Sống khỏe

Túi chườm nóng loại nào tốt nhất và an toàn nhất cho người dùng?

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Minh Anh

Chườm nóng là một phương pháp trị liệu tốt để giảm đau các chấn thương do căng cơ gây ra hoặc để hạ sốt. Hiện nay, thay vì dùng khăn thấm nước nóng hay dùng chai đựng, túi chườm nóng đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng. Chúng có tính tiện lợi khi sử dụng, hạn chế được những cảm giác khó chịu đối với người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được túi chườm nóng loại nào tốt nhất?

top sản phẩm túi chườm nóng được yêu thích nhất

Túi chườm nóng trở thành một vật dụng hữu ích trong mỗi gia đình trong việc bảo vệ sức khỏe.

1. Công dụng của túi chườm nóng

Túi chườm nóng được sử dụng để chườm vào vết thương, giúp mạch máu giãn ra, giảm sự đau nhức cơ. Sản phẩm hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh lý đau cổ, đau vai, lưng hay vùng xương chậu do ngồi lâu ở một vị trí. 

Túi chườm nóng còn được sử dụng để sưởi ấm khi thời tiết lạnh hoặc hạ sốt. Đối với nữ giới, đây là sản phẩm cần thiết làm giảm cơn đau bụng trong những ngày đèn đỏ. Với tính đa năng, túi chườm nóng cũng được sản xuất ngày càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

công dụng của túi chườm nóng

Túi chườm nóng sẽ giúp cơn đau nhức thuyên giảm, thích hợp để chườm vào những vết thương không có dấu hiệu sưng hay bị hở

Túi chườm nóng có nhiều kiểu dáng khác nhau. Túi gối phù hợp cho người có nhu cầu giữ nhiệt lâu, hình dạng như một chiếc gối. Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế này là phía dưới gối có một ổ cắm điện. Bạn có thể sạc điện để làm nóng gối.

Loại túi có phễu được thiết kế nhỏ gọn, gồm một phần đựng nước và một ống phễu. Bạn có thể mang theo chiếc túi này mọi lúc mọi nơi mà không cảm thấy cồng kềnh.

Túi gập có phần vỏ vải mỏng, dễ dàng gập lại. Phần đầu túi sẽ có một miệng nhựa cách nhiệt, khi cầm không sợ bị bỏng. Bạn cũng có thể dễ dàng mang theo chiếc túi gập này khi ra ngoài hoặc du lịch.

2. Túi chườm nóng loại nào tốt nhất?

2.1. Túi chườm thảo dược Hapaku

Trong danh sách túi chườm nóng loại nào tốt nhất không thể thiếu sự hiện diện hàng đầu của túi chườm thảo dược Hapaku. Sản phẩm này có ưu điểm vì kết hợp các loại thảo dược trong bài thuốc dân gian như quế, gừng, nghệ, ngải cứu… Những thành phần này sẽ giúp cơn đau ở cổ, vai, gáy thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chườm thảo dược Hapaku còn giúp người bệnh tăng khả năng tuần hoàn máu. Khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bạn có thể sử dụng loại túi chườm này của Hapaku để tinh thần thoải mái hơn. 

Một đặc tính vượt trội của túi chườm Hapaku là hương thơm nhẹ dịu từ thảo dược. Khi sử dụng vào buổi tối, bạn có thể giữ ấm được cơ thể và có một giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Hiện tại, Hapaku có hai thiết kế phổ biến là dạng gối chườm và đai chườm dành cho cổ vai gáy, lưng bụng, chân hoặc loại đa năng. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm với giá thành hợp lý tại Vua Nệm.

túi chườm nóng loại nào tốt

Túi chườm thảo dược Hapaku luôn góp mặt trong danh sách túi chườm loại nào tốt nhất cho người tiêu dùng

2.2. Túi chườm Ju Jia Jia

Túi chườm nóng của Ju Jia Jia cũng là loại túi được sử dụng rộng rãi hiện nay. Chúng được làm từ chất liệu PVC, độ dẻo tốt và khả năng giữ nhiệt cao. Thiết kế loại túi này khá nhỏ gọn, có lỗi treo để dễ cất giữ. Ju Jia Jia cũng sản xuất nhiều kiểu túi với màu sắc đa dạng. Nhiều bạn nữ yêu thích dòng sản phẩm này vì tính trẻ trung của nó.

Không chỉ được khen về thiết kế bên ngoài, túi chườm nóng Ju Jia Jia còn ghi điểm vì cách sử dụng đơn giản. Bạn chỉ cần cho nước nóng vào khoảng ⅔ túi, sau đó bỏ đi khí dư trong túi. Hãy nhớ đậy kín nắp để không bị trượt, lật ngược chiếc túi lại để kiểm tra xem nước có rò rỉ không. Thông thường các sản phẩm này luôn đảm bảo về chất lượng, không xuất hiện tình trạng nước đổ ra ngoài.

 Túi chườm Ju Jia Jia gây ấn tượng vì thiết kế nhỏ gọn, đặc biệt là có nhiều màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn

Túi chườm Ju Jia Jia gây ấn tượng vì thiết kế nhỏ gọn, đặc biệt là có nhiều màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn

2.3. Túi chườm nóng Rexi Care

Rexi Care ghi tên vào danh sách túi chườm nóng loại nào tốt nhất vì thiết kế khác biệt. Dòng sản phẩm này có kích thước lớn là 31×7 cm. Bạn có thể sử dụng cho nhiều vùng trên cơ thể. 

Túi chườm nóng Rexi Care đề cao tính an toàn khi bên trong được làm bằng chất liệu gel. Khả năng giữ nhiệt của nó kéo dài từ 20-30 phút. Nhờ đó, bạn không cần phải thay nước nóng quá nhiều lần trong quá trình sử dụng.

2.4. Túi chườm nóng Fashy

Xuất xứ từ Đức, túi chườm nóng Fashy mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng. Nếu sử dụng để hạ sốt, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp nhẹ nhàng. Một đặc điểm được đánh giá cao của túi chườm Fashy là làm từ chất liệu nhựa PVC, không mùi và tái chế được. 

Túi chườm nóng Fashy có thiết kế dạng nút xoắn rất kín, nước sẽ không bị rò rỉ ra ngoài khi sử dụng. Khả năng chịu nhiệt của sản phẩm lên đến 90 độ C và giữ nhiệt trong thời gian lâu.

Các túi chườm nóng có khả năng giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác dễ chịu khi chườm lên các vết thương
Các túi chườm nóng có khả năng giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác dễ chịu khi chườm lên các vết thương

2.5. Túi chườm nóng ATZ

ATZ cho ra mắt loại túi chườm đa công dụng, có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh. Nếu sử dụng túi chườm nóng, bạn chỉ cần đưa nó vào lò vi sóng, nhiệt độ 60-70 độ C trong khoảng 2-3 phút. Sau khi lấy túi chườm ra, bạn chỉ cần đặt lên vị trí chấn thương và thư giãn. 

Với khả năng giữ và chất liệu truyền nhiệt tốt, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng túi chườm nóng ATZ. Các vị trí chấn thương sẽ giảm đau nhức, tránh tình trạng sưng to. Sản phẩm của thương hiệu này cũng đang dần trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng và có thể mua được ở nhiều cửa hàng.

3. Nên chọn túi chườm nóng như thế nào?

Bên cạnh câu hỏi túi chườm nóng loại nào tốt nhất, nhiều người cũng phân vân về việc lựa chọn theo tiêu chí nào. Bài viết này đã liệt kê 5 thương hiệu uy tín khi sản xuất túi chườm để bạn cân nhắc. 

Song song với đó, bạn có thể mua túi chườm phù hợp với nhu cầu hay đối tượng sử dụng. Túi chườm nóng có nhiều kích thước, hình dạng khác nhau như tam giác, chữ nhật và hình túi. Chất liệu phần lớn đều làm từ vải hoặc nhựa PVC. Nếu bạn muốn túi chườm có thể mang theo bên mình, hãy chọn loại có kích thước nhỏ, thiết kế dạng phễu hoặc gập.

Giá thành của túi chườm nóng cũng được người dùng quan tâm không kém. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm này dao động từ 100.000 – 500.000 đồng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn loại túi phù hợp với khả năng tài chính. Tuy nhiên, bạn không nên mua món hàng quá rẻ hay ở những nơi kém uy tín. Việc sử dụng sản phẩm tốt sẽ mang lại hiệu quả sử dụng rõ ràng và lâu dài.

Bạn nên mua túi chườm nóng với giá cả phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng
Bạn nên mua túi chườm nóng với giá cả phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng

>>> Mời bạn đọc: 

Túi chườm nóng đang dần trở thành vật dụng hữu ích trong mỗi gia đình hiện nay. Sản phẩm này thích hợp để người lớn sử dụng và cho cả trẻ nhỏ. Khi sử dụng túi chườm, bạn có thể làm giảm cơn đau của những vết thương, sự đau mỏi cơ và đặc biệt là hạ sốt. Do đó, để sử dụng túi chườm lâu dài, an toàn, bạn cần nắm rõ túi chườm nóng loại nào tốt nhất trước khi quyết định mua.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh