Sức khỏe giấc ngủ

5 thói quen ngủ kỳ lạ của những người siêu thành công

CẬP NHẬT 29/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Ngủ mỗi ngày 15 tiếng, ngủ ở độ cao 2700m, dùng giấy thiếc để che cửa sổ khi ngủ? Chỉ nghe qua ta cũng có thế thấy đây là những việc làm có phần kỳ lạ phải không? Tuy nhiên đó lại chính là thói quen ngủ của những người siêu thành công nổi tiếng trên toàn thế giới. Vậy những thói quen ngủ kỳ lạ đó là gì và tại sao nó lại giúp những người thành công đạt được những thành tựu vĩ đại như bây giờ? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé!

Thói quen ngủ kỳ lạ người thành công
Thói quen ngủ kỳ lạ người thành công

1. Tom Cruise – Siêu sao Hollywood: Giấc ngủ tạo “tiếng vang lớn”

Tom Cruise – một trong những ngôi sao hạng A nổi tiếng bậc nhất Hollywood, anh người đã gặt hái được những thành công vang dội thông qua các tác phẩm điện ảnh để đời như: Mission Impossible, Top Gun, Endless Love.

Không chỉ nổi tiếng nhờ những khả năng diễn suất triệu đô, Tom Cruise còn tạo tiếng vang lớn khi có thói quen ngủ kỳ lạ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Ngôi sao 59 tuổi đã từng khiến rất nhiều người bất ngờ do tiếng ngáy cực lớn của mình. Vợ cũ của Tom – nữ diễn viên Katie Holmes chia sẻ, cô không thể nằm cạnh chồng mình mỗi khi anh vào giấc vì tiếng ngáy quá kinh khủng.

Thậm chí tại nhà riêng, anh còn làm hẳn một căn phòng ngủ cách âm chỉ để bảo vệ giấc ngủ cho những người xung quanh.

Tom Cruise - Siêu sao Hollywood
Thói quen ngủ kỳ lạ của Tom Cruise – Siêu sao Hollywood

Khám phá ngay: 3 người giàu nhất thế giới ngủ mấy tiếng mỗi ngày?

2. Mariah Carey – Diva nổi tiếng: Thói quen ngủ kỳ lạ, mỗi ngày cần ngủ 15h

Mariah Carey là một trong những diva nổi tiếng nhất thế giới hiện nay và cô cũng là một trong những ca sĩ dành nhiều thời gian để ngủ nhất.

Cô chia sẻ mỗi ngày sẽ cần phải ngủ tới 15 tiếng thì mới có thể giữ giọng hát luôn tràn đầy nội lực như vậy. Bên cạnh đó, cô cũng tiết lộ phòng ngủ của mình có tới 20 máy giữ ẩm và mỗi khi đi ngủ, căn phòng sẽ giống như một phòng xông hơi.

Có thể thấy, thói quen ngủ đặc biệt của Mariah Carey đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì giọng hát rộng tới 5 quãng 8 của cô. Biết đâu nếu có cho mình một thói quen ngủ tốt và ngủ đủ giấc, trong một ngày không xa các bạn có thể trở thành một giọng ca vàng trong làng nhạc Việt thì sao?

Mariah Carey - Diva nổi tiếng
Mariah Carey – Diva nổi tiếng

3. Stephen King – Ông vua văn học kinh dị: Gối phải để theo một hướng

Stephen King được biết đến là vị vua của thể loại văn học kinh dị với hơn 350 triệu đầu sách được bán ra trên toàn thế giới cùng vô vàn giải thưởng.

Là một nhà văn vĩ đại như vậy nhưng rất ít ai biết rằng ông thường phải để đèn ngủ suốt cả đêm. Nguyên nhân là vì những nỗi sợ từ thưở nhỏ khiên ông không thể yên giấc nếu xung quanh tràn ngập bóng tối. Có lẽ vì những ám ảnh này đã giúp ông cho ra đời hàng trăm tác phẩm kinh dị khiến hàng triệu người đọc trên toàn thế giới phải rợn tóc gáy.

Bên cạnh đó, ông chia sẻ mình có một thói quen không thể tự giải thích đó là tất cả các gối đều luôn được xếp theo một hướng nhất định và các phần khóa kéo phải hướng về phía bên kia giường. Đúng là những bộ óc vĩ đại cũng sẽ có những thói quen ngủ mà ngay đến họ cũng không thể giải thích được phải không các bạn?

Stephen King - Ông vua văn học kinh dị
Stephen King – Ông vua văn học kinh dị

4. Eminem – Rapper Triệu đô: Dùng giấy thiếc để che cửa sổ

Với tuổi nghề hơn 20 năm, Eminem đã khẳng định mức độ nổi tiếng của mình với khả năng rap độc nhất vô nhị cùng vô vàn giải thưởng danh giá.

Không chỉ nối tiếng với với khán giả toàn cầu nhờ giọng rap triệu đô, anh còn được biết đến với thói quen ngủ có phần hơi cực đoan. Đối với nhiều người, chỉ cần một chiếc rèm che ánh sáng bên ngoài là có thể ngủ ngon nhưng với Emiem, anh thậm chí còn sử dụng cả giấy thiếc để che kín cửa sổ và ngăn chặn ánh sáng bên ngoài một cách triệt để nhất.

Thêm nữa, anh còn thường xuyên nghe tiếng ồn trắng để dễ dàng đi vào giấc ngủ khi phải lưu diễn ở những múi giờ khác nhau.

Eminem - Rapper Triệu đô
Eminem – Rapper Triệu đô cũng có một thói quen ngủ kỳ lạ

5. Michael Phelps – “Kình ngư” người Mỹ: Phòng ngủ tương đương độ cao 2700m

Michael Phelps – kinh ngư người Mỹ là một trong những vận động viên bơi lội vĩ đại nhất thế giới với vô vàn giải thưởng cùng huy chương cao quý. Trong một buổi phỏng vấn, anh đã tiết lộ bí quyết khiến anh có nền tảng thể lực tốt như vậy chính là nhờ căn phòng ngủ siêu đặc biệt.

Phòng ngủ của anh được thiết kế để có thể rút không khí ra sao cho lượng không khí còn lại tương đương ở độ cao 2700m. Theo Michael, ngủ trong một căn phòng như vậy giúp cơ thể anh hoạt động chăm chỉ hơn, sản xuất ra nhiều tế bào máu và truyền oxy đi tới các cơ bắp. Hơn nữa, căn phòng thiếu khí cũng giúp anh rèn luyện sức bền để chuẩn bị cho các cuộc thi ở các địa điểm có độ cao lớn.

Không biết có ai đã từng thử ngủ ở độ cao gần bằng với đỉnh Phan Xi Păng giống kình ngư người Mỹ chưa? Nếu có, hãy cho Vua Nệm biết cảm giác của bạn ở phần mô tả bên dưới nhé!

Michael Phelps - "Kình ngư" người Mỹ
Những điều thú vị về thói quen ngủ kỳ lạ của Michael Phelps – “Kình ngư” người Mỹ

Có thể thấy, dù là người bình thường hay những con người vĩ đại đều cần có những giấc ngủ ngon và cần ngủ đủ để có sức khỏe tiếp tục công việc trong ngày tiếp theo.

Nếu các bạn cứ duy trì thói quen ngủ tốt và ngủ đủ giấc mỗi ngày, biết đâu trong tương lai, các bạn sẽ trở thành một trong những người siêu thành công thì sao?

Khó ngủ và ngủ không ngon ư? 8h sáng mai đến ngay Vua Nệm nhé!

Mua nệm, đến ngay Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng