Tình yêu - Gia đình

10+ tên con gái bắt đầu bằng chữ R trong tiếng Anh hay, ý nghĩa

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Minh Anh

Trào lưu đặt cho con gái tên gọi thứ 2 ngoài tên khai sinh đã rất phổ biến ở Việt Nam. Đây là cách mà nhiều bố mẹ sử dụng để con mình thuận tiện trong việc học tập tại môi trường quốc tế. Bên cạnh những cái tên phổ biến bắt đầu bằng chữ cái khác, một số bố mẹ có mong muốn đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ R trong tiếng Anh. Để bố mẹ tiện lợi trong quá trình chọn lựa, Vua Nệm sẽ gợi ý một số tên gọi trong bài viết sau.

1. Ruby

Ruby không phải là một tên gọi xa lạ trong tiếng Anh. Những cô gái được đặt tên là Ruby thường được mọi người yêu mến vì tính cách trong sáng và hòa nhã. Khi quyết định gọi con là Ruby, bố mẹ thường có cùng suy nghĩ mong con mình trưởng thành với tâm hồn trong sáng. Nếu làm được điều này, cuộc sống của cô nàng sẽ vô cùng hạnh phúc.

2. Rachel

Tên gọi Rachel có nguồn gốc từ Do Thái và được dùng để chỉ về một người phụ nữ trong Kinh Thánh. Đây là cái tên được nhiều bố mẹ lựa chọn đặt cho con gái của mình vì nó mang ý nghĩa rất quyền quý. Đối với một số người Việt Nam, đây là tên gọi dễ phát âm nên họ rất ưu tiên đặt cho con gái mình.

Rachel là tên gọi tiếng Anh cho cô nàng có nghĩa là quyền quý
Rachel là tên gọi tiếng Anh cho cô nàng có nghĩa là quyền quý

3. Rosa

Một người phụ nữ lấy tên Rosa là vì bố mẹ họ muốn con mình lớn lên trong sự thành công. Dù có bao nhiêu sóng giá và thử thách, cô nàng Rosa vẫn luôn kiên nhẫn với những gì mình đã chọn và theo đuổi để đạt được thành quả. Không thể phủ nhận rằng, Rosa chính là tên gọi gắn liền với cô nàng có vẻ ngoài mềm mỏng nhưng sở hữu nội lực mạnh mẽ.

4. Rosy

Với mong ước con gái mình sẽ có được ngoại hình xinh đẹp và tính cách kiêu hãnh như những đóa hồng gai, nhiều bố mẹ quyết định lựa chọn tên gọi Rosy. Trong văn hóa phương Tây, Rosy là từ được dùng để chỉ loài hoa hồng dại có sức sống mạnh mẽ và màu sắc đầm đà ấn tượng. Và có lẽ đây cũng chính là những điểm đặc biệt trong tính cách của người con gái sở hữu tên gọi giống loài cây này.

5. Rebecca

Trong Kinh Thánh, người phụ nữ mang tên Rebecca xuất hiện rất nhiều lần. Từ đó, đây là tên gọi phổ biến của các cô nàng ở các nước phương Tây. Ý nghĩa của cái tên Rebecca cũng rất hay, chứa đựng đầy sự lôi cuốn và khiến người khác giới say đắm. Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ trên thế giới tên Rebecca và giữ các chức vị cao trong công ty hay tổ chức. Họ cũng luôn là người thông thái và quyết đoán khi đối mặt với những tình huống khó khăn.

Rebecca là tên gọi của cô nàng sở hữu nét đẹp quyến rũ
Rebecca là tên gọi của cô nàng sở hữu nét đẹp quyến rũ

6. Rita

Trong số những cái tên bắt đầu bằng chữ R dành cho nữ thì Rita chính là tên gọi được nhiều bố mẹ lựa chọn. Ưu điểm đầu tiên để cái tên này trở nên phổ biến là nhờ sự ngắn gọn của nó. Bên cạnh đó, nếu dùng để gọi con cái tại Việt Nam, Rita cũng sẽ là cụm từ rất dễ đọc, dễ nhớ và dễ viết. Rita trong văn hóa phương Tây tượng trưng cho sự trong sáng và trí tuệ. Bố mẹ thường đặt tên gọi này cho con vì cũng mong muốn con sở hữu được những phẩm chất tốt đẹp ấy.

7. Reena

Bố mẹ thường gọi con gái là Reena vì một ước muốn giản đơn là mong con càng khôn lớn càng xinh đẹp. Tuy nhiên, sắc đẹp không phải là điều duy nhất mà tên gọi này mang lại. Đây còn là những ký tự đại diện cho sự tinh anh và nhạy bén. Một cô nàng tên Reena luôn khiến bố mẹ tự hào khi thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống hôn nhân.

8. Raina

Khi sinh con gái, bố mẹ thường mong ước rằng cô bé sẽ mãi xinh đẹp và hồn nhiên. Nhưng càng lớn, con bắt buộc sẽ phải va chạm với cuộc đời và trở nên mạnh mẽ hơn. Sự mạnh mẽ này thật ra cũng rất tốt, nếu không thể là công chúa vô lo vô nghĩ thì sẽ là nữ hoàng quyền uy. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bố mẹ lấy tên tiếng Anh cho con là Raina, có nghĩa là nữ hoàng.

Tên gọi tiếng Anh Raina cho nữ thể hiện sự hồn nhiên
Tên gọi tiếng Anh Raina cho nữ thể hiện sự hồn nhiên

9. Rena

Trong tiếng Anh, Rena có nghĩa là tái sinh. Đây là tên gọi mà nhiều phụ huynh thường cân nhắc để gọi con mình. Ý nghĩa đặc biệt của cái tên Rena khiến nó trở nên thiêng liêng hơn. Khi bố mẹ suy nghĩ đến tên gọi này, hẳn họ cũng rất mong muốn đây sẽ là lá bùa hộ mệnh xinh đẹp cho đứa con gái bé bỏng.

10. Rissa

Là một cô gái, ngoài xinh đẹp và tài năng, nếu có thể tỏa ra sức hút thì sẽ dễ dàng thành công hơn. Một trong những tên gọi mà bố mẹ nên đặt cho con gái mình để cô luôn là tâm điểm của sự chú ý chính là Rissa. Cái tên này có ý nghĩa là hào quang và sự nổi tiếng. Không chỉ là một tên gọi đẹp, Rissa còn rất dễ phát âm nên hoàn toàn phù hợp với các em bé Việt Nam.

11. Runa

Một em bé được sinh ra dựa trên tình yêu của cả bố và mẹ. Sau khi chào đời, nếu là bé gái và mang tên là Runa, thì nàng giống như là hiện thân của một tình yêu trọn vẹn. Tên gọi Runa mang ý nghĩa ngọt ngào và đầy tính ẩn dụ. Điều này đã giúp cho cô gái sở hữu nó cũng trở nên đặc biệt hơn.

Runa là tên gọi mang ý nghĩa liên quan đến tình yêu
Runa là tên gọi mang ý nghĩa liên quan đến tình yêu

12. Rika – Tên con gái bắt đầu bằng chữ R tiếng Anh hay

Một cô nàng mang tên Rika luôn tỏa ra năng lượng tích cực và oai dũng. Dù sinh ra với thân phận nữ nhi, nhưng người con gái ấy chưa bao giờ khuất phục khó khăn. Trong mọi nghịch cảnh, đây sẽ là người luôn dẫn đầu và tìm cách giải quyết vấn đề. Có được một cô con gái như vậy, bố mẹ hẳn sẽ vô cùng yên tâm vì không sợ con mình bị ức hiếp hay thua thiệt với những người khác ngoài xã hội.

13. Roxy

Nếu tưởng tượng cuộc đời của một người chỉ trôi qua trong một ngày, vậy thời khắc bình minh hẳn sẽ vô cùng quý giá. Trong văn hóa phương Tây, Roxy là tên gọi được lấy cảm hứng từ bình minh. Khi một cô nàng sở hữu tên gọi này, điều đó đồng nghĩa với việc bố mẹ cô đã hằng mong con gái mình sẽ có cuộc đời tựa ánh nắng ban mai. Sống một cuộc đời rực rỡ và đầy lạc quan cũng chính là những gì mà họ cầu mong khi con gái mình lớn lên.

14. Risa

Bạn đã từng nghe qua câu sắc đẹp của một cô gái không nằm ở nhan sắc, mà nằm ở khoảnh khắc họ nở nụ cười rạng rỡ. Trong cuộc đời, dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, nhưng nếu bạn vẫn giữ được cho mình nụ cười tươi sáng thì bạn là người hạnh phúc nhất. Tên gọi Risa trong tiếng Anh cũng có nghĩa là tiếng cười. Do đó, nhiều bố mẹ rất ưa chuộng cái tên này và thường đặt cho con mình nếu đó là bé gái.

Risa có nụ cười vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ
Risa có nụ cười vô cùng xinh đẹp và rạng rỡ

15. Robin

Sự dịu dàng và nữ tính luôn là tính cách trời phú mà mỗi cô nàng sở hữu từ khi sinh ra. Tuy nhiên, để nét tính cách này được thể hiện rõ hơn, bố mẹ thường sẽ cố tình đặt con mình tên là Robin. Tên gọi Robin được dùng để chỉ những người phụ nữ dịu hiền, đảm đang và nhỏ nhẹ trong mọi việc.

>>> Mời bạn đọc: 

Đâu là 10+ cái tên con gái bắt đầu bằng chữ U hay nhất

Gợi ý đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ X cực hay và ý nghĩa

Gợi ý tên con gái bắt đầu bằng chữ V ý nghĩa nhất, đem đến may mắn cho con

Như bạn đã thấy, nếu bố mẹ có ý định đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ R trong tiếng Anh sẽ có rất nhiều lựa chọn. Quan trọng là các bậc phụ huynh cần phải hiểu được con mình có tính cách như thế nào để lựa chọn được tên gọi phù hợp.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh