Chuyện quanh ta

Mệnh Kim với mệnh Thổ có hợp với nhau hay không?

CẬP NHẬT 26/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong phong thủy Ngũ hành tồn tại 5 mệnh đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, với quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau. Vậy mệnh Kim với mệnh Thổ có hợp với nhau hay không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về 2 cung mệnh này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Một vài điều sơ lược về mệnh Thổ

1.1. Một vài đặc điểm về tính cách của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ luôn sống thực tế, kiên trì, trung thành và luôn là chỗ dựa cho những ai gặp khó khăn hoặc đang cần sự giúp đỡ. Không chỉ vậy, họ cũng là người bền bỉ và khó bị tác động bởi những yếu tố xung quanh. Nhờ đó, họ luôn kiên nhẫn để theo đuổi mục tiêu mà mình đã đề ra từ trước. 

người mệnh thổ
Tính cách chung của những người mệnh Thổ

Mặc dù vậy, những người mệnh Thổ có một nhược điểm lớn đó là họ có khuynh hướng thành kiến với mọi việc. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự thăng tiến của họ trong tương lai.

1.2. Người mệnh Thổ hợp với màu sắc gì?

Cam, vàng, nâu, đỏ, hồng, tím thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa sẽ là màu sắc tương sinh và tương hợp với những ai thuộc mệnh Thổ. Việc sử dụng những màu sắc trên trong cuộc sống hằng ngày sẽ giúp mang đến may mắn, tốt lành cho người mệnh Thổ. 

người mệnh thổ hợp màu gì
Những màu sắc thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa sẽ hợp với người mệnh Thổ

1.3. Năm sinh của những người mệnh Thổ

Năm sinh Tuổi
1938, 1998 Mậu Dần
1939, 1999 Kỷ Mão
1946, 2006 Bính Tuất
1947, 2007 Đinh Hợi
1960, 2020 Canh Tý
1961, 2021 Tân Sửu
1968, 2028 Mậu Thân
1969, 2029 Kỷ Dậu
1976, 2036 Bính Thìn
1977, 2037 Đinh Tỵ
1990, 1930 Canh Ngọ
1991, 1931 Tân Mùi

 

2. Một vài điều sơ lược về mệnh Kim

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim với mệnh Thổ có hợp nhau không? Hãy cùng tìm hiểu nét tính cách đặc biệt của những người mệnh Kim nhé!

2.1. Một vài đặc điểm về tính cách của người mệnh Kim

Những người mệnh Kim được đánh giá là khá mạnh mẽ, luôn cố gắng làm mọi việc hết sức mình một cách chỉnh chu và hoàn hảo nhất. Không chỉ vậy, họ còn là người có khả năng lãnh đạo, quyết đoán, có tính độc lập cao và luôn tin tưởng vào chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh này còn khá nghiêm túc, nên thường không thích sự giúp đỡ từ người khác. Ngoài ra, họ cũng khá cứng nhắc và nghiêm túc, hay nghĩ bản thân mình là trung tâm.

người mệnh kim
Tính cách chung của những người mệnh Kim

2.2. Người mệnh Kim hợp với màu sắc gì?

Các màu sắc như vàng, nâu đất, nâu sẫm, ánh kim, trắng, xám sẽ phù hợp nhất với những người mệnh Kim. Chúng sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực, may mắn, ấm áp và đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho người mệnh Kim.

người mệnh kim hợp màu gì
Những màu sắc thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh Kim

2.3. Năm sinh của những người mệnh Kim

Năm sinh Tuổi
1932, 1992 Nhâm Thân
1933, 1993 Quý Dậu
1940, 2000 Canh Thìn
1941, 2001 Tân Tỵ
1954, 2014 Giáp Ngọ
1955, 2015 Ất Mùi
1962, 2022 Nhâm Dần
1963, 2023 Quý Mão
1984, 1924 Giáp Tý
1985, 1925 Ất Sửu
1970, 2030 Canh Tuất
1971, 2031 Tân Hợi

 

3. Quan hệ tương sinh – tương khắc giữa các mệnh

3.1. Ngũ hành tương sinh

Tương sinh được hiểu là mối quan hệ nuôi dưỡng, giúp đỡ và thúc đẩy nhau để cùng vận động phát triển. Trong mối quan hệ tương sinh của Ngũ hành thì sẽ có một hành sinh ra nó và một hành mà nó sinh ra. Cụ thể: Kim sinh Thủy, Thủy sinh sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.

mệnh thổ với kim có hợp nhau không
Quan hệ tương sinh tương khắc trong phong thủy ngũ hành

3.2. Ngũ hành tương khắc

Tương khắc được hiểu là mối quan hệ ngăn cản, kìm hãm và ức chế lẫn nhau. Trong mối quan hệ tương khắc thì sẽ có một hành khắc nó và một hành mà nó khắc. Cụ thể: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc kim và kim khắc Mộc.

4. Mệnh Kim với mệnh Thổ có hợp với nhau không?

Theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc được trình bày ở trên thì Thổ sinh Kim, nên có thể nói là 2 mệnh này tương hợp với nhau. Do đó, việc kết hợp giữa 2 mệnh này sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi cho đôi bên trong cả công việc lẫn đời sống. Đặc biệt, những người mệnh Thổ sinh con mệnh Kim rất tốt, và ngược lại.

mệnh kim có hợp với mệnh thổ không
Mệnh Kim và mệnh Thổ được đánh giá là khá hợp với nhau

Mặc dù nói người mệnh Thổ rất hợp với mệnh Kim. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý một điều đó là những ai mệnh Thổ không nên sử dụng màu sắc mệnh Kim vì không tốt. Thế nhưng ở chiều ngược lại, người mệnh Kim rất hợp với màu sắc thuộc mệnh Thổ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng một cách thoải mái nhất.

5. Một số mẫu chăn ga gối phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ

Nếu bạn cần tìm một mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây nhé!

5.1. Ga chun AMD Develop Sateen màu vàng

Đơn giản, không nhiều họa tiết cầu kỳ nhưng những mẫu ga chun AMD Develop Sateen màu vàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự tối giản. Không chỉ vậy, sản phẩm còn được làm từ satin cao cấp nên sẽ mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè. Đặc biệt, khả năng thấm hút của sản phẩm cũng vô cùng tốt. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và khô thoáng mà dòng sản phẩm này mang đến mỗi đêm.

ga chun amd develop sateen màu vàng
Ga chun AMD Develop Sateen màu vàng đơn giản ấn tượng

Xem ngay thông tin chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/ga-chun-amd-develop-sateen.html 

5.2. Bộ ga chun Canada cotton màu vàng

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản thì bộ ga chun Canada cotton chính là một sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy. Không hoa văn hay họa tiết, chỉ đơn thuần là màu sắc đơn giản, thế nhưng dòng sản phẩm này thu hút khách hàng theo một cách đặc biệt, mà bạn chắc chắn không thể tìm thấy ở bộ chăn ga gối nào khác.

Ưu điểm lớn nhất của mẫu sản phẩm này đó là mang đến khả năng kháng khuẩn, kháng nấm hoàn hảo. Nhờ đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng. Không chỉ vậy,  bộ ga chun Canada cotton còn có khả năng điều hòa thân nhiệt rất tốt, giúp mang đến cảm giác ấm áp cho mùa đông và mát mẻ trong mùa hè cho người dùng. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn tìm kiếm một sản phẩm có thể sử dụng 4 mùa. 

 bộ ga chun canada cotton màu vàng
Bộ ga chun Canada cotton màu vàng giúp bạn thoải mái suốt cả năm

Xem ngay thông tin chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

5.3. Bộ ga chun Amando Lily

Bộ ga chun Amando Lily mang đến cảm giác trang nhã, quý phái nhưng không kém phần hiện đại và thanh lịch cho tổng thể không gian phòng ngủ. Không chỉ có 1 thiết kế ấn tượng mà dòng sản phẩm này còn mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật như tính năng kháng khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe cho mình và các thành viên trong gia đình.

bộ ga chun amando lily
Bộ ga chun Amando Lily là sự lựa chọn không tồi cho mệnh Kim và mệnh Thổ

Xem ngay thông tin chi tiết về sản phẩm: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amd-lily.html 

Qua bài viết dưới đây bạn đã biết mệnh Kim với mệnh Thổ hay chưa? Hy vọng sau những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, bạn đã hiểu thêm một kiến thức phong thủy thú vị để cuộc sống mình thêm suôn sẻ và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều