Bật mí phong thủy đặt tượng Phật mang lại tài lộc cho gia chủ

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Rất nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình theo đạo Phật thường đặt tượng Phật trong nhà với mong muốn mang lại bình an, may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, khi chọn vị trí đặt tượng Phật cần chú ý yếu tố phong thủy. Vậy vị trí phong thủy đặt tượng Phật nào lý tưởng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

 phong thủy đặt tượng Phật trong nhà
Tìm hiểu phong thủy đặt tượng Phật trong nhà

1. Các mẫu tượng Phật phổ biến hiện nay

Trên thực tế, tượng Phật hiện nay cũng có rất nhiều mẫu. Trong đó, có 4 mẫu tượng Phật thường được các gia đình lựa chọn để đặt trong nhà là: Phật Di Lặc, Quan Âm, Bổn sư Thích Ca Mâu Ni,… Mỗi bức tượng lại mang những ngụ ý khác nhau. 

2. Phong thủy đặt tượng Phật mang lại may mắn, tốt lành

2.1. Tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

Theo như nguyên tắc phong thủy đặt tượng Phật thì cần phải chọn vị trí cao ráo, sạch sẽ, thông thoáng để đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Tuyệt đối không đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ở nhà bếp, nhà tắm hay gần khu vực này. 

Nơi đặt tượng Phật phải cao ngang tầm mắt trở lên để thể hiện sự thành kính. Không nên đặt tượng Phật ở vị trí thấp hơn tầm mắt bởi khi đó sẽ đổi thành bạn đứng từ trên cao nhìn xuống tượng Phật. Điều này được cho là đang khinh nhờ thần phật và là việc làm bất kính. 

 đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu
Nên đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu theo phong thủy

Ngoài ra, cũng không nên đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tại nơi ồn ào hay ngay nguồn điện bởi nó có thể làm nhiễu loạn năng lượng. 

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tốt nhất là đối diện cửa chính. Nên chuẩn bị một chiếc bàn cao khoảng 70cm trở lên để đặt tượng. Không gian phòng khách hoặc phòng làm việc sẽ là nơi lý tưởng để bài trí tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

>> XEM THÊM: Cách sắp xếp bàn thờ Chúa phòng khách đúng cách

Trường hợp gia đình bạn có sân vườn thì có thể đặt tượng Phật tại sân vườn. Phong thủy đặt Tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nằm trên một tòa sen sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Hoặc cũng có thể đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ở phòng tập yoga để mang lại sự bình yên và nguồn năng lượng tích cực.

Với các bức tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nhỏ bạn có thể đặt trong xe ô tô. Chuyên gia phong thủy cho rằng nếu trong xe ô tô đặt tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni có thể giúp giảm lo âu và phòng tránh tai nạn, rủi ro.

2.2. Phong thủy đặt tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc chính là đại diện của sự viên mãn và hạnh phúc. Vì vậy có rất nhiều gia đình thích đặt bức tượng này trong nhà để có thể mang tới sự may mắn, yên bình, hòa thuận và vui vẻ.

Vậy trong phong thủy đặt tượng Phật nên chọn vị trí nào để bài trí tượng Phật Di Lặc? Vị trí lý tưởng để đặt bức tượng này là phòng khách trong nhà. Hoặc cũng có thể đặt tượng tại phòng làm việc hay nhà hàng. 

Đặt tượng Phật Di Lặc đúng phong thủy
Phong thủy đặt tượng Phật Di Lặc mang lại nhiều tài lộc

Bức tượng Phật Di Lặc hiện nay được chế tác rất đa dạng. Có bức tượng Phật Di Lặc đang ôm thỏi vàng, nồi vàng, bầu rượu, ruy băng đỏ,… Mỗi vật phẩm Phật Di Lặc ôm trong tay lại đại diện cho những mong ước khác nhau như tài lộc, sức khỏe, tuổi thọ,… 

2.3. Phong thủy đặt tượng Phật Quan Âm

Tượng Phật Quan Âm là hình ảnh đại diện cho lòng từ bi, bác ái, hướng thiện, hướng Phật và có thể giải trừ hung khí, tai ương để mang lại sự bình an, yên ổn. Vì vậy, bạn cũng có thể đặt tượng Phật Quan Âm trong nhà để mang lại may mắn và những điều tốt lành, giúp gia đình luôn bình yên, khỏe mạnh.

Nên đặt tượng Quan Âm riêng
Nên đặt tượng Quan Âm riêng, không chung với tượng thần khác

Theo phong thủy đặt tượng Phật thì vị trí đặt tượng Quan Âm trước hết là phải cao ráo, sạch sẽ và trang trọng. Tiếp theo tượng nên đặt hướng thẳng ra cửa chính. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt tượng Phật Quan Âm chung với các tượng thần khác. Nhưng có thể đặt cùng tượng Phật A Di Đà, Bồ Tát Đại Thế Chí để tạo thành bộ Tam Thế Phật. 

Ngoài ra, cũng không nên đặt tượng Phật Quan Âm trong nhà hàng ăn uống hoặc cửa hàng buôn bán. Khi cúng Phật Bà Quan Âm không cúng đồ ăn mà nên cúng hoa quả tươi.

3. Điều cấm kỵ trong phong thủy đặt tượng Phật

Để tránh bất kính với thần phật thì khi đặt tượng Phật bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề cấm kỵ sau đây:

  • Bàn thờ phong thủy đặt tượng Phật nên đặt chính giữa nhà chứ không bày theo hướng
  • Nếu trong nhà còn có cả bàn thờ gia tiên thì nên bài trí bàn thờ gia tiên ở một bên
  • Nếu là nhà cao tầng thì nên đặt tượng Phật ở trên tầng cao nhất của ngôi nhà
  • Trên bàn thờ Phật chỉ đặt các đồ thờ cúng như: Chân đèn, bình bông, đĩa hoa quả. Còn lại không đặt những đồ thờ cúng khác
  • Thường xuyên quét tước, lau dọn sạch sẽ bàn đặt tượng Phật
  • Khi vừa mới thỉnh tượng Phật về trước hết bạn nên báo sái, khai quang trì trú và đặt tượng ở vị trí linh thiêng, thể hiện được lòng thành kính
  • Khi muốn thỉnh tượng về trước hết cần phải nhờ người làm lễ khai quang và cần phải chọn ngày tháng đẹp, hướng tốt 
làm lễ khai quang
Trước khi rước tượng về phải làm lễ khai quang
  • Nếu trong nhà có treo tranh in hình Phật thì phải mở tranh ra thẳng thớm, không cuộn tranh lên vì nó có thể khiến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình mắc chứng đau đầu
  • Nếu mắt hoặc tay của tượng Phật trong tranh có dấu hiệu bị mờ thì nên vẽ lại. Trường hợp không vẽ lại thì gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ dễ bị mắc các bệnh đối ứng với chỗ mờ trên ảnh tượng Phật
  • Tuyệt đối không được nói là “mua tượng về thờ” mà phải là “thỉnh vì Phật”. Phật mang ý nghĩa linh thiêng, không thể dùng tiền để mua bán
  • Khi tượng Phật xuất hiện tình trạng sứt, mẻ có nghĩa là tượng đã hết duyên. Khi này bạn có thể thay một bức tượng mới và quy trình vẫn tương tự như khi thỉnh tượng Phật về trước đó
  • Dù tượng Phật trong nhà đã cũ, dùng lâu năm nhưng cũng tuyệt đối không được vứt hay ném vào góc nào đó vì đây là hành động bất kính, có thể mang tới những tai họa cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình
  • Trường hợp tượng Phật không may bị vỡ thì cần nhặt các mảnh vỡ vào giấy vàng và gói lại sau đó ngày mùng một đem đốt dưới nắng để tiễn Phật quy vị. Tuyệt đối không được dùng chổi quét hoặc vứt tượng lung tung, tùy tiện
  • Nếu tượng Phật không may bị gãy ngón tay thì cần cố gắng lắp lại ngón tay cho tượng Phật và dùng giấy đỏ cuộn lại 
  • Nếu tượng Phật chỉ vỡ nhẹ thì cũng nên dùng giấy đỏ để gián lại. Nếu vỡ nặng thì có thể thay bằng tượng Phật mới nhưng tượng Phật cũ thì cần đốt cùng tiền vàng hoặc mang lên chùa
  • Nếu bạn đặt tượng Phật lên bàn thờ thì cần đặt một đĩa giấy đỏ ở dưới tượng để tượng sạch sẽ và tỏ lòng thành kính

Trên đây là thông tin về phong thủy đặt tượng Phật. Có thể nói, việc đặt tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều may mắn, tài lộc, phúc khí. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được vị trí đặt tượng Phật hợp lý để tỏ được sự thành kính, thành tâm. Bên cạnh đó, cần lưu ý tới những điều cấm kỵ chúng tôi đã chia sẻ để tránh gặp phải những điều không may. 

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM