Chuyện quanh ta

Top quán bún bò Huế ngon nhất Hà Nội

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhắc đến ẩm thực miền Trung Việt Nam, không thể không kể đến món bún bò Huế nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu ở Hà Nội mà bạn thèm bún bò Huế thì nên ăn ở đâu chuẩn vị và ngon nhất? Trong bài viết này Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn top quán bún bò Huế ngon nhất Hà Nội để bạn có thể thưởng thức ngay khi “lên cơn thèm” nhé!

quán bún bò Huế ngon tại Hà Nội
Tổng hợp những quán bún bò Huế ngon tại Hà Nội

1. Bún bò Huế có nguồn gốc từ đâu?

Bạn có biết bún bò Huế là món ăn có từ thời chúa Nguyễn Hoàng, tức là vào khoảng thế kỷ thứ 16. Món ăn hấp dẫn này được sáng tạo bởi cô làm bún giỏi giang, xinh đẹp tại làng Vân Cù. Cô chính là người nghĩ ra cách lấy thịt bò để nấu nước dùng thơm ngon, và từ đó món bún bò Huế chính thức ra đời.

Đến nay, món bún này đã có nhiều cải biên để phù hợp với khẩu vị ngày nay hơn. Bún bò Huế đầy đủ hiện nay thường có các topping như: thịt bò thái lát mỏng bản to, tiết heo, chân giò, chả cua,… 

Điểm đặc trưng của món bún bò Huế khiến nhiều thực khách “siêu lòng” chính là ở nước dùng. Phần nước dùng này được ninh từ xương ống bò trong nhiều giờ liền để tạo nên độ ngọt tự nhiên. Cộng với đó là các gia vị đậm chất miền trung khiến nó trở nên khác biệt so với những tô phở khác.

Ngoài ra, còn có các loại rau sống ăn kèm rất phù hợp với bún bò Huế như: giá đỗ, xà lách, hành lá, dọc hành chẻ, hoa chuối,… khiến cho món ăn này có thể hợp với mọi bữa ăn trong ngày từ sáng – trưa – chiều – tối.

Do vậy mà ngày càng có nhiều người yêu thích món ăn đặc trưng này và số lượng quán bún bò Huế cũng tăng theo. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng ngon chuẩn vị. Vì thế, Vua Nệm đã tham khảo và tổng hợp lại 7 quán bún bò Huế ngon nhất Hà Nội trong phần tiếp theo để bạn có thể tham khảo và thưởng thức nhé!

>> XEM THÊM: TOP 12 quán bún bò Huế ngon nhất TP.HCM đúng chuẩn hương vị Cố đô

2. Danh sách 7 quán bún bò Huế ngon nhất tại Hà Nội

2.1. Quán bún bò Huế 65 – đường Láng

Bún bò Huế 65 đường Láng
Bún bò Huế 65 đường Láng

Đây là một trong những quán bún bò Huế nổi tiếng nhất khu vực Ngã Tư Sở, đường Láng mà bạn nên ghé qua. Quán đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ thực khách tới đây.

Ưu điểm nổi bật của quán này là có 3 quán nhỏ ở liền nhau nên không gian khá thoải mái cho khách hàng ngồi thưởng thức. Nước dùng ở đây cũng được đánh giá cao vì vị ngon, thơm và phù hợp với người ăn. Nước dùng không bị mỡ hay cho quá nhiều gia vị làm mất vị tự nhiên. 

Tiếp đến là giá cả: quán có nhiều mức giá khác nhau từ 35 – 40 – 50 – 60 nghìn đồng/bát. Mỗi loại sẽ có lượng topping khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Tuy nhiên, với những người sức ăn vừa phải thì chỉ cần gọi bát 40.000đ là no.

Ngoài ra, nhân viên tại đây cũng khá nhiệt tình và phục vụ nhanh.

Địa chỉ quán: số 65 đường Láng, ngay cạnh Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội.

2.2. Quán bún bò Huế O Xuân – Xã Đàn

Quán bún bò Huế O Xuân - Xã Đàn
Quán bún bò Huế O Xuân – Xã Đàn

Quán bún bò Huế thứ 2 tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua chính là quán O Xuân ở Xã Đàn. 

Đây được đánh giá là một trong những quán bún bò Huế ngon nhất, chuẩn vị nhất Hà Nội. Mặc dù quán đã điều chỉnh gia vị để phù hợp với khẩu vị của người Bắc nhưng vẫn giữ được những nét tinh túy nhất của bún bò Huế. Vì vậy, chỉ cần ăn một lần tại đây mọi người sẽ nhớ mãi hương vị này.

Về nguyên liệu, quán đều đảm bảo nguyên liệu tươi – ngon – mới, nên lúc nào quán cũng đông khách. Không gian quán cũng khá rộng rãi nên khách hàng có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn tại đây.

Tuy nhiên, nhược điểm là quá có giá cao hơn so với mặt bằng chung, thường dao động từ 55.000đ – 75.000đ/ 1 bát.

Hiện quán O Xuân có 2 cơ sở tại Hà Nội là:

  • Cơ sở 1: Số 5D Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 448 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

2.3. Quán bún bò Huế An Nam – Nguyên Hồng

Bún bò Huế chuẩn vị truyền thống
Bún bò Huế chuẩn vị truyền thống

An Nam được thực khách đánh giá là một không gian ẩm thực Huế thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, trong đó nổi bật nhất là món bún bò Huế.

Mặc dù quán không quá lớn, nhưng nằm ngay mặt đường nên rất dễ tìm. Bún bò Huế tại đây cũng có đủ topping như các nơi khác. Bên cạnh đó là nước dùng đậm vị đặc trưng, không ngấy, sợi bún dai giòn, ngon ăn kèm rau sống vô cùng hợp lý.

Thông thường, giá bún bò Huế tại An Nam có giá là 50.000đ/ bát. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng khách của Huế tại đây vô cùng thuận tiện.

Địa chỉ của quán bún bò Huế An Nam là:

  • Số 56 đường Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.

2.4. Quán bún bò Huế An Cựu

Quán bún bò Huế An Cựu
Quán bún bò Huế An Cựu

Một cửa hàng bún bò Huế rất ngon tiếp theo mà bạn nhất định nên ghé thăm khi ở Hà Nội đó chính là An Cựu. Tại đây không chỉ nổi tiếng vì tô bún bò thơm ngon chuẩn vị, mà còn bởi phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp của nhân viên.

Quán có decor rất thu hút, tạo sự thoải mái dễ chịu cho khách khi thưởng thức tại quán. Nước dùng của quán được đánh giá rất cao chuẩn vị ngọt thanh tự nhiên của xương bò, topping của quán cũng siêu đầy đặn.

Điểm khác biệt của An Cựu so với các cửa hàng bún bò Huế khác tại Hà Nội chính là tại đây có thêm tóp mỡ chưng thơm ngon, ăn rất “cuốn”.

Quán cũng có bán mang về với túi zip đựng nước dùng, bún đựng trong hộp rất lịch sự và sách sẽ. 

Nhờ nét đặc trưng của mình, An Cựu rất được lòng khách hàng của mình. Đó cũng là lý do đến thời điểm hiện tại, An Cựu đã mở tới 4 cửa hàng trên địa thành phố Hà Nội:

  • Số 195B, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Số 2, ngõ 85, đường 19/5, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
  • Khu đô thị Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Số 151 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

2.5. Quán bún bò Huế Hàng Cá

Món bún bò Huế chuẩn vị 
Món bún bò Huế chuẩn vị

Nếu đang ở khu phố cổ Hà Nội mà chưa biết ăn bún bò Huế ở đâu thì ghé ngay quán bún bò Huế tại 36 Hàng Cá nhé. Đây cũng là một trong những quán bún bò Huế rất ngon tại Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

Điều đầu tiên cần nhắc tới khi nói về bún bò Huế số 36 Hàng Cá chính là nước dùng thơm ngon và vị thanh mát tự nhiên. Bên cạnh đó là topping vô cùng đa dạng: ngoài bò thái lát bản lớn, tiết heo và chân giò truyền thống, ở đây còn có thêm: bò viên, chả giò, thịt chân giò luộc,… vô cùng hấp dẫn.

Nếu thích, bạn cũng có thể order thêm quẩy để ăn kèm khá vui và thú vị đấy.

Ngoài ra, quán cũng có thêm một vài món đặc trưng của Huế như: nem lụi, bánh bột lọc hấp dẫn cho khách hàng có thêm lựa chọn.

Địa chỉ của quán rất dễ tìm, nằm ngay vị trí:

  • Số 36 Hàng Cá, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2.6. Quán bún bò Huế Gốc Huế

Quán bún bò Huế Gốc Huế
Quán bún bò Huế Gốc Huế

Nhắc tới top quán bún bò Huế ngon nhất Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua quán Gốc Huế. Đây là quán ăn rất được lòng “fan” bún bò Huế tại Hà Nội vì mức giá vừa phải, chất lượng thơm ngon. Mỗi tô bún bò Huế ở đây có giá từ 35.000đ, khá phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Tại đây, quán sử dụng nạm bò giòn, tiết luộc, chả của và chân giò vô cùng hấp dẫn. Quán hiện có 2 cơ sở là:

  • Số 149, đường Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số 174, đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách nấu bún bò Huế đậm vị, thơm ngon

3. Tổng kết

Trên đây là top 7 quán bún bò Huế ngon nhất Hà Nội mà Vua Nệm đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng, bạn sẽ tìm được địa chỉ “ruột” của mình thông qua bài viết này nhé!

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân