Những loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tốt nhất

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Bạn là bà mẹ bỉm sữa đang tìm hiểu về bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi? Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại bột nào phù hợp cho con bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Có nên cho con ăn dặm từ sớm? 

Một đứa trẻ được sinh ra và phát triển có được tốt hay không sẽ phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng, ăn uống mà mỗi bậc cha mẹ xây dựng. Vấn đề ăn dặm của con trẻ cũng không ngoại lệ. Vậy, nên cho bé ăn dặm từ mấy tháng tuổi là tốt nhất cho con? 

Trước khi tìm hiểu về loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi, chúng ta hãy tìm hiểu thời gian phù hợp nhất cho trẻ ăn dặm.

các loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi
Có nên cho con ăn bột ăn dặm cho bé 4 tháng từ sớm

Nhiều bậc cha mẹ do thời gian nghỉ sau sinh sản ngắn, nên muốn cho con tập ăn dặm sớm để đi làm. Cũng có nhiều mẹ cho rằng cho ăn dặm sớm sẽ bổ sung thêm chất dinh dưỡng một cách đầy đủ hơn, cho con phát triển nhanh hơn. 

Tuy vậy, đó có thể là suy nghĩ sai lầm mà nhiều mẹ đang mắc phải. Bởi theo chuyên gia về dinh dưỡng cho trẻ, chỉ nên cho trẻ tập ăn dặm từ khi đạt độ tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên. Nếu cho ăn dặm quá sớm có thể khiến cho trẻ mắc một số bệnh cũng như hệ luỵ cho quá trình phát triển của trẻ sau này như:

  • Rối loạn hệ tiêu hoá: Khi bé đạt độ tuổi từ 04 tháng tuổi, lúc này hệ tiêu hoá của bé chưa hoàn thiện hết, còn non nên không thể sản sinh đủ men tiêu hoá để xử lý hết những chất dinh dưỡng chứa trong các loại thực phẩm và tinh bột. Do đó, nếu cho ăn dặm không đúng cách sẽ khiến bé con gặp một số vấn đề về đường tiêu hoá và dễ bị nôn (ẩu).
  • Nguy cơ mắc bệnh suy dinh dưỡng: Không phải cứ xây dựng chế độ giàu dinh dưỡng từ khi bé còn rất sớm là con sẽ không gặp vấn đề suy dinh dưỡng. Việc giảm bớt lượng sữa mẹ để cho con ăn dặm là nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng, bởi trong 06 tháng đầu bé rất cần đến chất dinh dưỡng trong sữa mẹ. Đây cũng chính là nguyên nhân làm cho con có nguy cơ mắc suy dinh dưỡng sau này.
  • Nguy cơ béo phì: Khi cho bé ăn dặm quá sớm, nếu không tìm được loại thực phẩm, bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi hoặc hơn thì việc cung cấp dinh dưỡng quá sớm sẽ dẫn đến khả năng béo phì. Dưới 06 tháng tuổi, bé sẽ không biết cảm giác muốn ăn hay không muốn ăn, vì vậy khi cha mẹ không cân bằng được cho con ăn quá nhiều sẽ dễ làm cho con mắc căn bệnh béo phì
  • Dẫn đến tác động xấu cho thận của bé: Như chúng tôi đã phân tích ở trên, khi bé chưa đủ 06 tháng tuổi, hệ tiêu hoá sẽ chưa được hoàn thiện. Việc cho bé ăn nhiều chất dinh dưỡng nhưng cơ thể chưa đủ men tiêu hoá để xử lý sẽ khiến các bộ phận trên cơ thể phải hoạt động gấp nhiều lần, những thực phẩm như trứng sữa, thịt bò sẽ gây tác động xấu đến thận. Vì vậy, nếu cho bé ăn dặm từ độ tuổi từ 04 – 06 tháng tuổi, ba mẹ cần phải cân nhắc, lựa chọn kỹ càng.

2. Dấu hiệu nào cho thấy con đã được ăn dặm?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, cho con ăn dặm sớm sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy, những dấu hiệu nào trên cơ thể thể hiện bé đã đến độ tuổi phù hợp với ăn dặm. Các quý cha mẹ hãy để ý những biểu hiện sau của trẻ: 

  • Về độ tuổi là yếu tố quyết định đầu tiên. Mỗi đứa trẻ sẽ phát triển hệ tuần hoàn, tiêu hoá hoàn chỉnh khác nhau, khoảng từ 04 tháng tuổi trở lên thì mẹ mới bắt đầu quyết định việc cho con ăn dặm hay không. 
bột ăn dặm 4 tháng cho bé
Những dấu hiệu cho thấy trẻ đã đến tuổi ăn dặm
  • Số lần đòi bú mẹ của bé nhiều hơn thông thường, mật độ thời gian dày đặc hơn 
  • Bé thường tay đưa tay, đưa chân lên miệng để mút 
  • Bé thường hay khóc về đêm và đòi sữa mẹ 
  • Khi người khác ăn thì bé nhìn chăm chú 
  • Khi bé cảm thấy thích thú với những thức ăn mà bố mẹ mớm cho

Với những dấu hiệu này, các ông bố, bà mẹ hãy cho con làm quen với việc ăn dặm nhé. 

3. Những loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi phát triển tốt

Ăn dặm từ sớm không phải là điều hoàn toàn không tốt với trẻ khi chúng ta biết lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp. Tuy nhiên, mục tiêu của những ngày đầu ăn dặm chỉ giúp con tập làm quen với mùi vị thức ăn. Do đó, mẹ không nên đặt mục tiêu dinh dưỡng quá lớn khiến bé bị nghẹn và gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ. 

Dưới đây là những loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi trở lên tốt nhất mà bạn nên tham khảo. 

3.1. Bột ăn dặm Hipp – Đức 

Bột ăn dặm Hipp có nguồn gốc từ đất nước Đức, là một thương hiệu được nhiều bà mẹ tin dùng, lựa chọn cho những đứa con của mình. Đây là loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi trở lên, giúp bé ăn dặm một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho bố mẹ. 

bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tốt nhất
Bột ăn dặm Hipp cho bé từ 4 tháng tuổi

Trong bột ăn dặm cho bé 4 tháng Hipp chứa đầy đủ các dinh dưỡng, vitamin hỗ trợ cho sự phát triển đầu đời và cung cấp đủ năng lượng cho bé, giúp bé trong giai đoạn hoàn thiện hệ tiêu hoá một cách an toàn, trong bột còn chứa chất xơ giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn, hỗ trợ tốt nhất giai đoạn tăng trưởng và phát triển của bé. Bột ăn dặm Hipp còn có chất cần thiết để cơ thể bé có thể phát triển não bộ và tạo máu tốt hơn. 

3.2. Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal

Gerber Rice Cereal là loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal của hãng Nestle được mệnh danh là thương hiệu số 1 của nước Mỹ trong các thương hiệu bán bột ăn dặm cho trẻ em. 

bột ăn dặm nào tốt cho bé 4 tháng
Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal số 1 tại Việt Nam

Loại bột ăn dặm này chứa thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa các chất bảo quản, chất phụ gia, hoàn toàn an tâm cho sức khỏe, miễn dịch của bé nên các quý cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm. Ngoài ra, loại bột này còn có những ưu điểm mà bạn nên chú ý như:

  • Bột ăn dặm chứa nhiều dưỡng chất tối ưu 
  • Chứa hàm lượng DHA phù hợp, góp phần phát triển trí não và mắt của bé tốt hơn
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho bé, giúp bé phát triển sức đề kháng và sức khỏe
  • Bột Gerber Rice Cereal đã được nấu chín, có thể pha hoà với sữa mẹ hoặc sữa chua, nước trái cây,… tiết kiệm thời gian cho mẹ
  • Được đóng trong hộp nhựa Free BPA, an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh

3.3. Bột ăn dặm Heinz – Anh Quốc

Heinz là một trong những thương hiệu bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi đến từ thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng Heinz, có xuất xứ từ Anh Quốc bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Đặc điểm ưu việt của loại này đó là bột mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, đạt chất lượng tiêu chuẩn, hương vị thơm ngon hợp khẩu vị của những em bé từ 4 tháng tuổi trở lên.

bột ăn dặm cho bé 4 tháng tốt nhất
Bột ăn dặm Heinz nhiều vị giúp tăng vị giác cho bé 4 tháng tuổi

Những đặc điểm của bột ăn dặm cho bé 4 tháng Heinz mà chúng ta cần biết:

  • Đặc biệt phù hợp và an toàn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ
  • Đa dạng về mùi vị tạo điều kiện cho mẹ dễ thay đổi vị, con ăn ngon và hứng thú hơn mà không cần phải đổi sang một thương hiệu khác
  • Chứa nhiều chất dinh dưỡng prebiotic là chất cần thiết cho trẻ nhỏ
  • Bột pha dễ dàng, đơn giản tiết kiệm thời gian
  • Giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết và 12 loại vitamin hỗ trợ cho quá trình phát triển của trẻ.

Bột ăn dặm Heinz không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, hoàn toàn với nguyên liệu thiên nhiên nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.

3.4. Bột ăn dặm Nestle Cerelac

Một loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng nữa đến từ thương hiệu nổi tiếng Nestle là bột ăn dặm Nestle Cerelac, đảm bảo an toàn cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bột ăn dặm này giúp cho trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa phát triển khỏe mạnh. Trong bột chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, dưỡng chất giúp cân bằng sự phát triển, tăng trưởng của bé trong giai đoạn từ 4 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi.

bột ăn dặm dành cho bé 4 tháng tuổi
Bột ăn dặm Nestle Cerelac là sự lựa chọn tối ưu cho trẻ nhỏ

Nếu bạn phân vân chưa biết lựa chọn loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi phù hợp, giúp con có bổ sung một cách đầy đủ các yếu tố khoáng chất, dinh dưỡng nhất thì đây là một gợi ý không tôi. 

Nestle Cerelac chứa hàm lượng omega 3, DHA đủ để cân bằng, thúc đẩy sự phát triển của hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ chống lại những mầm mống vi khuẩn, căn bệnh về tim mạch, ung thư và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển não bộ, khả năng phân tích, nhận thức của bé cũng như khả năng quan sát, học hỏi.

Trên đây là những loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tốt nhất, cho bé hấp thu một cách hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con của mình.  

Đánh giá post