Điểm danh top 10 trung tâm thương mại to và đẹp nhất TP HCM

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sài Gòn không chỉ được nhiều người biết đến là một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước mà còn là “thiên đường mua sắm” sầm uất nhất nước ta. Các khu chợ lớn, trung tâm thương mại lúc nào cũng luôn tấp nập dù là ban ngày lẫn đêm.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Vua Nệm khám phá top trung tâm thương mại to và đẹp nhất TP HCM.

1. TTTM Saigon Centre (Takashimaya)

  • Địa chỉ: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 21:30

Takashimaya là một trong những trung tâm thương mại mới và hiện đại nhất tại Sài Gòn, nơi tích hợp rất nhiều những hoạt động hiện đại, cập nhật theo trào lưu giới trẻ hiện nay. Nằm tại vị trí siêu đắc địa của thành phố TPHCM, cộng với lối kiến trúc, trang trí bắt mắt từ bên ngoài lẫn bên trong khiến cho khu trung tâm thương mại này hot đến như thế.

Sài Gòn Centre
Sài Gòn Centre nổi bật giữa lòng quận 1

Nơi đây còn được biết đến là trung tâm mua sắm chính hiệu dành cho những giới trẻ sang chảnh tại Sài Gòn. Mọi loại hình dịch vụ ở đây đều đắt đỏ. Còn ở bên trong thì toàn những nhãn hàng luxury với giá thành đắt xắt ra miếng như MontBlanc, Moschino, Versace, Kenzo, Tommy Hilfiger, Valentino,…

Các gian hàng bên trong SaiGon Centre đều được phân chia rõ ràng và được đầu tư chăm chút từ ánh sáng cho tới vị trí trưng bày hàng cực kỳ đẹp và bắt mắt. Và còn một điều nữa mà các bạn trẻ rất thích tới đây đó chính là có rất nhiều chỗ để có thể “sống ảo”, chụp ảnh vô cùng nghệ thuật. 

2. Gigamall

  • Địa chỉ: 240 – 242 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
  • Thời gian mở cửa: 

Thứ 2 – Thứ 6: 10:30 – 21:00

Thứ 7 – Chủ Nhật: 10:30 – 22:00

Gigamall được thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình ảnh cây dương cầm. Ngay từ sảnh chính tòa nhà, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng dàn đèn LED chuyển màu độc đáo kết hợp với sàn tương tác LED hiện đại. Dàn đèn với tên gọi Di.Crystal và sàn LED tương tác này là điểm nhấn công nghệ mà Gigamall tự hào, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mang đến những màn trình diễn âm thanh kết hợp ánh sáng độc đáo.

Gigamall
Gigamall được thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình ảnh cây dương cầm

Điểm nổi bật tại Gigamall là tổ hợp giải trí công nghệ hiện đại mang tên “JP World” với diện tích hơn 1.500 m2. Đây được xem là một trong những khu giải trí ứng dụng công nghệ thị giác tương tác lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Gigamall cũng là một trung tâm thương mại xứng tầm quốc tế với đầy đủ tiện ích trong hệ sinh thái shopping Mua sắm, Ẩm thực, Công nghệ, Vui Chơi – Giải trí Giáo dục và Văn phòng cho thuê.

Bên cạnh đó, cửa hàng của Vua Nệm cũng đã có mặt tại Gigamall với không gian mua sắm thoáng đãng, cùng hàng ngàn các sản phẩm từ chăn ga gối nệm đa dạng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Khi mua sắm tại đây, Vua Nệm cũng có dịch vụ giao hàng tận nhà với các khách hàng ở xa hoặc sản phẩm cồng kềnh.

3. Crescent Mall

  • Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00

Được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11 năm 2011, Crescent Mall được coi là trung tâm thương mại lớn đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhờ có thiết kế hình vòng cung vô cùng độc đáo đẹp mắt mà nơi đây có thể sánh ngang với những trung tâm thương mại nổi tiếng khác trên thế giới. Với hơn 134 cửa hàng bán lẻ được phân bổ khắp năm tầng lầu hiện đại và rộng lớn, một địa chỉ mua sắm nổi tiếng tại Sài Gòn.

Crescent Mall
Crescent Mall với bề ngoài tráng lệ và lộng lẫy.

Bên cạnh là địa điểm mua sắm quen thuộc thì Crescent Mall còn biết đến là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện giao lưu nghệ thuật khác nhau. Từ các buổi liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng, biểu diễn thời trang, chương trình hòa nhạc tới những sự kiện mắt sản phẩm đã thu hút một lượng lớn người tới tham gia, khiến cho Crescent Mall trở thành một địa điểm vui chơi, giải trí bổ ích của người dân Sài Gòn không chỉ dành cho giới trẻ mà cho tất cả mọi người.

4. SC VivoCity Shopping Center

  • Địa chỉ: 1058 Nguyễn Văn Linh, KP. 1, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00

Do thừa hưởng được sự thành công của Trung tâm thương mại lớn nhất Singapore – VivoCity, nơi đây được nằm trong danh sách một trong “10 điểm đến mua sắm hàng đầu thế giới” vào năm 2011. SC VivoCity nằm trong khu đô thị Nam Sài Gòn được xem là sầm uất bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh.

SC VivoCity Shopping Center
SC VivoCity Shopping Center là một trong “10 điểm đến mua sắm hàng đầu thế giới” năm 2011

Với quy mô 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích khu trung tâm lên tới 41,000 m², SC VivoCity Việt Nam chính là không gian tích hợp để mọi người dân thỏa mãn nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí.

Và điểm nhấn độc đáo nhất của trung tâm thương mại SC VivoCity đó chính là khu công viên giải trí ngoài trời cùng với sân chơi khô và nước trên sân thượng dành riêng cho các bé.

5. Aeon Mall Shopping Center Tân Phú

  • Địa chỉ: 30 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:30 – 22:00

Được đưa vào hoạt động đầu năm 2011, Aeon Mall (Tân Phú) từng gây nên cơn sốt mua sắm cho người dân và các bạn trẻ ở Sài Gòn. Trung tâm thương mại mang phong cách mua sắm Nhật Bản, với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi mua sắm tại đây.

Aeon Mall Shopping Center Tân Phú
Aeon Mall Shopping Center Tân Phú mang phong cách mua sắm Nhật Bản

Tại AEON cung cấp đầy đủ các ngành hàng, mặt hàng và loại hình dịch vụ khác nhau cho bạn lựa chọn. Tạo ra một môi trường mua sắm tiện lợi và thoải mái  cho khách hàng. Ví dụ như phát hành thẻ thành viên AEON, dịch vụ gói hàng, giao hàng ngay trong ngày, phòng chăm trẻ, mua hàng trả góp thông qua AEON Credit Service hay xe buýt miễn phí tới trung tâm.

6. Saigon Garden

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Huệ , Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00

Điều làm nên sự khác biệt của Saigon Garden so với các trung tâm thương mại khác là lối kiến trúc hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Nằm cạnh con phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi tiếng lúc nào cũng luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trung tâm thương mại SaiGon Garden đã đạt được những yếu tố quan trọng như “hài hòa với môi trường”, “phù hợp với chức năng” và “hòa hợp với văn hóa”.

Khu vực tầng trệt là nơi mua sắm chính của SaiGon Garden với sự xuất hiện của những thương hiệu toàn cầu. Giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa những mặt hàng mà mình yêu thích để mua sắm.

Khu vực được nhiều người quan tâm nhất khi tới đây đó chính khu giữa của trung tâm thương mại. Nơi đây được thiết kế giống như một con phố nhỏ với rất nhiều nhà hàng Tây – Âu và cửa hàng thời trang nằm 2 bên.

Saigon Garden
Saigon Garden có lối kiến trúc thân thiện với môi trường

Ở trên tầng 2, 3 và 4 là nơi các bạn thưởng thức các loại đồ ăn cùng với thức uống hấp dẫn của Nhật, Hàn, Thái, Việt Nam… Từ tầng 4, các bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn ngon, vừa ngắm nhìn toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ thì còn gì tuyệt vời hơn.

7. Vincom Đồng Khởi

  • Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 22:00

Vincom Đồng Khởi là một cái tên thuần Việt nằm trong danh sách các trung tâm thương mại cao cấp ở Việt Nam. Được khai trương đúng ngày 30/04/2010, Vincom Đồng Khởi là một trong những trung tâm thương mại có diện tích lớn nhất và cũng có lượng khách đông nhất nhì ở thành phố mang tên Bác.

Vincom Đồng Khởi
Vincom Đồng Khởi – Địa điểm mua sắm quen thuộc tại Sài Gòn

Đến với Vincom Đồng Khởi, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước hàng trăm thương hiệu từ mỹ phẩm, thời trang, điện máy, gia dụng, thực phẩm cho đến ẩm thực, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và cả dịch vụ vui chơi giải trí, rạp phim… Đây thực sự là điểm đến “tất cả trong một” có thể đáp ứng nhu cầu của cả gia đình bạn.

Tháng 9/2016, sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu thời trang nổi tiếng ZARA ở Vincom Đồng Khởi càng củng cố thêm chỗ đứng của trung tâm thương mại này trên thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

8. Diamond Plaza Shopping Center

  • Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00

Nơi đây được ví như “viên kim cương tỏa sáng của Sài Gòn” bởi vì nó được khoác lên mình chiếc áo xanh ngọc với nét trẻ trung và hiện đại. Một trong số những công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố thể hiện sự xa hoa, độc lạ.

Diamond Plaza Shopping Center
Diamond Plaza Shopping Center được ví như “viên kim cương tỏa sáng của Sài Gòn”

Diamond Plaza được biết đến là sự kết hợp hài hòa giữa trung tâm thương mại cao cấp, văn phòng hạng A cao cấp, các căn hộ hạng sang theo tiêu chuẩn nước ngoài. Do được xây dựng và trang bị hệ thống quản lý tự động, vi tính hóa nên nơi này được xếp hạng là một trong những tòa nhà an toàn nhất tại trung tâm thành phố.

9. Vincom Center Landmark 81

  • Địa chỉ: 772 Điện Biên Phủ, P.22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 23:00 

Vincom Center Landmark 81 gây chú ý với mọi người bởi sự quy mô và khác biệt khi tập hợp những “cái nhất” như: nơi có sân trượt băng lớn nhất Việt Nam, nơi có rạp chiếu phim với màn hình Imax lớn nhất Việt Nam, nơi có showroom giày nhãn hiệu Adidas lớn nhất Việt Nam…

Vincom Center Landmark 81
Vincom Center Landmark 81 là tập hợp của những “cái nhất”

Không thể phủ nhận rằng đây là một trong những thiên đường mua sắm mới của TP. Hồ Chí Minh với sự hội tụ của các thương hiệu thời trang, phụ kiện, thể thao hàng đầu thế giới. Vincom Center Landmark 81 còn mang đến những trải nghiệm vui chơi giải trí, ẩm thực hàng đầu với các hoạt động hấp dẫn dành cho giới trẻ.

10. Bitexco Financial Tower

  • Địa chỉ: 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 21:30

Bitexco Financial Tower là tòa nhà chọc trời tại trung tâm quận 1, là công trình cao nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng từ năm 2010, được xem là biểu tượng cho sự năng động của thành phố Hồ Chí Minh. 

Bitexco Financial Tower
Bitexco Financial Tower được xem là biểu tượng cho sự năng động của TP. HCM

Khu vực trung tâm thương mại tại Bitexco Financial Tower có diện tích khá nhỏ nhưng lại sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế cao cấp. Với lối kiến trúc đẹp mắt, độc đáo, Bitexco Tower cung cấp đầy đủ những nhu cầu mua sắm, vui chơi của khách hàng.

Đặc biệt, một đài quan sát được đặt trên tầng 49 dành cho công chúng, cho phép khách thăm quan ngắm nhìn 360 độ sông Sài Gòn và toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam có sân đậu trực thăng trên tầng 52.

Một trải nghiệm cực thú vị tại đây đó là thưởng thức cà phê tại tầng 51 với view hoàn hảo nhất, khách hàng có thể vừa uống cà phê, vừa ngắm nhìn thành phố từ trên mây. 

>> XEM THÊM: Top trung tâm thương mại to và đẹp nhất Hà Nội

11. Kết luận 

Hi vọng với danh sách top 10 trung tâm thương mại to và đẹp nhất TP HCM trên đây sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được những địa điểm lý thú để mua sắm, vui chơi và giải trí.

Đánh giá post