Nhà hay

Tại sao tranh đá ốp tường được nhiều người lựa chọn cho phòng khách?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Tranh đá ốp tường là sản phẩm đang thu hút rất nhiều khách hàng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về dòng tranh này và biết cách lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt, đẹp, phù hợp với phong thuỷ. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu hơn về lý do tại sao tranh đá ốp tường lại được nhiều người lựa chọn cho phòng khách. Cùng với đó là một số mẫu tranh đá đẹp, mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ, được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

1. Tranh đá ốp tường là gì?

Tranh đá ốp tường là dòng tranh được làm từ đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo và một số vật liệu khác. Dưới bàn tay của đội thợ tay nghề cao, các viên đá, bột đá,… vô tri sẽ được mài dũa, đánh bóng và ghép lại với nhau để tạo thành những bức tranh sống động, có độ thẩm mỹ cao. Tranh đá ốp tường hiện có 2 loại phổ biến nhất là tranh đá tự nhiên và tranh đá nhân tạo. 

Tranh đá ốp tường là gì
Tranh đá ốp tường là dòng tranh được nhiều người lựa chọn cho phòng khách

1.1. Tranh đá ốp tường làm từ đá tự nhiên

Tranh đá ốp tường được làm từ đá tự nhiên là dòng tranh được khách hàng rất ưa chuộng. Để sản xuất ra một bức tranh hoàn chỉnh, người hoạ sĩ sẽ phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp. Từ việc lựa chọn các viên đá, cho đến quá trình xử lý làm sạch, mài dũa, rồi mới đi ghép thành một bức tranh.

Do sự kỳ công đấy, nên tranh đá tự nhiên cũng có giá thành cao hơn so với tranh ốp tường đá nhân tạo. Tranh đá tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn để ốp tường ở phòng khách, giúp gia tăng sự sang trọng và đẳng cấp.

1.2. Tranh đá ốp tường làm từ đá nhân tạo

Tranh đá nhân tạo được sản xuất từ đá nhân tạo nên có giá thành rẻ hơn so với tranh đá tự nhiên. Thông thường, đá nhân tạo sẽ được sản xuất từ bột đá và một số phụ gia khác. Khác với tranh đá tự nhiên được chế tác thủ công là chính thì tranh đá nhân tạo lại được sản xuất ở quy mô công nghiệp, trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Mặc dù là hàng nhân tạo nhưng dòng tranh này cũng có vẻ đẹp không hề thua kém các dòng tranh khác. Hiện nay, các mẫu tranh đá 3D được rất nhiều người lựa chọn để trang trí tường nhà.

2. Vì sao nên lựa tranh đá ốp tường cho phòng khách?

Hiện có rất nhiều lý do khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn tranh đá ốp tường cho phòng khách. Dưới đây là một số lý do chính.

2.1. Tranh đá ốp tường có giá trị nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao

Một trong những lý do chính khiến cho nhiều người lựa chọn tranh ốp tường cho phòng khách là vì tranh có giá trị nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, những bức tranh đá tự nhiên luôn được mọi người rất ưa chuộng.

Chúng được sản xuất từ các tấm đá có niên đại hàng triệu năm, đường vân sắc nét, ấn tượng, thể hiện sự hùng vĩ của thiên nhiên. Bên cạnh đó, tranh đá ốp tường còn giúp gia tăng độ thẩm mỹ, tạo không gian sang trọng, đẳng cấp, thể hiện được cá tính của gia chủ. 

2.2. Thu hút thêm nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà

Tranh đá ốp tường không chỉ có giá trị nghệ thuật cao mà còn liên quan đến yếu tố phong thuỷ. Khi sử dụng tranh đá ốp tường cho phòng khách, đặc biệt là đá tự nhiên thì sẽ thu hút thêm nhiều sinh khí, năng lượng tốt từ bên ngoài. Chúng được cho là mang lại may mắn, tài lộc và loại bỏ bớt năng lượng xấu, giúp cho gia đình yên ấm và công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. 

2.3. Tranh có độ bền cao

Tranh đá ốp tường không giống như các dòng tranh khác, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ cao hay môi trường ẩm ướt, nên được nhiều người đánh giá cao. Trong đó, tranh đá tự nhiên là dòng tranh có độ bền rất cao, màu sắc và đường vân khó bị phai sau thời gian dài sử dụng.

Tranh đá ốp tường tự nhiên có độ bền cao
Tranh đá tự nhiên là dòng tranh có độ bền rất cao, màu sắc và đường vân khó bị phai

Còn tranh đá nhân tạo thì tuổi thọ sẽ thấp hơn, nhưng vẫn cho thấy độ bền vượt trội hơn so với các dòng tranh thông thường khác. Đây cũng là một trong những lý do chính, khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn tranh đá ốp tường cho phòng khách của gia đình.

3. Một số mẫu tranh đá ốp tường đẹp, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

3.1. Tranh đá ốp tường Granite

Tranh đá ốp tường Granite là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tìm kiếm và lựa chọn vào dịp đầu năm 2024. Đá Granite được hình thành do sự biến đổi của các loại đá vôi, đá dolomit hoặc đá carbonate để tạo thành các đường vân tinh thể đá, nằm xen kẽ lẫn nhau.  

Tranh đá được làm từ đá Granite có độ thẩm mỹ cao, vẻ ngoài sang trọng và mẫu mã đa dạng. Bên cạnh đó, tranh đá ốp tường Granite còn có độ bền cao, cứng, chịu được môi trường khắc nghiệt và không bị ăn mòn. 

Tranh đá ốp tường Granite
Tranh đá ốp tường Granite đối xứng vô cùng đẹp mắt và sang trọng

3.2. Tranh đá Thạch Anh

Tranh đá Thạch Anh là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng tranh đá tự nhiên ở thời điểm hiện nay. Đá Thạch Anh có độ sáng cao và độ cứng chỉ xếp sau Kim Cương. Cũng vì vậy, bề mặt tranh đá ốp tường làm từ đá Thạch Anh luôn có khả năng chống trầy xước vượt trội hơn hẳn những bức tranh đá khác. 

Bên cạnh đó, theo phong thuỷ thì đá Thạch Anh còn có khả năng xua đuổi tà mà và thu hút thêm may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nên tranh đá Thạch Anh cũng có giá thành cao hơn nhiều so với những mẫu tranh đá ốp tường khác trên thị trường.

tranh đá ốp tường thạch anh
Tranh đá Thạch Anh là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng tranh đá tự nhiên

3.3. Tranh đá ốp tường Onyx xuyên sáng

Tranh đá ốp tường Onyx xuyên sáng cũng là sản phẩm được khách hàng quan tâm và lựa chọn nhiều nhất đầu năm 2024. Ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là có khả năng xuyên sáng rất tốt, màu sắc tươi sáng, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có mẫu mã đa dạng, phù hợp cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Lựa chọn tranh đá ốp tường Onyx xuyên sáng sẽ giúp nâng cao độ thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc tổng thể của căn phòng. Hơn nữa, sản phẩm này còn có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, giúp thu hút thêm năng lượng tích cực cho gia chủ.

Tranh đá ốp tường Onyx xuyên sáng
Tranh đá ốp tường Onyx xuyên sáng được khách hàng săn đón hiện nay

3.4. Tranh đá Cẩm Thạch

Tranh đá Cẩm Thạch còn có tên gọi khác là tranh đá Marble. Đây là mẫu tranh cũng được nhiều người săn đón vì có độ thẩm mỹ cao, vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Đá Cẩm Thạch có đường vân tinh xảo, được hình thành bởi sự biến đổi của đá vôi sau hàng triệu năm. Sử dụng tranh đá Cẩm Thạch sẽ giúp gia chủ thể hiện được cá tính và sự xa hoa của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, tranh đá Cẩm Thạch còn giúp tạo chiều sâu cho không gian và thu hút thêm vượng khí cho gia chủ. Theo phong thuỷ, đá Cẩm Thạch thuộc nguồn năng lượng dương, nên gia chủ cần phải dựa vào bản mệnh của mình để quyết định xem có phù hợp hay không.

Tranh đá ốp tường Cẩm Thạch
Tranh đá Cẩm Thạch còn có tên gọi khác là tranh đá Marble

Trên đây là những thông tin về tranh đá và các lý do chính khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn tranh đá ốp tường cho phòng khách. Tranh đá là dòng tranh có độ thẩm mỹ cao, bền đẹp và có nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Để thu hút thêm tài lộc, may mắn và nguồn năng lượng tốt, thì gia chủ có thể chọn sản phẩm phù hợp với bản mệnh của mình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên