Chuyện quanh ta

TOP 12 quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM đúng chuẩn hương vị Cố đô

CẬP NHẬT 16/05/2022 | BỞI Hương Lăng

Dù không phải nơi khai sinh ra món bún bò Huế nhưng từ lâu món ăn này đã trở thành tinh hoa của ẩm thực Sài Gòn. Hãy cùng Vua Nệm điểm danh TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM chuẩn hương vị cố đô, đã thử là nghiền trong bài viết này nhé!

1. TOP quán bún bò Huế ngon nhất ở TP.HCM – Ba Nghị

Ba Nghị là quán bún bò Huế vốn nổi tiếng ở Sài Gòn bởi hương vị thuần túy cổ điển đặc trưng và rất chuẩn vị. Đặc biệt, không gian quán thoáng đãng và rộng rãi, không gây cảm giác nóng bức, ngột ngạt làm ảnh hưởng đến bữa ăn của thực khách.

Về giá cả, tô bún thường có giá khoảng 50.000VNĐ/bát gồm bún bò, chả cua, chả huế… Trong tô đặc biệt còn có thêm giò heo, nhiều topping cực kỳ hấp dẫn đấy.

  • Địa chỉ: số 446 đường Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 10
Địa chỉ bún bò Huế ngon
Địa chỉ bún bò Huế ngon – Ba Nghị

2. Bún bò Huế Sài Gòn ăn ở đâu ngon? Ghé ngay quán Gánh

Nhắc đến TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM, chúng ta không thể bỏ qua quán Gánh. Trong đó, quán chuyên các món ăn đặc sản từ Bắc vào Nam và nổi tiếng nhất là món bún bò Huế đậm nét cố đô.

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán chính là không gian phong cách cổ xưa, sạch sẽ và rất mát mẻ. Bún bò Huế tại Gánh cũng rất đặc biệt, nước dùng vô cùng đậm đà và cuốn hút.

  • Địa chỉ: số 110 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3

3. Quán bún bò Huế ngon ở TP.HCM – Ngự Bính

Khi lựa chọn quán bún bò ngon Huế ngon ở Bình Thạnh thì đứng đầu danh sách chính là Ngự Bình. Quán được thiết kế theo phong cách truyền thống, thoáng đãng và không gian đồng quê hết sức yên bình.

Sợi bún to, mượt mà đúng điệu, phủ trên bề mặt là thịt bắp bò mềm thơm, chân giò heo béo ngậy cực kỳ “đã miệng”. Ngoài quán bún bò, Ngự Bình còn phục vụ thêm các món ăn khác như bánh ướt, bánh khoái, bánh bèo… giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình.

  • Địa chỉ: số 26 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh
Quán bún bò Huế ngon nhất tphcm
Bún bò Huế Ngự Bính thơm ngon hấp dẫn

4. Bún bò Út Hưng

Đã có tuổi thọ hàng chục năm nay, quán bún bò Út Hưng là một địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách và trở thành TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức hương vị bún bò truyền thống béo ngậy và rất thơm ngon. Trong bát bún bò sẽ có nhiều nạm, giò bò, chất giò và tiết… đầy đủ, đồng thời đậm vị. Quán cho khá nhiều thịt bò, miếng thịt đảm bảo độ tươi giòn và thơm ngon. Trong đó, viên chả cua chính là đỉnh cao chất lượng khi mềm, có độ dai và ngọn mặt vừa vặn đầy ngất ngây lòng người.

  • Địa chỉ: số 6C Tú Xương, Phường 7, Quận 3

5. TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM – Quán 31

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố nhưng giá thành tại quán bún bò 31 lại rất phải chăng. Dù vậy, chất lượng món ăn vẫn được đảm bảo nên được nhiều người dân cũng như khách du lịch yêu thích. Bún bò tại đây có phần nước dùng trong, được gia giảm rất đậm đà. Đặc biệt, tô bún bò Huế còn đi kèm thêm những viên bò to dai giòn sần sật, xíu mại béo cùng chả quế mỏng thơm lừng… đặc trưng thích hợp với khẩu vị của nhiều người.

  • Địa chỉ: số 31 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1
Bún bò Huế giá rẻ
Bún bò Huế 31 giá rẻ, hương vị thơm ngon chuẩn vị

6. Quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM – Hạnh

Đã hoạt động 30 năm nay, quán Hạnh chiếm trọn tình cảm của rất nhiều du khách và người dân Sài thành. Đặc biệt, chủ quán là người gốc Kinh Kỳ chính hiệu, sở hữu công thức riêng nên cho ra đời những bát bún bò đúng điệu. Tô bún bò nóng hổi, sợi bún sóng sánh cùng nước dùng trong vắt nhìn rất hút mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, ngọt chắc của thịt bò. Bạn có thể thưởng thức thêm rau muống, bắp chuối và thêm sa tế “nhà làm” cực kỳ “nuốt lưỡi” đấy.

  • Địa chỉ: số 135 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình

7. Quán bún bò O Lài

Nếu bạn muốn tìm một quán bún bò Huế ngon ở Tân Phú thì hãy ghé ngay đến quán O Lài. Do được chế biến theo một công thức đặc biệt nên hương vị bún bò tại đây rất đặc trưng, thơm lừng và hấp dẫn. Hơn nữa, giá thành tại đây cũng tương đối rẻ, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, kể cả các bạn học sinh, sinh viên.

  • Địa chỉ: số 85 bờ bao Tân Thắng, Quận Tân Phú
Bún bò Huế O Lài
Bún bò Huế O Lài chuẩn hương vị cố đô

8. Hệ thống bún bò Huế – Quán Xưa

Khi nhắc đến ẩm thực Huế tại Sài Gòn sẽ không thể không nhắc đến hệ thống quán Xưa chuyên bán bún bò với hương vị tinh túy và nguyên bản. Đây cũng là hệ thống bún bò duy nhất tại Việt Nam đã đạt chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm VIETGAP và H.A.C.C.P đấy.

Quán Xưa là hệ thống cửa hàng có 15 chi nhánh tại các địa chỉ:

  • CN 1 : 48 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3
  • CN2 : 169 Cao Thắng, Q.10
  • CN3 : 148 Lê Thị Riêng, Q.1
  • CN4 : 309 Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp
  • CN5 : 163 Vạn Kiếp, Q.Bình Thạnh
  • CN6: 69 Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh
  • CN7 : 722 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh
  • CN8: 15 Bảy Hiền, Q.Tân Bình
  • CN9: 389 Quốc Lộ 13, Q.Thủ Đức
  • CN10: 212B/12B Nguyễn Trãi, Q.1
  • CN11: 216 Quốc Lộ 1K, Q. Thủ Đức
  • CN12: 64 Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh
  • CN13: 229 Bình Phú, Q.6
  • CN14: 559 Dương Bá Trạc, Q.8
  • Cửa hàng giò chả và giới thiệu sản phẩm: 64 Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh

9. Quán bún bò Huế Nhất Trí

Trong TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM, bún bò Nhất Trí sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi sức hút bởi tô bún chất lượng, hương vị đậm đà chuẩn vị Huế, đã thử một lần là nhớ mãi trong đời.

  • Địa chỉ: số 295 Lê Hồng Phong, Phường 2, Quận 10
Quán bún bò ngon
Quán bún bò ngon tại TPHCM – Bún bò Huế Nhất Trí

10. Quán bún bò Huế ngon ở quận 11 – Bún bò Gia Hội

Thêm một địa chỉ bún bò Huế ngon nhất TP.HCM mà nhất định bạn phải thử là bún bò Gia Hội. Quán được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi không gian thoáng mát, rất sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình. Hơn nữa, bát bún bò còn có hương vị đặc biệt, nước dùng thơm lừng ngào ngạt không thể nhầm lẫn vào đâu được. Nguyên liệu làm bún cũng được chủ quán lựa chọn kỹ càng, đảm bảo độ tươi ngon và bắt mắt nhất.

  • Địa chỉ: số 14 đường số 2, Phường 15, Quận 11

11. Quán bún bò Huế Sông Hương

Với nước dùng đậm đà, ngọt thanh từ xương và phảng phất hương thơm của các loại gia vị, bún bò Sông Hương được thực khách đánh giá cao. Hơn nữa, quán cũng chú trọng trình bày tô bún sao cho bắt mắt, hấp dẫn người ăn. Không gian quán cũng thoáng đãng, mát mẻ, đây là một trong những điểm cộng tại quán mà bạn nên ghé thăm và thưởng thức.

Quán bún bò Sông Hương có nhiều chi nhánh tại:

  • Sông Hương 1: số 65 Gò Dầu, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
  • Sông Hương 2: số 748 Tân Kỳ, Quận Tân Phú
  • Sông Hương 3: số 119 Tây Thạnh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
  • Sông Hương 4: số 750 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp
Bún bò Huế sông Hương
Bún bò Huế sông Hương

12. TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM – Nam Giao

Quận 1 được ví như trung tâm ẩm thực của Sài Thành, trong đó quán bún bò Nam Giao nức tiếng đã có tuổi thọ 30 năm trên đường Bùi Viện cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương. Từ nước dùng đến thịt bò, giò, chả, mọc… đều cực kỳ chất lượng. Nước dùng thơm, ngọt thanh rất vừa miệng, đảm bảo không bị ngấy vì nhiều mỡ.

  • Địa chỉ: số 248 đường Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Nếu bạn muốn tự tay nấu cho gia đình những tô bún bò Huế thơm ngon, hấp dẫn, hãy theo dõi ngay: https://vuanem.com/blog/cach-nau-bun-bo-hue.html

Mặc dù có nguồn gốc từ xứ Huế mộng mơ nhưng bún bò từ lâu đã trở thành nét ẩm thực Sài Gòn không thể bỏ lỡ của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước. Hy vọng, với TOP quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM mà chúng tôi mách nước trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có một lựa chọn ưng ý, hài lòng nhất.

 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng