Chuyện quanh ta

Top 6 trung tâm thương mại đẹp Hà Nội không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 20/02/2024 | BỞI Tôn Vân

Bên cạnh những điểm nổi bật về kiến trúc đô thị, ẩm thực, văn hóa,… thì Hà Nội còn là nơi hội tụ của những Trung Tâm Thương Mại hàng đầu cả nước. Vậy trong những trung tâm ấy, trung tâm thương mại nào to và đẹp nhất Hà Nội? Cùng Vua Nệm điểm danh top trung tâm thương mại đẹp Hà Nội trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trung tâm thương mại đẹp Hà Nội – Aeon Mall Long Biên

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Địa điểm đầu tiên nằm trong danh sách này chính là trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Trung tâm này bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9/2015. Hiện là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội.

Nó thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư Nhật Bản. Chính vì thế, thiết kế của trung tâm thương mại Aeon Mall này mang đậm dấu ấn Nhật Bản, với phía ngoài là vườn hoa anh đào nở rộ, rất thu hút giới trẻ Hà Thành.

Phía trong trung tâm là không gian mua sắm rộng lớn bao gồm 4 tầng với hơn 150 gian hàng cho khách hàng thoải mái vui chơi, tham quan và mua sắm. Tại đây, hội tụ các gian hàng của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở trong nước và quốc tế như: PANDORA, Starbucks, Levi’s, MBL, KFC, GOGI,…

Bạn có thể tới Aeon mall Long Biên bằng nhiều phương tiện khác nhau, trong đó có các tuyến bus đi từ các quận trung tâm thành phố sang Aeon khá tiện lợi.

  • Giờ mở cửa của trung tâm là từ: 10h00 – 22h00.
  • Địa chỉ: số 27, đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

2. Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

Trung tâm thương mại đắt đỏ bậc nhất Hà Nội - Tràng Tiền Plaza
Trung tâm thương mại đắt đỏ bậc nhất Hà Nội – Tràng Tiền Plaza

Nằm tại vị trí đắc địa của thủ đô, trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza được đánh giá là một trong những trung tâm to, đẹp và đắt đỏ bậc nhất chốn Hà Thành. Đây cũng là trung tâm có lịch sử lâu đời nhất tại Hà Nội, vì xuất hiện từ những năm 1980.

Tràng Tiền sở hữu tới 3 mặt phố ngay tại trung tâm thủ đô, cạnh bờ hồ. Trước đây, Tràng Tiền chỉ là trung tâm bách hóa tổng hợp chuyên bán các mặt hàng thông dụng như: sách vở, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em,…

Đến những năm 2000, nơi đây có bước chuyển mình mạnh mẽ trở thành Tràng Tiền Plaza – trung tâm thương mại xa xỉ với các mặt hàng, thương hiệu đẳng cấp. Đặc biệt, phải kể tới đây là nơi hội tụ của những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Gucci, Dior, Prada,…

Trong khuôn viên trung tâm thương mại có tới 6 tầng, và mỗi tầng sẽ là nơi trưng bày, mua sắm của những mặt hàng nhất định. Tại đây, các mặt hàng đều rất đa dạng, tuy nhiên giá cả khá cao nên không phải ai cũng đủ điều kiện mua sắm và nhiều người cũng khá e ngại bước vào đây kể từ khi nó chuyển mình thành Tràng Tiền Plaza.

Một điểm nổi bật của trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza là bạn có thể dễ dàng có được bức ảnh đẹp khi chụp ảnh tại đây, dù là phía trong hay bên ngoài trung tâm. Chính vì thế, khi qua đây bạn sẽ thấy không ít các cặp đôi, nhóm,… đang tác nghiệp.

  • Giờ mở cửa của Tràng Tiền Plaza: từ T2-T5: 9h30 – 21h30, T6-CN: 9h30 – 22h00.
  • Địa chỉ: Số 24, Tràng Tiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3. Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall – Time City

Phía trong của Vincom - Time City
Phía trong của Vincom – Time City

Vincom mega Mall – Time City là trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội mà bạn nên ghé thăm để trải nghiệm. 

Đi vào hoạt động chính thức từ những năm 2013, Vincom Mega Mall – Time City gây ấn tượng mạnh cho du khách với khu nhạc nước ngoài trời và thủy cung thú hút trẻ nhỏ. 

Ưu điểm của trung tâm thương mại này là không gian rộng rãi, thoáng mát, thiết kế đẹp và có rất nhiều gian hàng cho khách hàng ghé thăm mua sắm. Các mặt hàng tại đây rất đa dạng: quần áo, đồ chơi, thiết bị nhà bếp,… Ngoài ra, còn có rất nhiều siêu thị mini và khu ẩm thực đa dạng cho khách hàng thưởng thức, nghỉ ngơi lúc mệt.

Về giá cả, đây là một trong những trung tâm thương mại có mức giá vừa phải, phù hợp với nhiều gia đình.

Đặc biệt, tại đây cũng có 1 showroom của Vua Nệm mà khách hàng có thể ghé thăm để trải nghiệm sản phẩm và mua sắm. Nó nằm tại đường số 4, dãy 9 trong TTTM này.

  • Giờ mở cửa của Vincom Mega Mall – Time City: 10h00 – 21h30.
  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4. Trung tâm thương mại Lotte Center – Liễu Giai

Trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai
Trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai

Khi nhắc đến trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội thì chắc chắn không thể thiết Lotte Center – Liễu Giai. Đây được đánh giá là trung tâm thương mại bậc nhất tại Hà Nội, nằm trong tòa nhà cao thứ 2 thành phố.

Trung tâm mua sắm Lotte Center sở hữu 6 tầng đầu tiên của tòa nhà cao 64 tầng. Mỗi tầng là một phân khu dành cho các mặt hàng khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng thăm quan và mua sắm hơn.

Một điểm thú vị nữa khiến bạn nhất định phải ghé thăm nơi đây là tại Lotte Center có một đài quan sát đặt tại tầng 65, giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố từ trên cao vô cùng mãn nhãn, nhất là vào buổi tối.

Ngoài ra, tại đây cũng có các khu vực dành riêng cho trẻ nhỏ và siêu thị tiện lợi với giá cả phải chăng nên rất thích hợp để trải nghiệm. Tuy nhiên, nên hạn chế đi vào những ngày lễ tết vì rất đông đúc.

  • Giờ mở cửa của Lotte Center: 9h30 – 23h00.
  • Địa chỉ: Số 54, đường Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

5. Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh

Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh
Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh

Cái tên thứ 5 nằm trong danh sách này là trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh. Đây là trung tâm thương mại thuộc quyền quản lý của Vingroup và là trung tâm thương mại Vincom thứ 5 tại Hà Nội. Vincom Nguyễn Chí Thanh được khai trương và đi vào hoạt động từ 20/11/2015. 

Điểm đặc biệt của trung tâm thương mại này nằm ở thiết kế kính cong mềm mại, sang trọng, là địa điểm lý tưởng để giới trẻ check in. 

Trung tâm thương mại này có tới 6 tầng nổi và 4 tầng ngầm, với hơn 140 gian hàng đa dạng mặt hàng từ: thời trang cao cấp, ẩm thực, siêu thị mini, giải trí, nội thất,… khiến khách hàng khó có thể rời mắt.

  • Giờ mở cửa của trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh: 10h00 – 21h30.
  • Địa chỉ: Số 54A, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

6. Trung tâm thương mại Vincom Center – Royal City

Vincom Mega Mall - Royal City
Vincom Mega Mall – Royal City

Nếu ở Hà Nội thì nhất định bạn đã từng nghe tới Royal City và trung tâm thương mại Vincom Center là một phần quan trọng nằm trong khuôn viên này. Đây được đánh giá là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy,…

Ấn tượng đầu tiên khi đến với trung tâm thương mại này chính là thiết kế sang trọng, lộng lẫy, đậm chất hoàng gia. Bởi đây là quần thể trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí đầu tiên và lớn nhất Việt Nam theo chuẩn mô hình MegaMall quốc tế.

Và tất nhiên, khi tới đây không thể thiếu các gian hàng đa dạng từ quần áo, ăn uống, khu vui chơi, rạp chiếu phim,… để khách hàng có thể thỏa sức vui chơi và mua sắm.

Hiện nay, Vua Nệm đã có cửa hàng nằm tại: lô B2-R1-13, tầng B2, của Trung tâm thương mại Vincom – Royal City. Do đó, nếu bạn có ghé qua đây đừng quên vào cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm nhé!

Nếu đã ở Hà Nội, bạn nhất định nên ghé qua đây 1 lần để trải nghiệm.

  • Giờ mở cửa của Vincom Center – Royal City: 10h00 – 21h30.
  • Địa chỉ: số 72A, đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

>> XEM THÊM: Điểm danh top trung tâm thương mại to và đẹp nhất TP HCM

7. Kết luận

Trên đây chính là top 6 trung tâm thương mại đẹp Hà Nội mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có được những giây phút mua sắm, vui chơi, giải trí thật thoải mái!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân