Top 11+ cách phối đồ nam mùa đông thời trang và cá tính

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Mùa đông đến là lúc các chàng trai của chúng ta bắt đầu quan tâm tới việc phối đồ nam mùa đông sao cho đẹp nhất, chuẩn thời trang nhất. Nếu bạn đang đau đầu với lĩnh vực không thuộc thế mạnh này của mình thì đừng bỏ qua bài viết này của Vua Nệm, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phối đồ nam mùa đông vừa hợp mốt, vừa đơn giản với top 11+ cách dưới đây.

Bật mí cách phối đồ nam mùa đông đẹp
Bật mí cách phối đồ nam mùa đông đẹp

1. Những nguyên tắc khi phối đồ nam mùa đông

Trước khi đi vào các cách phối đồ nam mùa đông, chúng ta sẽ tìm hiểu một số nguyên tắc cần tuân thủ để đảm bảo có được những outfit đẹp và thời trang, dù cho là sự kết hợp giữa trang phục nào.

1.1. Kết hợp màu sáng – tối

Một lưu ý trong cách phối đồ sành điệu mà chúng ta đều biết đó là luôn đảm bảo hài hòa màu sáng – tối. Đây là cách kết hợp an toàn, đơn giản nhưng không bao giờ nhàm chán. Chúng có thể bổ sung cho nhau, tạo sự tương phản tốt cho trang phục. Với hai gam màu này, bộ đồ sẽ trở nên hài hòa và nổi bật hơn.

Ví dụ, bạn có thể mặc một chiếc quần màu xanh đen và kết hợp với chiếc màu trắng. Với cách này sẽ mang tới một tổng thể hoàn mỹ, không thể bắt lỗi.

Nguyên tắc phối đồ màu sáng - tối không thể bắt lỗi 
Nguyên tắc phối đồ màu sáng – tối không thể bắt lỗi

1.2. Lựa chọn trang phục có kích thước phù hợp với cơ thể

Mặc dù bạn có thể yêu thích những bộ quần áo oversize, nhưng nếu bạn quá gầy thì không nên lựa chọn đồ quá rộng. Nó sẽ khiến bạn trở nên ốm yếu, gầy gò hơn, giống như đang “bơi” trong bộ đồ của mình vậy. Tốt nhất các chàng trai nên chọn những bộ đồ có kích thước vừa với cơ thể.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phải lựa chọn những bộ đồ ôm sát hay ngắn, mà nó phải đảm bảo không quá rộng, không quá bó. Mặt khác, phần tay áo, vai áo, viền may dọc cơ thể cũng đảm bảo vừa với người mặc.

1.3. Chất liệu của trang phục mùa đông cho nam

Mùa đông có những thời điểm trời lạnh giá sẽ rất cần phải giữ ấm cơ thể. Chính vì vậy, khi phối đồ nam mùa đông các bạn cũng cần chọn trang phục có thể giữ ấm, nhất là vào thời điểm nhiệt độ xuống thấp bất thường.

Một số chất liệu trang phục mùa đông cho nam mà các bạn có thể sử dụng như: vải len, nhung, da, dệt kim, nỉ, bò, bông, lông…Chúng không chỉ giúp giữ ấm mà còn mang tính thời trang với nhiều thiết kế ấn tượng và phong cách.

1.4. Phụ kiện đi kèm phù hợp với đồ nam mùa đông

Không chỉ nữ mới có nhiều phụ kiện đi kèm, với cánh mày râu thì phụ kiện cũng rất quan trọng và ngày càng được chú trọng hơn.

Vào mùa đông, khi phối đồ nam, các bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện như khăn quàng, mũ len, một đôi giày hoặc bốt cao, một đôi găng tay… Tùy theo từng bộ trang phục mà màu sắc hay kiểu dáng của phụ kiện cũng cần có sự hài hòa và phù hợp để tạo nên một set đồ hoàn chỉnh và sành điệu.

Lựa chọn thêm phụ kiện cho trang phục khi phối đồ nam mùa đông 
Lựa chọn thêm phụ kiện cho trang phục khi phối đồ nam mùa đông

2. Phối đồ nam mùa đông đơn giản, sành điệu với 11+ cách phối

Với nhiều bạn nam hiện nay thì thời trang theo mùa thường là rất quan trọng và ngày càng chú ý hơn trong việc phối đồ nam mùa đông. Hãy tạo cho mình một diện mạo thật thời trang và nổi bật trong mùa đông với những cách phối đồ đơn giản dưới đây nhé.

2.1. Áo măng tô khoác ngoài kết hợp áo len bên trong

Những chàng trai yêu thích sự lịch lãm, thời thượng thì không thể bỏ qua cách phối đồ giữa áo lê bên trong và áo măng tô bên ngoài. Không chỉ giữ ấm hoàn hảo, nó còn giúp bạn tạo sự ấn tượng với người đối diện với vẻ ngoài lãng tử và chỉn chu.

Bạn có thể mặc một chiếc quần jean à đi đôi giày thể thao nếu thích sự năng động, trẻ trung. Hoặc một chiếc quần tây và giày lười, giày da nếu thiên về phong cách quý ông thanh lịch.

Phối đồ nam mùa đông áo len và măng tô
Phối đồ nam mùa đông áo len và măng tô tạo nên vẻ lịch lãm

 2.2. Phối đồ nam mùa đông với áo hoodie và áo khoác da 

Áo khoác da là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nam phối đồ vào mùa đông. Nó vừa giữ ấm tốt, vừa giúp tạo vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung. Nếu kết hợp áo khoác da cùng với áo hoodie bên trong và thêm một chiếc quần jean sẽ khiến bạn trở nên sành điệu và năng động, tươi trẻ hơn rất nhiều.

Với set đồ này, rất thích hợp để đi chơi, đi hẹn hò cùng bạn gái, đi ăn cùng bạn bè hoặc là đi làm đều rất nam tính và phóng khoáng.

2.3. Áo len bên ngoài và sơ mi bên trong

Một trong những cách phối đồ nam mùa đông đơn giản và lịch sự nhất là áo len cùng áo sơ mi. Phần cổ áo sơ mi sẽ vừa vặn để tạo thành một chiếc cổ áo cho cả chiếc áo len.

Với vẻ ngoài giản dị có chút cổ điển, outfit này rất thích hợp cho các chàng trai công sở. Các bạn có thể kết hợp outfit này cùng với quần tây hay quần jean đều rất phù hợp.

Áo len bên ngoài sơ mi bên trong - cách phối đồ nam mùa đông phổ biến
Áo len bên ngoài sơ mi bên trong – cách phối đồ nam mùa đông phổ biến

2.4. Phối đồ nam mùa đông layer

Đây là cách phối đồ cho nam tạo sự cá tính, bụi bặm và rất phóng khoáng, trẻ trung nhưng không có nhiều bạn nam dám thử. Vì nếu không biết cách kết hợp, các bạn có thể tạo ra một set đồ rối mắt, luộm thuộm. Để tránh điều này, hãy làm theo lưu ý của Vua Nệm nhé.

Trước hết giữ đúng nguyên tắc kết hợp màu sáng – tối. Thứ hai là đồ mỏng trong, dày ở ngoài, ngắn ở trong và dài ở ngoài. Như vậy sẽ giúp các bạn tạo thành những lớp áo khác nhau và hài hòa, vừa với cơ thể.

Phối đồ nam mùa đông layer có phần bụi bặm
Phối đồ nam mùa đông layer có phần bụi bặm

2.5. Cách phối đồ nam mùa đông áo sơ mi và gile

Cách phối đồ nam mùa đông áo sơ mi và gile sẽ phù hợp với cả những bạn trẻ đến những người lớn tuổi. Áo sơ mi bên trong, áo gile bên ngoài có thể đảm bảo giữ ấm tốt cho cơ thể, mang lại cảm giác ấm áp khi gió mùa về.

Bên cạnh đó, khi kết hợp với quần tây sẽ giúp các bạn trở nên trang trọng, lịch lãm và tinh tế hơn. Với những bạn nam trẻ tuổi có thể mặc áo sơ mi rộng rãi một chút mà buông vạt áo khi mặc, kết hợp với quần tây ống rộng và đôi giày thể thao để tạo nét trẻ trung, thư sinh hơn.

Cách phối đồ nam mùa đông áo sơ mi và gile sẽ phù hợp với nhiều người
Cách phối đồ nam mùa đông áo sơ mi và gile sẽ phù hợp với nhiều người

2.6. Quần áo vải nỉ cho bạn nam vào mùa đông

Một bộ đồ vải nỉ với kích thước vừa vặn với cơ thể sẽ khiến bạn trở nên khỏe khoắn, thể thao và hợp thời trang hơn trong mùa đông này.

Các bạn chỉ cần mặc một chiếc áo nỉ đi cùng một chiếc quần nỉ và đôi giày thể thao là đã tạo nên sự thu hút ánh nhìn. Nó không chỉ đẹp mà còn rất tôn dáng, tạo nét trẻ trung hơn cho các chàng trai.

Quần áo vải nỉ cho bạn nam vào mùa đông đơn giản và cá  tính
Quần áo vải nỉ cho bạn nam vào mùa đông đơn giản và cá  tính

2.7. Phối đồ nam mùa đông với áo phao Hàn Quốc

Áo phao luôn là lựa chọn tốt nhất cho mùa đông, vì nó giúp bạn ấm áp hơn trong những ngày lạnh giá. Bạn cũng có thể tạo nên một set đồ thời trang với áo phao kiểu Hàn Quốc, tạo cảm giác trẻ trung, thoải mái và năng động.

Theo đó, các bạn có thể mặc một chiếc áo thun hoặc áo len mỏng bên trong, khoác áo phao béo bên ngoài. Bên dưới mặc quần jean và đi giày thể thao sẽ rất phù hợp.

Chọn một chiếc áo phao để giữ ấm trong mùa đông lạnh giá
Chọn một chiếc áo phao để giữ ấm trong mùa đông lạnh giá

2.8. Phối áo khoác bomber và quần jean

Nếu bạn là người trẻ trung, yêu thích phong cách thể thao thì nhất định phải thử cách phối áo khoác bomber. Bên cạnh đó, bạn có thể mặc thêm chiếc quần jean và đi giày thể thao. Như vậy trông bạn sẽ vô cùng khỏe khoắn và năng động.

Phối áo khoác bomber và quần jean trẻ trung khỏe khoắn
Phối áo khoác bomber và quần jean trẻ trung khỏe khoắn

2.9. Áo sơ mi và áo khoác kaki

Áo khoác kaki được các bạn nam sử dụng rất nhiều vào mùa đông. Để tạo nên một set đồ đẹp, thời trang với chiếc áo này thì bạn có thể mặc chiếc áo sơ mi bên trong, mang cùng quần tây và giày lười. Không chỉ trở nên tinh tế, lịch sự, set đồ sẽ khiến bạn thật lãng tử và cuốn hút.

Lãng tử và cuốn hút với áo sơ mi và áo khoác kaki
Lãng tử và cuốn hút với áo sơ mi và áo khoác kaki

>>>Đừng bỏ lỡ: 11+ cách phối đồ nam gầy theo xu hướng mới nhất

1.10. Phối đồ nam mùa đông áo khoác nhung

Vào những ngày trời lạnh thì các bạn có thể diện một chiếc áo khoác nhung để giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời, hãy tạo một phong cách thời trang trẻ trung với chiếc áo khoác nhung bằng cách mặc thêm một chiếc áo thun hoặc len mỏng bên trong, đi cùng với một chiếc quần tây ống rộng và đôi giày thể thao nhé.

Áo khoác nhung tạo phong cách trẻ trung
Áo khoác nhung tạo phong cách trẻ trung

2.11. Áo sweater với áo sơ mi

Đơn giản nhưng rất trẻ trung và hợp thời trang là ưu điểm của cách phối đồ nam áo sweater với áo sơ mi. Bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi bên trong, bên ngoài là áo sweater rộng rãi, kết hợp cùng quần thể thao hoặc quần nỉ ấm áp và giày thể thao. Set đồ này có thể giúp bạn nổi bật khi đi làm, đi chơi cùng bạn bè hay hẹn hò cùng người yêu đều rất tuyệt vời.

Áo sweater với áo sơ mi trẻ trung và năng động
Áo sweater với áo sơ mi trẻ trung và năng động

Phối đồ nam mùa đông là không quá khó nếu như bạn dành ra vài phút để tham khảo các gợi ý phối đồ mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở trên. Hãy tạo cho mình một phong cách thời trang thật sành điệu và cá tính, thể hiện gu thời trang cũng như giúp bạn tự tin hơn, nổi bật hơn và đẹp hơn trong mắt mọi người.

>>>Đọc ngay:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM