Nhà hay

Bạn có đang sử dụng khăn tắm đúng cách?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Cũng như các vật dụng cá nhân khác như bàn chải đánh răng hoặc kem dưỡng da, khăn tắm được sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi… không phải ai cũng biết cách sử dụng khăn tắm sao cho đúng!

Đã bao giờ bạn tự hỏi, liệu chiếc khăn tắm của mình đã đến lúc cần thay mới? Liệu mình có mua đúng loại khăn tắm mà mình cần? Hãy cùng Vua Nệm khám phá các bí mật xoay quanh việc sử dụng khăn tắm bạn nhé!

Khăn tắm
Khăn tắm là một vật dụng cá nhân được chúng ta sử dụng hằng ngày

1. 6 Lưu ý để chọn được một chiếc khăn tắm phù hợp

Việc lựa chọn khăn tắm tưởng chừng không quan trọng nhưng trên thực tế lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của bạn. Một chiếc khăn tắm khô ráp có thể khiến làn da nhạy cảm của bạn dễ bị tổn thương hoặc kích ứng. Hoặc đơn giản, một chiếc khăn tắm kém chất lượng sẽ dễ sờn rách, khiến bạn tốn nhiều tiền hơn cho việc mua khăn tắm. Vì thế, ngay từ đầu, hãy đầu tư vào một chiếc khăn tắm phù hợp và chất lượng bạn nhé!

1.1. Chất liệu khăn tắm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn tắm khác nhau như khăn cotton, khăn sợi tre, khăn Microfiber, khăn sợi sồi,… Trong đó, khăn tắm cotton và khăn tắm sợi tre là các dòng khăn tắm được yêu thích hơn cả.

Khăn cotton thường có độ mềm mại cao, được làm từ chất liệu tự nhiên nên vô cùng an toàn, không gây kích ứng da cũng như tránh bào mòn và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Ngoài ra, những chiếc khăn cotton 10% thiên nhiên còn thấm hút cực tốt, mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái khi sử dụng. 

Khăn tắm sợi tre cũng được người dùng yêu thích bởi khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc trên da, khử được các mùi khó chịu như thuốc lá, amoniac, các chất bài tiết… Đặc biệt, khăn tắm sợi tre hút nước tốt, không bị khô cứng sau nhiều lần sử dụng như một số loại khăn khác.

Ngược lại, khăn Microfiber được làm từ sợi nhân tạo, không có tính hút nước, vào mùa hè có thể gây ra cảm giác nóng bức khó chịu, Hơn nữa, khăn Microfiber còn có độ bền thấp, khi sử dụng một thời gian có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu. 

Tuy nhiên, khăn Microfiber cũng có ưu điểm chống thấm nước cũng như kháng khuẩn, hạn chế nấm mốc và chống bám bẩn hiệu quả. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn khăn tắm sợi tre, cotton hay các loại khăn tắm được làm từ chất liệu Microfiber.

chất liệu khăn phù hợp
Khi chọn khăn tắm, nên lưu ý chọn chất liệu khăn phù hợp

1.2. Độ thấm hút của khăn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua khăn tắm chính là độ thấm hút của khăn. Vì mục đích sử dụng chính là thấm hút nước và lau khô mình sau khi tắm nên bạn cần chú trọng lựa chọn các loại khăn có độ thấm hút tốt bạn nhé!

1.3. Độ bền

Khi chọn mua sản phẩm khăn tắm, bạn nên ưu tiên những loại khăn 2 lớp vì các loại khăn này thường có độ bền hơn so với các loại khăn mỏng chỉ có 1 lớp.

1.4. Thương hiệu

Khi mua khăn, chúng ta vẫn chưa có thói quen thật sự chú trọng đến thương hiệu của khăn tắm. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến 80% chất lượng của khăn tắm mà bạn sử dụng.

Bạn nên tìm mua các loại khăn tắm đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường để chắc chắn khăn được làm từ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng khăn được làm từ các loại chất liệu không đảm bảo. 

thương hiệu khăn tắm uy tín
Nên chọn thương hiệu khăn tắm uy tín

1.5. Kích cỡ

Bạn có biết, khăn tắm cũng có nhiều size khác nhau? Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu chuyên sản xuất khăn tắm cũng cho ra đời nhiều kích cỡ khăn khác nhau như khăn em bé, khăn to cho người lớn,… Tuỳ theo nhu cầu cũng như vóc dáng cơ thể của mình, bạn nên chú ý để có thể chọn được chiếc khăn tắm có kích cỡ phù hợp nhất bạn nhé.

1.6. Chọn màu sắc và kiểu dáng

Khăn tắm không chỉ được sử dụng để giữ cho làn da của bạn được khô ráo sau khi tắm mà đây còn là một điểm nhấn cho phòng tắm của bạn. Bước vào phòng tắm được trang trí theo đúng sở thích của mình sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn và thả lỏng sau một ngày đầy mệt mỏi.

Vì thế, khi mua khăn tắm, bạn nên lựa chọn màu khăn và kiểu khăn, họa tiết trên khăn sao cho hài hòa với không gian phòng tắm cũng như phù hợp với sở thích cá nhân bạn nhé!

chọn màu sắc khăn tắm
Nên chọn khăn tắm với màu sắc và kiểu dáng theo sở thích

2. Sử dụng khăn tắm sao cho đúng cách?

Sau khi lựa chọn được chiếc khăn tắm ưng ý, giờ là lúc tìm hiểu phải sử dụng khăn tắm như thế nào để vệ sinh nhất, an toàn với sức khỏe nhất cũng như để khăn được bền nhất.

2.1. Không sử dụng chung khăn tắm với các thành viên khác trong gia đình

Một số người vẫn còn đang duy trì thói quen sử dụng chung một chiếc khăn tắm cho nhiều người. Thông thường, các gia đình hay dùng khăn tắm chung với nhau để tiện lợi hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh nhất, bạn nên lưu ý không sử dụng chung khăn tắm với nhau bạn nhé!

Mỗi người nên chuẩn bị khăn tắm cho riêng mình để có thể hạn chế tình trạng vi khuẩn lây lan giữa mọi người với nhau.

2.2. Bạn nên dùng khăn bao nhiêu lần trước khi giặt?

Liệu có phải dùng khăn xong 1 lần là phải mang khăn đi giặt ngay? Hay chúng ta có thể để khăn 1-2 tuần rồi giặt 1 lần? Rất nhiều người đã cảm thấy bối rối vì không biết tần suất giặt khăn như thế nào thì phù hợp.

Làn da của bạn thường chứa rất nhiều dầu và mồ hôi, kể cả khi bạn vừa tắm sạch. Hơn nữa, khi dùng khăn tắm để lau nước đọng trên da, phần nước này sẽ hấp thụ vào khăn khiến khăn dễ ẩm mốc, sinh ra vi khuẩn. Do đó, việc giặt khăn thường xuyên là điều vô cùng quan trọng.

Thông thường, nên chú ý giặt khăn sau từ 2-3 lần sử dụng. Tuỳ theo tần suất bạn sử dụng khăn mà thời gian giặt khăn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, một tuần nên giặt khăn tắm ít nhất 4 lần để đảm bảo khăn được vệ sinh nhất bạn nhé!

Xem thêm: Giặt khô là gì? Ứng dụng giặt khô trong chăn ga gối nệm mà bạn nên biết.

 giặt khăn tắm thường xuyên
Cần chủ động giặt khăn tắm thường xuyên để khăn được vệ sinh

2.3. Luôn có ít nhất 2 chiếc khăn tắm

Khăn tắm thường to, cồng kềnh và lâu khô hơn so với các loại khăn mặt và khăn tay. Vì thế, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất 2 chiếc khăn tắm để khi giặt khăn, bạn vẫn đảm bảo còn một chiếc khăn sạch phục vụ cho nhu cầu vệ sinh cá nhân của mình.

Vào những ngày mưa, bạn có thể chuẩn bị 3 chiếc khăn tắm để tránh tình trạng sau khi giặt, khăn chưa kịp khô để sử dụng bạn nhé!

2.4. Phơi khăn tắm ở nơi khô thoáng trước khi giặt

Sau mỗi 2-3 lần sử dụng thì nên giặt khăn 1 lần, vậy giữa các lần giặt thì nên bảo quản khăn như thế nào?

Tốt nhất, bạn nên dùng móc phơi đồ để phơi khăn sau khi sử dụng vì lúc này khăn thường ẩm ướt, là môi trường để vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào cơ thể của bạn ở những lần sử dụng sau. Hơn nữa, việc phơi khăn tắm ở nơi khô thoáng còn tránh cho khăn bị ẩm mốc, từ đó giúp khăn được bền hơn, thời gian sử dụng khăn lâu hơn.

cất khăn tắm ở nơi khô thoáng
Khăn tắm nên được cất giữ ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi

2.5. Không giặt khăn với các chất tẩy rửa mạnh

Một lưu ý cho bạn khi sử dụng và bảo quản khăn tắm chính là không giặt khăn với các chất tẩy rửa mạnh vì các chất tẩy rửa này có thể làm mòn sợi vải và khiến khăn tắm của bạn nhanh sởn rách hơn.

Trên đây là những lưu ý để bạn có thể lựa chọn được chiếc khăn tắm phù hợp nhất với mình cũng như sử dụng và bảo quản khăn tắm sao cho khăn được bền nhất. Hy vọng những bật mí của Vua Nệm có thể giúp bạn cập nhật thêm những thông tin hay ho về chiếc khăn tắm của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân