TOP rạp chiếu phim quận 12: Địa chỉ, không gian và review thực tế

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bên cạnh những địa điểm ăn uống hay cafe đình đám, những ‘tín đồ ăn chơi’ quận 12 chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua các rạp chiếu phim chất lượng trên địa bàn. Với cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ chăm sóc khách hàng ổn áp, nơi đây hứa hẹn trở thành tụ điểm vui chơi hợp lý, mang đến những giờ phút thư giãn hoàn hảo cho mọi khách hàng. Mời bạn cùng Vua Nệm điểm danh các rạp chiếu phim quận 12 thông qua bài viết sau đây nhé! 

1. Top rạp chiếu phim quận 12 chất lượng nhất

1.1 Galaxy Cinema Nguyễn Văn Quá

Đại diện đầu tiên góp mặt trong Top rạp chiếu phim quận 12 chính là Galaxy Cinema Nguyễn Văn Quá – một trong 14 cụm rạp của ông lớn Galaxy đang hoạt động trên toàn quốc. Đồng thời, cơ sở này cũng là rạp chiếu phim Galaxy đầu tiên được xây dựng tại khu vực quận 12. Rạp nằm gần Galaxy Quang Trung, tọa lạc ngay tại địa chỉ số 199B đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12. 

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Galaxy Nguyễn Văn Quá đã nhanh chóng thu hút và nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của đông đảo khán giả đang sinh sống trong khu vực nội thành quận 12. Những điểm cộng cơ bản của chi nhánh này bao gồm: không gian rộng rãi, tiện nghi, chất lượng dịch vụ tuyệt vời và giá vé cực kỳ dễ chịu.

Tương tự như các cụm rạp khác trong hệ thống, Galaxy Nguyễn Văn Quá được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn Hollywood, bao gồm 7 phòng chiếu với chất lượng âm thanh Dolby 7.1. Bên trong rạp được chia thành 6 phòng 2D và 1 phòng 3D. Mỗi phòng đều được tích hợp màn hình lớn, sắc nét và có độ phân giải cao, góp phần mang đến cho người xem những trải nghiệm giải trí thỏa mãn nhất. Được biết, rạp Nguyễn Văn Quá có tổng cộng gần 1000 ghế ngồi, đảm bảo phục vụ nhu cầu của mọi  khách hàng trong tất cả các ngày Lễ, Tết hay dịp chiếu phim bom tấn.

rạp chiếu phim quận 12 được yêu thích nhất
Galaxy Cinema Nguyễn Văn Quá là điểm đến quen thuộc của hội mọt phim quận 12

Hiện nay, giá vé niêm yết tại Galaxy Cinema Nguyễn Văn Quá dao động từ 45.000 – 95.000 (chưa tính bắp nước), tùy theo từng đối tượng khán giả, ngày kỉ niệm và khung giờ chiếu. Đặc biệt, vào mỗi thứ 3 hàng tuần, rạp sẽ áp dụng ưu đãi Happy Day – đồng giá 50.000/vé 2D cho toàn bộ các suất chiếu.

Địa chỉ: Số 199B đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM

1.2 Galaxy Cinema Trung Chánh (Nguyễn Ánh Thủ)

Bên cạnh Galaxy Nguyễn Văn Quá, những người yêu điện ảnh trên địa bàn quận 12 cũng có thể thưởng thức những bom tấn mãn nhãn tại Galaxy Cinema Trung Chánh. Rạp được xây dựng ngay trong khuôn viên Trung tâm văn hóa của quận – một vị trí đắc địa và bao quanh là khu dân cư văn minh, nề nếp. 

Galaxy Cinema Trung Chánh thu hút đông đảo khán giả trẻ quận 12
Galaxy Cinema Trung Chánh thu hút đông đảo khán giả trẻ quận 12

Sau gần 6 năm hoạt động, sức hút của Galaxy Cinema Trung Chánh trong lòng các tín đồ phim ảnh vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Không gian bên trong rạp khá rộng rãi, thoải mái và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây sở hữu tổng cộng 4 phòng chiếu với 700 ghế ngồi, chia thành định dạng 2D và 3D. Bên cạnh đó là hệ thống âm thành vòm Dolby 7.1 và màn ảnh sắc nét, mang đến cho khán giả những trải nghiệm vô cùng tự nhiên, sống động.

Địa chỉ: Trung tâm văn hóa Quận 12 – Số 09, Quốc Lộ 22, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM

2. ‘Bỏ túi’ những kinh nghiệm khi đi xem phim chiếu rạp

Sau khi điểm qua Top 11 rạp chiếu phim quận 12, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những kinh nghiệm cực hữu ích dành cho hội ‘cuồng phim’ mà ít người để ý tới.

2.1 Đặt vé trực tuyến trước khi đến rạp

Với sự phát triển của công nghệ, đặt vé phim trực tuyến đã dần trở thành một lựa chọn quen thuộc, góp phần tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Không chỉ hạn chế tối đa khả năng hết vé, hình thức này còn giúp khán giả dễ dàng kiểm tra số lượng, vị trí ghế ngồi và không phải đến trước giờ chiếu để xếp hàng như trước nữa. Bên cạnh đó, hiện nay hầu hết các app giao dịch hay ví điện tử đều được tích hợp sẵn tính năng đặt vé xem phim, hỗ trợ hoàn tất thao tác vô cùng nhanh chóng.

kinh nghiệm khi đi xem phim chiếu rạp
Đặt vé online giúp khán giả tiết kiệm tối đa thời gian xếp hàng

2.2 Đi xem phim vào những ngày khuyến mãi

Một gợi ý khá hay ho giúp bạn vừa xem phim hay, vừa tiết kiệm được tiền chính là đi xem vào những ngày khuyến mãi. Trên thực tế, mỗi hệ thống rạp đều có những ngày đồng giá nhất định trong tuần (hoặc tháng) để tri ân khách hàng. Do vậy, đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để hội tín đồ phim ảnh có dịp thỏa mãn đam mê. 

Cụ thể:

– Dcine: Happy Tuesday – đồng giá 45.000/vé vào thứ 3 hàng tuần và Đồng giá 40.000 vào thứ 4 cuối cùng của tháng

– Cinestar: Đồng giá 45.000 mỗi thứ 2 hàng tuần

– Lotte Cinema: Big Smile Day – đồng giá 60.000/vé 2D vào ngày thứ 2 trong tuần thứ 3 của tháng

– CGV: Happy Wednesday – đồng giá 75.000/vé 2D (khu vực Hà Nội, TPHCM, Bình Dương) và từ 50.000/vé 2D (các tỉnh thành khác)

– Lotte Cinema: Happy Big Smile Day

– Galaxy Cinema: Thứ 3 mỗi tuần đồng giá 50.000/vé 2D và 80.000/vé 3D. Ngoài ra, Galaxy còn áp dụng đồng giá 45.000 và refill bắp nước trong ngày thứ 2 đầu tiên và cuối cùng của mỗi tháng

– Mega GS: Mega Day – đồng giá 45.000 khi xem phim tại Mega GS Lý Chính Thắng

– BHD Cineplex: Happy Monday – Thứ 2 giá rẻ chỉ từ 60.000/vé 

2.3 Rủ thêm bạn bè cùng đi

Việc đi xem phim theo nhóm từ 2 người trở lên sẽ mang đến cảm giác đông vui, náo nhiệt hơn. Ngoài ra, các rạp chiếu phim còn thường xuyên áp dụng các ưu đãi dành cho cặp đôi hoặc nhóm đông người nên trong trường hợp này, đi chung với nhau quả thực là ‘một công đôi việc’.

2.4 Hạn chế đi xem phim vào những ngày Lễ, Tết

Nếu bạn mong muốn tận hưởng trọn vẹn những bộ phim yêu thích trong sự thoải mái, nhẹ nhàng thì chớ dại đi xem phim vào các ngày Lễ, Tết nhé. Bởi lẽ, đây là dịp mà mọi người đều có nhu cầu giải trí nên các rạp chiếu phim thường ở trong tình trạng đông đúc và cháy vé. Mặt khác, giá vé xem phim trong những ngày ngày cũng cao hơn so với bình thường khá nhiều.

Hạn chế đi xem phim vào những ngày cao điểm
Hạn chế đi xem phim vào những ngày cao điểm

2.5 Chọn chỗ ngồi lý tưởng

Mỗi phòng chiếu phim sẽ có diện tích và số lượng ghế khác nhau, vì vậy bạn hãy căn cứ vào những thông tin này để lựa chọn được vị trí ngồi lý tưởng nhất. Bí kíp sống còn để săn được chỗ ngồi đẹp chính là:

– Phòng chiếu nhỏ (10 – 15 hàng ghế): ghế ngồi đẹp nhất thuộc hàng số 5 và 6 

– Phòng chiếu trung bình (16 – 20 hàng ghế): ghế ngồi đẹp nhất thuộc hàng số 7 và 8 

– Phòng chiếu lớn (21 – 25 hàng ghế): ghế ngồi đẹp nhất thuộc hàng số 9 và 10

2.6 Cẩn trọng khi mua bắp – nước

Theo kinh nghiệm, bắp rang bơ nếu chưa bán ra sẽ được đóng gói và làm nóng lại trong ca làm việc tiếp theo (thường là sáng hôm sau). Tuy điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm nhưng nếu muốn dùng phần ăn mới trong ngày thì tốt nhất là bạn nên tránh đi xem phim vào buổi sáng sớm. 

Cẩn trọng khi mua combo bắp nước tại các rạp chiếu phim
Cẩn trọng khi mua combo bắp nước tại các rạp chiếu phim

Ngoài ra, giá bắp nước khi mua lẻ và theo combo gần như không chênh lệch bao nhiêu. Vậy nên tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua riêng từng món thay vì ‘bị thao túng’ bởi những lời quảng cáo.

3. Bí kíp để trở thành người xem phim chiếu rạp văn minh

3.1 Những điều nên làm

Để trở thành một khán giả văn minh trong rạp chiếu phim, bạn hãy:

– Tham khảo nội dung phim để chọn được bộ phim phù hợp

– Kiểm tra thông tin và đặt vé trực tuyến trước khi đến rạp

– Đến đúng giờ chiếu phim để ổn định chỗ ngồi và tránh ra vào làm phiền khi người khác đang xem

– Đi xem phim cùng bạn bè, người thân,…

Hãy là một khán giả xem phim văn minh
Hãy là một khán giả xem phim văn minh

3.2 Những điều không nên làm

Trái lại, bạn cũng đừng quên lưu lại danh sách những hành động ‘cấm kỵ’ trong rạp chiếu phim, bao gồm:

– Chụp ảnh, quay phim hoặc livestream trong phòng chiếu

– Mang đồ ăn và thức uống từ bên ngoài vào 

– Không nói chuyện riêng, thảo luận hoặc gây ồn ào khi phim đang chiếu

– Ngồi đúng vị trí, không ngồi xổm hay gác chân lên ghế ngồi đằng trước

– Không hút thuốc, nhai kẹo singum và xả rác bên trong rạp

– Spoil (tiết lộ) nội dung sau khi xem phim

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về chủ đề Top 11 rạp chiếu phim quận 12 hiện đại và chất lượng nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM