Nhà hay

Ưu nhược điểm của giường ngủ gỗ tự nhiên và các mẫu giường đẹp nhất hiện nay

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gỗ tự nhiên từ lâu đã được ứng dụng nhiều trong sản xuất các sản phẩm nội thất. Nhờ đặc tính bền đẹp với thời gian, màu sắc sang trọng mà giường ngủ gỗ tự nhiên được nhiều người ưa thích và lựa chọn cho gia đình của mình. Ngoài những ưu điểm nổi trội thì sản phẩm này còn có nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. 

1. Tìm hiểu về giường ngủ gỗ tự nhiên

1.1 Giường ngủ gỗ tự nhiên là gì? 

Giường gỗ tự nhiên là loại giường được làm từ 100% chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ hương hay gỗ xoan đào. Các loại gỗ này được khai thác trực tiếp từ rừng thiên nhiên. Hiện nay, ở Việt Nam, gỗ tự nhiên thường được nhập khẩu mà không có sẵn. 

Qua quá trình gia công, xử lý để tạo ra thành phẩm hoàn hảo giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho giường

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 1

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 1

Với xu hướng hiện nay, người tiêu dùng thường có yêu cầu cao về thiết kế và chất lượng của mỗi sản phẩm. Vậy nên, giường ngủ gỗ óc chó chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 2

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 2

1.2 Các loại gỗ tự nhiên phổ biến

Gỗ tự nhiên được dùng phổ biến trong sản xuất các sản phẩm nội thất đều có những đặc tính cũng như ưu nhược điểm riêng. Mỗi loại sẽ cho ra một thành phẩm với độ bền cũng như vẻ ngoài khác nhau, đồng thời giá thành của mỗi loại cũng có sự chênh lệch. 

  • Về gỗ xoan đào: 

Gỗ xoan đào có độ bền và độ ổn định khá cao. Nếu được tẩm sấy và xử lý cẩn thận thì gỗ có khả năng chống nứt nẻ, cong vênh và chống mối mọt tấn công trong một thời gian dài. Gỗ có màu đỏ nhạt tự nhiên, nên những sản phẩm nội thất với gỗ xoan đào có màu cánh gián cực đẹp. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 3

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 3

Trong các loại gỗ tự nhiên thì gỗ xoan đào có giá cả phải chăng và phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đinh nhất. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 4

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 4

Tuy nhiên, với gỗ xoan đào thì bạn không thể sơn lên những màu sắc sặc sỡ hơn vì gỗ tự nhiên đã có màu đỏ. Đồng thời, khi lựa chọn mua giường ngủ gỗ xoan đào, người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh tình trạng nếu không được tẩm sấy kĩ lưỡng thì gỗ rất dễ bị cong vênh và mối mọt.

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 5

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 5

  • Về gỗ sồi:

Gỗ sồi thường được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và chủ yếu là từ Mỹ. Gỗ sồi được sử dụng nhiều nhờ kết cấu gỗ cứng, chắc và chịu lực rất tốt. Phần thân gỗ dễ uốn cong để tạo hình khi gặp nước. Các vân gỗ sồi đa dạng gồm vân sọc và vân núi. Khả năng chịu ẩm của gỗ xao, ít bị cong vênh, phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Nhược điểm của gỗ sồi là độ rỗng của gỗ ít, nên sẽ mất thời gian ở khâu xử lý gỗ. Đồng thời, trọng lượng của gỗ khá nặng, khó khăn trong việc vận chuyển và di dời. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 6

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 6

  • Về gỗ Óc chó: 

Gỗ Óc Chó là một loại gỗ thượng hạng cũng được nhập khẩu từ Mỹ và các nước Châu Âu. Các sản phẩm gỗ Óc chó mang vẻ đẹp sang trọng và đầy tinh tế. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 7

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 7

Gỗ Óc Chó được xử lý kỹ lưỡng với công nghệ cao nên gỗ không gặp hiện tượng cong vênh, nứt nẻ do thời tiết. Kết cấu gỗ cứng, vững chắc, khả năng chịu nhiệt tốt và dễ bị uốn cong bởi hơi nước. Các vân gỗ óc chó mang vẻ đẹp tự nhiên mà không loại gỗ nào có được. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 8

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 8

Trên thị trường, các sản phẩm nội thất gỗ óc chó có giá thành khá cao nên sẽ không phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình. 

1.3 Ưu nhược điểm của giường gỗ tự nhiên

Ưu điểm: 

  • Giường gỗ tự nhiên có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt
  • Khác với gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên có mùi hương thoải mái, dễ chịu, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng
  • Giường mang vẻ đẹp tự nhiên. Mỗi loại gỗ lại cho ra những đường vân khác nhau. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có chọn loại gỗ và màu gỗ phù hợp. Thông thường, các sản phẩm gỗ tự nhiên thường sử dụng các màu sơn như nâu nhạt hay cánh gián
  • Mang lại phong cách sang trọng, cổ điển và ấm cúng cho căn phòng
  • Khi được tẩm sấy kỹ lưỡng, các sản phẩm có độ bền cao khi tiếp xúc với nước. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 9

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 9

Nhược điểm: 

  • Giá thành của giường ngủ gỗ tự nhiên khá cao do gỗ ngày càng trở nên khan hiếm. Đồng thời, gỗ tự nhiên cũng khó xử lý hơn nên chi phí sản xuất thường cao và không sản xuất đồng loại như gỗ công nghiệp 
  • Nếu tay nghề người thợ không cao, không xử lý kĩ được gỗ thì sẽ xảy ra tình trạng cong vênh và co ngót.

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 10

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 10

2. Một số mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay 

2.1 Giường gỗ tự nhiên kiểu dáng hiện đại

Mẫu giường này thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ hay nhiều chi tiết mà nó thường chú trọng vào sự thanh lịch. Gỗ được xử lý kĩ càng và không đánh bóng quá nhiều để làm tôn lên vẻ đẹp của các vân gỗ.

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 11

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 11

Phần đầu giường cũng được thiết kế sao cho đơn giản nhất. Nếu bạn là người yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thì mẫu giường này chính xác là dành cho bạn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 12

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 12

Vì giường có mẫu mã đơn giản, nên bạn có thể tạo điểm nhấn cho nó bằng một bộ drap giường nổi bật. Vừa tô điểm cho căn phòng, vừa khiến nó trở nên bắt mắt và bớt nhàm chán hơn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 13

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 13

2.2 Giường gỗ phong cách cổ điển

Căn phòng của bạn quá đơn điệu? Vậy tại sao không thử tạo điểm nhấn cho nó bằng một chút cổ điển. Đây chắc chắn là ý tưởng không tồi cho không gian sống của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 14

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 14

Mẫu giường ngủ cổ điển vừa sang trọng, đậm chất Á Đông với những đường nét tỉ mỉ sẽ đem lại sự mới mẻ cho căn phòng của bạn.

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 15

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 15

Chất liệu gỗ tự nhiên với sắc nâu trầm đặc trưng thường được kết hợp với phần đệm bọc da cao cấp ở phần đầu giường cùng màu sắc tương xứng, mang đến cho người dùng một sản phẩm giường bọc da không chỉ đẹp mà còn có độ bền cao và sự thoải mái khi sử dụng. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 16

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 16

2.3 Giường gỗ Sồi trẻ trung

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại thì bạn có thể lựa chọn mẫu giường ngủ gỗ Sồi. Gỗ Sồi mang gam màu vàng sáng, chắc chắn sẽ phù hợp với phong cách của gia đình bạn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 17

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 17

Gỗ Sồi có độ bền cao. Phần thiết kế chân trụ cũng được làm rất chắc chắn, không bị mối mọt hay sứt mẻ trong quá trình sử dụng. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 18

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 18

Mẫu mã thiết kế với giường gỗ Sồi thường đơn giản, không quá nhiều chi tiết nhưng vẫn đủ để làm không gian sống của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 19

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 19

So với gỗ Óc Chó, giường ngủ gỗ Sồi có giá thành dễ chịu hơn nên thường được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng ngủ của mình. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 20

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 20

2.4 Giường ngủ gỗ Óc Chó

Giường ngủ gỗ Óc Chó mang phong cách cổ điển với tông màu gỗ nâu đậm, giúp căn phòng trở nên ấm cúng và sang trọng hơn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 21

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 21

Tông màu nâu trầm của gỗ phù hợp với hầu hết các gam màu sơn tường trong phòng ngủ của bạn, từ màu sáng, màu đậm đến những gam màu tối. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 22

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 22

Một chút cổ điển vintage cho không gian phòng ngủ sẽ mang đến những màu sắc thật khác biệt cho những người yêu thích không gian lãng mạn và hoài cổ. 

Giường gỗ óc chó thường được chú trọng trong mẫu mã với những nét chạm trổ hoa văn điểm xuyết. Gỗ Óc chó có độ bóng tự nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng là chiếc giường lại trông như mới.

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 23

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 23

Tuy nhiên, giường gỗ Óc chó có trọng lượng khá nặng, gây khó khăn khi vận chuyển và lắp đặt. Ngoài ra, giá thành của nó cũng rất cao vì không được sản xuất đại trà trên thị trường. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 24

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 24

2.5 Giường tầng bằng gỗ tự nhiên

Giường tầng là mẫu giường được thiết kế với 2 hoặc 3 chiếc giường đơn xếp thẳng hàng với nhau. Giường tầng có ưu điểm giúp tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ chật hẹp, vừa phục vụ được nhiều người sử dụng vừa tạo điểm nhấn và tăng thêm tính sáng tạo cho căn phòng. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 25

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 25

Giường tầng gỗ có kết cấu khá chắc chắn, không chỉ được trẻ em ưa thích mà người lớn cũng lựa chọn giường tầng cho phòng ngủ của mình rất nhiều. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 26

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 26

Ngoài những mẫu giường cơ bản, giường tầng thường được tích hợp thêm các tính năng khác như bàn làm việc, ghế sofa hay kệ sách trong cùng một sản phẩm. Giờ đây, thay vì phải mua quá nhiều đồ đạc vừa tốn kém nhiều chi phí, vừa khiến căn phòng trở nên chật hẹp và ngột ngạt thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giường tầng là một giải pháp hoàn hảo cho gia đình mình. 

2.6 Giường gỗ chân sắt

Đây là mẫu giường không được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ. Thay vì sử dụng 100% gỗ cho giường, thì điểm nhấn của sản phẩm này nằm ở phần chân trụ được làm bằng kim loại, đem đến vẻ đẹp độc đáo cho phòng ngủ của bạn. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 27

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 27

Thiết kế của mẫu giường này thiên về vẻ tự nhiên và có phần đơn giản, trông giống như những mảnh gỗ mộc được ghép lại với nhau. Dù phần chân được làm bằng kim loại nhưng nó vẫn đủ độ vững chắc cho người sử dụng. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 28

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 28

Ưu điểm của mẫu giường này là phần chân khá thấp, phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Khi trẻ đùa nghịch trên giường vẫn sẽ được đảm bảo an toàn nếu bé có lỡ bị ngã xuống. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 29

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 29

3. Lưu ý khi mua giường ngủ gỗ tự nhiên

Giường ngủ là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để lựa chọn được những chiếc giường phù hợp và có những giấc ngủ ngon thì bạn có thể tham khảo những lưu ý sau khi đi chọn mua giường: 

  • Chọn kích thước giường phù hợp: Trước khi mua giường, bạn cần xem xét diện tích của phòng ngủ để sao cho lựa chọn được chiếc giường có kích thước phù hợp nhất. Đồng thời, bạn cũng nên chọn một chiếc giường có kích thước phù hợp với chiều cao của cơ thể và số người sử dụng nó. 
  • Kiểm tra chất lượng của vật liệu: Chiếc giường sử dụng được lâu dài hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của vật liệu. Vậy nên bạn nên kiểm tra thật kĩ nguồn gốc xuất xứ của vật liệu gỗ và độ uy tín của cơ sở bán. 
  • Giá cả: Đây cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi đi mua giường. Gỗ tự nhiên có nhiều loại và mỗi loại có mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và mức độ chi tiêu mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn riêng. 

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 30

Mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên 30

4. Kết luận

Giường ngủ gỗ tự nhiên hội tụ những ưu điểm vượt trội khiến nó trở thành sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này và lựa chọn cho mình được một chiếc giường ưng ý nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team