Lưỡng quyền là gì? Đặc điểm của phụ nữ lưỡng quyền là gì?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Đối với những người thường xuyên tìm hiểu về nhân tướng học có lẽ đã không còn xa lạ với đặc điểm lưỡng quyền. Vậy lưỡng quyền là gì? Đặc điểm này là tốt hay xấu? Hôm nay Vua Nệm sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin liên quan về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay!

1. Lưỡng quyền là gì?

Lưỡng quyền là một cụm từ sử dụng trong sách nhân tướng học dùng để chỉ gò má – một bộ phận trên hai má của khuôn mặt. Theo những chuyên gia, đặc điểm này sẽ ảnh hưởng đến tướng số, tính cách và vận mệnh của mỗi người. 

lưỡng quyền là gì
Tìm hiểu lưỡng quyền là gì đầy đủ và chi tiết nhất

Gò má được đánh giá là đẹp, tốt cho tướng số cần thoả mãn những điều kiện sau:

  • Gò má tròn và đầy đặn, không quá cao hay quá thấp
  • Gò má cân xứng với gương mặt, cân bằng so với mũi và đều ở hai bên
  • Xương gò má không chĩa ra nhọn hoắt, không lỗ rõ mà phải bao bọc bởi da mềm mại. 
  • Lưỡng quyền tốt thường đi cùng với mũi to tròn và khuôn cằm đầy đặn.

Bên cạnh đó, gò má cũng là bộ phận thể hiện quyền lực, tài năng của một người. Những người có gò má cao thường song song với năng lực tốt, có quyền hành cao và đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống. Ngược lại, những người có gò má thấp thường gặp một số trắc trở. Tuỳ vào hình thái lưỡng quyền mà có những dự đoán khác về vận mệnh.

2. 9 hình thái của lưỡng quyền

Khi dự đoán nhân tướng học ở chị em phụ nữ, lưỡng quyền trở thành bộ phận quan trọng và được đánh giá đầu tiên. Vậy nên gò má sẽ ảnh hưởng nhiều đến tướng vận của người phụ nữ. Dưới đây là 9 hình thái lưỡng quyền phổ biến ở phụ nữL 

2.1. Lưỡng quyền vuông góc cạnh

Lưỡng quyền vuông vức có đặc điểm gò má tạo tạo với phần xương hàm thành một góc vuông khiến gương mặt trở nên góc cạnh hơn. Người sở hữu đặc điểm là người có tính cách chủ động trong công việc, cuộc sống. Họ cũng là người kiên trì, chăm chỉ, hết mình với công việc. 

Nếu gò má vuông và có động rộng vừa phải, độ nhô cao so với gò má thì đây là những người có quyền lực ở trong tay. Cuộc sống của người có đặc điểm này khá bận rộn, họ thích sự tự tập, gặt hái thành công trong cuộc sống. Về già, họ có cuộc sống sung túc, giàu sang. 

2.2. Lưỡng quyền tròn, đầy đặn

Khi tìm hiểu về lưỡng quyền, chúng ta bắt gặp những người có gò má tròn đầy, người sở hữu đặc điểm này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và tướng số. Theo quan niệm nhân tướng học, những người gò má đầy đặn, nhiều thịt và rộng cũng gặp nhiều hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống. 

Những người sở hữu gò má đầy đặn, cao vừa phải có số vượng phu, giúp chồng đạt nhiều may mắn và con cái rất tài giỏi, ngoan ngoãn. Họ cũng có ý chí, tinh thần phấn đấu và cố gắng trong cuộc sống. Đối với hôn nhân, người này trở thành hậu phương vững chắc trong sự nghiệp của chồng và có cuộc sống viên mãn. 

lưỡng quyền tròn, đầy đặn
Lưỡng quyền tròn, đầy đặn được đánh giá cao về thẩm mỹ

2.3. Lưỡng quyền to, cao vừa phải 

Gò má nở to và có độ cao vừa phải thể hiện sự thông thái, trí tuệ hơn người và có năng lực lãnh đạo. Người này rất linh hoạt, có tầm nhìn và rất biết nắm bắt thời cơ thích hợp. Công việc thích hợp với người có đặc điểm nhân tướng học này thường thích hợp làm công việc buôn bán, kinh doanh. Họ thường làm chủ, sống tự lập và không muốn sống phụ thuộc vào người khác. 

2.4. Tướng lưỡng quyền to và mũi gồ lên

Lưỡng quyền to và có phần mũi gồ lên thường không được đánh giá cao về sự thẩm mỹ. Nhưng xét theo khía cạnh nhân tướng học, những người này thường nắm nhiều quyền hành và chức vụ trong tay, họ phù hợp với công việc nhà nước, văn phòng và cũng gặt hái nhiều thành công.

Dù vậy trong tình duyên và hôn nhân, người có đặc điểm này thường không gặp may mắn và thuận lợi, họ cũng kết hôn khá muộn và rất khó tìm được ý trung nhân phù hợp. Những người này cũng bị đánh giá là tướng “sát phu”, khó nhận được ánh nhìn thiện cảm từ người khác. 

2.5. Tướng lưỡng quyền ẩn, to tròn

Những người có tướng lưỡng quyền ẩn, to tròn ở trên gương mặt thường là vợ hiền, dâu thảo và sở hữu tính cách nhu mì, dịu dàng. Gò má tròn đều, không quá cao cũng giúp đường nét gương mặt trở nên cân đối và hài hoà. Người này dễ lấy chồng giàu sang, thành đạt và có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn về sau. Tướng số này cũng cho thấy đây là người phụ nữ quán xuyến và chu toàn việc gia đình tốt, luôn yêu thương và trách nhiệm chăm lo cho gia đình.

Tướng lưỡng quyền ẩn và to tròn giúp gương mặt cân đối và hài hoa
Tướng lưỡng quyền ẩn và to tròn giúp gương mặt cân đối và hài hoa

2.6. Tướng lưỡng quyền không cân xứng

Tướng số của người có lưỡng quyền không cân đối thường không được đánh giá cao. Vậy nên họ thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở ở trong cuộc sống, bao gồm cả công việc và tình duyên. 

Trường hợp gò má không cân xứng hay nhô cao còn ảnh hưởng xấu đến số mệnh, dự báo số phận cô đơn và gặp nhiều biến cố không mong muốn. Hôn nhân của người này thường không viên mãn, họ có xu hướng lập gia đình muộn và thường xuyên cãi vã. Trong trường hợp gò má cao đến gần đuôi lông mày có hậu vận tươi sáng hơn, nhưng nhìn chung vẫn gặp nhiều gian nan và thử thách. 

>>>Xem ngay: Xem tướng phụ nữ giàu sang hay nghèo khổ

2.7. Tướng lưỡng quyền chảy xệ

Tướng lưỡng quyền chảy xệ xuống chóp mũi và không cân xứng thường không nắm giữ quyền lực hay các tài sản giá trị. Họ dễ gặp kẻ tiểu nhân và luôn sống trong tình trạng tay trắng và nợ nần. Hơn nữa, những người này cũng sống một đời vất vả, chật vật và bôn ba khắp nơi. Cuộc sống của họ gặp nhiều biến cố, thử thách và không gặt hái nhiều thành tựu. Trong hôn nhân, người này khó tìm được người bạn đời tốt, cuộc sống dễ ly tán và đổ vỡ. 

2.8. Tướng lưỡng quyền nhỏ, mỏng 

Người sở hữu gò má nhỏ, mỏng thường có thể trạng yếu, tinh thần kém tích cực. Họ là người dễ bị tác động bởi bên ngoài, thiếu chính kiến, thiếu ý chí vươn lên và không đạt nhiều thành tựu nổi bật. Những người này dễ bị ức hiếp, chèn ép nên gặp nhiều trắc trở ở trong cuộc sống. 

Cuộc sống về sau cũng không mấy khá giả, khi đối mặt với khó khăn, họ rất bi quan và không cố gắng vượt qua. Vậy nên vận mệnh, công việc hay tình duyên của người có gò má mỏng thường không được đánh giá cao. 

Tướng lưỡng quyền nhỏ, mỏng thường có thể trạng yếu 
Tướng lưỡng quyền nhỏ, mỏng thường có thể trạng yếu

>>>Đừng bỏ lỡ: Cách xem nhân tướng học phụ nữ chính xác, biết trước hậu vận

2.9. Tướng lưỡng quyền nhô ra ngoài 

Hình thái lưỡng quyền có đặc điểm ngang và nhô rõ lên cao, phần xương gò má cấu tạo ngang và cao so với gương mặt thường không được đánh giá cao về tướng số. Tính cách của họ có phần kiêu căng, sân si, thù hận nên không được nhiều người yêu mến. Nhiều nhà nhân tướng cũng cho biết đây là tướng khắc chồng, mang đến xui xẻo cho gia đình, phá hoại tài sản khiến gia đình không ấm êm. 

3. Phụ nữ có lưỡng quyền “sát phu” có thật không?  

Phụ nữ có lưỡng quyền thường ám chỉ người có gò má cao, đây là nét tướng số không được đánh giá cao vì có thể gây ra thị phi, xui xẻo trong gia đình. Hơn nữa, gò má cao cũng khiến gương mặt trở nên hung dữ, khó gần và che mờ những đường nét khác ở trên gương mặt. 

Hơn nữa, đặc điểm lưỡng quyền cao cũng khiến tổng thể khuôn mặt trở nên nên hung dữ và được cho là người mang mệnh không tốt. Bộ phận này cũng thể hiện sự quyền lực, tham vọng và có tài lãnh đạo, sống để theo đuổi công danh, sự nghiệp. 

Phụ nữ có lưỡng quyền cao sát chồng hay không?
Phụ nữ có lưỡng quyền cao sát chồng hay không?

Chính đặc điểm này cũng thể hiện họ là người thủ đoạn, có thể bất chấp mọi thứ để đạt được điều mình mong muốn. Họ cũng không nhận được sự giúp sức của chồng con, họ cũng không nhiều bạn bè và phải sống trong sự cô đơn. Trong đường gia đạo, tướng số này được cho là sát phu, từ đó dân gian cũng có câu nói phổ biến “nữ tử lưỡng quyền cao, sát phu bất dụng đao”. 

Tuy nhiên, là một người phụ nữ ai cũng đều có quyền sống hạnh phúc và làm chủ vận mệnh của mình. Vậy nên không thể vì những đặc điểm bên ngoài mà nhận xét phiến diện một người, bởi vẫn còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến số mệnh của một người phụ nữ.

Hơn nữa đến nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh và khẳng định tính xác thực vấn đề này nên bạn không cần phải quá lo lắng. Ngoài ra, khi xã hội đã ngày càng phát triển, các quan niệm xưa cũ cũng đã dần bị bỏ qua. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về lưỡng quyền là gì và ảnh hưởng của nó đến với một người phụ nữ. Chúc bạn có thêm kiến thức hữu ích, cảm bạn đã đón đọc!

>>>Đọc thêm: Cách xác định hình dáng khuôn mặt và ý nghĩa phong thuỷ của từng khuôn mặt

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM