Top 6 thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội bạn nên ghé thử

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua món phở. Phở Hà Nội từ lâu đã nức tiếng như một nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu nơi đây. Trong nhịp sống hiện đại, những quán gánh vỉa hè mất dần, thay vào đó là rất nhiều quán phở mọc lên dần làm nên thương hiệu riêng đặc trưng. Dưới đây là top 5 thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội đã ghi dấu ấn từ lâu trong lòng thực khách. 

1. Phở Bát Đàn

Phở Bát Đàn gắn liền với hình ảnh hàng người xếp hàng dài chờ đợi mỗi sáng. Không khó hiểu bởi đây là một trong những quán phở ngon nổi tiếng trên phố cổ. Nếu muốn ăn bát phở nóng hổi, bạn cần phải xếp hàng từ rất sớm và tránh đi vào cuối tuần bởi cuối tuần quán rất đông khách. Mất công là thế nhưng đảm bảo bạn sẽ được ‘’đền đáp’’ xứng đáng khi cầm bát phở hấp dẫn trên tay. 

Phở Bát Đàn có nước dùng trong, ngọt vị xương hầm và có mùi thơm lan tỏa khắp con phố. Đặc biệt là những miếng thịt bò tái tươi hồng được tẩm ướp theo công thức gia truyền, hòa quyện cùng nước dùng thanh ngọt và hành hoa, chanh, ớt tạo nên một món ăn sáng ngon khó quên nơi phố cổ. 

Phở Bát Đàn
Phở Bát Đàn là món ăn ngon khó quên nơi phố cổ, đứng vị trí đầu trong danh sách thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội

Điểm trừ của quán là rất đông nên khi đến vào giờ ăn thì bạn phải xếp hàng và tìm chỗ hoặc nhờ người giữ chỗ. Nếu bạn đến muộn quán cũng sẽ hết phở. Vì vậy trước khi đi ăn bạn cần lưu ý nhé. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ bán hàng: Sáng 06:00 – 10:00 | Chiều 18:00 – 20:30

2. Phở gánh Hàng Chiếu

Có lẽ ở thời buổi hiện nay chúng ta sẽ rất hiếm khi nhìn thấy những hàng phở gánh. Nhưng ở Hàng Chiếu, có một quán phở vỉa hè tự phục vụ là thương hiệu lâu đời với nét đặc trưng khiến người ta gọi với cái tên thân thương là phở gánh Hàng Chiếu. 

Phở gánh Hàng Chiếu
Phở gánh Hàng Chiếu mang nét đặc trưng của Hà Nội xưa

Gánh phở này chỉ có mấy chiếc bàn ghế nhựa đơn sơ, tuy nhiên thực khách cũng phải chờ khá lâu để thưởng thức. Thông thường lúc đông khách bạn phải chờ từ 35 phút – 45 phút mới đến lượt. 

Có lẽ khi cầm trên tay tô phở vỉa hè như thế này, bạn mới cảm nhận được nét văn hóa ẩm thực của người Hà Thành từ xa xưa. Quán thường mở vào giờ ăn khuya – 3 giờ sáng. Từng sợi bánh phở dẻo dai hòa quyện với nước dùng ngọt thanh và thịt bò tươi mềm là điều khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức vào ban đêm. Bên cạnh phở truyền thống thì ở đây còn có phở sốt vang rất được yêu thích. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: Ngã tư Hàng Chiếu giao Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ bán hàng: Đêm đến sáng 03:00 – 07:00

3. Phở Thìn Lò Đúc

Nhắc đến top thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội không thể không nhắc đến phở Thìn. Phở Thìn là thương hiệu đã nức tiếng hơn 30 năm nay trên con phố Lò Đúc. Phở ở đây ghi dấu ấn riêng với món phở tái lăn đặc trưng. Quán phở không quá to nhưng lúc nào cũng rất đông khách. Tuy nhiên bạn không phải chờ quá lâu bởi mọi thứ được phục vụ vô cùng nhanh gọn. 

Món phở ở đây sử dụng nước dùng cô đặc béo ngậy từ sự kết hợp của nước ninh xương và thịt bò tái. Thịt bò được xào với hành, gừng tỏi trên lửa lớn, đảo đều tay và thả vào tô phở đã chan sẵn nước dùng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của nước phở, mùi thơm dậy lên từ thịt bò xào lăn và các loại gia vị vô cùng kích thích vị giác. 

Phở Thìn
Phở Thìn cho tín đồ mê thịt

So với các hàng phở khác thì phở Thìn có lượng thịt và hành nhiều hơn, nước dùng cũng béo hơn và không trong. Tuy vậy nhưng hương vị lại rất đáng để thưởng thức. Nếu bạn thuộc team thích thịt thì đừng bỏ qua thương hiệu nổi tiếng này nhé. 

Phở Thìn có giá cao hơn mặt bằng chung, tuy nhiên mức giá đó hoàn toàn phù hợp vì lượng thịt, nguyên liệu và bánh phở trong 1 bát rất nhiều. Vậy nên bạn có thể yên tâm thưởng thức mà không cần phải lăn tăn lo bị chém giá nhé. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: 13 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00

4. Phở Lý Quốc Sư

Phở Lý Quốc Sư mở cửa hàng đầu tiên ở số 10 phố Lý Quốc Sư. Đây là thương hiệu phở mở theo mô hình chuỗi và được đánh giá là một trong những thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội. Cửa hàng của phở Lý Quốc Sư thu hút bởi màu cam bắt mắt, thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Trước đó các mô hình chuỗi của phở không được đánh giá cao về hương vị, bằng chứng là nhiều chuỗi phở mọc lên rồi biến mất. Tuy nhiên phở Lý Quốc Sư vẫn tồn tại suốt bao lâu nay, minh chứng cho món phở hoàn toàn có thể nhân rộng theo mô hình chuỗi mà vẫn giữ được hương vị phở truyền thống. 

Phở Lý Quốc Sư
Phở Lý Quốc Sư là thương hiệu phở mở theo mô hình chuỗi

Mùi vị của phở Lý Quốc Sư có sự tinh tế, bánh phở dai mềm kết hợp với thịt bò mềm ngọt, nước dùng thanh nhẹ và thơm mùi hoa hồi. Nhiều người đánh giá phở Lý Quốc Sư có nước dùng nhạt hơn các chỗ khác và hương vị không quá đặc biệt. Tuy nhiên đánh giá đó còn tùy theo sở thích của mỗi người, bạn có thể đến và tự cảm nhận. Ngoài phở tái, chín truyền thống thì ở đây còn có nhiều món khác như phở nạm gầu, phở xào … cũng rất đáng để thử. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: Cửa hàng chính – Số 10 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00

5. Phở cuốn Hưng Bền

Nếu những quán ở trên là phở nước thì đây là quán có món phở cuốn vô cùng khác biệt. Phở cuốn là món ăn được biến tấu bởi sự sáng tạo và khéo léo của người chủ quán. 

Phở cuốn có bánh phở to bản hình chữ nhật, được cuốn với thịt bò xào, rau sống bên trong và chấm với loại nước mắm đu đủ dầm được pha theo công thức đặc biệt. Tất cả các nguyên liệu làm nên món ăn này đều tươi ngon. Phở cuốn kích thích vị giác bởi hương bị thanh mát, cân bằng giữa chua cay mặn ngọt bên trong.

Phở cuốn
Phở cuốn có vị thanh nhẹ ăn cùng nước mắm chua ngọt

Hiện nay không chỉ mỗi quán Hưng Bền mà khu vực Ngũ Xã cũng là tụ điểm của các hàng phở cuốn. Nếu đến Hà Nội, bạn đừng quên thử món ăn đặc biệt này nhé. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: 33 Ngũ Xã, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

6. Phở gà Châm

Phở gà Châm – Yên Ninh dù ra đời sau những quán phở truyền thống khác nhưng cũng là một nét đặc trưng trong bản đồ ẩm thực Hà Nội. Phở ở đây là món phở gà rất nổi tiếng, được du khách gần xa biết đến. Quán phở gà Châm được bày biện bàn ghế gọn gàng và sạch sẽ.

Phở gà Châm
Không gian ăn uống tại phở gà Châm khá rộng rãi, có cả điều hòa cho những ngày trời nóng.

Phở ở đây có giá khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên lượng thịt lại rất nhiều, phù hợp với mức giá đưa ra. Thịt gà được thái dày thành từng miếng mềm dẻo, bánh phở mướt và mềm. Nước dùng phở cũng được ninh bằng xương gà nên có độ trong, thanh ngọt, tỏa ra mùi thơm hấp dẫn thực khách.

Không gian ăn uống tại phở gà Châm khá rộng rãi, có cả điều hòa cho những ngày trời nóng. Có thể thấy dù đắt đỏ nhưng chất lượng và phong cách dịch vụ của quán vẫn được đông đảo thực khách yêu thích. 

Thông tin quán

  • Địa chỉ: 64 – 68 Yên Ninh, Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 10:00

Xem thêm: Top 5 thương hiệu phở ngon nhất tpHCM

Trên đây là top 6 thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội, bạn đã đi hết các quán trên chưa? Nếu chưa hãy thử trải nghiệm một lần nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM