Tướng vượng phu ích tử là gì? Cách nhận biết phụ nữ tướng vượng phu

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Khéo léo chọn vợ theo tướng vượng phu ích tử dưới đây sẽ giúp cánh mày râu an tâm chinh chiến trên con đường sự nghiệp bởi họ rất yêu chồng, thương con giúp gia đình của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tướng vượng  trong bài viết này nhé!

1. Tướng  vượng phu ích tử là gì?

Để hiểu rõ tướng vượng phu ích tử là gì ta hãy cùng cắt nghĩa từng chữ để hiểu rõ hơn. Theo đó, vượng có nghĩa là thịnh vượng, phu có nghĩa là chồng, ích là hữu ích và tử là con. Đây là cụm từ dùng để chỉ tướng của người phụ nữ khi lấy làm vợ sẽ giúp chồng của mình gặp nhiều may mắn, tiền tài, thành công trong công việc. 

Ở Việt Nam, phụ nữ có tướng vượng phu ích tử rất được trân quý, là mẫu người lý tưởng của đàn ông. Bởi cưới được người như vậy họ sẽ mang đến nhiều tài lộc, phúc khí dồi dào khi chăm lo cho chồng con. 

tướng vượng phu là gì
Tướng vượng phu ích tử là gì?

Tướng phụ nữ vượng phu ích tử thường sở hữu những đặc điểm dưới đây:

  • Họ là người rất giỏi giao tiếp, tích cách hoà nhã, lương thiện được bạn bè yêu quý và rất ngưỡng mộ
  • Người phụ nữ này có thể giúp cho chồng thăng tiến, gặp rất nhiều may mắn trên con đường xây dựng công danh sự nghiệp. Về đường con cái, họ cũng dễ sinh quý tử, những người con của họ dễ là người tài giỏi, có trí thông minh và thành đạt sau này.
  • Phụ nữ có tướng vượng phu ích tử luôn biết chu toàn và chăm lo cho gia đình,biết hỗ trợ chồng ở trên mọi phương diện không thua kém gì một người đứng đầu trong gia đình.

2. Đặc điểm ngoại hình của phụ nữ tướng vượng phu ích tử

2.1. Phụ nữ sở  gương mặt tròn phúc hậu

Phụ nữ có gương mặt tròn, đầy đặn thường toát lên sự phúc hậu, hiền lành và đoan trang. Họ là những người biết đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới, tam tòng tứ đức và chăm lo, vun vén cho hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, người sở hữu gương mặt tròn, phúc hậu cộng thêm làn da trắng là người rất vượng về đường con cái, khéo léo trong việc sinh nở, nuôi dạy con cái. 

2.2. Phụ nữ có lông mày lá liễu

Người phụ nữ có hai hàng lông mày dáng nhỏ, mảnh như lá liễu là người khá cẩn thận, biết chu toàn mọi việc và khéo léo vun vén cho hạnh phúc gia đình. Họ cũng thuộc tuýp người biết lễ nghĩa, biết phân biệt phải trái đúng sai, biết kính trên và nhường dưới giúp gia đình luôn hạnh phúc, trong ấm ngoài êm.

tướng phụ nữ vượng phu ích tử
Phụ nữ có lông mày hình lá liễu

2.3. Phụ nữ có dáng mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn

Từ xa xưa đến nay, theo quan niệm của cái đẹp, người phụ nữ có dáng mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn là người có gương mặt hoàn hảo. Họ thuộc tuýp người nhạy bén, bình tĩnh ứng phó với những tình huống khẩn cấp, có những biện pháp giải quyết kịp thời để tránh tổn thất nặng nề. Những người phụ nữ có mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn cũng rất có khiếu trong công việc kinh doanh và buôn bán, họ có khả năng ăn nói, rất lanh lợi, cộng với tính chính trực sẽ dễ dàng thành công trong công việc.

2.4. Phụ nữ cười không hở lợi

Ông bà ta thường quan niệm phụ nữ có tướng vượng phu ích tử là người có khuôn miệng đầy đặn, cười không bị hở lợi. Sở hữu thường này thường là người phụ nữ thông minh, giỏi giang, nhân hậu. Họ không những là hậu phương vững chắc cho chồng trong sự nghiệp mà có thể tự kinh doanh, làm ăn rất giỏi.

2.5. Phụ nữ có dái tai to

Trong tướng số, phụ nữ có dái tai to, dày thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi ở trong công việc. Họ là người rất khôn khéo khi đối nhân xử thế, rất bao dung và độ lượng. Một điều đặc biệt là họ cũng biết cách dung hoà không khí ở trong gia đình, luôn là chỗ dựa vững chắc, mang đến nhiều may mắn và cơ hội trong sự nghiệp của chồng.

phụ nữ có tướng vượng phu
Phụ nữ có dái tai to thường có tướng vượng phu

2.6. Phụ nữ có nhân trung rõ

Những người phụ nữ sở hữu nhân trung dày, dài và rõ thường khá thẳng thắn, thông minh, nhân hậu. Đặc biệt họ cũng dễ sinh được con trai để nối dõi tông đường, điều này là hết sức quan trọng đối với những gia đình còn cổ hữu.

3. Những đức tính của người phụ nữ vượng phu

3.1. Trọng tình cảm, có tính cách ôn hoà

Đây là những người phụ nữ coi trọng tình cảm, luôn sống hết mình với người mà họ yêu thương nhưng lại không hề mù quáng để bị ai lợi dụng. Những người phụ nữ này luôn dùng lý trí để đánh giá vấn đề, bằng con mắt tinh tường và sự trải nghiệm bản thân, họ có thể nhìn nhận, đánh giá được mặt tốt, xấu của một người.

3.2. Gánh vác nhiều trọng trách, chịu hy sinh về mình

Người phụ nữ này luôn cố gắng gồng gánh nhiều trọng trách thay cho chồng và con, hết mực hy sinh vì gia đình để luôn được hạnh phúc, bình yên. Họ cũng biết dung hoà mọi thứ để không làm phiền đến những người xung quanh.

xem tướng phụ nữ vượng phu
Phụ nữ có tướng vượng phu thường gánh vác nhiều trọng trách

3.2. Luôn là người đồng hành và giúp đỡ người thân mỗi khi cần 

Phụ nữ có tướng vượng phu ích tử sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ và bên cạnh những người thân yêu. Họ luôn là chỗ dựa vững chắc để chồng vượt qua khó khăn, thử thách ở trong cuộc sống.

3.3. Trợ giúp chồng hết mình

Phụ nữ có tướng vượng phu là hậu phương vững chắc, là trợ thủ đắc lực sẵn sàng cùng chồng vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công trong công việc và cuộc sống. Họ vừa hoàn thành tốt công việc của mình, vừa có thể chăm lo và vun vén cho hạnh phúc gia đình. 

4. Đoán mệnh tướng phụ  vượng phu qua ngũ hành

Theo ngũ hành phương Đông, dựa vào năm sinh chúng ta có xác định được bản mệnh của mình thuộc một trong các hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Mỗi một hành sẽ có những đặc điểm vượng phu ích tử khác nhau:

4.1. Tướng phụ nữ vượng phu mang mệnh Kim

Ở phụ nữ mệnh Kim sở hữu 3 yếu tố sau sẽ được đánh giá là phụ nữ có tướng vượng phu ích tử, đó là: 

  • Mặt vuông vức và đầy đặn
  • Ánh mắt ôn hòa
  • Tỷ lệ mắt mũi cân đối.

Họ sẽ mang đến sự tự tin tuyệt vời cho người chồng của mình, luôn đồng hành với người bạn đời ở trên con đường sự nghiệp. Ai lấy được họ sẽ phất lên như diều gặp gió, công thành danh toại. Ưu điểm của người phụ nữ này là rất khéo léo vun vén gia đình, chăm lo con cái chu toàn và rất vị tha với chồng và con.

4.2. Tướng phụ nữ vượng phu ích tử mang mệnh Mộc

Tướng phụ nữ vượng phu ích tử mệnh Mộc thường có dáng người to cao, thân hình đậm đà, chân tay thẳng và thuôn dài, tích cách của họ lanh lợi dễ chịu và rất ôn hoà. Cô gái tướng vượng phu ích tử mệnh Mộc có những đặc điểm như:

  • Khuôn cằm đầy đặn, 
  • Mặt và lông mày thanh tú
  • Gương mặt có thần sắc

Nếu bạn lấy được người phụ nữ mệnh Mộc và sở hữu những đặc điểm này thì bạn là một người may mắn đấy. Đây là người vợ rất độc lập, ngay cả khi vắng bóng trụ cột chính ở trong nhà, họ cũng biết cách vun vén, quản lý tốt cuộc sống gia đình và chăm lo dạy con cái nên người. 

xem tướng phụ nữ vượng phu mệnh mộc
Nữ mệnh Mộc có tướng vượng phu khi sở hữu gương mặt thanh tú và thần thái

4.3. Tướng vượng phu ích tử mang mệnh Thuỷ

Người mệnh Thuỷ có tướng vượng phu ích tử khi sở hữu gương mặt tròn, ngũ quan đầy đặn, cơ thể tròn đầy, dáng vẻ hơi thấp, cụ thể:

  • Mặt tròn, sống mũi thẳng, dái tai dài và dày
  • Ánh mắt nhìn rất rắn rỏi, thần sắc kiên định.

Người phụ nữ nào tìm được cô gái mệnh thuỷ như vậy sẽ sung túc, giàu sang và phú quý bền lâu. Sống với họ bạn luôn cảm thấy hạnh phúc, an tâm. Con cái cũng được mẹ dạy dỗ theo hướng lương thiện, biết chia sẻ, cảm thông với người khác.

4.4. Tướng phụ nữ vượng phu ích tử mang mệnh Hoả

Cô gái có tướng số vượng phu ích tử mệnh Hoả thường có những đặc điểm sau: 

  • Ánh mắt hiền từ 
  • Môi dày mũi nở
  • Hai hàng lông mày thanh tú
  • Thần thái đoan trang

Thường thì những người phụ nữ này là nhân vật đặc biệt ở trong xã hội. Khi cả hai kết hợp với nhau sẽ giúp người nam nổi trội, tài lộc gia tăng, gia đình phú quý. 

tướng phụ nữ vượng phu mang mệnh hoả
Tìm hiểu đặc điểm tướng phụ nữ vượng phu mang mệnh Hoả

4.5. Tướng phụ nữ vượng phu ích tử mang mệnh Thổ

Người phụ nữ có tướng vượng phu ích tử mệnh Thổ có những đặc điểm như: 

  • Cằm to, dày và đầy đặn
  • Cánh mũi dành không bị hếch
  • Lông mày mọc nhiều nhưng đều đặn, không rối loạn

Phần lớn những cô gái mệnh Thổ có tướng mệnh như vậy thường sẽ gả vào nhà giàu, nuôi dạy con khôn lớn, giỏi giang và thành đạt. Người bạn đời của họ cũng thành công trong sự nghiệp, gia đình hoà thuận ấm êm.

Trên đây là những đặc điểm về phụ nữ có tướng vượng phu ích tử mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Trên thực tế những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đạo âm ấm bình an còn phụ thuộc rất nhiều vào sự cố gắng và nỗ lực của cả hai. Do đó không nên vì đối phương thiếu những đặc điểm kể trên mà bỏ lỡ nhân duyên tốt đẹp của mình. Chúc bạn luôn hạnh phúc!

>>>Đọc ngay: Lưỡng quyền là gì? Đặc điểm của phụ nữ lưỡng quyền là gì?

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM