Tình yêu - Gia đình

Đâu là 10+ cái tên con gái bắt đầu bằng chữ U hay nhất

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Minh Anh

Tên gọi của một cô gái cũng phần nào nói lên tính cách mà nàng sở hữu. Chính vì quan niệm này mà đa số bố mẹ đều rất quan trọng việc đặt tên cho con. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch đặt tên cho con mình mà vẫn chưa có nhiều ý tưởng, hãy tham khảo 10+ cái tên con gái bắt đầu bằng chữ U hay nhất trong bài viết bên dưới nhé!

1. Gợi ý tên con gái bắt đầu bằng chữ U

1.1. Minh Uyên

Khi đặt tên cho con gái là Minh Uyên, bố mẹ thường mong ước con mình sau này sẽ trở thành một cô nàng khí chất và tài giỏi. Chữ “Minh” mang ý nghĩa là ánh sáng, đại diện cho sự thông minh và thành đạt. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không hy vọng con gái của mình phải quá cố gắng. Chỉ cầu nguyện rằng con vừa thông minh nhưng cũng sẽ dịu dàng và đáng yêu như chữ “Uyên” trong tên gọi của mình.

Con gái tên Minh Uyên được cho là sẽ vô cùng tài giỏi khi lớn lên
Con gái tên Minh Uyên được cho là sẽ vô cùng tài giỏi khi lớn lên

1.2. Nhã Uyên

Con gái tên Nhã Uyên thường lớn lên dưới sự rèn giũa cẩn thận từ bố mẹ. Tên gọi này được đặt dựa vào sự kỳ vọng của bố mẹ về tương lai tươi sáng của con. Họ mong rằng con mình khi trưởng thành sẽ luôn sống theo lễ nghĩa và đạo đức ở đời. Nhã Uyên là một cái tên đẹp và phù hợp để đặt cho những bạn gái có tính cách thùy mị, nhã nhặn.

1.3. Phương Uyên

Nếu bạn là người thích quan sát, bạn sẽ nhận ra những người con gái tên Phương Uyên thường có tính cách khá cầu toàn. Họ cũng là người vô cùng mạnh mẽ và sắc sảo. Vì vậy mà khi đặt tên cho con gái bắt đầu bằng chữ U, bố mẹ thường sẽ ưu tiên chọn lựa tên Phương Uyên.

1.4. Kim Uyên

“Kim” là từ được dùng để nói về sự sung túc và quyền quý. Đó cũng chính là lý do mà từ này thường xuất hiện trong tên gọi của nhiều bạn nữ. Nếu đặt tên con là Kim Uyên, điều này có nghĩa là bố mẹ đang mong ước sẽ cho con cuộc sống giàu sang và huy hoàng. 

1.5. Hoàng Uyên

Hoàng Uyên là tên gọi nói lên sự uy quyền và sang trọng. Đây là tên con gái bắt đầu bằng chữ U được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để đặt cho đứa con mới chào đời của mình. Những bạn nhỏ sở hữu tên gọi này thường có vị trí cao trong tập thể, rất cố gắng và nỗ lực để trở thành người đứng đầu các đội nhóm.

Hoàng Uyên là tên gọi của những cô nàng có tài lãnh đạo
Hoàng Uyên là tên gọi của những cô nàng có tài lãnh đạo

1.6. Tố Uyên

Nếu bố mẹ có mong muốn con gái mình lớn lên sẽ được mọi người yêu mến nhờ sự tốt bụng, hãy đặt tên con là Tố Uyên nhé. Chữ “Tố” là từ ngữ đại diện cho những điều tốt lành và có phần dịu dàng. Một cô gái nữ tính và lương thiện sẽ gặp được nhiều điều may mắn và có cuộc sống tuổi già đầy phúc đức.

1.7. Thục Uyên

Là một người con gái, dù tài giỏi và thông minh đến nhường nào, thì sự hiền thục vẫn luôn là điểm giúp họ trở nên thu hút hơn. Nếu muốn con gái mình lớn lên và là người trọng lễ nghi, trân quý và luôn có ý thức gìn giữ truyền thống tốt đẹp của gia đình, bố mẹ có thể chọn cái tên Thục Uyên để làm khai sinh cho con.

1.8. Thảo Uyên

Thảo Uyên là tên gọi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, một trong số đó là biểu thị sự ngoan hiền, hiếu thảo, sống có trước có sau. Dùng tên này để đặt cho con gái mình chắc chắn là một ý tưởng mà bố mẹ nên cân nhắc. Trên thực tế, khi tìm hiểu nhiều về những cô nàng tên Thảo Uyên, bạn sẽ cảm nhận được sự tốt lành trong tính cách của họ.

1.9. Tú Uyên

Cái tên bắt đầu bằng chữ U dành cho con gái tiếp theo trong danh sách này chính là Tú Uyên. Những cô nàng có tên gọi này thường sẽ sở hữu tính cách hoạt bát, vui vẻ và sở hữu nhiều tài lẻ. Đây cũng chính là lý do mà nhiều phụ huynh quyết định đặt tên con mình theo tên gọi này. Tú Uyên là cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ viết và dễ gọi.

Tú Uyên là tên của những cô nàng vui vẻ hoạt bát
Tú Uyên là tên của những cô nàng vui vẻ hoạt bát

1.10. Thu Uyên

Nếu bạn thường xuyên theo dõi chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, chắc chắn bạn sẽ không còn quá xa lạ với MC Thu Uyên. Đây là một trong những người phụ nữ tạo cảm hứng cho nhiều bậc phụ huynh khi đặt tên con gắt bắt đầu bằng chữ U. Thu Uyên là tên gọi đại diện cho sự tài năng, tấm lòng nhân hậu, thương người và đầy lòng trắc ẩn.

1.11. Kiều Uyên

Đặt tên con gái là Kiều Uyên, bố mẹ sẽ mong ước những điều gì? Những cô gái có tên lót là Kiều đều được đánh giá là có vẻ đẹp tuyệt trần. Họ để lại ấn tượng với người khác nhờ sự uyển chuyển và khéo léo trong cách giao tiếp cùng nét đẹp quyến rũ. 

1.12. Thanh Uyên

Cuộc đời của cô nàng mang tên Thanh Uyên trong ước muốn của bố mẹ sẽ vô cùng bình yên. Dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra, các bậc sinh thành chỉ mong rằng con gái mình luôn giữ được sự thuần khiết trong tâm hồn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp mỗi cô gái dễ dàng tìm được hạnh phúc trong cuộc đời nhiều chông gai.

1.13. Diệu Uyên

Diệu Uyên là cô gái có thể chinh phục hết thảy mọi người bằng sự nhẹ nhàng và đáng yêu của mình. Vì thế nếu muốn con gái lớn lên và có tính cách thùy mị và đằm thắm, bố mẹ hãy lưu lại tên gọi này vào danh sách. Ngoài ra, những cô nàng tên Diệu Uyên cũng thường có công việc liên quan đến lĩnh vực làm đẹp hoặc chăm sóc sức khỏe. Đây chính là lĩnh vực hiện đang rất có triển vọng ở cả trong và ngoài nước.

Diệu Uyên là tên gọi mang ý nghĩa dịu dàng
Diệu Uyên là tên gọi mang ý nghĩa dịu dàng

1.14. Hồng Uyển

Hồng Uyển cũng là một cách đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ U hay mà bố mẹ có thể tham khảo. Tuy Uyển là tên gọi không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng lại giúp bố mẹ có được một ý tưởng đặt tên ấn tượng cho con. Khi quyết định gọi con bằng Hồng Uyển, phụ huynh đều mong ước con gái mình có tính cách thùy mị và cũng cực kỳ khéo léo khiến nhiều người yêu mến.

1.15. Bảo Uyên

Dùng tên gọi Bảo Uyên để đặt cho con gái là cách bố mẹ hy vọng rằng con mình sau này lớn lên sẽ luôn lấy việc học làm chính. Bảo Uyên biểu thị sự uyên bác của một con người đối với kiến thức bao la của nhân loại. Đây cũng là cái tên hay, thích hợp đặt cho các bạn nữ.

Bảo Uyên là tên gọi đại diện cho sự uyên bác
Bảo Uyên là tên gọi đại diện cho sự uyên bác

2. Những lưu ý quan trọng khi đặt tên cho con

Tuy việc đặt tên cho con cái là quyền tự do của các bậc phụ huynh nhưng chúng ta cũng cần phải tuân thủ theo 5 vấn đề pháp lý sau:

  • Tên gọi của một công dân Việt Nam phải đặt theo cấu trúc tiếng Việt hoặc những dân tộc khác được nhà nước cho phép.
  • Không đặt tên con bằng chữ số hay những ký tự không phải là chữ.
  • Tên con không nên quá dài dòng và khó sử dụng để thuận tiện cho quá trình làm giấy tờ hay thủ tục sau này.
  • Phải đặt tên cho con cái đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và không xúc phạm bản sắc dân tộc.
Khi đặt tên con bố mẹ nên chú ý tuân thủ theo pháp luật
Khi đặt tên con bố mẹ nên chú ý tuân thủ theo pháp luật

>>> Mời bạn đọc:

Gợi ý đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ Tr cực hay và ý nghĩa

Gợi ý đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ X cực hay và ý nghĩa

Danh sách 99+ tên con gái bắt đầu bằng chữ S hay, đẹp và ý nghĩa

Trên đây là nhiều gợi ý về cách đặt tên con gái bắt đầu bằng chữ U cho các bậc phụ huynh. Mỗi cái tên đều có ý nghĩa riêng và giúp con bạn để lại ấn tượng tốt đẹp với những người xung quanh. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh