Gối chữ C cho bà bầu: Những lưu ý khi mua

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Gối chữ C cho bà bầu là sản phẩm được rất nhiều mẹ bầu sử dụng. Đây được coi như giải pháp hữu hiệu hỗ trợ tối đa giấc ngủ của mẹ bầu, giúp mẹ bầu được nghỉ ngơi thoải mái. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của sản phẩm này? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Gối chữ C là sản phẩm không thể thiếu của nhiều mẹ bầu

Gối chữ C là sản phẩm không thể thiếu của nhiều mẹ bầu

1. Ưu điểm tuyệt vời của gối chữ C cho bà bầu

1.1. Đối với thời kỳ mang thai

Thời gian mang thai của các mẹ bầu thường được chia làm 3 giai đoạn chính: ba tháng đầu thai kỳ, ba tháng giữa thai kỳ và ba tháng cuối thai kỳ. Mỗi giai đoạn khác nhau thì phản ứng tâm sinh lý của mẹ bầu cũng sẽ có sự thay đổi nhất định. Một số mẹ bầu có triệu chứng ngắn hạn và không quá nghiêm trọng. Nhưng ở một số người thì các triệu chứng lại tương đối rõ ràng và diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng tới cuộc sống và chất lượng sinh hoạt thường ngày.

Đặc biệt là trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, phụ nữ mang thai thường gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như đau lưng, phù nề chân tay, tức bụng hay mất ngủ. Các hiện tượng này xảy ra do trong thời kỳ mang thai do cơ thể người mẹ thường tiết ra hóc môn Relaxin, khiến cho các dây chằng xung quanh khớp bị căng giãn, làm khoang xương chậu căng giãn theo để giúp cho thai nhi sinh trưởng và việc sinh nở được thuận lợi. Các khớp dây chằng bị căng giãn quá mức khiến cho mẹ bầu có cảm giác đau đớn và khó chịu.

Gối chữ C có nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu

Gối chữ C có nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu

Những thay đổi trên khiến nhiều mẹ bầu không thể có giấc ngủ trọn vẹn hàng đêm. Việc mất ngủ diễn ra thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mẹ và bé. 

Lúc này mẫu gối chữ C cho bà bầu đã phát huy được hết những công dụng tuyệt vời của mình để hỗ trợ các mẹ bầu trong quá trình mang thai, đem đến cho họ cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt thai kỳ. Cụ thể:

  • Gối chữ C giúp nâng đỡ bụng bầu: Gối chữ C được thiết kế với các đường cong, uốn phù hợp, dựa theo hình dáng cơ thể mẹ bầu. Do đó gối ôm vừa, nâng trọn các phần cổ, vai, lưng, bụng của mẹ bầu, giúp mẹ bầu nằm hay ngồi tựa đều dễ dàng, thư thái. 
  • Gối chữ C giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ: Mẹ bầu có thể nằm nghiêng ôm lấy gối chữ C hoặc kê phía sau lưng để ngủ. Trong quá trình ngủ mẹ dễ dàng xoay trở mình sang phải hay sang trái mà không lo ảnh hưởng tới chiếc bụng. Nhờ vậy giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. 
  • Gối chữ C giúp lưu thông máu và tránh chuột rút: Nhờ có gối chữ C, các mẹ bầu thuận tiện nằm nghiêng bên trái, là tư thế tốt nhất được các bác sĩ khoa nhi khuyên mẹ bầu nên nằm, từ đó giúp máu lưu thông nhanh chóng tới dạ con, bào thai, cũng như toàn bộ cơ thể mẹ, tránh được hiện tượng phù nề hay căng tĩnh mạch. Mẹ bầu cũng có thể đặt chân lên gối khi ngủ một cách thoải mái, không lo bị căng cơ hay chuột rút chân. 

1.2. Đối với việc cho con bú

Gối chữ C hỗ trợ mẹ cho con bú

Gối chữ C hỗ trợ mẹ cho con bú

Không chỉ phát huy công dụng trong thời kỳ mang thai, mẫu gối chữ C còn mang lại rất nhiều tiện ích khác cho mẹ sau sinh, điển hình như giúp đỡ các mẹ khi cho trẻ bú. Nhiều mẹ thường than phiền và có cảm giác tê mỏi cánh tay khi phải cho con bú thường xuyên.

Mặt khác, nhiều mẹ lại cảm thấy lúng túng khi không biết bế con trong lúc cho con bú như thế nào để bé bú mẹ thoải mái nhất và tránh được tình trạng bị ọc, trớ sữa. Với sự trợ giúp đắc lực của gối chữ C, các mẹ có thể cho bé bú một cách đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Khi trẻ bú mẹ hay bú bình, bạn có thể đặt gối lên đùi mình, sau đó cho bé nằm lên trên bề mặt của gối để đỡ người bé một cách an toàn. Với sản phẩm gối chữ C, phần đầu và phần lưng của bé luôn được giữ thẳng cũng như phần chân được duỗi thẳng một cách thoải mái. Phần cổ của bé sẽ không bị mỏi cổ và có thể bú mẹ trong tư thế dễ chịu nhất.

Đồng thời, các mẹ cũng không còn cảm thấy đau nhức cánh tay hay mỏi lưng trong suốt quá trình cho bé bú.Loại gối đặc biệt này còn giúp cho các ông bố tự tin hơn trong quá trình bế ẵm trẻ và cho trẻ bú bình. Nhất là với những đấng mày râu lần đầu lên chức bố cũng có thể xung phong giúp vợ chăm sóc con, san sẻ  công việc chăm con cùng với vợ một cách tự tin.

2. Những điểm cần lưu ý khi chọn mua gối chữ C cho bà bầu

Việc chọn mẫu gối chữ C cho mẹ bầu cần phải cân nhắc kỹ tới nhiều yếu tố khác nhau bởi nó có thể tác động trực tiếp đến quá trình phát triển của thai nhi. Bạn hãy lưu ý các điểm sau nhé: 

Việc lựa chọn gối chữ C cần dựa trên nhiều yếu tố

Việc lựa chọn gối chữ C cần dựa trên nhiều yếu tố

2.1. Chọn chất liệu gối chữ C cho bà bầu phù hợp

Toàn bộ phần vỏ gối chữ C cho bà bầu nên lựa chọn những loại vỏ làm hoàn toàn từ chất liệu cotton. Vải cotton không chỉ được đánh giá cao bởi sự mềm mại mà còn thấm hút mồ hôi rất tốt, mang đến cho các mẹ cảm giác êm ái trong khi ngủ. Ngoài ra, phần lõi của gối cũng nên sử dụng chất liệu bông gòn tự nhiên, không chứa các loại hóa chất độc hại để đảm bảo tối đa cho sức khỏe của mẹ và bé cũng như đem lại sự thoải mái nhất trong suốt quá trình sử dụng. 

2.2. Lựa chọn gối chữ C cho bà bầu theo kích cỡ

Với người trưởng thành, kích cỡ của gối chữ C nên lớn một chút để vừa tầm với chiều dài của cơ thể. Các mẹ có thể lựa chọn những mẫu gối dài từ 1m50 trở lên để gối có thể ôm sát cơ thể và tạo cảm giác vừa vặn khi ôm.

2.3. Chọn gối chữ C cho bà bầu theo kiểu dáng, mẫu mã

Trên thị trường hiện tại bày bán rất nhiều kiểu dáng gối chữ C khác nhau, đa dạng về màu sắc cho tới họa tiết. Đối với các mẹ bầu nên sử dụng những mẫu gối có màu sắc tươi sáng, rực rỡ hoặc những gam màu có tông màu giống với ga trải giường

2.4. Chọn gối chữ C theo thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ

Lựa chọn gối chữ C phù hợp với nhu cầu của mình

Lựa chọn gối chữ C phù hợp với nhu cầu của mình

Việc biết được xuất xứ của sản phẩm sẽ giúp bạn hiểu thêm về chất lượng của sản phẩm. Với dòng gối chữ C cho bà bầu, bạn có thể chọn các thương hiệu từ nước ngoài hoặc hàng Việt Nam chất lượng cao. Không nên ham rẻ mà chọn những hàng không đảm bảo, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mẹ bầu. Một số thương hiệu uy tín mà mẹ bầu có thể an tâm sử dụng gồ có Berry, Thivi, Zcare… 

3. Thời điểm nào thích hợp nhất để mẹ bầu sử dụng gối chữ C?

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mẹ bầu nên sử dụng gối ôm hình chữ C bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi. Bởi lúc này thai nhi đang trong giai đoạn phát triển mạnh cả về thể chất lẫn trí não, do đó bụng của mẹ bầu sẽ to rất nhanh, dễ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy từ tháng 4 cho tới khi sinh, mẹ bầu có thể sử dụng gối chữ C mỗi ngày. 

4. Một số hạn chế của gối chữ C cho bà bầu

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, gối chữ C cho bà bầu cũng có vài hạn chế mà bạn cần lưu ý. 

Mẫu gối này chỉ thích hợp cho các bà bầu nằm ở tư thế nghiêng và dễ gây cảm giác khó chịu khi nằm ngửa trên gối. Việc xoay người hay đổi tư thế nằm trong lúc ngủ dễ gây tốn thời gian và sức lực trong quá trình sử dụng gối. 

5. Hướng dẫn vệ sinh gối chữ C cho bà bầu đúng cách

 

Vệ vệ sinh giặt giũ gối chữ C đúng cách

Vệ vệ sinh giặt giũ gối chữ C đúng cách

Vệ vệ sinh giặt giũ gối chữ C đúng cách không chỉ làm tăng tuổi thọ của gối mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ bầu. Hẳn bạn cũng không hề muốn mình bị những bệnh về hô hấp do bụi bặm, vết bẩn trên gối gây ra. Chúng tôi xin mách bạn vài mẹo vệ sinh gối như sau:

  • Với sản phẩm gối chữ C cho bà bầu làm từ bông gòn tự nhiên, các mẹ nên lấy hết phần bông trong ruột của gối ra ngoài để phơi dưới nắng để làm sạch. 
  • Giặt sạch phần vỏ gối và phơi khô như các loại trang phục bình thường khác. Khi giặt nên cho vỏ gối vào túi giặt và giặt ở chế độ nhẹ. 
  • Phơi dưới ánh nắng nhẹ, chỗ thông thoáng. Không nên phơi dưới nắng mặt trời gay gắt sẽ nhanh làm vải bạc màu, giảm chất lượng.
  • Sau khi đem phơi dưới nắng, các mẹ chỉ cần luồn bông vào bên trong ruột và trùm phần vỏ gối ra ngoài phần ruột là đã hoàn tất việc vệ sinh, làm sạch.

Đôi khi do những sự cố ngoài ý muốn mà gối của bạn bị ố vàng, nhưng bạn lại không thể giặt cả gối ngay được, lúc đó hãy xử lý như sau để gối chữ C của bạn lại đẹp như mới nhé:

  • Lấy nước làm ẩm chỗ vải ố bên ngoài, không làm ướt vào ruột gối
  • Rắc bột baking soda lên vị trí bẩn rồi chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng
  • Thấm chút giấm trắng vào vết ố, khi dung dịch sủi bọt xong thì dùng khăn khô thấm đều, lau nhẹ và để gối khô tự nhiên. 

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bạn có thể dùng máy hút bụi mini để hút hết bụi bặm bám trên gối cũng như trong ruột gối, đảm bảo cho gối luôn sạch đẹp. 

Lưu ý vệ sinh gối chữ C thường xuyên để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu

Lưu ý vệ sinh gối chữ C thường xuyên để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu

Tới đây, hẳn bạn đã hiểu vì sao gối chữ C cho bà bầu lại được nhiều người tin dùng. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nhược điểm, sản phẩm đã hỗ trợ các mẹ bầu được nghỉ ngơi, thư giãn và có giấc ngủ chất lượng

>> Tham khảo các mẫu gối dành cho bà bậu tại Vua Nệm: https://vuanem.com/phu-kien/goi 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM