Nhà hay

Top 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và cách sử dụng

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Tinh dầu đuổi muỗi hiện đang được sử dụng rất phổ biến. Sản phẩm này vừa mang lại hiệu quả cao, vừa không thân thiện đối với sức khỏe vậy nên rất được yêu thích trong khoảng thời gian gần đây. Với sự đa dạng của tinh dầu, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều sản phẩm khác nhau. Dưới đây là top 8 gợi ý tốt nhất dành cho bạn. 

Tinh dầu đuổi muỗi
Tinh dầu đuổi muỗi

1/ Top 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả, an toàn đối với sức khỏe

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp đuổi muỗi, diệt côn trùng hiệu quả và không gây bất kỳ ảnh hưởng nào xấu đến sức khỏe thì tinh dầu là một phương án cực kỳ hoàn hảo. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại tinh dầu đuổi muỗi nào? 

1.1/ Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương là giống cây bụi có mùi thơm nồng, rất phổ biến ở khu vực Bắc châu Phi và vùng Địa Trung Hải. Tinh dầu được chiết từ giống cây này thường được sản xuất trong mỹ phẩm và dùng làm thảo dược. Chắc hẳn bạn cũng đã biết, hoa oải hương mang đến công dụng tích cực về mặt thư giãn, góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ cực kỳ hiệu quả. 

Bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có khả năng trị bọ xít cũng như muỗi đốt rất tốt. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng linh hoạt trong việc làm sáng vết thâm hay điều trị kích ứng da. Lưu ý, tinh dầu hoa oải hương sẽ gây độc khi nuốt phải. Mỗi người đều nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định có nên sử dụng hay không. 

Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương

1.2/ Tinh dầu bạc hà

So với tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà gần gũi hơn với chúng ta. Chúng được chiết xuất từ phần trên mặt đất của cây như thân hay lá bằng các phương pháp như: chưng cất lôi cuốn theo hơi nước, ép lạnh,… Bên trong tinh dầu bạc hà bao gồm nhiều thành phần khác nhau. Trong đó cấu tử chính là Menthol, Methyl acetate, Limonene 6% và các thành phần khác. 

Bạc hà là một trong những loại tinh dầu đuổi muỗi mà bạn không nên bỏ qua. Đặc trưng chính của tinh chất này là có màu vàng nhạt và mùi the the. Đây là lựa chọn cực kỳ phù hợp đối với những ai ghét những loại tinh dầu có mùi quá nồng. Tinh dầu bạc hà mang đến công dụng chống côn trùng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó còn góp phần giúp người dùng cảm thấy sảng khoái, chống lại trầm cảm.

Tinh dầu bạc hà
Tinh dầu bạc hà

1.3/ Tinh dầu húng quế

Tại Việt Nam, húng quế là một trong những loại rau sống dường như có mặt ở mỗi bữa ăn. Trong loại tinh dầu này có chứa các hợp chất hóa học như eugenol, linalool… Không chỉ mang đến hiệu quả xua đuổi muỗi, côn trùng mà còn có công dụng cản trở các enzyme gây ngứa, giảm viêm. 

Đặc trưng của tinh dầu húng quế chính là mùi thơm ngọt ngào xen lẫn chút vị cay. Hơn hết, chúng cực kỳ lành tính, đảm bảo không gây bất kỳ ảnh hưởng nào xấu đến sức khỏe. Trong trường hợp bị côn trùng đốt, chỉ cần bôi lên vết cắn một chút tinh dầu bạn sẽ giảm thiểu được cảm giác khó chịu. 

Tinh dầu húng quế
Tinh dầu húng quế

1.4/ Tinh dầu thông

Tinh dầu đuổi muỗi thông cũng được sử dụng rất phổ biến trong khoảng thời gian gần đây. Thông là một trong những giống cây tỏa ra mùi hương vô cùng quyến rũ, tinh dầu lại càng hơn thế. Một số các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, tinh dầu thông có công dụng xua đuổi côn trùng, muỗi cực kỳ hiệu quả. 

Chỉ cần sử dụng loại tinh dầu bạn hoàn toàn có thể chống muỗi đốt. So với việc sử dụng các loại hóa chất hỗn hợp, phương án này vừa hiệu quả lại vừa an toàn hơn rất nhiều. Vậy nên nếu bạn đang tìm một loại tinh dầu đuổi muỗi thì đây là lựa chọn rất tốt. 

Tinh dầu thông
Tinh dầu thông

1.5/ Tinh dầu bạch đàn chanh

Bạch đàn chanh là loài cây gỗ to, nhánh non có cạnh. Đặc trưng của cây là mùi thơm của sả, chanh. Trước đây, bạch đàn chanh chỉ phổ biến ở vùng Queensland Australia. Tuy nhiên đến nay đã được nhập trồng ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Loại tinh dầu thiên nhiên này có mùi thơm rất dễ chịu.

Trong số các loại tinh dầu đuổi muỗi, dầu bạch đàn chanh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Ngoài công dụng xua đuổi muỗi, loại tinh dầu này còn có công dụng bảo vệ da khỏi vết cắn của ve. Hiệu quả mà chúng mang lại có thể kéo dài lên đến vài giờ đồng hồ. 

Tinh dầu bạch đàn chanh
Tinh dầu bạch đàn chanh

1.6/ Tinh dầu tràm trà

Sản phẩm tiếp theo Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn chính là tinh dầu tràm trà. Hiện nay, loại tinh chất này được sử dụng rất phổ biến, hiệu quả đã được nhiều người chứng thực. Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm trà với thành phần hoạt chất kháng khuẩn có công dụng nổi bật trong việc điều trị mụn nhọt và mụn trứng cá. Ngoài ra còn mang lại hiệu quả bảo vệ và làm dịu vết cắn từ muỗi và côn trùng. 

Chỉ cần tiến hành khuếch tán tinh dầu trong không khí hoặc bôi lên da, muỗi và côn trùng sẽ chẳng dám lại gần bạn nữa. Tinh dầu tràm trà rất lành tính, hơn hết còn mang lại rất nhiều công dụng nổi bật đối với sức khỏe người dùng.

Tinh dầu tràm trà
Tinh dầu tràm trà

1.7/ Tinh dầu sả chanh

Nếu bạn đang có nhu cầu xua đuổi muỗi thì tinh dầu sả chanh là phương án cực kỳ phù hợp. Không chỉ sở hữu hương thơm dịu nhẹ, sản phẩm này còn là khắc tinh của những loại côn trùng. Hiệu quả tinh dầu mang lại vô cùng nổi bật, đặc biệt còn an toàn đối với sức khỏe của chúng ta. 

Xem thêm: Những mẹo giúp phòng ngủ có hương thơm tự nhiên

Tinh dầu sả chanh
Tinh dầu sả chanh

1.8/ Tinh dầu cỏ hương bài

Cỏ hương bài được biết đến là nguyên liệu chính trong nền công nghiệp sản xuất giỏ xách, chiếu và hương (nhang). Bên cạnh đó, đây còn là một trong những giải pháp đuổi muỗi và côn trùng tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Đặc trưng của tinh dầu cỏ hương bài là mùi gỗ ấm và mùi đất, chính điều này đã góp phần làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Tinh dầu cỏ hương bài
Tinh dầu cỏ hương bài

2/ Cách sử dụng tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

Bên trên chính là tất cả những loại tinh dầu đuổi muỗi bạn có thể tham khảo qua và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên dùng như thế nào cho đúng? Ba cách dưới đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

2.1/ Sử dụng bình xịt tinh dầu đuổi muỗi

Tiến hành đổ tinh dầu vào một bình xịt rỗng và tiến hành lắc đều. Sau đó, mỗi khi sử dụng bạn nên lắc bình một chút rồi mới xịt lên chăn rèm hoặc tường, đặc biệt là những vị trí xung quanh khu vực sinh hoạt.

Bình xịt đuổi muỗi
Bình xịt đuổi muỗi

2.2/ Đốt nến xông tinh dầu đuổi muỗi

Phương án tiếp theo bạn có thể tham khảo qua chính là chuẩn bị chân nến để xông tinh dầu. Đây chính là phương án đơn giản bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện. Bạn có thể tìm mua chân nến và nến đốt một cách đơn giản. Khi thực hiện chỉ cần cho một ít nước lên phần trên của chân nến, tiến hành đốt nến bên dưới và nhỏ một vài giọt tinh dầu. Lúc này hương thơm sẽ bay quanh phòng. 

Đốt nến đuổi muỗi
Đốt nến đuổi muỗi

2.3/ Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Muốn đuổi muỗi hiệu quả bạn còn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu. Chỉ cần tiến hành trộn đều các loại tinh dầu cho vào máy và bấm nút khởi động. Với những bước đơn giản như thế này bạn đã có thể giúp mùi hương của tinh dầu lan tỏa khắp không gian. Qua đó việc xua đuổi muỗi cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên phương án này lại có phần tốn kém hơn. 

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu
Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được loại tinh dầu đuổi muỗi phù hợp. Nhanh chóng tìm đến các cửa hàng uy tín để chọn mua được sản phẩm tốt nhất nhé. Như vậy bạn sẽ dễ dàng đuổi muỗi hiệu quả và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu tốt cho giấc ngủ giúp bạn thư giãn thoải mái

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân