Sức khỏe giấc ngủ

Có thể bạn chưa biết: Ứng dụng của vải kháng khuẩn trong sản xuất nệm.

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nhiều người băn khoăn vải kháng khuẩn là gì và tại sao người ta ứng dụng nhiều trong sản xuất nệm? Để giải đáp cho bạn về câu hỏi này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1. Vải kháng khuẩn là gì?

Vải kháng khuẩn là loại vải đã được xử lý bằng các hoạt chất chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng có hại, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và kéo dài tuổi thọ cho vải. 

Môi trường xung quanh chúng ta tồn tại rất nhiều các loại khuẩn hại, mạt bụi, rệp,… những sinh vật này đều rất nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường và môi trường sống ưa thích của chúng là trên các lớp vải, chẳng hạn quần áo, chăn ga, gối nệm. 

vi khuẩn trong vải
Vải là môi trường sống của nhiều khuẩn hại

Hay nói một cách đơn giản hơn, chúng tiếp xúc rất gần với con người bởi thức ăn chủ yếu của mạt bụi là tế bào da chết của chúng ta. Chính vì vậy vải kháng khuẩn đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ chống lại các tác nhân gây bệnh và giúp ích cho sức khỏe của chúng ta trước sự lây lan, ảnh hưởng của vi khuẩn. 

2. Ưu điểm của vải kháng khuẩn

Vải kháng khuẩn ngày nay được ứng dụng khá nhiều trong công nghiệp sản xuất để bảo vệ sức khỏe con người. Dưới đây, chúng ta cùng phân tích ưu điểm để hiểu rõ hơn vì sao vải kháng khuẩn lại được ứng dụng nhiều và ưa chuộng đến vậy.

  • Độ bền cao: 

Vải kháng khuẩn được đánh giá là dòng vải có độ bền cao, khó rách, bề mặt vải mịn nhờ chất liệu dày dặn, bền, nhưng tuyệt nhiên không gây cảm giác bí cho người sử dụng.

  • An toàn, lành tính: 

Đúng như tên gọi của mình, vải kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn, bụi bẩn, đảm bảo độ an toàn và lành tính tuyệt đối cho người dùng. Với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, vải kháng khuẩn đẩy lùi tác nhân gây đường hô hấp, hen suyễn, viêm phổi,…

  • Chống thấm hiệu quả:

Một ưu điểm nữa không thể bỏ qua của vải kháng khuẩn là khả năng chống thấm cực tốt, vải có thể chống được các giọt bắn, ngăn sự lây lan dịch bệnh và chất bẩn hiệu quả.

vải kháng khuẩn là gì
Vải kháng khuẩn có khả năng chống thấm cực tốt
  • Chi phí rẻ, dễ bảo quản vệ sinh:

Vải kháng khuẩn có chi phí khá rẻ so với các dòng cao cấp trên thị trường, hoàn toàn phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra, dòng vải này được đánh giá tương đối dễ bảo quản và có thể tái sử dụng nhiều lần.

Ngoài các ưu điểm nổi bật phía trên, vải kháng khuẩn cũng tồn tại một vài nhược điểm nhỏ mà bạn nên lưu ý để có thể sử dụng và bảo quản đúng cách.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tính kháng khuẩn sẽ bị giảm khoảng 30- 40% khi tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa. Vì vậy, khi vệ sinh bề mặt vải kháng khuẩn, bạn cần hạn chế tối đa dùng các dung dịch hóa học có chất tẩy mạnh.

Ngoài ra, theo khuyến cáo, bạn không nên để vải kháng khuẩn tiếp xúc trực tiếp nhiều với nước, nếu có tiếp xúc nên được sấy khô hoàn toàn, vì khi vải ướt có xu hướng dính vào da gây khó chịu.

3. Ứng dụng của vải kháng khuẩn trong sản xuất nệm?

Kháng khuẩn là một trong những tính năng được quan tâm hàng đầu đối với công nghệ sản xuất. Dưới đây Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân tích vai trò và ứng dụng của vải kháng khuẩn trong sản xuất nệm.

3.1. Vải kháng khuẩn có vai trò gì trong công nghệ sản xuất nệm?

Như đã tìm hiểu, vải kháng khuẩn là loại vải có đặc tính chống lại sự xâm nhập và tác động của các vi khuẩn, vi sinh vật có hại với cơ thể. Vải kháng khuẩn được dùng nhiều để sản xuất các loại khẩu trang chống bụi, ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh hay quần áo bảo hộ,… Ngoài ra, ngày nay trong công nghệ sản xuất nệm, vải kháng khuẩn cũng được ứng dụng rất nhiều.

Vải kháng khuẩn có thể được làm từ nhiều loại vải, điển hình có thể kể đến như polyester, vinyl, polyester vinyl,… Việc đưa vải kháng khuẩn vào sản xuất nệm được áp dụng ngày càng rộng rãi bằng cách đưa chất kháng khuẩn lên bề mặt các lớp vải nệm thông qua phương pháp như nhuộm màu, in hoa, phun,… Nghiên cứu cho thấy, nệm phủ vải kháng khuẩn có tác dụng diệt khuẩn lên tới 90 % so với nệm thông thường chỉ sau 1 giờ tiếp xúc trực tiếp.

lợi ích của vải kháng khuẩn
Nệm kháng khuẩn có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Nệm kháng khuẩn có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, bởi chắc hẳn chúng ta đều biết chăn ga gối nệm chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tiềm ẩn các nguy cơ gây bệnh lý cho con người. Tính kháng khuẩn ở lớp vải nệm giúp ngăn chặn hiệu quả sự bám dính của bụi bẩn, mạt bụi, vi sinh vật lên tới 85%. 

Ngoài ra, vải kháng khuẩn được đánh giá là có bề mặt thông thoáng và khá mềm mại, do đó việc ứng dụng vải kháng khuẩn vào sản xuất nệm không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người nằm mà còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhất khi sử dụng. 

3.2. Các dòng nệm kháng khuẩn được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm

Đặc tính kháng khuẩn và bảo đảm an toàn 100%  cho người dùng là ưu điểm không cần phải bàn cãi nhiều của các dòng nệm kháng khuẩn. Tuy nhiên để mua được một chiếc nệm có mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng và quan trọng là chuẩn chất lượng, bạn cần tham khảo địa điểm mua hàng lâu năm và uy tín trên thị trường. 

nệm kháng khuẩn
Các dòng nệm kháng khuẩn được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm

Dưới đây là các dòng nệm kháng khuẩn được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo:

  • #1. Nệm bông ép kháng khuẩn Amando Vỏ Gấm:

Với chất liệu được làm hoàn toàn từ sợi vải kháng khuẩn Polyester cao cấp, Amando xứng đáng là dòng nệm kháng khuẩn quốc dân cho mọi nhà. Lõi nệm được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn vượt trội, hạn chế sự xâm nhập và tồn tại của các dòng vi sinh vật gây bệnh, mạt bụi, nấm mốc,… Amando có giá thành khá rẻ so với các dòng nệm cao cấp, chỉ khoảng hơn 2 triệu, vì vậy nếu ưa thích một dòng nệm kháng khuẩn an toàn, có thói quen nằm nệm hơi cứng thì Amando là lựa chọn phù hợp với bạn và gia đình.

nệm bông ép kháng khuẩn amando vỏ gấm
Nệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

Bạn có thể đặt mua nhanh chóng tại đây: https://vuanem.com/nem-bong-ep-khang-khuan-amando-vo-gam.html

  • #2. Nệm Lò xo Dunlopillo iComfort:

Với các tín đồ yêu chuộng dòng nệm êm ái, thoải mái, đặc biệt là kết cấu lò xo lâu đời và ngăn lún hiệu quả, thì thương hiệu Dunlopillo là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Nệm được bao bọc bởi lớp vải kháng khuẩn, được xử lý và sản xuất với công nghệ tiên tiến hàng đầu, ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập  rất tốt, bảo vệ sức khỏe cho người dùng. 

Ngoài ra, lớp vải kháng khuẩn còn có công dụng ngăn ngừa nấm mốc gây mùi cho nệm giúp nệm bảo quản được lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng như ban đầu. 

nệm lò xo dunlopillo icomfort
Nệm Lò xo Dunlopillo iComfort

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và mua hàng tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-icomfort.html 

  • #3. Nệm lò xo Amando Faro:

Một hãng nệm kháng khuẩn nổi tiếng nữa bạn có thể tham khảo đó là Amando. Nệm lò xo Amando Faro được sản xuất với tính năng kháng khuẩn vượt trội bởi lớp Cool Gel liên kết với lớp Foam, có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại sự xâm nhập gây bệnh của các vi sinh vật, vi khuẩn, mạt bụi, côn trùng,… 

Ngoài khả năng kháng khuẩn, dòng nệm này còn tích hợp hệ thống lò xo 5Zone giúp nâng đỡ các bộ phận phải chịu trọng lực lớn khi cơ thể nằm xuống bề mặt nệm, rất phù hợp với những người có bệnh lý đau lưng hay đau vai xương khớp.

nệm lò xo amando faro
Nệm lò xo Amando Faro

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và mua hàng tại đâyhttps://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-faro.html

Qua các thông tin phân tích về đặc tính vải kháng khuẩn và ứng dụng của nó trong công nghệ sản xuất nệm, mong rằng bạn đọc đã có được cho mình những kiến thức bổ ích để có thể tự tin, lựa chọn cho mình và gia đình dòng nệm kháng khuẩn phù hợp, an toàn và quan trọng nhất là tốt cho sức khỏe tại vuanem.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team