Ga lăng là gì? Biểu hiện của chàng trai ga lăng bạn cần biết

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đàn ông ai cũng muốn mình trở thành người ga lăng trong mắt phụ nữ. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ ga lăng là gì? Biểu hiện của chàng trai ga lăng như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay!

ga lăng nghĩa là gì
Biểu hiện của chàng trai ga lăng như thế nào?

1. Ý nghĩa của ga lăng là gì?

1.1. Ga lăng là gì?

Ga lăng, galaunt hay galant,… là những từ mượn tiếng Pháp, xuất hiện lần đầu tiên trong tiếng Anh trung cổ từ thế kỷ XV.

Vậy ga lăng là gì, đó là biểu hiện của người đàn ông phóng khoáng, luôn quan tâm đúng chừng mực và chiều chuộng phụ nữ một cách khéo léo từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Đàn ông ga lăng thường không làm việc tốt nhằm nhận được báo đáp từ phụ nữ. Anh ta chỉ muốn giá trị của bản thân được công nhận trong mắt phái đẹp.

1.2. Theo con gái, ga lăng là gì?

Ga lăng từ lâu đã được các bạn trẻ dùng để chỉ tính cách của một người con trai lịch sự, ân cần và quan tâm tới con gái. Lời nói phải đi liền với hành động, ga lăng thể hiện ở cử chỉ, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Đơn giản như con trai luôn là người chủ động xử lý các công việc khó khăn và nhường cho chị em công việc nhẹ nhàng khi ở nơi công cộng, đi chơi,…

quan tâm tới người yêu từ những điều nhỏ nhặt nhất
Chàng trai ga lăng luôn quan tâm tới người yêu từ những điều nhỏ nhặt nhất

Hay mỗi lần hẹn hò, chàng trai ga lăng luôn ưu tiên cho con gái chọn địa điểm, chọn món ăn trước, chọn phim ngoài rạp, chọn ngày hẹn hò,… Hay đôi khi chỉ là sự vui vẻ nhận phần thua và lỗi lầm về mình.

Hơn thế nữa, một vài câu nói quan tâm như “Hãy để đấy anh làm, việc đó vốn dĩ nên để cho con trai làm mà” hay “Nếu cần thì gọi cho anh nhé. Điện thoại của anh luôn mở suốt 24 giờ vì em. Cho dù là lúc nào, em cũng không cần lo sẽ làm phiền anh”… 

Chỉ cần những cử chỉ, lời nói nhỏ nhoi nhưng người ấy sẽ luôn tương tư đến bạn. Thực chất, với con gái, định nghĩa ga lăng là gì không quá quan trọng. Bởi vì trong mắt phái đẹp, khi các chàng trai sẵn sàng giúp đỡ trong tình huống khó khăn, nhận phần nhiều hơn trong công việc, ưu tiên cho phái yếu được quyền lựa chọn trước,… đã là quá đủ rồi!

1.3. Theo con trai, ga lăng là gì?

Có thể bạn chưa biết, hầu hết con trai lại có suy nghĩ mang phần thực dụng hơn so với phái đẹp. Họ cho rằng, ga lăng là phải chịu trả tiền trong buổi hẹn hò, trong những ngày mời người yêu đi ăn uống vui chơi,…

ga lăng có nghĩa là gì
Ga lăng không phải thích thể hiện, thích khiến mình trở nên nổi bật

Hay phải có “nghĩa vụ” làm các phần việc nặng nhọc thay con gái, phải thể hiện sự nam tính của mình trong phong cách, ví tiền lúc nào cũng rủng rỉnh,… Nhưng thực tế, những điều đó không hoàn toàn đúng. Ga lăng không phải thích thể hiện, thích khiến mình trở nên nổi bật trước mặt phái đẹp.

2. Sự khác biệt của ga lăng xưa và nay

Theo quan niệm ngày xưa, nếu muốn trở thành hiệp sĩ, ít nhất đàn ông phải biết cư xử lịch thiệp và giang rộng cánh tay để bảo vệ cho người phụ nữ của mình. Ngày nay, hầu hết chị em phụ nữ đã ngầm “thống nhất” với nhau rằng nếu muốn sống sướng thì phải biết tự lập và nhất định không biến bản thân thành những nàng công chúa yếu đuối chỉ có thể dựa vào sự che chở của đàn ông.

Ga lăng không phải là một người đàn ông chịu chi, chịu chơi và giúp đỡ con gái chỉ để “lấy le” và thể hiện: “Anh hơi bị ga lăng đấy nhé!”. Thậm chí, đó còn là suy nghĩ cực kỳ sai lầm của các chàng trai về sự ga lăng. Ga lăng không phải là cứ có tiền để trả hết các khoản, cũng không phải là việc gì cũng phải giúp đỡ hoàn toàn 100%,…

 ga lăng che nắng giúp bạn gái
Chàng trai ga lăng che nắng giúp bạn gái

Đôi khi, ga lăng đơn giản chỉ có nghĩa là việc phái mạnh luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người (không riêng gì phái đẹp) khi gặp khó khăn mà không kêu ca, mặc cả, không vì quyền lợi của riêng mình. Đó chính là sự giúp đỡ không toan tính. Chàng có đủ khả năng để giúp đỡ và phải biết giúp đúng nơi, đúng cách!

3. Những biểu hiện của chàng trai ga lăng

3.1. Nhường chỗ ngồi cho người khác

Những chàng trai ga lăng sẽ không từ chối nhường chỗ ngồi cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai ở nơi công cộng, như khi đi trên xe buýt hoặc tàu điện,… Các chàng trai hoàn toàn có thể ghi điểm trong mắt người yêu bằng cách đề nghị nhường chỗ ngồi tốt cho cô ấy trong mọi cuộc hẹn.

Khi thực hiện hành động đó, bạn hãy tỏ rõ cho cô ấy thấy rằng bạn làm điều này là thật lòng. Hãy chủ động chứ đừng hỏi xem người ấy có muốn hay không, điều này khiến người đối diện cảm thấy thoải mái hơn.

3.2. Chú ý đến lời nói của mình

đàn ông ga lăng là gì
Biểu hiện của chàng trai ga lăng là chú ý đến cách giao tiếp

Người đàn ông ga lăng luôn biết cách sắp xếp ngôn ngữ và câu từ để làm hài lòng người đối diện. Bởi vì “lời nói chẳng mất tiền mua”. Những người tế nhị sẽ luôn biết cách kiểm soát lời nói của bản thân một cách thông minh. Đồng thời cần tránh buông lời khiếm nhã, không hay khiến người khác cảm thấy không thoải mái.

Nếu không muốn người ấy phải khó chịu, bạn hãy hạn chế dùng từ khó hiểu để diễn đạt ý của mình, tránh sự hiểu lầm không đáng có.

3.3. Giới thiệu “người ấy” với mọi người

Một chàng trai ga lăng chắc chắn sẽ biết rằng nếu không giới thiệu người yêu với bạn bè của mình thì người phụ nữ sẽ cảm thấy lạc lõng và không an toàn.

Nếu như luôn để ý, quan tâm và dành tình yêu thương cho nàng, người đàn ông tinh tế sẽ không bao giờ để điều ấy xảy ra. Hơn ai hết, họ luôn muốn nói với cả thế giới rằng cô ấy là của mình. Chính bởi vậy, giới thiệu người yêu với mọi người là biểu hiện của chàng trai ga lăng. 

3.4. Che ô cho người khác

Cách che ô cũng thể hiện sự ga lăng
Cách che ô cũng thể hiện sự ga lăng của người đàn ông

Đây là thứ “vũ khí” cực tốt để phái mạnh lấy lòng phái yếu.Đôi khi chỉ cần một hành động hết sức nhỏ nhoi cũng đủ sức làm trái tim của nàng “tan chảy”. Nếu trời mưa thì đó chính là cơ hội của bạn, hãy lấy ô ra và che giúp nàng  để tránh nàng bị ướt. Nếu chẳng may bạn bị ướt áo, đừng vì đó mà khó chịu. Nên nhớ, với một chàng trai ga lăng thì đặc quyền của phụ nữ luôn được ưu tiên.

3.5. Luôn luôn bảo vệ nàng

Đây là một hành động nhỏ nên không phải chàng trai nào cũng để ý. Nếu như cùng đi dạo phố, chàng có thể bảo vệ nàng khỏi những sự việc bất ngờ xảy ra bằng cách chọn đi phía bên ngoài. Dù thế nào đi nữa, điều này cũng được xem là một biểu hiện của chàng trai ga lăng với người bạn gái của mình. 

3.6. Nên tắt chuông di động trong các cuộc hẹn

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, điện thoại di động được xem là thiết bị liên lạc không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết, mải mê vào điện thoại khi hẹn hò là một trong các hành động bất lịch sự nhất trong mọi cuộc hẹn.

Vì vậy, để trở thành người đàn ông lịch sự, bạn nên tắt chuông di động khi đang hẹn hò với nàng. Chỉ với hành động đơn giản này cũng đã đủ giải đáp giúp bạn ga lăng là gì, đúng không nào?

3.7. Kết thân với những người cô ấy yêu mến

Gia đình và những người bạn luôn là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là phái đẹp. Cho nên cũng không có gì quá ngạc nhiên khi bạn nên kết thân với những người bên cạnh cô ấy. 

kết thân với những người bên cạnh bạn gái
Không có gì quá ngạc nhiên khi bạn nên kết thân với những người bên cạnh cô ấy

XEM THÊM:

Hy vọng qua bài viết trên đây, các chàng đã phần nào hình dung được ga lăng là gì? Biểu hiện của chàng trai ga lăng. Hãy luôn dành sự quan tâm chân thành cho “người ấy”, chắc chắn họ sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM