánh đèn chiếu rọi vào.

  • Chất liệu của đèn treo tường phòng khách: Được sản xuất từ đa dạng các loại chất liệu, đèn treo tường phòng khách có thể được chế tạo từ: sắt, thép, hoặc các kim loại khác.
  • Cấu trúc của đèn treo tường phòng khách: Đèn thường có cấu trúc đơn giản và bệ đỡ hoặc các phụ liệu thiết kế bên ngoài, bên trong là bóng đèn hoặc đèn led, có khả năng thắp sáng tối ưu cho không gian phòng.

3. Ưu điểm và nhược điểm của đèn treo tường phòng khách

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của đèn treo tường phòng khách mà người tiêu dùng cần lưu ý trước khi mua để có thể chọn loại đèn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

3.1 Ưu điểm của đèn treo tường phòng khách

  • Làm đẹp không gian phòng: Trên thực tế, các căn phòng khách không được trang bị đèn treo tường trông rất đơn điệu và tẻ nhạt. Không gian phòng cũng trở nên buồn và thiếu sinh khí hơn.

Do đó, đèn treo tường nên được trang trí trong không gian phòng khách để tăng cường vẻ đẹp và sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Ưu điểm của đèn treo tường phòng khách
Ưu điểm của đèn treo tường phòng khách
  • Tăng độ sáng trong không gian phòng: Quả thật, phòng khách thường là khu vực được trang hoàng lung linh nhất, đẹp đẽ nhất trong tổng thể thiết kế nhà ở vì đây chính là bộ mặt của ngôi nhà.

Việc bố trí thêm đèn treo tường phòng khách sẽ giúp không gian này sáng sủa và rực rỡ hơn, vì vậy cũng khiến không gian nhà trở nên bắt mắt hơn.

  • Tiết kiệm điện: Đèn treo tường trang trí phòng khách thường sử dụng các loại bóng đèn nhỏ với hiệu năng thấp, giúp tiết kiệm điện cho gia chủ tối đa.

Ví dụ như nhà có người lớn tuổi và bạn muốn giữ cho không gian nhà luôn sáng, nhằm hạn chế té ngã thì việc sử dụng đèn treo tường trang trí phòng khách sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc dùng các loại đèn truyền thống khác.

3.2 Nhược điểm của đèn treo tường phòng khách

  • Khó vệ sinh, lau chùi: Đèn treo tường phòng khách thường có kích thước nhỏ và chi tiết cầu kỳ. Chính vì vậy, đèn gây nên một số khó khăn trong quá trình lau chùi và vệ sinh.
  • Tăng chi phí nội thất: Đèn treo tường phòng khách là vật trang trí, không phải là nguồn cung ánh sáng chính cho không gian phòng, vì vậy việc trang trí thêm loại đèn này làm phát sinh thêm chi phí cho vấn đề thiết kế và nội thất.
  • Bóng đèn dễ bị hư: Đèn treo tường phòng khách được sản xuất nhằm chú trọng vẻ bề ngoài đẹp đẽ, bắt mắt. Do đó, hiệu năng hay công suất của đèn ít được quan tâm.
Nhược điểm của đèn treo tường phòng khách
Nhược điểm của đèn treo tường phòng khách

Chính vì vậy mà bóng đèn nhanh hư, dễ bị hư, khiến gia chủ phải thường xuyên thay bóng hoặc sửa chữa đèn.

4. Top 4 mẫu đèn treo tường phòng khách được yêu thích năm 2023

Vua Nệm xin chia sẻ top 4 các mẫu đèn treo tường phòng khách được yêu thích hiện nay.

4.1 Đèn treo tường phòng khách hình ống trụ tròn

Đây là hình dáng cơ bản của đèn treo tường phòng khách. Tuy nhiên, loại đèn này vẫn giữ được nét sang trọng và đặc trưng vốn có.

Đèn treo tường phòng khách hình ống trụ tròn
Đèn treo tường phòng khách hình ống trụ tròn
Đèn treo tường phòng khách với hình dáng cơ bản
Đèn với hình dáng cơ bản trở nên lung linh hơn về đêm

4.2 Đèn treo tường phòng khách dạng đèn chùm

Với phong cách đèn chùm độc đáo, đèn treo tường phòng khách này phù hợp với gia chủ yêu thích sự thanh tao, tao nhã từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đèn treo tường dạng đèn chùm
Đèn treo tường dạng đèn chùm

4.3 Đèn treo tường phòng khách hình nến

Đây là mẫu đèn treo tường phù hợp với các không gian nhà theo đuổi phong cách cổ điển. Đèn treo tường phòng khách hình nến giúp toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ của không gian phòng khách.

Đèn treo tường phòng khách hình nến
Đèn treo tường phòng khách hình nến
đèn treo tường phòng khách có hoạt tiết cầu kỳ
Mẫu đèn này có hoạt tiết và kết cấu cầu kỳ, tinh xảo

4.4 Đèn treo tường phòng khách dạng hình chụp

Đây là mẫu đèn treo tường mô phỏng theo kiểu đèn ngủ truyền thống quen thuộc. Mẫu đèn này kết hợp giữa sự hiện đại và tối giản, đem đến thiết kế độc đáo.

Đèn treo tường phòng khách dạng hình chụp
Đèn treo tường phòng khách dạng hình chụp
treo tường phòng khách nét tân cổ điển
Đèn treo tường phòng khách mang lại nét tân cổ điển
Đèn treo tường phòng khách sang trọng
Đèn treo tường phòng khách dạng chụp to sang trọng
đèn treo tường phòng khách trẻ trung
Mẫu đèn này mang đến phong cách trẻ trung và năng động hơn

XEM THÊM:

Bạn đã chọn được cho không gian phòng khách nhà mình mẫu đèn treo tường phòng khách thật phong cách, thật ấn tượng nào chưa? Hy vọng Vua Nệm đã giúp ích được cho bạn trong quá trình lựa chọn nội thất cho ngôi nhà của mình. Hãy tiết lộ cho Vua Nệm biết dưới phần comment rằng bạn đang quan tâm vấn đề nào về ngôi nhà của mình nữa nhé! Vua Nệm sẽ cùng bạn chia sẻ ở các bài viết tiếp theo.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.