Hồ lô phong thủy là gì? Hướng dẫn cách bày trí hồ lô phong thủy

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hồ lô phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp, an lành cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Vậy hồ lô phong thủy là gì? Cách bày trí hồ lô phong thủy trong nhà như thế nào? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Hồ lô phong thủy là gì? 

Các bộ phim Trung Quốc cổ đại thường xuất hiện hình ảnh của những bình hồ lô dùng để đựng rượu hay đựng nước. Không chỉ là vật dụng hàng ngày, hồ lô phong thủy còn gắn liền với những truyền thuyết tốt đẹp. Chẳng hạn, vật phẩm mà ông Thọ trong bộ 3 Phúc Lộc Thọ, dùng để đựng linh đan hay thuốc quý chính là hồ lô.

bầu hồ lô phong thủy
Hồ lô phong thủy ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình

Trong phong thủy, dựa theo hình dạng và đặc tính thì hồ lô được xếp vào mệnh Kim. Mệnh Kim là biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ. Vậy nên, sở hữu hồ lô phong thủy trong nhà sẽ giúp chủ sở hữu luôn gặp được những điều tốt lành trong cuộc sống. 

2. Ý nghĩa của hồ lô phong thủy

Hồ lô phong thủy mang theo nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, giúp mang đến sự bình yên, may mắn cho gia chủ và người thân. Do đó, không chỉ ở tín ngưỡng Trung Hoa, ngày nay, không ít gia đình ở nước ta lựa chọn hồ lô làm vật phẩm phong thủy trong nhà.

Hồ lô phong thủy như là lời nguyện cầu bình an, với mong muốn tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho chủ sở hữu. Hơn nữa, vật phẩm này còn có khả năng xua đi những điềm xấu, hóa giải điều không may trong cuộc sống, công việc,.. và tăng thêm vận khí cho gia chủ.

Không phải tự nhiên mà hồ lô phong thủy được sử dụng phổ biến như hiện nay. Bởi so với các vật phẩm phong thủy khác thì hồ lô được đánh giá là “khá hiền”. Không chỉ vậy, hồ lô phong thủy còn là biểu tượng của sự bảo vệ, trường thọ và sức khỏe. Do đó, bạn không cần lo việc bày trí vật phẩm này có thể quay lại cắn ngược chủ nhân.

3. Một số tác dụng của hồ lô phong thủy

3.1. Thu hút tà khí và xua đuổi điều xui xẻo

Với đặc trưng là phần eo thắt ở giữa, chia thành 2 phần rõ rệt, nên hồ lô phong thủy được cho là có khả năng hút các khí xấu xuống tận sâu đáy bình, để chúng khó lòng thoát ra quấy phá gia chủ.

bình hồ lô phong thủy
Sử dụng hồ lô phong thủy sẽ giúp thu hút tà khí và xua đuổi điều xui xẻo

Theo truyền thuyết thì những linh hồn có “hành động khuất tất” thường bị các vị thần tiên thu phục và nhốt vào trong bình hồ lô. Nhờ đó, những tà khí xấu cũng từ đây mà được hóa giải hết. 

Ngày trước, hồ lô phong thủy thường chủ yếu được làm bằng gỗ. Nhưng hiện nay, không khó gì để bạn tìm thấy những loại hồ lô phong thủy làm từ đồng hay bạc – những vật liệu đại diện cho mệnh Kim. Chính điều này đã giúp khả năng điều hòa âm dương, khắc chế tà khí được diễn ra mạnh mẽ hơn nữa.

3.2. Tăng cường sức khỏe, hóa giải bệnh tật

Từ xa xưa, hồ lô còn được biết đến như là một vật phẩm giúp đựng linh đan. Do vậy, hồ lô phong thủy mang theo nhiều ý nghĩa tâm linh về sức khỏe. Cụ thể, hồ lô phong thủy mang ý nghĩa là vật phẩm có khả năng hóa giải những đau đớn, bệnh tật, bất an và điều xấu cho gia chủ.

3.3. Mang đến hạnh phúc trọn vẹn

Xuất phát từ hình ảnh Bồ tát Quan Âm thường xuyên xuất hiện cùng với hồ lô để ban phát những điều tốt đẹp cho chúng sinh, mà loại vật phẩm này còn có khả năng mang đến những điều hạnh phúc, cũng như tài lộc cho gia chủ. Đây cũng chính là lý do mà hồ lô phong thủy luôn gắn liền với điều tốt, may mắn và những hạnh phúc vẹn hoàn. 

ý nghĩa hồ lô trong phong thủy
Để hồ lô phong thủy trong nhà sẽ giúp mang đến hạnh phúc trọn vẹn

3.4. Kết nối tình duyên, hóa giải những mâu thuẫn

Với khả năng điều hòa âm dương, hồ lô phong thủy sẽ giúp giải quyết hết những mâu thuẫn và kết nối các tình duyên cực kỳ hiệu quả. Ngày nay, hồ lô phong thủy còn được sử dụng như một loại quà tặng, với ý nghĩa trao tặng tình cảm. Thậm chí, không ít gia đình sử dụng hồ lô phong thủy để ước mong đường con cái, bình an và hóa giải hết những bất hòa trong cuộc sống.

4. Phân loại hồ lô phong thủy

Trên thị trường hiện nay, hồ lô phong thủy có rất nhiều loại khác nhau. Một số loại hồ lô thường gặp nhất hiện nay phải kể đến như:

  • Hồ lô đá phong thủy: loại hồ lô này thường được làm từ đá – chủ yếu là Thạch Anh. Sự kết hợp giữa ý nghĩa may mắn của hồ lô cùng với khả năng “hấp thụ linh khí đất trời” của thạch anh, đã giúp hồ lô đá phong thủy mang đến thêm nhiều điều tốt lành cho gia chủ.
  • Hồ lô sứ phong thủy: trên thân của loại hồ lô loại này thường được trang trí bằng những hình ảnh gắn liền với cuộc sống bình dị người dân như sông nước, hoa lá,… Nếu bạn muốn tìm 1 loại hồ lô vẫn giữ được nét đẹp tinh tế và sang trọng, mà giá thành hợp lý thì hồ lô sứ phong thủy sẽ là sự lựa chọn khá tốt đấy. 
  • Hồ lô đồng phong thủy: sử dụng đồng – vật liệu mệnh Kim chủ yếu để làm tăng thêm khả năng phù trợ cho gia chủ. Tùy vào mức độ chạm trổ bên ngoài mà giá thành giữa những loại hồ lô đồng phong thủy sẽ có sự chênh lệch với nhau. 
quả bầu hồ lô phong thủy
Hồ lô phong thủy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau

5. Hướng dẫn cách dùng hồ lô phong thủy

Hồ lô tuy là vật phẩm phong thủy hiền lành, nhưng nếu muốn chúng phát huy được hết tất cả những công dụng, thì bạn cần chú ý đến 2 vấn đề quan trọng đó là vật liệu làm hồ lô và vị trí treo. 

  • Vật liệu: tùy vào vị trí đặt mà bạn có thể lựa chọn vật liệu làm hồ lô phong thủy phù hợp. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn những loại hồ lô phong thủy làm từ kim loại. Bởi vốn dĩ, hồ lô thuộc mệnh Kim. Ngoài ra, thì Thổ sinh Kim, nên bạn cũng có thể chọn các loại hồ lô làm từ gốm sứ để tăng thêm may mắn cho bản thân.
  • Vị trí: mỗi vị trí đặt khác nhau sẽ mang đến những may mắn và điều lành khác nhau. Do đó, tùy theo mong muốn của bản thân mà bạn có thể lựa chọn nơi đặt hồ lô phong thủy thích hợp nhất.

6. Một số vị trí thường được đặt hồ lô phong thủy nhất

Hồ lô phong thủy là vật phẩm có khả năng hóa giải những điềm xui, mang đến may mắn, nên bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà mà không lo phản tác dụng. Tuy nhiên, một số vị trí tốt nhất để đặt hồ lô phong thủy phải kể đến như:

  • Thành giường: việc xây dựng kết cấu ngôi nhà không đúng phong thủy có thể dẫn đến tình trạng tích tụ tà khí, gia chủ không được bình yên. Vì vậy, điều bạn cần làm đó là treo 2 quả hồ lô phong thủy trên thành giường ngủ của mình, hoặc đặt trên bàn thờ, bàn làm việc để tinh lọc sát khí và xua đuổi vận xấu.
  • Treo tại hướng của các chòm sao Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên: bạn cần treo 3 bình hồ lô phong thủy ở tại các hướng này để cải thiện không khí gia đình, gặp dữ hóa lành và tăng cường sức khỏe cho mình cùng các thành viên.
  • Đầu giường: việc treo 2 bình hồ lô phong thủy ở trên đầu giường ngủ sẽ giúp  bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, tăng thêm sức khỏe cho bản thân và các thành viên. Ngoài ra, những ai mong cầu con cái hoặc muốn con trẻ ngoan ngoãn không quấy khóc cũng có thể treo hồ lô tại vị trí này. 
hồ lô phong thủy đặt ở đầu
Một số vị trí thường được đặt hồ lô nhất mà bạn nên cân nhắc

7. Mua hồ lô phong thủy ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua hồ lô phong thủy ở các chợ buôn bán đồ gốm hoặc những cửa hàng chuyên bán các vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua ở những cửa hàng uy tín, để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên bạn đã biết hồ lô phong thủy là gì, cũng như cách dùng hồ lô phong thủy đúng cách hay chưa? Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về loại vật phẩm này. 

Đánh giá post