Top 5 thương hiệu phở ngon nhất tpHCM

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Khi nhắc đến ẩm thực của Sài Gòn có lẽ ít ai nhắc đến món phở, bởi phở không phải là món ăn đặc trưng của thành phố này. Tuy nhiên, món phở mang đậm quốc hồn quốc túy vẫn không thể nào vắng mặt ở nơi mảnh đất Sài Thành sành ăn. Vậy bạn đã biết top 5 thương hiệu phở ngon nhất tpHCM chưa? Hãy cùng khám phá nhé. 

1. Thương hiệu Phở Hoà

Phở Hòa là quán phở vô cùng nổi tiếng ở mảnh đất Sài Gòn. Quán phở này có mặt ở trên phố Pasteur từ những năm 1960. Lúc đầu quán chỉ là một xe hàng bán phở, trải qua nhiều năm buôn bán chủ quán đã mở được một quán ăn khang trang trên chính con phố này. Hơn 50 năm trôi qua, những thực khách trong và ngoài nước đều đã quen thuộc với hương vị của quán phở này, đó chính là điều khiến quán lúc nào cũng rất đông khách. 

Phở Hòa
Phở Hòa có mặt từ những năm 1960

Nước dùng của phở Hòa vừa trong vừa ngọt bởi được ninh từ xương ống và các gia vị bí truyền, mang lại cho thực khách cảm giác tuyệt vời khi húp những thìa nước nóng hổi. Bên cạnh những lát thịt bò tươi ngon chín tới và những sợi bánh phở dai mềm là một đĩa rau sống được nhặt rửa sạch sẽ, khi ăn chung sẽ tạo ra sự kích thích vị giác khó quên. 

Phở Hòa có không gian rộng rãi cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thu hút cả những thực khách nước ngoài. Đây cũng là lý giải tại sao quán lại có mức giá khá cao so với mặt bằng chung các quán phở. Một tô phở tại đây có giá dao động 90.000đ đến 100.000đ. Tuy nhiên một tô phở khá lớn, hợp với người có sức ăn khỏe. Ngoài phở quán cũng có bán thêm các loại bánh vô cùng đa dạng. 

Địa chỉ: 260C Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP. HCM

2. Thương hiệu Phở Lệ

Quán phở này nằm trên con đường Nguyễn Trãi sầm uất thuộc của quận 5. Phở Lệ mang hương vị đặc trưng của miền Nam với nước dùng đậm đà, béo ngậy. Có rất nhiều lựa chọn khi bạn đến ăn tại đây như: phở tái chín, phở nạm gầu và bò viên. 

Phở Lệ
Phở Lệ mang hương vị đặc trưng của miền Nam

Phở Lệ vừa khiến cho những con người sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Sài Gòn không thể quên, vừa là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Không gian quán rất sạch sẽ và hiện đại. Điểm cộng của phở Lệ là dù đông khách nhưng quán phục vụ vô cùng nhanh chóng, không bị chậm trễ. Quán mở cửa từ 5h sáng và bán tới 1h đêm nên bạn có thể yên tâm đến đây ăn bất cứ lúc nào trong ngày nhé. 

Địa chỉ:

  • 413 – 415 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5
  • 303 – 305 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

3. Phở Phú Vương

Không khó hiểu khi phở Phú Vương thuộc top thương hiệu phở ngon nhất tpHCM bởi quán phở này đã tồn tại hơn 20 năm qua – trở thành một trong những thương hiệu phở lâu đời nhất ở mảnh đất Sài Gòn. Hương vị của phở Phú Vương mang đậm bản sắc ẩm thực của người Việt, khiến mọi thực khách cảm nhận được mùi vị thơm ngon lan tỏa trong từng sợi phở.

Phở Phú Vương
Phở Phú Vương thuộc top thương hiệu phở ngon nhất tpHCM

Từng nguyên liệu để làm nên tô phở Phú Vương thơm ngon đều được người đầu bếp tuyển chọn kỹ lưỡng, chất lượng nguyên liệu phải tươi, sạch và an toàn. Điểm độc đáo khác biệt của phở Phú Vương nằm ở nước dùng có mùi thơm của gừng. Nguyên liệu này được chủ quán khéo léo hòa quyện với các nguyên liệu truyền thống như hồi, quế, khiến cho mỗi thìa nước phở dậy lên vị cay nhẹ say nồng. Bên cạnh đó, thực khách mỗi khi đến đây còn rất thích thú với món bò viên và thường gọi thêm một suất bò viên để ăn kèm với phở. 

Phở Phú Vương đông khách vào những giờ cao điểm. Khi đến đây vào đúng giờ cao điểm ăn trưa, ăn tối bạn sẽ phải chờ đợi một lúc lâu để thưởng thức đấy nhé. 

Địa chỉ: 120 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Xem thêm: TOP 12 quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM đúng chuẩn hương vị Cố đô

3. Phở Dậu

Ở Sài Gòn hiếm ai không biết đến phở Dậu. Quán phở có một sức hút đặc biệt khiến cho thực khách bao lâu nay vẫn tự tìm đến dù quán nằm sâu trong khu chung cư cũ và chẳng có biển hiệu hoành tráng. 

 phở Dậu
Ở Sài Gòn hiếm ai không biết đến phở Dậu – một trong những thương hiệu phở ngon nhất tpHCM

Phở Dậu có lịch sử hình thành đến nay đã gần 55 năm. Tuy mở ở Sài Gòn nhưng phở Dậu lại trung thành với phong vị phở Nam Định của miền Bắc. Toàn bộ công thức của quán đều là gia truyền, nước dùng cũng chỉ dùng xương ống bò ninh trong nhiều giờ để nấu phở. Vì là phở miền Bắc nên quán cũng không phục vụ rau giá ăn kèm nhưng lúc nào ở đây cũng trong tình trạng đông khách. 

Khi thưởng thức từ sợi phở cho đến nước dùng, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị đặc trưng của phở gốc Nam Định. Nước dùng của phở Dậu trong vắt, càng ăn càng thấm lại vị ngọt thanh từ xương ống tủy bò khiến thực khách nhớ mãi không quên. 

Địa chỉ: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3

4. Phở bò Phú Gia

Phở bò Phú Gia cũng là một trong những top thương hiệu phở ngon nhất tpHCM. Tuy chỉ là một quán phở nhỏ xíu nằm trên đường Lý Chính Thắng, quận 3 nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ghé thăm. Phở Phú Gia thực chất là quán phở gia truyền có xuất xứ từ Hà Nội, bán trong thời kỳ Pháp thuộc. Sau này con cháu của người chủ quán vào Sài Gòn lập nghiệp và kinh doanh món phở gia truyền từ năm 1985 tới nay. 

Phở Phú Gia
Phở Phú Gia có đặc sản là phở bò tái lăn

Nếu ở Hà Nội có phở Thìn thì ở Sài Gòn có phở Phú Gia là quán chuyên phở bò tái lăn. Thịt bò và hương liệu được phi thơm trên lửa lớn trong chiếc chảo to, khi thịt bò còn tái thì trút ra tô có sẵn bánh phở và chan nước dùng nóng hổi màu hổ phách. Tô phở bò thoạt nhìn bạn sẽ thấy cực kỳ giản dị bởi các nguyên liệu đều nằm phía bên dưới, trên bề mặt hoàn toàn được phủ bởi hành tây, hành lá và nước dùng. Phở Phú Gia có hương vị đậm đà hơn các quán phở khác bởi thịt bò xào được tẩm ướp gia vị, sợi phở to, dai và không bị bở. 

Cách ăn phở của miền Bắc không kèm rau và tương đen như ở miền Nam. Chính vì vậy phở Phú Gia chỉ có chanh, dấm tỏi và tương ớt để thực khách gia giảm theo sở thích. Cách ăn có hơi khác biệt nên quán dành cho những ai thích ăn phở kiểu miền Bắc. Quẩy ở đây cũng rất ngon. Quẩy to và giòn rụm, vô cùng thích hợp khi ăn với phở. Nhiều thực khách thích ăn nước béo sẽ gọi thêm một chén nhỏ váng mỡ từ xương ống bò để thêm vào tô phở.

Địa chỉ: 146E Lý Chính Thắng, Quận 3

5. Phở 24

Phở 24 là thương hiệu phở được mở theo mô hình chuỗi. Tuy vậy món phở vẫn được nấu theo công thức gia truyền, giữ đúng phong bị món phở truyền thống của Việt Nam. Nước dùng được ninh từ 100% xương ống bò, không pha các loại xương khác và được hầm trong 8 tiếng để lấy được vị ngọt của tủy. Đặc biệt là một bát phở trọn vẹn khi đến tay thực khách được cho thêm các loại gia vị, thịt …lên tới 24 thành phần nguyên liệu. Đó cũng chính là lý do phở 24 có tên gọi như vậy. 

Phở 24
Phở 24 là thương hiệu phở được mở theo mô hình chuỗi.

Bánh phở ở đây được làm mới thủ công mỗi ngày, không có chất bảo quản. Rau tươi ăn kèm cũng được chọn lọc và rửa thật kỹ. Bạn không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi thưởng thức phở nơi đây. 

Địa chỉ: 158D Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM (Bạn có thể xem thêm địa chỉ các cơ sở khác tại trang web của phở 24)

Xem thêm: Top 6 thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội bạn nên ghé thử

Trên đây là top 5 thương hiệu phở ngon nhất tpHCM Vua Nệm muốn chia sẽ đến bạn đọc. Bạn hãy lưu lại để khám phá dần các hương vị đặc trưng này nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM