Chuyện quanh ta

Sinh năm 2007 mệnh gì? Tuổi Đinh Hợi hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm của nhiều nước Á Đông thì tất cả các sự việc diễn ra trong cuộc sống của con người, sẽ đều có liên quan đến các thuyết về phong thủy. Mỗi người khi sinh ra sẽ đều có những mệnh khác nhau, kéo theo đó là những màu sắc hợp và tương khắc không giống nhau. Vậy sinh năm 2007 mệnh gì? Tuổi Đinh Hợi hợp màu gì 2022? Hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tử vi người sinh năm 2007

1.1. Sinh năm 2007 tuổi gì?

Chúng ta có thể dễ dàng biết những người sinh năm 2007 thuộc tuổi gì dựa trên Thiên Can và Địa Chi. Cụ thể, 2 yếu tố này chỉ ra rằng người sinh năm 2006 có Thiên Can là Đinh, hành Hỏa, còn Địa Chi là Hợi, thuộc hành Thủy. 

Trong ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa. Cũng bởi thế mà cuộc đời của những người sinh năm này gặp khá nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng nếu như họ có tinh thần cầu tiến và chăm chỉ, nỗ lực thì sẽ đạt được thành tựu.

1.2. Sinh năm 2007 mệnh gì?

Nam và nữ sinh năm 2007 tuổi con lợn, năm Đinh Hợi, thường được gọi là Quá Sơn Chi Trư, nghĩa là Lợn qua núi. Người tuổi Đinh Hợi mang mệnh Thổ, cụ thể là Ốc Thượng Thổ, nghĩa là Đất nóc nhà.

nữ sinh năm 2007 mệnh gì
Nam và nữ sinh năm 2007 tuổi con lợn, năm Đinh Hợi mang mệnh Thổ
  • Can chi – tuổi Âm lịch: Đinh Hợi
  • Xương con lợn, nhưng tướng tinh con dơi
  • Mệnh: Ốc Thượng Thổ
  • Tương sinh: Hỏa, Kim
  • Tương khắc: Mộc, Thủy
  • Cung mệnh của nam: Khôn thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Tốn thuộc Đông tứ trạch

1.3. Sinh năm 2007 thuộc cung gì?

Không chỉ cần biết sinh năm 2007 mệnh gì mà chúng ta cũng nên tìm hiểu người sinh năm này thuộc cung nào. Bởi đây là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của họ như thế nào, thuận lợi hay trắc trở. 

Để lý giải cung mệnh của một người sẽ dựa vào Cung Phi Bát Trạch của Kinh Dịch. Bên cạnh đó, yếu tố giới tính cũng có thể ảnh hưởng tới cung mệnh. Cụ thể: 

    • Nam: Nếu giới tính năm, sinh năm Đinh Hợi 2007 thì sẽ thuộc cung Khôn, hành Thổ. Đặc điểm của người thuộc cung này là khá truyền thống, có phần bảo thủ, ương ngạnh. Trước mọi chuyện họ luôn giữ được sự bình tĩnh
  • Nữ: Còn nếu là nữ Đinh Hợi 2007 thì sẽ thuộc cung Tốn, hành Mộc. Nữ tuổi này thường khá dịu dàng, ôn hòa, bao dung và có suy nghĩ tích cực. Do đó con đường tình duyên của họ rất tốt

2. Tổng quan về tuổi Đinh Hợi 2007

Người tuổi Đinh Hợi 2007 có ưu điểm lớn nhất là kiên cường, bình tĩnh và tự tin. Đồng thời họ còn có tài lãnh đạo. Họ có suy nghĩ tích cực nên luôn mang tới nguồn năng lượng tốt cho mọi người, khiến mọi người cảm thấy thoải mái. 

Cuộc sống của người tuổi Đinh Hợi 2007 nhìn chung khá đầy đủ và sung túc. Từ 26 tuổi là họ đã có thành công nếu nỗ lực, cố gắng. Nhưng con đường tình duyên thì lại gặp đau khổ, trắc trở. Phải tới 30 tuổi trở đi gia đạo mới yên ấm. 

2.1. Tính cách người tuổi Đinh Hợi

2.1.1. Tính cách nam tuổi Đinh Hợi

Muốn biết nam Đinh Hợi tính cách ra sao thì phải xem sinh năm 2007 mệnh gì. Do là mệnh Thổ nên các nam Đinh Hợi sống rất chân thật, thẳng thắn và có lòng bác ái, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Bên cạnh đó, họ cũng rất kiên nhẫn và kiên trì, không bao giờ bỏ dở giữa chừng. Nếu đã quyết tâm làm gì thì nam Đinh Hợi sẽ nỗ lực tới cùng cho tới khi thành công thì thôi.

Bên cạnh đó, họ cũng rất thông minh, giỏi giang, tiếp thu nhanh. Nhưng cũng bởi vậy mà đôi khi họ trở nên tự phụ. Chỉ cần khắc phục được điểm này thì họ sẽ được nhiều người quý mến hơn.

Nam Đinh Hợi thông minh, học nhanh hiểu nhanh
Nam Đinh Hợi thông minh, học nhanh hiểu nhanh

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Đinh Hợi

Cũng giống như nam Đinh Hợi, nữ Đinh Hợi cũng là người có tấm lòng lương thiện và nhân hậu. Họ luôn đối xử với mọi người xung quanh rất tốt. Bên cạnh đó, họ còn rất kiên trì, bền bỉ và nhẫn nại. 

Trí tuệ của nữ tuổi Đinh Hợi cũng rất đáng ngạc nhiên. Họ thông minh, lanh lợi và hiểu biết. Thế nhưng họ lại dễ tin người. Vì vậy nên đôi khi bị người khác lừa gạt, dụ dỗ nhận hết trách nhiệm về bản thân.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Đinh Hợi

Bắt đầu từ 26 tuổi trở đi con đường sự nghiệp, công danh của người tuổi Đinh Hợi sẽ có phần lên cao. Đặc biệt, họ có thể đạt đỉnh cao sự nghiệp nếu như kiên nhẫn và đưa ra những quyết định sáng suốt. Tới tuổi 36 thì sự nghiệp của họ lại càng rực rỡ hơn. Tiền bạc, kinh tế tốt đẹp, cuộc sống giày sang, phú quý. 

Như vậy trong năm 2022 này những người tuổi Đinh Hợi cũng chưa có dấu ấn gì trong sự nghiệp. Mọi thứ vẫn trôi qua bình lặng. Để tương lai phát triển, tốt đẹp thì họ cần tiếp tục kiên trì, cố gắng.

2.3. Tình duyên người tuổi Đinh Hợi

Thời gian đầu con đường tình duyên của người sinh năm 2007 không thực sự tốt đẹp. Họ sẽ phải trải qua những tan vỡ, thay đổi thì mới có được hạnh phúc. 

Các chuyên gia tử vi, tướng số cho biết rằng, người tuổi Đinh Hợi phải chịu đau khổ về tình duyên. Nhưng cụ thể như thế nào phải xem tháng sinh của mỗi người:

  • Nếu sinh vào các tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch năm 2007 thì phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch năm 2007 thì phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào các tháng 6, 7 và 11 Âm lịch năm 2007 thì tình duyên tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn

Đừng bỏ lỡ:

3. Đinh Hợi 2007 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Đinh Hợi 2007 hợp màu gì?

Theo phong thủy Ngũ hành thì những người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi, mang mệnh Thổ – Ốc Thượng Thổ. Do đó, những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam sẽ là màu tương sinh. Bởi Hỏa sinh Thổ. Màu tương hợp sẽ là những màu thuộc hành Thổ như nâu hay vàng. Và màu chế ngự thuộc hành Thủy bao gồm đen, xanh nước biển, bởi Thổ khắc Thủy.

nam sinh năm 2007 mệnh gì
Màu sắc hợp và không hợp với người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi 

3.2. Đinh Hợi 2007 khắc màu gì?

Những người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi sẽ khắc với các màu thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây, xanh lục, bởi Mộc khắc Thổ. Ngoài ra, người sinh năm này cũng nên tránh những màu thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi bởi Thổ sinh Kim.

Xem ngay:

sinh năm 2007 là mệnh gì
Màu sắc hợp và không hợp với nam mạng sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi 

4. Chọn chăn ga gối cho người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi 

Theo khoa học phong thủy, việc chọn đúng chăn ga gối  sẽ giúp điều hòa yếu tố âm – dương và ngũ hành cho từng bản mệnh. Nhờ vào màu sắc hợp mệnh mà chúng ta có thể gặp được nhiều may mắn, đồng thời tránh khỏi những điều xui xẻo, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày và ở cả công việc.

Vậy chăn ga gối cho người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi nên chọn như thế nào? Dưới đây là một số mẫu chăn ga gối với màu sắc hợp mệnh cho tuổi Đinh Hợi mà bạn không nên bỏ qua. 

4.1. Màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc thuộc hành Hỏa, tương hợp với những người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi. Do đó, nếu bạn chưa biết nên chọn màu sắc nào cho chăn ga gối phòng ngủ mình, thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đấy.

Không chỉ vậy, màu đỏ còn là biểu tượng cho tinh thần máu lửa và nhiệt huyết. Đặc biệt, đây cũng là gam màu giúp chủ nhân có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Đây cũng chính là lý do mà màu sắc này ngày càng được những người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi yêu thích.

sinh năm 2007 thuộc mệnh gì
Gợi ý chọn mẫu chăn ga gối màu đỏ cho người sinh năm 2007 ấn tượng

Một số mẫu chăn ga gối màu đỏ cho người sinh năm 2007:

4.2. Màu cam

Là màu sắc tượng trưng cho sự mạnh mẽ và niềm hạnh phúc. Không những thế, màu cam còn thuộc hành Hỏa – màu tương hợp với những người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi. Chính vì thế, việc sử dụng những mẫu chăn ga gối màu cam, sẽ giúp cho gia chủ sinh năm này có được sự sáng tạo, và nhiều nỗ lực hơn trong mọi công việc của mình. 

sinh năm đinh hợi 2007 mệnh gì
Gợi ý chọn mẫu chăn ga gối màu cam cho người sinh năm 2007  đẹp mắt

Một số mẫu chăn ga gối màu cam cho người sinh năm 2007:

4.3. Màu vàng

Màu vàng thuộc hành Thổ, là màu tương hợp với những  người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi. Đặc biệt hơn, đây là màu sắc tượng trưng cho nắng, sự sinh sôi  và nảy nở. Vì vậy, những người sinh vào năm này, sử dụng màu vàng để giúp mang tới trí tuệ và sáng suốt cho bản thân mình.

Thêm vào đó, trong mọi trường hợp, màu vàng đều mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái cho người dùng. Từ đó, giúp bạn có thể tập trung để hoàn thành mọi việc một cách nhanh chóng hơn.

tuổi hợi sinh năm 2007 mệnh gì
Gợi ý chọn mẫu chăn ga gối màu tím cho người sinh năm 2007 nên mua

Một số mẫu chăn ga gối màu vàng cho người sinh năm 2007:

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2007

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới một cuộc hôn nhân và tuổi là một trong số đó. Theo các chuyên gia phong thủy, tử vi cũng như quan niệm của ông cha ta từ ngàn đời xưa thì nếu vợ chồng hợp tuổi sẽ giúp gia đình êm ấm, chung sống thuận hòa và sự nghiệp thăng tiến. Vậy nếu người sinh năm 2007 muốn kết hôn thì nên kết hôn với người tuổi nào?

  • Nam sinh năm 2007 chọn vợ: Nhâm Thìn, Canh Dần và Bính Tuất
  • Nữ sinh năm 2007 chọn chồng: Bính Tuất, Nhâm Thìn và Canh Dần

6. Sinh năm 2007 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Muốn làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn thì người sinh năm 2007 cũng nên kết hợp với đối tác hợp tuổi. Đó là:

  • Nam sinh năm 2007: Nhâm Thìn và Canh Dần
  • Nữ sinh năm 2007: Bính Tuất, Nhâm Thìn và Canh Dần

Nếu là ăn với những người kỵ tuổi như người tuổi Nhâm Ngọ, Canh Tý, Mậu Tý, Giáp Thìn, Giáp Ngọ và Bính Thìn thì sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Thậm chí còn có thể dẫn tới lụi bại, phá sản.

7. Tuổi Đinh Hợi 2007 hợp số nào?

Khi người tuổi Đinh Hợi 2007 chọn số xe, số điện thoại,… hợp với tuổi của mình có thể thu hút vượng khí, kích thích tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết con số nào có thể mang lại may mắn cho người tuổi Đinh Hợi.

Do thuộc mệnh Thổ nên người tuổi Đinh Hợi 2007 hợp với chính bản mệnh của mình và mệnh Hỏa bởi Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, những con số đại diện cho mệnh Hỏa, Thổ đều có thể mang tới may mắn, cát lợi cho người tuổi Đinh Hợi 2007. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Thổ: 0, 2, 5 và 8
  • Số may mắn của mệnh Hỏa: 9

8. Người sinh năm 2007 hợp với hướng nhà nào?

Khi xây nhà dựng cửa cần phải chọn hướng hợp mệnh với gia chủ để có thể mang lại may mắn và tài lộc. Cũng chính vì thế mà thông tin sinh năm 2007 mệnh gì rất quan trọng. Khi biết mệnh người sinh năm 2007 có thể xác định những hướng nhà nào thì mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho họ.

  • Nếu là nam Đinh Hợi 2007: Nên lựa chọn xây nhà theo hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y) hoặc Tây Nam (Phục Vị). Các hướng nhà này sẽ giúp gia chủ cùng gia đình có cuộc sống tốt đẹp, hoàn mỹ
  • Nếu là nữ Đinh Hợi 2007: Hướng nhà tốt nhất sẽ là Bắc (Sinh Khí), Đông (Phúc Đức), Nam (Thiên Y) hoặc Đông Nam (Phục Vị)

Khi bố trí nội thất, phòng ngủ, phòng khách,… trong nhà cũng nên lựa chọn theo các hướng phong thủy này.

Tuổi Đinh Hợi 2007 nên xây nhà có hướng hợp bản mệnh
Tuổi Đinh Hợi 2007 nên xây nhà có hướng hợp bản mệnh

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Đinh Hợi

Theo quan điểm của người phương Đông thì nếu mang theo trang sức hoặc trang trí nhà cửa, cửa hàng, nơi làm việc bằng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ hút thêm may mắn, tài lộc. Đồng thời còn có thể xua đuổi tà khí, loại bỏ những năng lượng tiêu cực. Đó cũng là lý do mà chúng ta nên biết sinh năm 2007 mệnh gì để có thể chọn được vật phẩm phong thủy may mắn, hợp mệnh.

    • Đá mắt hổ vàng nâu: Loại đá này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có thể mang tới vận may. Bên cạnh đó, loại đá này còn được cho là đại diện của lòng dũng cảm, mạnh mẽ, cứng rắn, có thể vượt qua mọi rào cản để đạt tới thành công
    • Đá thạch anh hồng: Loại đá này có màu sắc của mệnh Hỏa, rất hợp với người tuổi Đinh Hợi. Mặt khác, đá thạch anh hồng còn ẩn chứa nguồn năng lượng tích cực rất dồi dào, có thể giúp cải thiện mối quan hệ tình cảm, hôn nhân. Các trang sức bằng đá thạch anh hồng có tính thẩm mỹ cao và mang lại vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn cho người mang
  • Đá thạch anh tím: Theo người Á Đông thì đá thạch anh tím đại diện cho sự cân bằng, tĩnh lặng. Vì vậy, khi mang theo loại đá này bên người có thể giúp ổn định tâm tình
  • Garnet ngọc hồng lựu: Nếu người tuổi Đinh Hợi 2007 sở hữu loại đá này thì sẽ gặp được rất nhiều may mắn bởi nó có thể giúp cải thiện tài lộc và thay đổi vận mệnh theo hướng tích cực hơn. Đó là bởi Garnet ngọc hồng lựu chính là biểu tượng của quyền lực và sự sung túc
Garnet ngọc hồng lựu mang lại may mắn cho người tuổi Đinh Hợi
Garnet ngọc hồng lựu mang lại may mắn cho người tuổi Đinh Hợi

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 2007

Trường hợp người sinh năm 2007, tuổi Đinh Hợi, mệnh Mộc muốn mua xe thì nên cân nhắc tới màu sắc của xe. Tuổi này rất phù hợp với xe máy hay ô tô có màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa) hoặc màu vàng đậm, nâu đất (Thổ).  

Còn các mẫu xe có màu xanh lá cây, xanh lục (Mộc) hoặc màu trắng, xám, ghi (Kim) sẽ không phù hợp với người tuổi Đinh Hợi 2007.

Đọc thêm:

Qua bài viết trên bạn đã biết sinh năm 2007 mệnh gì? và tuổi Đinh Hợi hợp màu gì 2022 hay chưa? Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm ở trên, những người tuổi này đã biết cách lựa chọn màu sắc hợp tuổi với mình, để hướng đến những điều tốt lành và may mắn trong năm nay.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều