Tình yêu - Gia đình

Tên con trai bắt đầu bằng chữ B hay, ý nghĩa lại hợp phong thủy

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Mỗi đứa trẻ ra đời đều là niềm mong mỏi và hy vọng của các bậc phụ huynh. Bố mẹ nào cũng mong muốn con mình khỏe mạnh, sống một đời an nhiên, và những mong ước này thường được gửi gắm vào tên của đứa trẻ. Vậy đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ B như thế nào để bé có một cái tên đẹp và nhiều ý nghĩa?

Nếu các bậc phụ huynh đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết sau của Vua Nệm ngay nhé. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu những cái tên đẹp nhất dành cho bé trai bắt đầu bằng chữ B. 

1. Đặt tên con trai quan trọng như thế nào?

Ngày xưa, tên gọi thường chỉ là một thứ con người dùng để gọi nhau cho thuận tiện. Thế nhưng, trải qua quá trình phát triển của xã hội loài người, việc đặt tên ngày càng được người ta chú trọng. Và cái tên cũng được cho là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng lớn lao đến vận mệnh và cuộc đời của mỗi con người. Do đó, việc đặt tên cho mỗi đứa trẻ ngày càng được các bậc cha mẹ quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng. 

Đầu tiên, một cái tên đẹp sẽ giúp các bé tự tin hơn trong giao tiếp với bạn bè và người xung quanh. Tiếp theo, tên gọi ý nghĩa sẽ giúp bé có được vận mệnh tốt đẹp, một cuộc đời may mắn và thành công hơn. Và đây cũng chính là hành trang vô giá mà các bậc cha mẹ có thể dành tặng cho con yêu ngay từ những phút giây đầu tiên của cuộc đời. 

Đặt tên con trai quan trọng như thế nào
Đặt tên cho bé trai có ý nghĩa quan trọng

Với tất cả những yếu tố mà chúng tôi vừa nêu, có thể thấy việc đặt tên cho con có ý nghĩa rất quan trọng. Đồng thời, việc đặt tên cho các bé trai còn có thêm một ý nghĩa khác là mong muốn con sẽ có được sự dũng cảm, kiên nghị và mạnh mẽ của một người đàn ông.

Chính vì thế nên khi chọn tên cho con trai, bố mẹ thường ưu tiên chọn những cái tên có ý nghĩa thiên về sự nam tính, thông minh. Và nếu yêu thích tên gọi của bé trai bắt đầu bằng chữ B, các bậc cha mẹ có thể tham khảo một số tên gọi trong phần tiếp theo. 

2. Top tên con trai bắt đầu bằng chữ B hay và ý nghĩa

Tên con trai bắt đầu bằng chữ B được rất nhiều bố mẹ yêu thích. Sau đây là một số tên gọi dành cho bé trai bắt đầu bằng chữ B với nhiều ý nghĩa may mắn, tốt đẹp, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và chọn cho bé yêu của mình một tên gọi phù hợp nhé: 

2.1. Con trai tên Bảo 

Một trong những tên con trai bắt đầu bằng chữ B được nhiều bố mẹ lựa chọn chính là tên Bảo. Những đứa trẻ tên Bảo thường có ý nghĩa con chính là bảo bối quý giá của bố mẹ. Các bé trai tên Bảo thường rất thông minh, có tài năng vượt trội, có khả năng giao tiếp tốt và ứng xử khéo léo. Bản thân tên Bảo ghép với các tên đệm khác nhau sẽ tạo ra nhiều tên gọi với ý nghĩa tốt đẹp, tươi sáng. 

Nếu lựa chọn tên Bảo để đặt cho con trai, bạn có thể tham khảo một số tên gọi như: Gia Bảo, Hoàng Bảo, Đức Bảo, Mạnh Bảo, Minh Bảo, Nhật Bảo, Phúc Bảo, Quốc Bảo, Xuân Bảo, Thành Bảo, Hưng Bảo, Tuấn Bảo, Quang Bảo, Trí Bảo, Chí Bảo,… 

đặt tên con trai là bảo
Bé trai tên Bảo có tính cách lanh lợi, hoạt bát

2.2. Con trai tên Bá

Các bé trai tên Bá thường đa tài, nhanh trí và rạch ròi về lợi ích và tình nghĩa. Ngoài ra, những người tên Bá thường có lòng nhân ái, hay giúp đỡ người khác và sẽ có cuộc đời suôn sẻ, hạnh phúc. Nếu chọn đặt tên cho bé trai là Bá, các bố mẹ có thể chọn ghép với các chữ đệm như: Đức Bá, Quang Bá, Anh Bá, Hưng Bá, An Bá, Xuân Bá, Duy Bá, Đạt Bá, Thanh Bá, Minh Bá,… 

2.3. Tên con trai Bình

Một trong những cái tên con trai bắt đầu bằng chữ B phổ biến tiếp theo chính là Bình. Những người đàn ông tên Bình thường có tính cách khá hiền hòa và nho nhã. Và nhiều bố mẹ chọn cái tên này cho con trai với mong muốn bé cưng sẽ có một cuộc sống bình an, hạnh phúc và may mắn cả đời.

Nếu quyết định chọn tên Bình để đặt cho con trai, bạn có thể tham khảo một số cái tên chứa nhiều ý nghĩa sau đây: Đức Bình, Hữu Bình, Mạnh Bình, An Bình, Quang Bình, Hưng Bình, Xuân Bình, Duy Bình, Gia Bình, Hải Bình, Khánh Bình, Thế Bình,…. 

2.4. Con trai tên Bách

Bách cũng là cái tên được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Những chàng trai tên Bách thường rất thông minh, nhạy bén và đa tài. Ngoài ra, những người con trai tên Bách cũng có gia cảnh khá tốt, cuộc sống gặt hái được nhiều thành công và có sự nghiệp vững chắc. 

đặt tên con trai là bách
Bách cũng là cái tên được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

Nếu chọn Bách làm tên gọi cho bé trai, bố mẹ có thể tham khảo một số tên đệm sau đây: Xuân Bách, Nhật Bách, Ngọc Bách, Quang Bách, Hoàng Bách, Hoài Bách, Hải Bách, Trí Bách,…. 

2.5. Con trai tên Bằng

Từ lâu, Bằng đã trở thành cái tên được tất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho bé trai của mình. Người tên Bằng thường nhanh trí, đa tài và thông minh. Những chàng trai tên Bằng thường có tuổi trẻ vất vả, tuy nhiên khi đến tuổi trung niên họ lại có được cuộc sống thịnh vượng, mọi sự như ý. 

Một số tên đệm có thể phối hợp cùng tên Bằng để tạo nên tên gọi ý nghĩa bố mẹ có thể tham khảo gồm có: Quốc Bằng, Hữu Bằng, Đức Bằng, Trí Bằng, Chí Bằng, Minh Bằng, Gia Bằng, Hưng Bằng, Duy Bằng,… 

2.6. Con trai tên Bửu

Nếu đang tham khảo tên con trai bắt đầu bằng chữ B ý nghĩa, bạn có thể cân nhắc tên Bửu cho bé trai của mình. Những bé trai tên Bửu thường có ý chí, đa tài và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Người tên Bửu khi càng lớn tuổi lại càng có cuộc sống an nhàn, bình yên và vui vẻ. 

đặt tên con trai là bửu
Những bé trai tên Bửu thường có ý chí, đa tài

Nếu chọn Bửu để đặt tên cho con trai, bạn có thể tham khảo một số tên gọi ý nghĩa như sau: Quốc Bửu, Xuân Bửu, Minh Bửu, Công Bửu, Hoàng Bửu, Thế Bửu, Đức Bửu, Mạnh Bửu,… 

2.7. Con trai tên Bắc 

Bắc là một cái tên nam tính và được rất nhiều bố mẹ lựa chọn đặt cho con trai. Không chỉ giàu ý nghĩa, tên Bắc còn rất dễ ghép cùng các tên đệm khác để tạo nên một tên gọi thật hay cho bé trai. Và đó cũng là lý do giải thích tại sao bạn rất dễ bắt gặp người tên Bắc trong đời sống hàng ngày. 

Nếu muốn đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ B với tên Bắc, bạn có thể tham khảo một số tên gọi ý nghĩa sau đây: Mạnh Bắc, Xuân Bắc, Tuấn Bắc, Hà Bắc, Duy Bắc, Hải Bắc, Đức Bắc,… 

3. Một số lưu ý quan trọng khi đặt tên con trai

Đặt tên con trai có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cha mẹ. Để tìm được một cái tên ý nghĩa, mang lại may mắn cho con, các bậc phụ huynh đã phải tìm hiểu kỹ càng qua sách vở hoặc sự tư vấn của người thân và bạn bè. Sau đây là một số lưu ý khi đặt tên con trai mà bố mẹ nào cũng cần nhớ: 

  • Tìm hiểu rõ tử vi, ngũ hành để chọn cho bé cái tên phù hợp, mang lại nhiều vận may cho cuộc đời của bé. 
  • Tránh chọn tên cho con trùng với tên của người thân trong gia đình, dòng họ. 
  • Không nên đặt tên cho bé trai quá dài. 
  • Không nên đặt cho con những cái tên lạ, khó đọc, khó viết và khó nhớ. 
  • Nếu đặt tên cho bé yêu chưa ra đời thì bố mẹ nên chọn những cái tên trung tính, có thể thích hợp cho cả bé trai và bé gái. 
lưu ý Khi đặt tên cho bé trai
Khi đặt tên cho bé trai cần tìm hiểu tử vi để chọn cho con cái tên đẹp nhất

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về những cái tên con trai bắt đầu bằng chữ B vừa hay lại chứa nhiều ý nghĩa. Hy vọng sau bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều gợi ý trong quá trình chọn lựa cho bé cưng một cái tên hay, mang lại nhiều may mắn cho bé trong suốt cuộc đời. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng