Chuyện quanh ta

Sinh năm 1989 mệnh gì? Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Phong thủy luôn là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Đôi khi việc tin vào yếu tố này sẽ giúp chúng ta phần nào tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống đấy. 

Vậy người sinh năm 1989 mệnh gì? Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì 2022? Cùng Vua Nệm giải quyết những thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tử vi người sinh năm 1989

1.1. Sinh năm 1989 tuổi gì?

Muốn biết một người thuộc tuổi gì thì cần sử dụng 2 yếu tố trong ngũ hành âm dương, đó là Thiên Can và Địa Chi. Giả sử, với người sinh năm 1989 sẽ có Thiên Can là Kỷ, Địa Chi là Tỵ. Như vậy, sinh năm 1989 có tuổi Kỷ Tỵ, cầm tinh con rắn trong 12 con giáp. 

Mặc dù rắn là động vật khá đáng sợ, có thể gây nguy hiểm cho con người nhưng nó cũng có những mặt tốt nhất định. Cụ thể:

  • Mặt tốt: Được coi là một vị thần nước, có thể mang tới cho con người mưa thuận gió hòa
  • Mặt xấu: Là động vật có chứa nọc độc, tính sát thương cao

1.2. Sinh năm 1989 mệnh gì?

Vận mệnh của mỗi người đều không giống nhau, vốn dĩ như vậy vì tất cả đều dựa trên sự tương sinh – tương khắc của 5 mệnh trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 

Khi dựa trên các quy luật ngũ chúng ta có thể biết được những ai sinh năm nay là mệnh Mộc – Đại Lâm Mộc. Bên cạnh đó, năm 1989 mang Thiên can Kỷ – Địa chi Tỵ, vậy nên người sinh năm 1989 sẽ là tuổi Kỷ Tỵ.

Hình ảnh biểu trưng cho mệnh này chính là cây cổ thụ to lớn, sống lâu năm. Chính vì vậy, dù đứng trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời Đại Lâm Mộc vẫn luôn vững vàng và kiên cố, không một chút lung lay trước những sóng gió. 

Không chỉ vậy, mệnh này còn là nạp âm có thịnh vượng nhất trong hành Mộc, có thể che chở và bao bọc các cây nhỏ xung quanh.

nam sinh năm 1989 mệnh gì
Sinh năm 1989 mệnh gì?

1.3. Sinh năm 1989 thuộc cung gì?

Ngoài thông tin sinh năm 1989 mệnh gì, tuổi nào thì cung của người sinh năm này cũng rất được quan tâm. Muốn biết cung người sinh năm 1989 chúng ta cần phải xét tới giới tính của họ bởi nam và nữ cùng năm sinh nhưng vẫn có thể khác cung. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam giới sinh năm 1989 thì sẽ thuộc cung Khôn, hành Thổ. Những người thuộc cung này đều rất bình tĩnh, tỉnh táo trong bất cứ tình huống nào. Trước khi quyết định điều gì họ cũng suy nghĩ rất kỹ càng. Cũng bởi vậy mà họ có phần hơi bảo thủ nhưng lại khá được lòng mọi người bởi họ luôn có xu hướng suy nghĩ cho lợi ích của người khác hơn là bản thân mình
  • Nữ: Còn nếu là nữ giới thì sẽ thuộc cung Tốn, hành Mộc. Đặc điểm của người cung này đó là có tấm lòng bao dung, luôn lắng nghe, chia sẻ với người khác. Họ cũng cư xử rất ôn hòa, khéo léo nên nhân duyên rất tốt và gặp nhiều may mắn

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1989

Những người mang mệnh Đại Lâm Mộc đều có ý chí rất quật cường, luôn chấp nhận đương đầu với mọi thử thách. Họ không bao giờ chùn bước, bỏ cuộc trước mọi trở ngại trước những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

2.1. Tính cách người tuổi Kỷ Tỵ

2.1.1. Tính cách nam tuổi Kỷ Tỵ

Ứng với mệnh Đại Lâm Mộc, nam Kỷ Tỵ 1989 cũng sở hữu đầy đủ những tính cách đặc trưng như trên. Không những vậy họ còn là người mạnh mẽ và giàu lòng yêu thương. Nam sinh năm này luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh mình.

Một trong những lý do giúp nam sinh năm 1989 luôn nhận được tình cảm đặc biệt của mọi người xung quanh là nhờ đức tính hiếu thảo. Đối với ông bà cha mẹ, họ luôn là một người con, người cháu mẫu mực. Không chỉ vậy, nam Kỷ Tỵ 1989 còn được đánh giá là rất thông minh, sáng dạ, họ rất kín đáo và luôn giỏi sống tự lập.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Kỷ Tỵ

Ứng với bản mệnh Đại Lâm Mộc, nữ Kỷ Tỵ cũng có sự vững chãi, kiên định. Họ cũng là người luôn sẵn sàng đối đầu trước những chông gai, thử thách, Ngoài ra, một số đặc trưng trong tính cách của nữ Kỷ Tỵ 1989 chính là:

  • Ngay thẳng, tự tin và mạnh mẽ. 
  • Họ luôn nhanh nhạy trong mọi vấn đề.
  • Nữ Kỷ Tỵ tương đối dũng cảm, luôn đối mặt giải quyết các thử thách, khó khăn thay vì sợ hãi, chùn bước.
  • Mặc dù mạnh mẽ, nhưng nữ Kỷ Tỵ 1989 cũng có đôi khi yếu lòng trong chuyện tình cảm. 
  • Nữ sinh năm này là tuýp người sống tình cảm, họ dễ mũi lòng trước những cảnh khó khăn, nghèo khổ của người khác. 

2.2. Sự nghiệp người tuổi Kỷ Tỵ

Con đường sự nghiệp của người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 hoàn toàn tự lập, dựa trên chính khả năng của họ. Mặc dù cũng gặp nhiều trắc trở nhưng không tới nỗi nào. Khoảng từ 36 tuổi trở đi công danh của người tuổi này sẽ bắt đầu tăng tiến nhưng không thể đạt tới đỉnh danh vọng tuy nhiên vẫn được mọi người chú ý và tán thưởng. Nên chú ý hơn về gia đạo, có những cách cư xử khéo léo, sáng suốt để có nhiều cơ hội và thời gian chú tâm tới phát triển công danh. 

Về sự nghiệp có nhiều nỗi khổ tâm, sầu đau, khó khăn. Phải tới tuổi 38 trở đi thì họ mới hoàn thành được sự nghiệp của mình. Tiền tài với người ở tuổi này cũng bấp bênh, trải qua nhiều lần sụp đỏ mà vẫn không được như ý muốn. Hậu vận thì tiền bạc có thể tốt hơn nhưng cũng chỉ ở mức vừa đủ, không có số giàu sang, phú quý. 

2.3. Tình duyên người tuổi Kỷ Tỵ

Nhìn chung thì đường tình duyên của người sinh năm 1989 cũng nhiều khổ não, trắc trở không kém gì đường sự nghiệp. Họ phải trải qua không ít cuộc tình ngang trái, nguyên nhân chủ yếu do ham muốn của họ gây ra. Để xem tình duyên của người tuổi này phải trải qua bao nhiêu lần thay đổi thì phải dựa trên tháng sinh:

  • Nếu sinh vào tháng 5, 7 và 11 Âm lịch, năm 1989 thì phải trải qua 3 lần thay đổi về tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 3, 4, 8 và 10 Âm lịch, năm 1989 thì phải trải qua 2 lần thay đổi về tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 2, 9 và 12 Âm lịch, năm 1989 thì con đường tình duyên thuận lợi, được hưởng hạnh phúc lâu bền

3. Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp màu gì?

Việc biết được đâu là màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn chọn lựa được những vật dụng, phụ kiện may mắn, mang đến điềm lành và phòng tránh những rủi ro đấy. Vậy bạn đã biết người sinh năm 1989 hợp với màu gì và kỵ màu nào nhất hay chưa? Xét theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Kỷ Tỵ mang mệnh mộc nên:

  • Họ sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển vì Thủy sinh Mộc; 
  • Người sinh năm 1989 còn phù hợp với các màu tương hợp thuộc hành Mộc như: màu xanh lá cây, xanh lục; 
  • Họ còn tương hợp với màu chế ngự thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu vì Mộc khắc Thổ.
nữ sinh năm 1989 mệnh gì
Tuổi Kỷ Tỵ hợp và kỵ màu nào?

3.2. Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 khắc màu gì?

Vì Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hỏa nên người tuổi Kỷ Tỵ mang mệnh Mộc (Đại Lâm Mộc) kỵ với các màu như:

  • Màu thuộc hành Kim: màu trắng, xám, ghi.
  • Màu thuộc hành Hỏa: màu đỏ, hồng, tím, cam.

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1989 hợp màu gì năm 2022 

Tùy vào từng năm, màu sắc phù hợp với từng độ tuổi sẽ có sự khác biệt nhất định. Vậy nên nếu bạn muốn biết tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp màu gì năm 2022 thì đừng bỏ qua những thông tin bên dưới đây nhé.

4.1. Nam mạng tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì năm 2022?

Trong năm 2022 này, theo tử vi nam Kỷ Tỵ 1989 sẽ gặp sao Kế Đô chiếu mệnh. Vốn dĩ sao Kế Đô là một hung tinh thuộc hành Thổ, nên khi chiếu theo ngũ hành nó sẽ có quan hệ tương sinh với Hỏa, bình hòa với Thổ, tương khắc với Mộc và sinh xuất với Kim. 

Nếu muốn hóa giải được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Kế Đô, bạn cần phải dùng hành Kim (Thổ sinh Kim), hành Mộc (Mộc khắc Thổ) để tiết chế. Bên cạnh đó, nên tránh dùng hành Thổ, Hỏa để không gặp phải xui rủi. Nhìn chung, màu sắc may mắn nhất của người tuổi Kỷ Tỵ nam mạng năm 2022 chính là màu xanh lá cây.

4.2. Nữ mạng tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì năm 2022?

Khác với nam tuổi Kỷ Tỵ 1989, vào năm 2022 nữ Kỷ Tỵ sẽ gặp sao Thái Dương chiếu mệnh. Vốn dĩ Thái Dương chính là Mặt trời, thuộc hành Hỏa nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy – Kim, sinh xuất với Thổ. 

Do đó, để có thể gặp nhiều may mắn trong cuộc sống bạn nên chọn những màu sắc có thể thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực từ sao Thái Dương. Tóm lại, màu sắc may mắn nhất của người tuổi Kỷ Tỵ nữ mạng năm 2022 chính là màu xanh lá cây…

Đọc thêm:

5. Gợi ý top 3 mẫu chăn ga gối phù hợp với nam nữ tuổi Kỷ Tỵ 2022

Có phải bạn đang tìm kiếm cho mình một bộ chăn ga gối vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy hay không? Dựa vào những thông tin bên trên chắc hẳn bạn cũng đã biết vào năm 2022 này, cả nam và nữ Kỷ Tỵ đều hợp với màu xanh lá rồi phải không? Nếu vậy thì dưới đây chính là những gợi ý tốt nhất dành cho căn phòng của bạn.

5.1. Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh lá

Ga chun trơn Amando Dream cotton đang là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng tại thời điểm này đấy. Với màu xanh lá nổi bật, bạn sẽ dễ dàng giúp cho căn phòng của mình trở nên giàu sức sống hơn. Không những vậy, đây còn là màu phong thủy nên sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống của bạn.

Hơn thế nữa, sản phẩm còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Ga chun trơn Amando Dream được làm từ chất liệu vải cotton nên sở hữu độ thông thoáng, dịu mát, thấm hút mồ hôi cực tốt. 
  • Hơn thế nữa, khi chạm tay vào sản phẩm, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mịn và mát mẻ của từng sợi vải.
  • Với vải cotton, sản phẩm còn có khả năng chống mài mòn hiệu quả, vậy nên độ bền rất cao.
  • Ga chun trơn Amando Dream còn có khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.
người sinh năm 1989 mệnh gì
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa xanh lá

Xem thêm các sản phẩm thuộc bộ sưu tập AMD Dream cotton tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html

5.2. Ga phủ AMD Dream Họa tiết

Ga chun AMD Dream Họa tiết là một sản phẩm có thiết kế đơn giản, không họa tiết, không cầu kỳ, cực kỳ phù hợp với những ai yêu thích phong cách tối giản. Có thể nói đây là một trong những lựa chọn hợp phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình của bạn đấy. Hơn thế nữa, AMD Dream Họa tiết còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Sản phẩm được làm từ cotton lụa cao cấp, mang lại cho người dùng cảm giác ấm áp vào mùa đông se lạnh, mát mẻ vào mùa hè nóng nực. 
  • Hơn thế nữa, bề mặt vải sáng bóng mịn màng và có khả năng thấm hút mồ cực tốt, vậy nên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mát mẻ, nhẹ nhàng và khô thoáng. 
  • Ga chun AMD Dream Họa tiết còn cực kỳ an toàn đối với sức khỏe người dùng.
nữ sinh năm 1989 thuộc mệnh gì
Ga chun AMD Dream Họa tiết

Xem thêm các sản phẩm ga chun AMD Dream Họa tiết tại đây: https://vuanem.com/ga-phu-amd-dream-hoa-tiet.html

5.3. Bộ ga chun Canada cotton xanh lá cây in họa tiết

Một trong những bộ chăn ga gối đệm vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy khác bạn có thể lựa chọn chính là ga chun Canada cotton màu xanh lá cây. Nếu bạn trót yêu phong cách tối giản thì đây chính là gợi ý cực kỳ hoàn hảo đấy. Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm như:

  • Bên cạnh màu xanh lá cây nổi bật, bộ ga chun Canada cotton xanh lá cây còn in họa tiết độc đáo, vì vậy nên chúng sở hữu vẻ đẹp rất riêng, sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên giàu sức sống hơn.
  • Sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc vô cùng tuyệt vời, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 
  • Không những vậy, bề mặt vải rất mềm mại và mát mẻ nên bạn sẽ luôn có thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng điều hòa nhiệt độ rất tốt, phù hợp sử dụng ở cả 4 mùa.
sinh năm 1989 là mệnh gì
Bộ ga chun Canada cotton xanh lá cây in họa tiết

Xem thêm các sản phẩm ga chun Canada cotton tại đây: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1989

Có khá nhiều người thắc mắc rằng sinh năm 1989 nên kết hôn với người tuổi nào thì hợp? Sở dĩ như vậy là bởi từ xa xưa người Á Đông đã có quan niệm rằng nếu lấy vợ hay chồng hợp tuổi sẽ giúp gia đình yên ấm, thuận hòa, vợ chồng, con cái yêu thương nhau và đường công danh, sự nghiệp, tài lộc cũng theo đó mà phát triển.

  • Nam sinh năm 1989 chọn vợ tuổi: Kỷ Tỵ (đồng tuổi), Nhâm Thân, Canh Ngọ, Bính Tý, Ất Hợi sẽ giúp vợ chồng có cuộc sống hòa hợp, giàu sang. Nếu kết hôn với tuổi Mậu Thìn, Giáp Tuất, Đinh Hợi thì cuộc sống chỉ ở mức trung bình, không quá dư dả
  • Nữ sinh năm 1989 chọn chồng tuổi: Nhâm Thân, Ất Hợi, Bính Tỵ để có cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Nếu kết hôn với người tuổi Giáp Tuất, Canh Thìn, Bính Tuất và Mậu Thìn thì hạnh phúc nhưng tiền tài chỉ ở mức trung bình

7. Sinh năm 1989 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Muốn làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió, tiền vào như nước thì người sinh năm 1989 cũng cần chọn người hợp tác hợp tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người tuổi Kỷ Tỵ 1989 làm ăn với tuổi nào thì hợp, có thể gặp nhiều may mắn? Theo như các chuyên gia tử vi, tướng số giải đáp thì:

  • Nam sinh năm 1989 làm ăn với tuổi: Kỷ Tỵ (đồng tuổi), Nhâm Thân, Canh Ngọ, Ất Hợi
  • Nữ sinh năm 1989 làm ăn với tuổi: Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân

8. Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp số nào?

Muốn xác định số nào là số hợp thì phải xem sinh năm 1989 mệnh gì. Khi đã biết cung mệnh thì dựa vào cửu tinh và quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành có thể tìm ra chính xác những con số hợp bản mệnh để mang tới vận may và tài lộc. 

Do người tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Thủy. Thế nên, số đại diện cho mệnh Mộc và mệnh Thủy đều sẽ hợp với người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Cụ thể:

  • Số đại diện cho mệnh Thủy: 1, 6, 7
  • Số đại diện cho mệnh Mộc: 3, 4

9. Người sinh năm 1989 hợp với hướng nhà nào?

Ông bà ta có câu “An cư lạc nghiệp” vậy nên việc chọn được hướng xây nhà phù hợp thực sự rất quan trọng. Để xác định được thông tin này chúng ta cần phải dựa trên cung mệnh. Nếu bạn muốn gặt hái thêm được nhiều thành công và thuận lợi thì hãy tham khảo qua những thông tin sau:

  • Đối với nam sinh năm 1989: Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây và Tây Nam chính là các hướng xây nhà mang lại tài lộc cho nam Kỷ Tỵ.
  • Đối với nữ sinh năm 1989: hướng xây nhà phù hợp chính là hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam.
sinh năm 1989 mệnh gì hợp màu gì
Sinh năm 1989 nên xây nhà hướng nào?

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Kỷ Tỵ 1989

Đối chiếu với thuyết phong thủy âm dương ngũ hành, tuổi Kỷ Tỵ 1989 sẽ hợp với những chiếc vòng mang màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu đen và nên tránh các vòng màu vàng, màu bạc, màu bạch kim. Một số gợi ý rất tốt dành cho bạn như:

  • Vòng đá mã não xanh tự nhiên
  • Vòng đá Jadeite
  • Vòng đá beryl đa sắc
  • Vòng ngọc bích
  • Vòng đá lông công tự nhiên

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1989

Việc chọn được chiếc xe có màu sắc tương sinh với bản mệnh sẽ giúp chúng ta gặp được nhiều may mắn, tài lộc, cũng như có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những gợi ý về màu sắc xe mà người sinh năm 1989 nên và không nên mua:

  • Đối với nữ sinh năm 1989: Nữ Kỷ Tỵ sẽ thuộc cung Tốn, hành Mộc nên rất phù hợp với những chiếc xe có màu xanh lục, đen, xanh dương và kỵ với các màu xám, đỏ, ghi, hồng, tím, trắng.
  • Đối với nam sinh năm 1989: Nam Kỷ Tỵ thuộc cung Thanh, hành Thổ nên sẽ hợp với những chiếc xe có màu vàng, đỏ, hồng, nâu, tím và kỵ các màu xanh lá cây, ghi, trắng, xám.

Đừng bỏ lỡ:

12. Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được người sinh năm 1989 mệnh gì? Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì năm 2022?,… Hãy dựa vào những thông tin này để có thể chọn được hướng xây nhà cũng như các đồ dùng có màu sắc hợp phong thủy nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều