Chuyên gia nệm

Có nên mua nệm giá rẻ dưới 500k hay không?

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, các mẫu nệm giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường, thậm chí nhiều mẫu còn có giá dưới 500k. Đây được xem là mức giá vô cùng tốt để những người có thu nhập thấp có thể tiếp cận được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt hơn.

Nệm giá rẻ được bày bán tràn lan
Nệm giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường

Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra là liệu chất lượng của những sản phẩm có thực sự tốt không, có an toàn với sức khỏe người dùng không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc lựa chọn có nên mua nệm giá rẻ dưới 500k hay không thì đừng bỏ qua đáp án trong bài viết này nhé.

1. Tại sao nệm giá rẻ dưới 500k thu hút được người tiêu dùng?

Những tấm nệm giá rẻ luôn là chủ đề hot, nhận được sự quan tâm của nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ người mua, người bán, báo chí, đến phóng viên,… Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bài báo, cuộc phỏng vấn hoặc các hội nhóm bàn tán về loại nệm này trên mạng xã hội, báo đài,… 

Bởi, dưới 500k là một mức giá chưa từng có đối với một tấm nệm ngủ chất lượng từ trước đến nay. Đặc biệt, những tấm nệm chất lượng của các thương hiệu uy tín hiện nay đều có giá thành cao, thậm chí là rất cao: thấp thì từ 1.000.000 – 2.000.000đ/1 sản phẩm, cao thì có thể lên đến cả 100.000.000đ/1 sản phẩm. Do đó, khi nệm có mức giá dưới 500k (chỉ tương đương với một tấm chiếu hoặc một tấm thảm) được bày bán trên thị trường thì bất cứ ai cũng phải đặt câu hỏi về chất lượng thực sự của nó.

mẫu nệm giá rẻ đa dạng về mẫu mã
Những mẫu nệm giá rẻ hiện rất đa dạng về mẫu mã

Ngoài ra, những tấm nệm này còn có rất nhiều mẫu mã bắt mắt, kích thước đa dạng để thu hút khách hàng quan tâm và mua sắm.

Một số cửa hàng lợi dụng mác xả hàng tồn kho, hàng thanh lý của các công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm, khiến người mua tin tưởng. Tuy nhiên, có những cửa hàng treo biển thanh lý hàng cả năm trời vẫn chưa hết và nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của những tấm nệm này thế nào thì chỉ có người bán mới nắm rõ nhất.

2. Những hiểm họa khôn lường từ những tấm nệm giá rẻ dưới 500k.

Mua được sản phẩm giá rẻ mà chất lượng tốt là điều ai cũng mong muốn, bởi nó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, giúp gia tăng chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. 

Nhiều người mắc bệnh da liễu
Nhiều người mắc bệnh da liễu sau khi dùng nệm giá rẻ

Tuy nhiên, không phải mẫu nệm giá rẻ nào cũng tốt, đặc biệt là những mẫu nệm dưới 500k thì càng khó để đảm bảo về chất lượng. Thậm chí, nhiều loại nệm giá rẻ còn mang đến những hiểm họa khôn lường cho người dùng như:

  • Sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguồn chất liệu không đảm bảo gây nên dị ứng, kích ứng da cho người dùng trong quá trình sử dụng.
  • Công nghệ sản xuất thô sơ, không loại bỏ được các vi khuẩn và nấm mốc gây hại. Ngược lại còn là môi trường để vi khuẩn và nấm mốc hoạt động, phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Những sản phẩm kém chất lượng, không có khả năng nâng đỡ tốt, độ phẳng không đồng đều giữa các vùng trên bề mặt nệm khiến người nằm bị sai lệch tư thế khi ngủ, gây nên tình trạng đau, võng lưng, lâu ngày sẽ trở nên nặng hơn, ảnh hưởng tới cột sống, gây thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống,…
  • Khả năng hút ẩm kém, cùng tình trạng bí nóng ở vùng lưng khi đổ mồ hôi khiến nhiều người bị mất ngủ vào ban đêm.

3. Nệm dưới 500K dùng được trong bao lâu?

Thông thường, nệm dưới 600K có tuổi thọ có thể dao động trong khoảng một vài năm, thậm chí chục năm. Sự chênh lệch này có thể xuất phát từ những yếu tố như chất lượng sản phẩm, tần suất sử dụng, cân nặng người nằm và cách bảo quản. 

3.1. Chất lượng của sản phẩm

Một số mẫu nệm giá rẻ vì chất lượng không tốt nên tuổi thọ có thể ngắn hơn. Thế nhưng trong phân khúc dưới 500K vẫn có những thương hiệu tốt nên tuổi thọ sẽ kéo dài lâu hơn. Tùy thuộc vào chất liệu và cấu trúc mà thời gian sử dụng của nệm sẽ có sự khác nhau. Điển hình là nệm bông ép thường sẽ có tuổi thọ dài hơn nệm mềm dạng lưới.

3.2. Tần suất khi sử dụng

Nếu bạn chỉ sử dụng nệm vào những dịp đặc biệt như dùng để du lịch ngắn ngày, có người thân đến thăm,… thì thời gian sử dụng của nệm sẽ lâu hơn so với sử dụng mỗi ngày.

nệm giá rẻ dùng trong bao lâu
Tần suất sử dụng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của nệm

3.3. Cân nặng người sử dụng

Người có cân nặng càng lớn thì càng gây áp lực lên nệm. Do đó, nệm sẽ nhanh bị mòn dẫn đến giảm tuổi thọ.

3.4. Cách bảo quản và chăm sóc

Bên cạnh những yếu tố trên thì cách bảo quản, chăm sóc nệm cũng quyết định thời gian sử dụng nệm. Vậy nên, hãy thường xuyên vệ sinh để loại bỏ mồ hôi và vi khuẩn tích tụ. Nhờ thế, nệm sẽ có thể sử dụng được lâu hơn.

4. Có nên mua nệm giá rẻ dưới 500k không?

Sau khi tìm hiểu những thông tin liên quan đến nệm giá rẻ dưới 500k, chắc hẳn nhiều người đang băn khoăn rằng vậy có nên mua nệm giá rẻ dưới 500k hay không? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định được 3 yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, bạn có thực sự cần sử dụng nệm ngủ ở thời điểm hiện tại không?
  • Thứ 2, khả năng tài chính mà bạn có thể chi trả để sở hữu những tấm nệm ngủ là bao nhiêu?
  • Thứ 3, bạn đã nắm được cách chọn tấm nệm tốt hay chưa?

Nếu đã có đáp án cho 3 câu hỏi trên, chắc hẳn bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho mình về việc có nên mua nệm giá rẻ dưới 500k hay không.

mua nệm giá rẻ
Có nên mua nệm giá rẻ hay không?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý rằng thì không phải tất cả những tấm nệm giá rẻ dưới 500k đều có chất lượng kém, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Và không phải ai cũng có đủ khả năng để mua những tấm nệm tốt đắt tiền. Vì vậy, những tấm nệm giá rẻ cũng là giải pháp hữu ích cho những người tiêu dùng có thu nhập thấp hiện nay nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

Tuy nhiên, khi mua nệm giá rẻ, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm đó đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn với sức khỏe và phù hợp với thói quen nằm của bạn, người thân trong gia đình, để có được những giấc ngủ tuyệt vời nhất.

5. Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng nệm ngủ cho gia đình

Để đảm bảo những mẫu nệm ngủ bạn sắp lựa chọn cho người thân và gia đình của mình là tốt, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên mua nệm của những thương hiệu uy tín trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cho người dùng.
  • Chọn những mẫu nệm có kích thước phù hợp với giường và diện tích phòng ngủ để đem lại không gian thoải mái nhất cho người nằm.
  • Chọn những mẫu nệm có hoa văn, họa tiết phù hợp với gam màu chung của phòng ngủ để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.
  • Chọn nệm có khả năng nâng đỡ tốt, độ cứng phù hợp với thói quen nằm thường ngày của người dùng để tránh mua phải đệm quá cứng hoặc quá mềm. Để chắc chắn nhất, bạn có thể nằm thử lên nệm trong vòng 5-10 phút ở nhiều tư thế khác nhau để kiểm tra độ thoải mái.
  • Chọn những mẫu nệm có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của bản thân, tránh chọn những mẫu có giá quá cao, vượt xa khả năng tài chính của mình. Bạn có thể tham khảo và so sánh giá của các bên bán với nhau, để xem bên nào có mức giá tốt nhất và lựa chọn. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương án mua nệm trả góp với lãi suất 0% để có thể giảm bớt gánh nặng tài chính phải chi trả 1 lần. Chương trình này đang được áp dụng rất hiệu quả tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra quyết định cho mình. 
  • Nên xem xét thêm các chính sách và thời gian bảo hành sản phẩm để đảm bảo quyền lợi của mình.
nệm giá rẻ dưới 500k
Những lưu ý khi mua nệm giá rẻ dưới 500k

Ngoài ra, khi sử dụng nệm, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Đặt nệm tại nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của nệm.
  • Không ăn, uống trên nệm để hạn chế thức ăn, đồ uống làm bẩn nệm.
  • Vệ sinh nệm theo định kỳ 6 tháng/1 lần để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn gây hại.
  • Nên sử dụng ga bọc nệm để khâu vệ sinh trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, đồng thời tránh được bụi bẩn xâm nhập vào phần ruột nệm.
  • Nên xoay chiều nệm theo định kỳ 3-6 tháng/ 1 lần để nệm được lún đều, tránh tình trạng chỗ phẳng, chỗ xẹp do nằm nhiều. Đây cũng là cách giúp bạn gia tăng tuổi thọ cho nệm.

6. Gợi ý những mẫu nệm ngủ giá rẻ, chất lượng tốt

Vậy đâu là những mẫu nệm giá rẻ mà người dùng có thể tham khảo? Dưới đây là những bật mí của Vua Nệm để bạn không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ!

6.1. Nệm foam Goodnight Eva

Nệm được làm từ chất liệu foam cao cấp, có độ êm ái và mềm mại cao hơn nhiều lần so với dòng nệm bông ép truyền thống, nhờ đó giúp mang lại giấc ngủ ngon thoải mái vượt trội cho người dùng.

mẫu nệm giá rẻ dưới 500k
Nệm Goodnight Eva giá rẻ

Nệm có độ đàn hồi cao, khả năng chịu lực vô cùng tốt, giúp nâng đỡ cơ thể người dùng một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, nệm còn giúp định hình tư thế ngủ chuẩn, bảo vệ phần cột sống luôn được thẳng tự nhiên, giúp hạn chế đau nhức xương, lưng do nằm sai tư thế.

Phần vỏ nệm được làm từ vải gấm với hoa văn sang trọng cùng độ bền màu cao giúp nệm luôn giữ được độ mới sau một thời gian dài sử dụng.

Đặc biệt, nệm có khối lượng khá nhẹ, lại được thiết kế dạng gấp 3 vô cùng tiện lợi nên vừa giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, vừa giúp tiết kiệm diện tích sống một cách hiệu quả. 

Về giá thành, nệm foam Goodnight Eva có mức giá khá rẻ, chất lượng lại được đảm bảo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa.

6.2. Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova là mẫu nệm giá rẻ nhưng chất lượng tốt mà bạn có thể cân nhắc chọn mua cho gia đình của mình. Chất liệu sợi bông polyester qua công đoạn ép cách nhiệt hiện đại là làm nên một chiếc nệm hoàn thiện, thoải mái. Độ đàn hồi của nệm tương đối thấp, thích hợp với những ai quen nằm nệm cứng hay đang điều trị bệnh lý thoái hóa cột sống.

mẫu nệm giá rẻ dưới 500k tốt
Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova thích hợp với những người quen nằm nệm cứng

Bên cạnh đó, phần áo nệm làm từ vải cotton có khả năng thấm hút tốt nên đem đến cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho người sử dụng. Thiết kế gấp 3 tiện lợi thích hợp với những không gian phòng ngủ nhỏ và có thể vận chuyển, cất giữ dễ dàng. 

5.3. Nệm cao su bông ép Kim Cương Titanium

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chất liệu bông ép và cao su thiên nhiên, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, thư giãn nhất mỗi khi nằm. Đặc biệt với sự kết hợp này, nệm còn có thể sử dụng 2 mặt cho 2 đối tượng khác nhau như: 

  • Với những ai thích đệm mềm, có độ đàn hồi cao có thể sử dụng mặt cao su. 
  • Ngược lại, với những ai đang có thói quen nằm đệm cứng, có thể lựa chọn mặt bông để sử dụng.

Hơn nữa, nệm cao su bông ép Kim Cương Titanium còn là một trong những mẫu nệm giá rẻ có thời gian bảo hành cao nhất hiện nay, nó được bảo hành lên tới 10 năm.

Nệm bông ép cao su Kim Cương Titanium
Nệm bông ép cao su Kim Cương Titanium

6.4. Nệm Massage Nhật Bản Goodnight Osaka

Nệm Massage Nhật Bản Goodnight Osaka thích hợp với người lớn tuổi, người gặp vấn đề cột sống hay mẹ bầu. Bởi lẽ, sản phẩm có khả năng nâng đỡ tự nhiên kết hợp massage nhẹ nhàng để giải tỏa áp lực cơ thể. Nệm được sản xuất qua dây chuyền công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên hoàn toàn đáp ứng về chất lượng.

Vỏ nệm là sự kết hợp giữa vải thun êm ái và vải lưới 3D kháng khuẩn, thoáng khí và hạn chế nấm mốc. Nhờ thế, khả năng khuếch tán độ ẩm và mồ hôi được tăng lên tối đa, giúp cho cơ thể luôn mát mẻ ngay cả thời tiết nắng nóng. Mặt khác, không khí cũng dễ dàng được lưu thông nhờ bề mặt lượn sóng của lõi. Thiết kế này cũng giúp kích thích huyệt đạo, khiến cho máu được lưu thông để có giấc ngủ ngon. 

nệm tốt giá rẻ dưới 500k
Nệm Massage Nhật Bản Goodnight Osaka kết hợp massage nhẹ nhàng cho cơ thể

6.5. Nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness

Nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness được làm từ bông polyester cao cấp đến từ Hàn Quốc, trải qua công nghệ sản xuất tiên tiến nên đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng. Đặc biệt, nệm có khả năng vô trùng, không ám mùi và lưu thông không khí tốt. Nhờ thế, người nằm luôn có cảm giác thoáng mát, dễ chịu và không lo lắng về những tác nhân gây hại.

Mặt khác, thiết kế thông minh có thể gấp 3 của nệm giúp người dùng dễ dàng vận chuyển, vệ sinh. Dù sử dụng trong phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp thì vẫn vô cùng vừa vặn. 

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về dòng nệm giá rẻ dưới 500k cũng như đưa ra lời khuyên về việc có nên chọn loại nệm này hay không. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn được những sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt cho gia đình của mình, để từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ cho mọi thành viên trong gia đình tốt nhất.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm tại website https://vuanem.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân