Treatment là gì? Những loại treatment thông dụng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 05/04/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Treatment là một phương pháp có thể giải quyết nhiều vấn đề trên da và giúp da trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, các sản phẩm treatment có thể làm tổn hại cho da của bạn. Vì vậy, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về Treatment là gì? Các quy tắc khi sử dụng để đảm bảo an toàn, hiệu quả và những loại treatment phổ biến hiện nay nhé!

1. Treatment là gì?

Treatment là thuật ngữ chỉ đến các sản phẩm đặc trị các vấn đề về da như mụn, thâm, nám, tàn nhang, lão hóa da,… Thường thì thành phần chính của Treatment là Vitamin và Acid. Hai hoạt chất này có khả năng kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào và giúp giải quyết các vấn đề về da, giúp làn da của bạn trở nên sáng và trẻ trung hơn.

Treatment
Treatment là gì? Sử dụng treatment đúng cách như thế nào?

Mỗi loại da sẽ có phản ứng khác nhau với các loại Treatment khác nhau, vì vậy việc quan trọng là tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bạn. Khi sử dụng đúng sản phẩm và đúng cách, Treatment có thể mang lại kết quả tích cực cho da của bạn. 

Ngược lại, nếu sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho làn da. Trong phần dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu những đối tượng nên và không nên dùng treatment.

2. Những đối tượng nên dùng các sản phẩm treatment?

Như đã đề cập trước đó, các sản phẩm Treatment được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da như thâm, nám, mụn,… Tuy nhiên, để sử dụng các sản phẩm này hiệu quả, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Vì các thành phần trong Treatment có tác động mạnh lên da, trước khi sử dụng các sản phẩm này, bạn nên thiết lập một quy trình chăm sóc da cơ bản bao gồm làm sạch, cân bằng, dưỡng ẩm và chống nắng trong khoảng 6 tháng. Việc này giúp da có một lớp nền khỏe mạnh và sẵn sàng nhận các loại sản phẩm đặc trị. Khi đó, các vấn đề về da sẽ được chữa trị nhanh chóng hơn.

Như vậy có thể thấy, những người đã từng tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, có lộ trình chăm sóc da cơ bản thì có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm treatment. Ngược lại, những người chưa từng sử dụng mỹ phẩm thì làn da của bạn sẽ rất yếu, khi tiếp xúc với treatment có thể khiến da bị kích ứng hoặc nổi nhiều mụn. 

cách sử dụng Treatment
Treatment phù hợp với những người đã tiếp xúc mỹ phẩm và chăm sóc da cơ bản

3. Quy tắc 3 bước khi sử dụng treatment là gì?

Để sử dụng các sản phẩm treatment hiệu quả nhất, bạn nên tuân thủ 3 quy tắc dưới đây.

3.1. Quy tắc 1: Thực hiện theo thứ tự skincare cơ bản

  • Bước 1 – Làm sạch da: Sử dụng sản phẩm tẩy trang và rửa mặt để làm sạch da trước khi bắt đầu quá trình sử dụng sản phẩm treatment.
  • Bước 2 – Cân bằng độ pH của da: Sử dụng toner để cân bằng độ pH của da và chuẩn bị cho việc sử dụng sản phẩm treatment.
  • Bước 3 – Sử dụng sản phẩm treatment: Sử dụng sản phẩm treatment theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tùy thuộc vào loại sản phẩm treatment mà bạn đang sử dụng.
  • Bước 4 – Dưỡng ẩm: Sau khi sử dụng sản phẩm treatment, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp da giữ được độ ẩm cần thiết.
  • Bước 5 – Sử dụng kem dưỡng mắt, dưỡng môi
  • Bước 6 – Chống nắng: Cuối cùng, không nên quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Lưu ý rằng, việc tuân thủ quy trình này không chỉ giúp sản phẩm treatment hiệu quả hơn, mà còn giúp bảo vệ và chăm sóc da khỏe mạnh hơn.

3.2. Quy tắc 2:  Chất lỏng trước chất đặc sau

Quy tắc treatment lỏng trước đặc sau
Quy tắc sản phẩm lỏng trước đặc sau có thể được sử dụng cho hầu hết các loại da.

Quy tắc sản phẩm lỏng trước đặc sau có thể được sử dụng cho hầu hết các loại da. Do đó, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần phải tuân thủ đúng quy tắc sử dụng lỏng trước và đặc. Nếu ngược lại, các sản phẩm lỏng có thể không thể thẩm thấu được vào da, dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm.

3.3. Quy tắc 3: Dùng sản phẩm có độ pH thấp trước, cao sau

Đây là một quy tắc quan trọng cần nhớ vì nếu không tuân thủ, có thể gây ra tình trạng sự chênh lệch giữa các sản phẩm và làm giảm hiệu quả của chúng. Dưới đây là độ pH của một số sản phẩm điều trị phổ biến:

  • pH > 5: BHA, AHA, Vitamin C, Arbutin
  • pH < 5: Niacinamide, Retinol

03 quy tắc treatment cần phải tuân theo

4. Những lưu ý cần nhớ khi dùng sản phẩm treatment 

Dưới đây là những lưu ý cần nhớ khi sử dụng các sản phẩm treatment mà bạn không thể bỏ qua. Bỏ túi ngay những thông tin quan trọng này nhé!

4.1. Kiểm tra sự phù hợp của sản phẩm với da

kiểm tra kỹ treatment trước khi sử dụng
Cần phải kiểm tra kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo phù hợp

Để đảm bảo sản phẩm phù hợp với da, cần phải kiểm tra kỹ trước khi sử dụng. Sản phẩm chất lượng không nhất thiết phải đắt tiền, mà là sản phẩm phù hợp với da. 

Đầu tiên, bạn nên chọn mua sản phẩm ở nơi uy tín và đọc kỹ thành phần để tìm hiểu xem có bất kỳ thành phần nào gây kích ứng da của bạn hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên thử sản phẩm trên tay trước khi sử dụng để đánh giá phản ứng của da. Nếu có thể, hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ da liễu để chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả, nên chọn sản phẩm với nồng độ thấp trước. Sau đó theo dõi và chờ đợi cho đến khi da khỏe mạnh hơn thì có thể sử dụng sản phẩm với nồng độ cao hơn.

4.2. Tăng dần số lần sử dụng

Khi mới dùng, bạn cần để da dần quen với thành phần của sản phẩm, không nên dùng quá thường xuyên. Lời khuyên dành cho bạn là bắt đầu sử dụng sản phẩm 1-2 lần/tuần và tăng tần suất lên 2-3 lần/tuần khi da đã quen. Sau khi da hoàn toàn khỏe, bạn có thể sử dụng sản phẩm hàng ngày để duy trì tình trạng da.

4.3. Không bao giờ được quên dùng kem chống nắng

thoa kem chống nắng dù không sử dụng treatment
Cần phải thoa kem chống nắng hằng ngày dù cho không sử dụng treatment

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không thể thiếu để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và tia UV từ các thiết bị điện tử. Ngay cả khi không sử dụng sản phẩm treatment, bạn vẫn phải bảo vệ da hàng ngày với kem chống nắng để tránh tổn hại cho da.

5. Những loại treatment thông dụng nhất hiện nay

Ngay sau đây, Vua Nệm sẽ điểm qua một vài loại Treatment thông dụng nhất và có tác dụng mạnh mẽ nhất với làn da:

5.1. Niacinamide hay vitamin B3

Niacinamide hay vitamin B3 là thành phần trong sản phẩm này rất dịu nhẹ và hiệu quả. Các sản phẩm chứa Niacinamide có thể phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Niacinamide có nhiều tác dụng, bao gồm làm trắng da, chống lão hóa, tẩy tế bào chết, giúp làm mờ các vết thâm sạm và nám. 

Bởi vì có tác dụng chậm nên sản phẩm này thường được đánh giá là an toàn hơn các sản phẩm chăm sóc da khác, và ngay cả những người mới bắt đầu chăm sóc da cũng có thể sử dụng.

 loại treatment phổ biến
Những loại treatment phổ biến được tin dùng nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại Niacinamide trên thị trường, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số loại sản phẩm được chị em ưa chuộng như: Serum Niacinamide 10% + Zinc 1% The Ordinary,Serum Niacinamide 10% Booster – Paula’s Choice, Serum Niacinamide The Inkey List, tinh chất serum có chứa Niacinamide 10% + Zinc 1% Cos De BAHA, Serum Niacinamide – Eva Naturals Vitamin B3… 

5.2. Vitamin C

Vitamin C có tác dụng tương đương với Niacinamide như trắng da, chống lão hóa, tẩy tế bào chết, làm mờ các vết thâm sạm, nám, đồi mồi… Tuy nhiên, các liệu pháp chăm sóc da bằng Vitamin C lại có hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn so với Niacinamide. 

Có ba dạng phổ biến của Vitamin C là LAA (Ascorbic acid), có hiệu quả cao nhất nhưng lại dễ gây kích ứng da, còn SAP và MAP thì ít gây kích ứng da và hiệu quả sử dụng sẽ ở mức thấp hơn.

Một số loại vitamin C được ưa chuộng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Vichy Lift Activ Vitamin C 15%, La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum, Obagi Professional C Serum 15%, SkinCeuticals C E Ferulic Serum với 15%, Klairs Freshly Jucied Vitamin Drop Serum…

5.3. Treatment BHA/AHA

AHA và BHA
AHA và BHA là hai thành phần hóa học phổ biến được sử dụng để tẩy da chết.

AHA và BHA là hai thành phần hóa học phổ biến được sử dụng để tẩy da chết. Tuy nhiên, chúng có cách hoạt động khác nhau trên da. AHA tác động chủ yếu trên bề mặt da, giúp loại bỏ tế bào chết và cải thiện kết cấu da. Trong khi đó, BHA có khả năng thâm nhập sâu vào da để làm sạch và loại bỏ tuyến bã nhờn – nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Khi sử dụng AHA và BHA, đôi khi da của bạn sẽ phản ứng mạnh với hiện tượng đẩy mụn, nhất là trong giai đoạn đầu sử dụng. Để tránh bị viêm nhiễm hoặc để lại sẹo thâm trên da, bạn cần chú ý chăm sóc da kỹ càng và sử dụng sản phẩm đúng cách. Hơn nữa, tránh sử dụng quá nhiều loại sản phẩm chứa AHA hoặc BHA cùng một lúc, vì điều này có thể gây kích ứng và tổn thương da.

Gợi ý một số sản phẩm BHA/AHA bán chạy trên thị trường hiện nay: Toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% Salicylic Acid, Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner, tẩy da chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid, Serum trị mụn Teana Super Peptides No Problem..

5.4. Hydroquinone

Hydroquinone được sử dụng nhiều trong điều trị các vấn đề về tăng sắc tố da như nám, thâm, tàn nhang. Bởi vì nó là thành phần có tác dụng làm trắng rất mạnh. Bạn cần phải hiểu chất Treatment có khả năng làm trắng nhanh nhưng bạn cần phải sử dụng với một liều lượng hợp lý. Đặc biệt là cần phải có sự chỉ dẫn sử dụng của bác sĩ chuyên khoa da liễu để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da.

Hydroquinone
Hydroquinone được sử dụng nhiều trong điều trị các vấn đề về tăng sắc tố da

Hiện nay, hydroquinone là loại mỹ phẩm được nhiều chị em lựa chọn, đặc biệt là những người bắt đầu xuất hiện nám, tàn nhang. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này và cần cải thiện da thì có thể lựa chọn một số sản phẩm như: Vichy Ideal White Meta Whitening Emulsion, Hydroquinone Obagi Nuderm, Eucerin Whitening Ultra White + Spotless Spot Corrector, Pigment Control Creme, L’Oreal White Perfect Clinical Day Cream…

Như vậy, trong bài viết trên Vua Nệm đã làm rõ treatment là gì, những loại treatment thông dụng được tin dùng nhất hiện nay. Đồng thời cũng cung cấp những thông tin khác liên quan đến treatment. Hy vọng bài viết hữu ích cho quá trình làm đẹp của bạn.

Đánh giá post