Chuyên gia nệm

Mệnh Lộ Trung Hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong phong thuỷ ngũ hành, màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng, giúp tăng cường vận khí và may mắn cho con người nếu được kết hợp đúng cách. Màu sắc được chia thành 2 nhóm chính: tương sinh và tương khắc. Trong đó, màu tương khắc thường đem lại điềm xui xẻo nên cần hạn chế sử dụng. Để hiểu rõ hơn về mệnh Lộ Trung Hoả, sinh năm gì, hợp, kỵ màu nào mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Mệnh Lộ Trung Hỏa là gì? Sinh năm nào?

Lộ Trung Hoả
Lộ Trung Hoả có nghĩa đầy đủ là ngọn lửa ở bên trong lò, bền bỉ, âm ỉ khiến cả kim loại cũng phải nóng chảy

Dịch theo nghĩa Hán Việt thì “lư” có nghĩa là lò, “trung” có nghĩa ở giữa, bên trong, “hoả” nghĩa là ngon lửa. Như vậy, Lộ Trung Hoả có nghĩa đầy đủ là ngọn lửa ở bên trong lò, bền bỉ, âm ỉ khiến cả kim loại cũng phải nóng chảy. Người mệnh Lư Trung Hoả có năm sinh rơi vào các năm sau đây: 

  • Người tuổi Bính Dần sinh vào năm 1926, 1986 và 2046
  • Người tuổi Đinh Mão sinh vào năm 1927, 1987 và 2047

Do bản mệnh sở hữu nạp âm Hoả  nên những người này có bản vô cùng nóng nảy và khó kiềm chế cảm xúc, càng lớn tuổi thì họ càng trầm ổn và bình tĩnh hơn. Họ thừa hưởng sự kiên định, bền bỉ của ngọn lửa nên khi đã quyết định làm gì thì nhất quyết phải làm được, không ngại khó ngại cực.

Tính cách này là một trong những phẩm chất đáng quý và đặc trưng của người mệnh Lộ Trung Hoả, đem đến nhiều quả thơm cho cuộc đời của họ. Một nhược điểm khác của người mệnh Lộ Trung Hoả là họ chi tiêu rất tuỳ hứng, “vung tay quá trán” nên cuộc sống đôi khi rơi vào khó khăn, thiếu thốn. 

Người mệnh Lư Trung Hoả không giỏi che giấu cảm xúc, nếu có chuyện gì vui buồn khó chịu thì chúng đều được thể hiện trên khuôn mặt. Đối với bạn bè, họ là người vô cùng nhiệt tình và hỗ trợ hết mình. Những công việc dễ đem lại thành công cho người mệnh này là lâm nghiệp, làm mộc, nấu ăn, kinh doanh vật tư máy móc, cơ khí, điện tử,…

Trong chuyện tình cảm họ là người cực kỳ chung tình và mãnh liệt như ngọn lửa luôn rực cháy. Tuy vậy sự nóng tính đặc trưng của người mệnh này cũng là nguyên nhân khiến họ lận đận, lập gia đình muộn. 

2. Mệnh Lộ Trung Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Lộ Trung Hỏa 

yếu tố Hỏa hoặc Mộc
Ngôi nhà của người mệnh Lộ Trung Hỏa nên có sự xuất hiện của yếu tố Hỏa hoặc Mộc

Ngôi nhà của người mệnh Lộ Trung Hỏa nên có sự xuất hiện của yếu tố Hỏa hoặc Mộc để giúp dòng chảy phong thủy trong nhà luôn hòa hợp và liền mạch. Một số gam màu sơn nhà được người mệnh này lựa chọn nhiều nhất là: 

  • Màu đỏ:  Đây là một trong những màu sắc có nạp âm Hỏa sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất, tượng trưng cho ánh dương rực rỡ chiếu xuống mặt đất. Thế lưỡng Hỏa giúp vận mệnh gia chủ mệnh Lộ Trung Hỏa luôn được soi sáng và đạt được các đỉnh cao thành công. Tuy vậy, hiếm có ai sơn toàn bộ căn nhà bằng màu này vì nó khá nổi bật và chói gắt, bạn nên lựa phối màu này với các tone màu sáng để làm dịu không gian và đôi mắt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về nguyên tắc phối màu 60-30-10 để có thêm nhiều ý tưởng. 
  • Màu cam: Đây là màu sắc tượng trưng cho danh vọng và sự nhiệt huyết. Bạn nên kết hợp sơn tường màu cam với một số màu trung tính khác để ngôi nhà thêm phần cơi nới và thoáng đang hơn. Về lâu dài, màu sắc này còn đem đến cho gia chủ nhiều vận may và tài lộc bất ngờ. 
  • Màu xanh lá cây: Cây cối là nguồn năng lượng dồi dào để Hỏa thêm quang minh nên màu sơn hành Mộc cũng đem đến nhiều vận khí tốt cho gia chủ mệnh Lộ Trung Hỏa, giúp họ trở nên tự tin và suy nghĩ tích cực hơn. Màu sắc này còn có tác dụng làm dịu khí nóng và đem lại cảm giác gần gũi thiên nhiên hơn. 

Người mệnh này không nên sơn nhà quá nhiều màu đen và xanh nước biển vì Hỏa và Thủy gặp nhau thì sẽ tạo thế hình khắc. Các nạp âm mệnh Thủy không mang lại lợi ích gì cho người mệnh Lộ Trung Hỏa cả mà còn kìm hãm tài lộc, khiến cuộc sống của người mệnh này bị xáo trộn và gặp nhiều chuyện không như ý. 

Màu cam
Màu cam tượng trưng cho danh vọng và sự nhiệt huyết.

2.1 Màu chăn ga gối cho người mệnh Lộ Trung Hỏa 

Để thu hút thêm nhiều may mắn và tạo ra dòng chảy phong thủy tốt trong phòng ngủ, khi mua chăn ga gối người mệnh Lộ Trung Hỏa nên lựa chọn các màu sắc thuộc hành Hỏa hoặc Mộc. Cụ thể: 

  • Đỏ, cam, hồng, tím: Hỏa gặp Hỏa thì ngọn lửa ắt càng thêm quang mình, rực rỡ nên sự xuất hiện của các nạp âm Hỏa trong phòng ngủ sẽ đem đến nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh này. Bên cạnh đó, chăn ga gối mang các màu sắc trên cũng vô cùng dễ kiếm, dễ lựa, dễ mua. Ngoài chăn ga gối, thì người mệnh Lộ Trung Hỏa nên kết hợp thêm các màu sắc hành Hỏa trong trang phục, phụ kiện,.., để gặp nhiều may mắn hơn, đặc biệt là trong những giai đoạn then chốt. 
  • Xanh lá: Mộc là mệnh mẫu của Hỏa nên sự hiện diện của nạp âm này sẽ đem đến sự thịnh vượng và phát triển cho cuộc sống người mệnh này. Bên cạnh sử dụng màu xanh lục thành bản lớn, bạn còn có thể lựa chọn các mẫu chăn ga gối có các chi tiết cây cỏ hoa lá gợi đến yếu tố Mộc.
Hỏa gặp Hỏa
Hỏa gặp Hỏa thì ngọn lửa ắt càng thêm quang mình, rực rỡ

Các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh thẫm sẽ tạo thế hình khắc cho phòng ngủ của người mệnh này do Thủy khắc Hỏa. Chính vì thế, họ không nên sử dụng các mẫu chăn ga gối đen, xanh dương để tránh bị suy kiệt năng lượng bản mệnh. Thêm vào đó, người mệnh  này cũng hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Kim như ánh kim, trắng, bạc, xám,… Vì xét theo mối tương quan ngũ hành, Hỏa kỵ Kim, khi 2 nạp âm này đứng cạnh nhau thì lửa sẽ làm kim loại chảy. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Lộ Trung Hỏa:

2.3 Màu xe cho người mệnh Lộ Trung Hỏa

Theo phong thủy ngũ hành, màu sắc này sẽ đem đến nguồn năng lượng tương sinh dồi dào cho người mệnh này. Xe hợp chủ giúp cho chuyến đi luôn bình an, giảm thiểu rủi ro va quẹt hay bị nghịch phá vô cớ.

Bên cạnh đó, màu xanh lục còn mang đến nhiều may mắn và cơ hội làm ăn mới cho người chủ. Trên thị trường hiện nay còn có mẫu xe noen xanh lá vô cùng nổi bật và thần thái. Nếu bạn thuộc tuýp người có cá tính mạnh, thích những điều mới lạ thì chắc chắn bạn sẽ “phải lòng” màu xe này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một giải pháp phong thủy khác dành cho người mệnh này là xe có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, hồng, vàng,… Hỏa gặp Hỏa ắt quang minh rực rỡ nên các mẫu xe mang gam màu nóng sẽ giúp cuộc sống của người mệnh này ngày càng thành công và đại cát hơn.

Màu xe hợp nhất cho người mệnh Lộ Trung Hỏa
Màu xe hợp nhất cho người mệnh Lộ Trung Hỏa là màu xanh lá cây, tượng trưng cho mệnh Mộc.

Trong đó, màu đỏ sở hữu nguồn năng lượng Hỏa dồi dào nhất, đem lại thế phong thủy thuận lợi cho người mệnh Lộ Trung Hỏa. Đi xe màu đỏ còn giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Xe hợp chủ nên cũng ít khi nào hỏng học hay chết máy giữa đường, giúp chủ xe mệnh này tiết kiệm được chi phí sửa, bảo dưỡng xe. 

Có màu tương sinh ắt có màu tương khắc, đối chiếu theo phong thủy ngũ hành thì mệnh khắc của Lộ Trung Hỏa là Thủy vì nước sẽ dập tắt lò lửa. Sự xuất hiện của các nạp âm Thủy khiến cuộc sống người mệnh này gặp nhiều chuyện lao đao, làm gì cũng không như ý. Chính vì thế, họ không nên chọn xe có màu đen hoặc xanh biển, là các màu thuộc hành Thủy. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Lộ Trung Hỏa

Khi chọn mua đá phong thủy để làm vòng trang sức hay vật phẩm phong thủy, người mệnh Lộ Trung Hỏa cũng nên lưu ý chọn đá hợp mệnh, tuổi để gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn. Những viên đá phong thủy có màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím, vàng thuộc hành Hỏa sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh này.

Trong đó, đá sắc đỏ hoặc vàng ẩn chứa sức mạnh của Hỏa mạnh nhất vì đây là 2 màu tượng trưng cho ánh thái dương. Một số loại đá thuộc hành Hỏa được nhiều người mệnh Lộ Trung Hỏa lựa chọn là đá Saphhire, đá Ruby, đá Carnelian, đá Garnet, đá Thạch Anh Hồng, đá Thạch Anh Tím, đá Hổ Phách, đá Mặt Trời, đá Opal. đá Mã Não,… 

Đá có màu xanh lá thuộc hành Thổ cũng đem đến nguồn năng lượng tương sinh mạnh mẽ dành cho họ. Những viên đá có màu sắc nổi bật, rất phù hợp với cá tính của người mệnh Lộ Trung Hỏa nên rất được người mệnh này ưa thích sử dụng trong trang sức như vòng tay, dây chuyền phong thủy. Một số gợi ý đá màu xanh lá tuyệt đẹp dành cho người mệnh Lộ Trung Hoả là đá Aventurine, đá Topaz, đá Ngọc Lục Bảo, đá Peridot, đá Sapphire,… 

đá đỏ hồng tím
Những viên đá phong thủy có màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím, vàng thuộc hành Hỏa

Mệnh Lộ Trung Hỏa còn có thể chế khắc được Kim nên họ cũng đeo được các viên đá phong thủy có màu trắng, ánh kim và ánh khói như đá Thạch Anh Khói, đá Thạch Anh Tóc vàng, đá  Zircon,…. Người mệnh này chỉ không nên đeo đá có màu đen, xanh dương của hành Thủy để tránh thu hút điều không may vì Thủy khắc Hỏa. 

Trên đây là chi tiết thông tin về mệnh Lộ Trung Hỏa là gì, hợp, kỵ màu nào. Chúc bạn sớm áp dụng thành công và nhận được những lợi ích tuyệt vời mà màu sắc phong thủy đem lại!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân