Chuyên gia nệm

Mách bạn cách lựa chọn gối chữ C cho bé chuẩn và chất lượng nhất

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gối đệm dành cho trẻ nhỏ. Nổi bật trong số đó chính là dòng gối chữ C. Vậy gối chữ C cho bé có những công dụng gì? Làm thế nào để chọn gối chữ C cho bé chuẩn và chất lượng? 

1. Những công dụng tuyệt vời của gối chữ C cho bé

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu gối chữ C cho bé lại được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và lựa chọn cho con em mình tới như vậy. So với hàng chục mẫu gối khác đang được bày bán ngoài thị trường thì dòng gối này sở hữu rất nhiều thế mạnh vượt trội như sau.

1.1. Tạo cho trẻ tư thế bú an toàn

Khi trẻ nằm bú trên gối chữ C sẽ đảm bảo được tư thế bú an toàn và thoải mái nhất. Bé nhà bạn sẽ không bị mỏi cổ hoặc có cảm giác khó chịu. Chiếc gối này được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, giữ cho bé ở tư thế nửa ngồi nửa nằm, giúp đầu của bé ở vị trí cao hơn so với dạ dày. Nhờ đó tình trạng trào ngược được ngăn chặn hiệu quả và việc tiêu hóa của bé cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Gối chữ C giúp em có tư thế bú an toàn, thoải mái

Gối chữ C cho bé có tư thế bú an toàn, thoải mái

Gối chữ C cho bé sở hữu độ nghiêng khoảng 30 độ rất phù hợp để bé yêu nhà bạn sử dụng trong khi bú mẹ và bú bình. Đối với các bé bị trào ngược dạ dày, ọc sữa thường xuyên thì cha mẹ cần bế bé ở tư thế thẳng đứng từ 15 tới 20 phút sau đó đặt bé nằm vào gối ở tư thế nghiêng nhẹ. Sau khoảng 1 tiếng, tình trạng trên sẽ được giảm thiểu một cách rõ rệt. 

1.2. Giúp trẻ tập lẫy an toàn

Có thể khẳng định dòng gối này chính là trợ thủ đắc lực cho bé nhà bạn trong suốt quá trình tập lẫy. Gối mang đến cho trẻ khả năng tự vận động hiệu quả mà vẫn cực kỳ an toàn. Không chỉ có vậy mà gối còn giúp cho bé yêu nhà bạn kiểm soát được vùng đầu và vùng cổ, có thể nằm sấp được trong khoảng thời gian dài mà không bị tức ngực, đau tay, tạo được điểm tựa để bé lật người dễ dàng hơn.

Gối chữ C hỗ trợ bé tập lẫy

Gối chữ C hỗ trợ bé tập lẫy

1.3. Giúp trẻ tập ngồi nhanh chóng

Lại thêm một công dụng tuyệt vời khác tới từ những chiếc gối chữ C. Với các bé đang tập ngồi, chiếc gối chính là công cụ bao quanh cơ thể của trẻ một cách vững chãi nhất, đảm bảo cột sống của bé khi ngồi không bị cong vẹo bất ngờ.

Cha mẹ có thể đặt trẻ ở giữa vòng gối để sản phẩm có thể nâng đỡ vùng lưng và vùng hông, giúp bé có thể giữ thăng bằng một cách chắc chắn, tránh được tình trạng bé bị ngã bất ngờ. 

Trẻ sẽ ngồi dễ dàng hơn với sự trợ giúp của gối chữ C

Trẻ sẽ ngồi dễ dàng hơn với sự trợ giúp của gối chữ C

1.4. Giúp các mẹ tìm được tư thế chuẩn và thoải mái nhất khi cho trẻ bú

Chiếc gối này được xem là cứu cánh của rất nhiều bà mẹ. Các mẹ có thể đặt gối ôm gọn xung quanh vùng bụng của mình rồi bế trẻ nằm lên gối, đặt bụng trẻ áp sát vào bụng mình. Sản phẩm sẽ giữ cho vùng đầu và thân của trẻ trên cùng một đường thẳng, giúp các bé nằm bú mẹ trong tư thế thoải mái nhất mà không bị đau, mỏi vùng cổ. Mặt khác, gối cũng giúp mẹ cho bé bú thật lâu mà không cảm thấy đau lưng hay tê mỏi cánh tay.

 Gối chữ C giúp mẹ có tư thế ngồi chuẩn khi cho con bú

Gối chữ C cho bé giúp mẹ có tư thế ngồi chuẩn khi cho con bú

2. Các lưu ý cần nhớ khi lựa chọn gối chữ C cho bé

Do sản phẩm được dùng chủ yếu cho các bé sơ sinh, nhỏ tuổi nên các bậc phụ huynh cần có sự lựa chọn cẩn thận và kỹ càng. Dưới đây là một số lưu ý mà bố mẹ cần nhớ rõ để tìm mua được những chiếc gối chữ C thích hợp nhất cho bé yêu.

2.1. Về chất liệu cấu tạo của gối

Chất liệu chế tạo gối cần được xem xét kỹ cả phần vỏ gối lẫn phần ruột gối.
Phần vỏ của gối nên làm từ vải cotton để đảm bảo độ bền cao và thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt vỏ gối làm từ vải cotton sẽ ít bám bụi bẩn và có thể tháo ra để giặt giũ thường xuyên. Ngoài ra, chất liệu cotton cũng cực kỳ nhẹ và mát, giúp cho trẻ có cảm giác dễ chịu và thoải mái khi nằm trên gối.

Đối với phần ruột gối, các bố mẹ có thể sử dụng gối làm từ cao su non hoặc gối làm bằng bông. Cả hai chất liệu này đều rất mềm, có độ đàn hồi khá tốt cũng như không chứa các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Nhờ vậy mà gối có độ phồng tốt, giúp nâng đỡ vùng đầu cũng như cơ thể của bé trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Hãy chọn lựa chất liệu tốt cho bé yêu của bạn

Hãy chọn lựa chất liệu tốt cho bé yêu của bạn

2.2. Về thiết kế và màu sắc của gối

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gối đa dạng để người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu. Với đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên lựa chọn những mẫu gối có họa tiết bắt mắt và màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Đây cũng chính là món đồ chơi cho trẻ, thậm chí là dụng cụ để dạy bé nhận biết màu sắc hay các hình vẽ khác nhau. 

 Gối chữ C màu hồng với hình vẽ con vật dễ thương rất thích hợp cho các bé

Gối chữ C màu hồng với hình vẽ con vật dễ thương rất thích hợp cho các bé

2.3. Về giai đoạn phát triển của bé

Rất nhiều bố mẹ không để ý, thường chỉ chọn gối chữ C cỡ nhỏ nên chỉ dùng được trong khoảng thời gian rất ngắn. Để trẻ có thể dùng được lâu dài, bạn nên lựa chọn gối có kích cỡ to vừa giúp cho các bé, có chỗ nằm rộng rãi lại vừa có thể dùng được trong nhiều năm.
Với những gối có kích thước lớn khi trẻ dùng lúc nhỏ chỉ cần đệm thêm lót vào bên trong ruột gối.

Đến khi trẻ lớn hơn, cân nặng và kích thước tăng lên sẽ nhanh nằm vừa gối.
Lời khuyên dành cho các ông bố, bà mẹ có con nhỏ là nên sử dụng những chiếc gối có kích thước rộng khoảng 75cm. Gối cỡ to sẽ giúp cho bé nằm không bị kích, không bị chật cũng như dùng được lâu dài.

2.4. Về đơn vị cung cấp sản phẩm

Trước khi mua gối, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các đơn vị sản xuất và cung cấp gối. Hãy tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng sản phẩm để lựa chọn được đơn vị uy tín nhất. Đồng thời cũng đừng quên tìm hiểu chế độ bảo hành sản phẩm (nếu có) để chắc chắn mình đã lựa chọn được sản phẩm chính hãng. 

3. Có nên sử dụng gối chữ C cho bé nằm ngủ không?

Khi bé ngủ, cha mẹ nên đặt bé nằm trên giường sẽ giúp bé có được giấc ngủ thoải mái nhất. Nếu bạn để bé nằm trên gối trong khoảng thời gian dài khi ngủ thì đầu bé sẽ bị kê cao, dễ dẫn đến việc bị ngoẹo cổ và gây ảnh hưởng xấu tới vùng xương cổ, xương sống của bé. Ngoài ra trẻ cũng dễ cảm thấy khó chịu và khó có được giấc ngủ sâu.

Với sản phẩm gối chữ C này, cha mẹ chỉ nên cho con nằm chơi khi đang làm việc nhà gần đó hoặc cho bé nằm hóng chuyện, chơi đùa cùng mọi người.

 Sử dụng gối chữ C cho những giấc ngủ ngắn hoặc khi vui đùa cùng béSử dụng gối chữ C cho những giấc ngủ ngắn hoặc khi vui đùa cùng bé

4. Những cách vệ sinh và bảo quản gối chữ C an toàn

Do thiết kế phần vỏ gối có thể tháo rời nên bạn rất dễ dàng vệ sinh và làm sạch gối chữ C. Với phần ruột gối chữ C làm bằng bông, bạn hãy tiến hành cắt 1 lỗ nhỏ trên đường chỉ may của vỏ gối. Để thuận tiện nhất, bạn cần quan sát tỉ mỉ đường may vì phía trên đường may sẽ có đường chỉ khâu tay.

Thông thường đây là đường không thẳng và tính thẩm mỹ kém so với toàn bộ đường may trên gối. Sau khi đã cắt một lỗ nhỏ trên gối, bạn hãy dùng tay móc sạch bông bên trong gối ra đem phơi dưới nắng. 

Còn với phần ruột gối làm bằng cao su non, bạn chỉ cần lột phần vỏ ra và đem phần ruột đi phơi nắng. Sau khi mọi thứ được làm sạch, bạn lồng lại phần ruột vào phần vỏ gối là xong. 

5. Mách bạn một số mẫu gối chữ C cho bé yêu

Trong phần cuối của bài viết, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những mẫu gối chữ C được nhiều bố mẹ lựa chọn. Từ đó bạn có thể nhanh chóng tìm được một mẫu cho bé nhà mình.

Gối chữ C màu xám họa tiết đám mây trắng dễ thương cho bé trai

Gối chữ C màu xám họa tiết đám mây trắng dễ thương cho bé trai

Gối chữ C hồng thích hợp cho các bé gái

Gối chữ C hồng thích hợp cho các bé gái

Gối chữ C xanh nhạt kèm gối kê đầu

Gối chữ C xanh nhạt kèm gối kê đầu

Gối chữ C hoạt tiết hình gấu, thỏ, chuột rực rỡ sắc màu

Gối chữ C hoạt tiết hình gấu, thỏ, chuột rực rỡ sắc màu

Gối chữ C kèm tai voi họa tiết que kem tươi mát

Gối chữ C kèm tai voi họa tiết que kem tươi mát

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm gối chữ C rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team