Tình yêu - Gia đình

Tổng hợp tên con trai bắt đầu bằng chữ C hay và ý nghĩa cho các bé trai

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Khi đặt tên cho con, cha mẹ luôn gửi gắm những tình cảm cũng như mong ước của mình về tương lai của các con sau này. Bởi vậy các bậc cha mẹ đều rất thận trọng, tham khảo nhiều nơi để đặt tên cho con hay và ý nghĩa. Đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ C cũng là điều mà nhiều cha mẹ lựa chọn. Tham khảo những cái tên hay bắt đầu bằng chữ C để đặt tên cho con trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tổng hợp một số tên con trai bắt đầu bằng chữ C để cha mẹ tham khảo

Tên con trai bằng chữ C được nhiều cha mẹ yêu thích bởi chữ C đứng thứ 5 trong thứ tự bảng chữ cái, điều này vừa không tạo áp lực cho con khi đi học vừa tránh tình trạng con bị gọi lên đầu tiên khi kiểm tra bài. Chữ C cũng có nhiều tên hay và ý nghĩa, cha mẹ có thể tham khảo và đặt tên cho con nhé.

 tên con trai bắt đầu bằng chữ C hay
Có nhiều tên con trai bắt đầu bằng chữ C để cha mẹ lựa chọn

1.1. Cảnh

Cảnh có nghĩa là sự giác ngộ, sáng tỏ trong một sự việc nào đó. Cha mẹ đặt tên Cảnh cho con với mong muốn con sẽ là một chàng trai biết suy nghĩ thấu đáo, cân nhắc trước sau khi hành độc. Con cũng là chàng trai sống chân thành, thẳng thắn, sống mạnh mẽ và vượt qua mọi khó khăn.

Những chàng trai tên cảnh còn có sự hoạt bát và nhanh nhẹn trong suy nghĩ và hành động, con luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Con có khả năng học hỏi, nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng. Những chàng trai tên Cảnh cũng có mối quan hệ tốt với mọi người, được nhiều người yêu quý.

Tên Cảnh có thể kết hợp với nhiều chữ khác nhau để tạo thành tên đệm và ý nghĩa, cha mẹ có thể tham khảo một số tên như: Đức Cảnh, Tấn Cảnh, Hữu Cảnh, Vương Cảnh…

1.2. Chiến

Nếu bạn muốn đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ C thì có thể chọn tên Chiến. Chiến mang ý nghĩa về sự đấu tranh để bảo vệ chính nghĩa. Đặt tên con trai là Chiến với ý nghĩa cha mẹ mong con có nhiều khát vọng và hoài bão lớn lao, có đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, thử thách, gặt hái được thành công như mong đợi.

Tên Chiến còn thể hiện sự mạnh mẽ từ trong cốt tủy, sau này lớn lên con sẽ trở nên kiên cường hơn, là chỗ dựa vững chắc cho những người thân yêu của mình.

Tên Chiến có thể kết hợp với nhiều tên đệm khác nhau, cha mẹ có thể tham khảo một số tên gọi như: Phúc Chiến, Toàn Chiến, Nam Chiến, Hùng Chiến, Đình Chiến, Mạnh Chiến, Minh Chiến, Huy Chiến, Ngọc Chiến, Đức Chiến…

1.3. Tên Công

Công có ý nghĩa là thành công, thành tựu. Đặt tên Công cho con trai nhằm gửi gắm mong muốn của cha mẹ sau này con sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành công, “công thành danh toại”, được mọi người chú ý và ghi nhận. Bên cạnh đó, tên Công còn mang ý nghĩa về sự liêm chính, công bằng, sau này con sẽ trở thành người chính trực, biết tôn trọng lẽ phải, không bao che cho cái xấu.

đặt tên con trai là Công
Tên Công là cái tên phù hợp để đặt cho các bé trai

Một số tên đệm với Công phù hợp mà cha mẹ có thể tham khảo như sau: Chí Công (con là người công bằng, tôn trọng lẽ phải), Minh Công, Thành Công, Hữu Công, Quốc Công, Đức Công, Mạnh Công, Ngọc Công, Nhật Công….

1.4. Tên Cương

Tên Cương là tên con trai bắt đầu bằng chữ C mà nhiều bậc cha mẹ lựa chọn cho con. Tên Cương mang ý nghĩ là sự cương nghị, vững vàng, cha mẹ mong con sau này lớn lên sẽ trở thành người chính trực, cứng rắn, mạnh mẽ để có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Cha mẹ có thể tham khảo và đặt tên con là Cương với những tên đệm hay và ý nghĩa sau đây: Biên Cương, Xuân Cương, Bảo Cương, Đức Cương, Mạn Cương, Trí Cương, Duy Cương, Thanh Cương, Trấn Cương, Minh Cương, Hải Cương…

1.5. Tên Cường

Cường là cái tên được nhiều cha mẹ lựa chọn cho các con. Trong Hán Việt, “Cường” mang ý nghĩa uy lực, lực lưỡng, cường tráng về mặt thể chất và có sức khỏe nổi trội. Đặt tên Cường cho con với ý nghĩa mong con sau này sẽ luôn khỏe mạnh, kiên cường trước mọi bão giông của cuộc đời.

Một số tên Cường hay mà cha mẹ có thể tham khảo như: Ngọc Cường, Mạnh Cường, Đức Cường, Huy Cường, Chí Cường, Hoàng Cường, Minh Cường, Nam Cường, Bảo Cường, Kiên Cường, Phúc Cường, Việt Cường, Phúc Cường, Bằng Cường, Duy Cường…

1.6. Tên Chinh

Tên Chinh cũng là tên con trai bắt đầu bằng chữ C được nhiều người yêu thích. Chinh mang ý nghĩa về sự ngoan cường, bền bỉ trước mọi vấn đề khó khăn và thử thách. Cha mẹ đặt tên cho con trai là Chinh với mong muốn con sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, sự nghiệp thành công, không khuất phục trước khó khăn nhờ sự ngoan cường của mình.

Cha mẹ có thể tham khảo những tên đệm hay đi kèm với tên Chinh như: Đức Chinh, Quốc Chinh, Hải Chinh, Mạnh Chinh, Tuấn Chinh…

1.7. Tên Chính

đặt tên con trai là Chính
Tên Chính mang ý nghĩa về sự cương trực, liêm chính, chính nghĩa…

Có không ít cha mẹ đặt tên cho con trai là Chính đi kèm với nhiều tên đệm khác rất nổi bật. Tên Chính mang ý nghĩa về sự cương trực, liêm chính, chính nghĩa… Cha mẹ mong rằng con mình sau này sẽ là một người chính trực, coi trọng chính nghĩa, không bao che, xu nịnh vì lợi ích trước mắt.

Một số tên đệm hay với tên Chính mà cha mẹ có thể tham khảo: Đức Chính, Mạnh Chính, Xuân Chính, Kiên Chính, Bảo Chính, Hữu Chính, Quang Chính, Duy Chính…

1.8. Tên Chương

Tên Chương là tên con trai bắt đầu bằng chữ C mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Trong tiếng Hán Việt, Chương mang ý nghĩa thành tài, thành thiên. Ngoài ra, Chương còn mang ý nghĩa tốt đẹp, sáng sủa. Nhìn một cách tổng quát thì cha mẹ đặt tên Chương với mong muốn sau này còn sẽ được hưởng những điều tốt đẹp nhất, thành công nhờ tài đức của chính mình.

Tên Chương có thể kết hợp với nhiều tên đệm khác nhau để tạo thành những cái tên hay và ý nghĩa, cha mẹ có thể tham khảo một số tên như: Thanh Chương, Hà Chương, Bảo Chương, Mạnh Chương, Hoàng Chương, Trí Chương, Hữu Chương, Đức Chương, Kiến Chương, Hải Chương…

2. Gợi ý cách đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ C

Có nhiều cách đặt tên cho con trai, tuy nhiên không phải ai cũng đặt cho con tên gọi hay và ý nghĩa. Đôi khi cái tên lại trở thành “tai họa” chỉ vì cách đặt tên sai lầm của cha mẹ. Chính vì vậy, dù đặt tên con trai bắt đầu bằng chữ C hoặc bất kỳ chữ nào khác đều cần phải thận trọng. Bạn có thể tham khảo một số cách đặt tên cho con dưới đây và áp dụng:

  • Đặt tên con gắn với kỷ kiệm: Tên con có thể gắn với kỷ niệm chung của cả bố và mẹ, ví dụ nơi mà bố mẹ gặp nhau, nơi mà con chào đời, nơi cả hai đã cùng đi du lịch, nơi bố cầu hôn mẹ…
đặt tên con trai gắn liền với kỉ niệm của cha mẹ
Cha mẹ có thể đặt tên con trai gắn liền với kỉ niệm của hai người
  • Tên con trai chính là mong ước và kỳ vọng của cha mẹ đối với con: Cha mẹ luôn mong cho con được hưởng những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, mong con thành tài, vượt qua mọi khó khăn thử thách, sống một cuộc sống an nhiên, tự tại… Cha mẹ có thể chọn một cái tên thật hay, thật ý nghĩa cho con, thông qua đó cha mẹ cũng có thể gửi gắm kỳ vọng, mong ước của mình vào cái tên ấy.
  • Đặt tên con giống tên người nổi tiếng: Đây là cách đặt tên được rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng. Đặt tên giống người nổi tiếng cũng chính là mong ước của cha mẹ rằng con sẽ thành công, có địa vị trong xã hội, được nhiều người biết đến và có uy tín trước mọi người. Bạn có thể tham khảo tên của một số nhân vật nổi tiếng bắt đầu bằng chữ C dưới đây:
  • Phạm Minh Chính: Chủ tịch nước Việt Nam
  • Hà Đức Chinh: Cầu thủ trẻ nổi tiếng của Việt Nam
  • Việt Cường: Ca sĩ trẻ nổi tiếng
  • Bằng Cường: Nam ca sĩ nổi tiếng được rất nhiều người Việt và bà con Hải Ngoại yêu thích.
  • Nam Cường: Ca sĩ trẻ nổi tiếng

Mong rằng với những thông tin trong bài viết về tên con trai bắt đầu bằng chữ C trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của những tên gọi bắt đầu bằng chữ cái này. Chúc bạn tìm được tên gọi hay và ý nghĩa cho các con của mình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng