Nhà hay

20+ mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp và ấn tượng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 04/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Khu vực ban công mát mẻ, thoáng đãng giúp bạn có thể thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, đang trở thành một trong những phần không thể thiếu trong các chung cư từ lớn đến nhỏ. Chính vì thế, việc trang trí ban công chung cư như thế nào, để khu vực này trở nên đẹp mắt và ấn tượng, luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm nhất hiện nay.

Trong bài viết dưới đây của Vua Nệm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top những mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp và ấn tượng nhất, để bạn có thêm gợi ý tuyệt vời khi trang trí cho ban công nhà mình nhé!

1. Lợi ích khi trang trí ban công

Trang trí ban công được hiểu là các công việc để giúp cho ban công thêm đẹp, ấn tượng và sinh động hơn. Đây chính là bước quan trọng để kiến tạo một không gian sống tiện ích tại các khu chung cư. 

Khu vực ban công
Khu vực ban công dần trở thành vị trí quan trọng tại các chung cư hiện nay

Ngày nay, trang trí ban công cũng có rất nhiều kiểu khác nhau. Có người chỉ đơn giản muốn trồng thêm một số loại hoa hay loại cây mà mình yêu thích. Tuy nhiên, một số người lại muốn trang trí ban công của mình thành một khu vực có tính thẩm mỹ cao với các loại cây trồng và hoa ấn tượng, đẹp mắt, để có thể thoải mái hòa mình vào thiên nhiên mỗi khi muốn thư giãn hay nghỉ ngơi.

1.1. Trang trí ban công thành nơi thư giãn

Ban công là khu vực có thiết kế mở. Do đó, bạn hoàn toàn có thể từ nơi đây phóng tầm mắt ra ngoài không gian xa một cách tự do nhất. Việc trồng thêm hoa ở khu vực ban công sẽ giúp không gian nhà ở của bạn thêm xanh tươi và dịu mắt. Điều này không chỉ giúp phục vụ thú vui chăm sóc cây cảnh của một số gia chủ, mà còn để bạn trở nên thư thái và thư giãn hơn.

Ban công
Ban công chính là nơi bạn có thể thư giãn sau những giờ làm việc bên ngoài

1.2. Trang trí ban công thành nơi tiếp đón bạn bè

Ban công sẽ là nơi vô cùng lý tưởng để bạn tiếp đón bạn bè thân thiết của mình mỗi lần ghé thăm nhà. Chỉ cần biết cách trang trí thêm một số tiểu cảnh thích hợp là đủ để bạn tạo nên một không gian trò chuyện vui vẻ, thoải mái với bạn bè và người thân của mình, mà không hề thua kém gì phòng khách.

Xem thêm: Các hướng ban công mát nhất và cách chống nóng ban công hướng tây

Ban công dùng để tiếp đón bạn bè
Ban công dùng để tiếp đón bạn bè không thua kém gì phòng khách

2. Một số xu hướng trang trí tiểu cảnh ban công chung cư hiện nay

Ngày nay, có rất nhiều loại tiểu cảnh ban công chung cư mà bạn có thể lựa chọn cho không gian nhà ở của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn những kiểu thiết kế ấn tượng, đẹp mắt nhưng không tốn quá nhiều chi phí thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

2.1. Tiểu cảnh ban công chung cư với cây xanh

Tiểu cảnh ban công chung cư là cây xanh luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ hiện nay. Nếu khu vực ban công nhà bạn không quá lớn thì cũng không cần lo lắng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chậu cảnh nhỏ xinh dưới sàn, hoặc thêm một số chậu cây treo để giúp không gian này thêm điểm nhấn ấn tượng.

Tiểu cảnh bằng cây xanh
Tiểu cảnh bằng cây xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị thêm một bộ bàn ghế mini, để có chỗ ngồi ngắm khung cảnh mỗi khi rảnh rỗi, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm diện tích.

2.2. Tiểu cảnh ban công chung cư với hoa hồng

Hoa hồng luôn nổi tiếng là loài hoa xinh đẹp với hương thơm thoang thoảng và dễ chịu. Chính vì vậy, đa số mọi người đều không thể cưỡng lại sức hút mà loài hoa này mang đến, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. 

tiểu cảnh ban công chung cư hoa hồng
Hoa hồng rất thường được chọn làm tiểu cảnh ban công chung cư

Không chiếm quá nhiều diện tích, chỉ một dãy hàng rào với chiều rộng khoảng 20cm là đủ để bạn trồng đủ loại hoa hồng mà mình yêu thích rồi đấy. Đây chính là mẫu tiểu cảnh ban công chung cư vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí mà bạn nên cân nhắc.

2.3. Tiểu cảnh ban công chung cư với bàn ăn

Một chiếc bàn ăn nhỏ đặt tại ban công chung cư sẽ là một phương án trang trí thú vị cho mùa hè. Lúc này, các thành viên trong gia đình có thể thoải mái thưởng thức buổi sáng tại đây, cùng hưởng thụ không khí trong lành. Hoặc cũng có thể quây quần với nhau và tận hưởng thời gian thư giãn vào mỗi buổi tối. 

Bàn ăn là một tiểu cảnh cho ban công chung cư
Bàn ăn là một tiểu cảnh cho ban công chung cư khá phổ biến

Việc nên lựa chọn loại bàn ăn nào sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khu vực ban công gia đình bạn. Nếu ban công rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn bàn ăn hình vuông hoặc chữ nhật. Ngược lại, với những ban công diện tích khiêm tốn thì những mẫu bàn ăn nhìn tròn mới là gợi ý tốt hơn.

2.4. Tiểu cảnh ban công chung cư với xích đu và hoa lá

Những chiếc xích đu xinh xắn sẽ giúp cho khu vực ban công của bạn trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn rất nhiều. Cách thiết kế này vô cùng phù hợp với những gia chủ chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, hoặc các đôi vợ chồng mới cưới. 

tiểu cảnh ban công chung cư là xích đu
Ban công nhà bạn sẽ thêm lãng mạn bằng chiếc xích đu nhỏ xinh

2.5. Tiểu cảnh cây đứng cho chung cư

Mảng xanh sẽ giúp không gian chung cư của bạn thêm xanh tươi và thoáng đãng hơn. Đặc biệt, loại tiểu cảnh này sẽ không quá mất nhiều thời gian chăm sóc, và tưới bón, nên đặc biệt phù hợp với những gia chủ thường xuyên phải công tác xa nhà.

Tiểu cảnh cây đứng cho chung cư
Tiểu cảnh cây đứng cho chung cư ngày càng được các gia chủ yêu thích

2.6. Tiểu cảnh quán cafe ở ban công chung cư

Nếu ban công của bạn có diện tích tương đối rộng rãi, chứa được khoảng 3 – 4 người. Thì bạn có thể trang trí thêm một bộ bàn ghế, để cùng bạn bè và người thân của mình tận hưởng không gian xanh thoáng đãng, dễ chịu này mỗi buổi tối. Đây chính là ý tưởng trang trí ban công được nhiều gia chủ yêu thích nhất hiện nay.

 bộ bàn ghế xinh xắn
Một bộ bàn ghế xinh xắn sẽ giúp ban công nhà bạn thêm ấn tượng hơn

2.7. Tiểu cảnh ban công với dây leo

Nếu ban công của bạn không có quá nhiều không gian để đặt các chậu cây xanh, thì phương án sử dụng dây leo để trang trí cũng là một ý tưởng không tồi một chút nào đâu đấy. 

Tiểu cảnh ban công với dây leo giúp ban công nhà bạn thêm mát mẻ
Tiểu cảnh ban công với dây leo giúp ban công nhà bạn thêm mát mẻ

Không những thế, dàn dây leo còn có nhiệm vụ như một tấm rèm, giúp chắn bụi và điều hòa không khí cho khu vực nhà ở vô cùng tốt. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại dây leo khác nhau. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn những loại cây hay hoa phù hợp với mình.

2.8. Tiểu cảnh ban công với hồ nước

Đây là một loại tiểu cảnh đòi hỏi người thợ làm ra phải có tay nghề cao cùng kinh nghiệm dày dặn, bởi độ cầu kỳ của bản thiết kế. Song, tiểu cảnh ban công với hồ nước được xem là một ý tưởng trang trí vô cùng mới lạ và hấp dẫn, giúp mang thiên nhiên đến gần hơn với con người. Nếu bạn là gia chủ yêu thích sự độc đáo, mới lạ thì đừng quên cân nhắc loại tiểu cảnh này nhé.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tiểu cảnh khác nhau từ đơn giản như cây xanh, đến phức tạp như suối, hồ nước. Chính vì vậy, tùy theo nhu cầu và mong muốn mà bạn có thể lựa chọn những loại tiểu cảnh, sao cho thích hợp với không gian nhà ở của mình. 

Xem thêm: 15+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp ấn tượng không nên bỏ qua

Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã có thêm những gợi ý tuyệt vời trước khi lựa chọn tiểu cảnh ban công chung cư cho nhà mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân