Chuyên gia nệm

Top gối tốt nằm cho bé cập nhật mới nhất 2024 ba mẹ không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Trẻ em có làn da và hệ hô hấp rất nhạy cảm cùng với hệ xương khớp còn non nớt nên khi lựa chọn gối nằm cho con, cha mẹ cần hết sức lưu ý để mua được sản phẩm có thể nâng đỡ và bảo vệ sức khỏe cho bé tốt nhất. Trong bài viết này Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gối cũng như giới thiệu top gối tốt nằm cho bé tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Hướng dẫn cách chọn gối cho trẻ sơ sinh

1.1. Chú ý về độ dày và độ rộng của gối

Để đảm bảo giấc ngủ thoải mái và hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của bé, việc lựa chọn gối với độ dày phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Đối với trẻ dưới 4 tháng, nên chọn gối có độ dày khoảng 1-2cm. Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, ba mẹ có thể sử dụng gối có độ dày khoảng 3-4cm.

Ba mẹ không nên chọn những sản phẩm kích cỡ quá lớn so với con. Gối phải phù hợp với kích thước đầu của bé. 1 chiếc gối quá rộng có thể gây khó khăn trong việc giữ đầu bé ổn định và tạo sự thoải mái khi nằm.

Lưu ý rằng lựa chọn gối có độ dày quá cao hoặc quá thấp đều có thể ảnh hưởng đến bé. Do đó, hãy đảm bảo lựa chọn một gối có độ dày phù hợp để tạo sự thoải mái và hỗ trợ cho bé trong giai đoạn phát triển “vàng” này. Cẩn thận hơn, ba mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa để có sự lựa chọn tốt nhất.

lựa chọn gối nằm tốt cho bé với độ dày phù hợp
Việc lựa chọn gối với độ dày phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng

1.2. Chất liệu gối ưu tiên độ an toàn cao

Làn da của bé rất mỏng manh và nhạy cảm, ba mẹ nên chọn lựa chất liệu gối an toàn, thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho bé và không gây ra các vấn đề như ngứa ngáy hay nổi mẩn.

Một số chất liệu gối an toàn cho trẻ nhỏ là: 

  • Gối cao su thiên nhiên 100% (Latex): Được xem là lựa chọn tốt nhất cho bé sơ sinh. Chất liệu cao su thiên nhiên cung cấp sự hỗ trợ nâng đỡ tốt cho cổ. Đồng thời mang lại cảm giác thoải mái cho đầu bé. Gối cao su cũng có tính kháng dị ứng, kháng khuẩn cao, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Gối sợi tự nhiên: Là những loại gối được làm từ các loại sợi tự nhiên như sợi len, sợi cotton,…Tuy nhiên, loại gối này nhanh xẹp hơn các chất liệu khác. Sản phẩm có thể mất đi tính năng hỗ trợ và độ cao sau 1 thời gian sử dụng.
  • Gối lông vũ: Ruột gối sử dụng chất liệu lông vũ, mang lại cảm giác mềm mịn và giữ ấm tốt. Đây là lựa chọn tuyệt vời để bé có giấc ngủ ngon nhất. 
  • Gối Foam: Foam là chất liệu tổng hợp nhưng có độ an toàn cao, cũng là lựa chọn lý tưởng cho bé yêu. Gối foam có khả năng thích ứng, ôm sát và nâng đỡ phần đầu bé hoàn hảo. Một số loại gối foam sở hữu thêm gel làm mát lành tính có thể điều chỉnh nhiệt độ, giúp bé luôn cảm thấy thoải mái suốt đêm dài.

1.3. Gối nằm cho bé cần có độ thoáng khí cao

chọn gối nằm tốt cho bé thoáng khí
gối sở hữu độ thoáng khí cao cũng đem đến môi trường nghỉ ngơi sạch sẽ hơn

Ngoài việc quan tâm đến chất liệu vỏ gối, bạn cũng nên chú ý đến cấu tạo ruột của gối. Đối với gối nằm cho trẻ nhỏ, loại ruột gối có thiết kế với các lỗ thoát khí sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Các lỗ thoát khí này sẽ hỗ trợ quá trình hô hấp của bé, tránh tình trạng ngạt khi bé ngủ sấp. 

Ngoài ra, các lỗ thoát khí còn có tác dụng thấm hút nhanh, giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu. Đồng thời, gối sở hữu độ thoáng khí cao cũng đem đến môi trường nghỉ ngơi sạch sẽ hơn, hạn chế tối đa nguy cơ hình thành nấm khuẩn gây hại trên mặt gối do độ ẩm cao.

2. Top gối tốt nằm cho bé cập nhật mới nhất

2.1. Gối chống trào ngược, trợ ớ, sặc sữa cho bé YOROKOBI

Gối chống trào ngược, trợ ớ, sặc sữa cho bé Yorokobi là 1 sản phẩm chất lượng chuẩn Nhật được nhiều ba mẹ yêu thích lựa chọn cho bé yêu. 

Gối được thiết kế với bề mặt phẳng và góc nghiêng 11 độ mang lại sự hỗ trợ toàn diện cho phần đầu của bé. Không chỉ bảo vệ khung xương còn non nớt của bé, gối còn giúp ngăn ngừa các vấn đề như trào ngược, ợ, sặc. 

Với kích thước dài 38cm, rộng 52cm và cao 8cm, gối có đủ độ rộng để bé có thể nghiêng sang trái hay sang phải một cách thoải mái khi ngủ.

Phần lõi gối được làm từ chất liệu PU Foam cao cấp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Chất liệu gối an toàn, lành tính, không gây kích ứng hay dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé yêu. Vỏ gối cũng có thể tháo rời và giặt bằng máy giặt, tiện lợi cho việc vệ sinh. 

gối chống trào ngược cho bé YOROKOBI
Gối chống trào ngược, trợ ớ, sặc sữa cho bé Yorokobi là 1 sản phẩm chất lượng chuẩn Nhật được nhiều ba mẹ yêu thích

2.2. Gối cho trẻ sơ sinh lông vũ La Pomme P001V

Gối đỡ đầu sơ sinh La Pomme đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn OEKO-TEX® 100, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh. Thiết kế của gối dựa trên nguyên lý bảo đảm an toàn tối đa cho phát triển hệ xương trẻ em. Gối sở hữu độ dày và độ rộng tiêu chuẩn nhằm mang lại sự nâng đỡ và bảo vệ cho cấu trúc xương, phần đầu và phần cổ còn non nớt của bé.

Độ dày của gối chỉ từ 1-2cm, mỏng như một chiếc khăn xô gấp lại. Theo các chuyên gia, đây là độ dày lý tưởng để bảo vệ hệ xương và cung cấp sự nâng đỡ cho phần đầu, cổ của bé. 

Vỏ gối được làm từ 70% sợi Silky Bamboo và 30% sợi Organic Cotton nguồn gốc thiên nhiên lành tính. Gối sở hữu khả năng thoáng khí, hút ẩm vượt trội, giảm tình trạng đổ mồ trộm và hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi khó chịu, mang lại không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, vệ sinh tuyệt đối cho bé yêu.

Gối đỡ đầu sơ sinh La Pomme
Gối đỡ đầu sơ sinh La Pomme đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn OEKO-TEX® 100

2.3. Gối điều hoà siêu mỏng cho bé sơ sinh Vuông Tròn

Vuông Tròn là thương hiệu gối quá quen thuộc với mẹ bỉm sữa. Sản phẩm gối điều hoà siêu mỏng cho bé sơ sinh Vuông Tròn được làm vải muslin siêu mềm mại, lành tính. Phần mặt sau gối là vải lưới thoáng khí thấm hút mồ hôi, mang lại cho bé cảm giác dễ chịu và thoải mái. Sản phẩm bao gồm ruột gối đi kèm với một lớp bông tấm êm ái, nhẹ nhàng nâng đỡ xương cổ và xương sống chưa hoàn thiện của em bé. 

Một số ưu điểm nổi bật của gối là:

  • Mềm mịn: Gối được thiết kế để mang lại trải nghiệm êm ái cho bé yêu, nâng niu vỗ về giấc ngủ bé suốt đêm dài.
  • Thoáng khí: Với thiết kế vải lưới ở mặt sau, gối có khả năng thoáng khí tốt, giúp điều hòa nhiệt độ, giảm mồ hôi trộm ở phần sau gáy và vùng cổ của bé.
  • Khử mùi: Gối được xử lý kháng khuẩn và kháng nấm, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mùi khó chịu.
Gối điều hoà siêu mỏng cho bé sơ sinh Vuông Tròn
Vuông Tròn là thương hiệu gối quá quen thuộc với mẹ bỉm sữa

2.4. Gối cao su em bé Oval Liên Á 100% thiên nhiên

Đây là sản phẩm hỗ trợ chống biến dạng đầu cho em bé khi nằm. Gối em bé Oval Liên Á được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên vô cùng an toàn, lành tính cho làn da và hệ hô hấp của bé yêu. 

Cấu trúc cao su có độ đàn hồi cao, tối ưu hóa khả năng nâng đỡ, bảo vệ tối đa hệ xương khớp non nớt của bé. Mặt gối sở hữu hàng triệu lỗ thông li ti, giúp mặt gối luôn mát mẻ, thoáng khí suốt 4 mùa. Cấu trúc này cũng giảm nguy cơ ngạt ở trẻ. 

Gối được thiết kế hình dạng oval với phần lõm giảm nguy cơ “lạc gối”, giữ cho đầu bé luôn được ổn định và nhận được sự nâng đỡ hợp lý. 

Gối em bé Oval Liên Á
Gối em bé Oval Liên Á là sản phẩm được làm từ 100% thiên nhiên nên vô cùng an toàn, lành tính

2.5. Bộ gối nằm và gối Hachiko Kids 

Bộ gối nằm và gối ôm Hachiko Kids là sản phẩm lý tưởng dành cho bé từ 3-6 tuổi. Sản phẩm được thiết kế mang làm cảm giác êm ái, ấm áp như trong vòng tay mẹ để bé yêu có được giấc ngủ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ba mẹ đều hiểu rằng, trong độ tuổi từ 3-6, bé yêu vô cùng nghịch ngợm, hiếu động và khó ngủ hơn. Hachiko Kids là 1 “người bạn nhỏ” mà ba mẹ có thể tặng cho con yêu. 

Với cấu tạo từ chất liệu PU Foam cao cấp, sản phẩm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bé. Chất liệu foam sở hữu độ đàn hồi cao, hỗ trợ nâng đỡ tối ưu hệ xương khớp non nớt của bé, tránh cong vẹo biến dạng cột sống do ngủ sai tư thế. Đồng thời, sản phẩm cũng đảm bảo tính thoáng khí cao, kể cả những ngày hè nóng bức.

Bộ gối nằm và gối ôm Hachiko Kids
Bộ gối nằm và gối ôm Hachiko Kids là sản phẩm lý tưởng dành cho bé từ 3-6 tuổi

Bạn đọc quan tâm sản phẩm tham khảo thêm tại đây 

Trên đây Vua Nệm đã giới thiệu đến bạn top gối tốt nằm cho bé. Chúc bạn sớm tìm thấy sản phẩm lý tưởng nhất để chăm sóc giấc ngủ con yêu nhé!

XEM THÊM: Gối nào nằm êm? Top những mẫu gối nằm êm chất lượng hiện nay

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên