Chuyện quanh ta

Sofa màu ghi – Điểm nhấn cho không gian sống thanh lịch, sang trọng

CẬP NHẬT 09/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sofa màu ghi tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng nhờ vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và rất dễ phối với các món đồ nội thất khác. Bởi thế mà không quá khó hiểu khi đây là mẫu ghế ngày càng được nhiều người yêu thích và chọn cho phòng khách nhà mình. Bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về mẫu ghế đang rất thịnh hành hiện nay nhé.

1. Màu ghi trong thiết kế nội thất

Màu ghi được tạo ra bằng cách pha hai màu sắc với nhau. Đó là màu trắng và màu đen, theo tỉ lệ nhất định. Màu ghi có một cách gọi quen thuộc hơn là màu xám. Tuỳ vào ánh sáng mà mắt người  nhìn sẽ thấy độ đậm nhạt khác nhau của màu ghi. Trong thiết kế nội thất, những sản phẩm như sofa màu ghi xám có tính ứng dụng cực kỳ cao. 

sofa màu ghi xám
Sofa màu ghi – Điểm nhấn cho không gian sống thanh lịch, sang trọng

Tác dụng của sofa màu ghi với không gian nhà ở có thể kể đến như:

  • Tạo ra một không gian ấm cúng, thanh lịch và sang trọng. Màu sắc này không có đậm cũng không có trầm hay nhẹ nhàng.
  • Phối hợp với nhiều gam màu khác nhau một cách dễ dàng, tạo nét hài hoà cho căn phòng.
  • Là màu sắc rất “sạch” vì có thể che lấp đi những vết bẩn nhẹ, vết bụi bẩn dễ dàng hòa vào màu ghi mà không bị nhận ra.
  • Màu sắc không bao giờ lỗi thời.

2. Sofa màu ghi hợp với gia chủ mệnh gì? 

Để biết ghế sofa màu ghi có hợp với mệnh của mình hay không thì bạn cần tra bảng phong thủy màu sắc theo mệnh để biết mệnh của mình sẽ tương sinh và hòa hợp với những màu sắc nào. Và màu sắc nào sẽ chế khắc và bị khắc bởi màu sắc nào để tránh những màu sắc đó ra.

2.1. Gia chủ mệnh Thủy

Với những gia chủ mệnh thủy thì hợp để chọn sofa màu ghi. Vì theo bảng phong thủy màu ghi xám tương sinh với những người mệnh thủy. Ghi xám tra theo phong thủy thuộc Kim mà Kim thì sinh Thủy nên những người mệnh Thủy phải chọn màu sắc thuộc Kim để mong vận khí tốt và may mắn, tài lộc cho mình. 

sofa màu ghi sáng
Sofa màu ghi hợp với gia chủ mệnh Thuỷ

Theo tư vấn của những nhà phong thủy giỏi thì bạn nên chọn màu tương sinh theo mệnh của mình sẽ tốt nhất chứ không phải màu hòa hợp với mệnh như nhiều người vẫn lầm tưởng. Tức là mệnh Thủy thì nên chọn màu thuộc Kim sẽ tốt hơn là những màu thuộc Thủy. 

2.2. Gia chủ mệnh Kim 

Để hòa hợp với mệnh và gia chủ rất muốn chọn sofa màu xám ghi thì những gia chủ mang mệnh Kim cũng có thể hài lòng chọn màu sắc này. Như đã phân tích ở trên màu ghi thuộc Kim nên những người mệnh Kim sử dụng màu này mang tới sự hòa hợp với mệnh để ngôi nhà luôn bình yên, cuộc sống của gia chủ êm đềm, ít biến cố.

3. Chọn sofa màu ghi cho không gian sống

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn mẫu sofa màu ghi nào cho không gian sống, cân nhắc một số yếu tố sau nhé! 

3.1. Chất liệu của sofa 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa phòng khách được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau.

3.1.1. Sofa da màu ghi 

Đây là chất liệu cao cấp nhất hiện nay. Với da bò các bạn sẽ có tính đàn hồi cao, khả năng giữ nhiệt và tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng. Với mẫu ghế sofa da phòng khách đẹp này các bạn có thể sử dụng vào tất cả các mùa trong năm.

Ngoài ra, mẫu ghế này mang tới sự đẳng cấp và sang trọng cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, giá thành của chúng khá đắt đỏ nên chỉ phù hợp với những người có điều kiện tài chính tốt.

3.1.2. Sofa vải màu ghi 

Sofa phòng khách giá rẻ bằng vải là sự lựa chọn được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. Mẫu sofa này vừa ấm áp, mềm mại và thông thoáng sẽ mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, mẫu sofa này còn có đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và mẫu mã cho mọi người lựa chọn.

sofa vải màu ghi
Mẫu sofa vải màu ghi

3.1.3. Sofa nỉ màu ghi 

Chất liệu này sẽ mang tới sự phong phú và đa dạng kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Từ những chi tiết đơn giản cho đến những mẫu hoa văn, sofa nỉ phòng khách cao cấp sẽ giúp không gian sống của bạn thêm sinh động. Hạn chế duy nhất của mẫu vải này chính là dễ bám bụi và khó vệ sinh hơn.

3.2. Chất liệu và kiểu sáng chân ghế sofa 

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng mang tới vẻ độc đáo cho những bộ ghế sofa phòng khách đẹp.

Khi chọn mua ghế sofa, các bạn nên chú ý tới chân ghế để mang tới vẻ đẹp phù hợp nhất cho ngôi nhà. Chân đế cao sẽ cách sàn hẳn 1 đoạn, loại này thường đi cùng với những dòng ghế sofa có dáng thanh và mỏng.

Chân ghế cao sẽ giúp cho bộ sofa được thoáng mát, không lo lắng về việc có côn trùng trú ngụ và dễ dàng dọn vệ sinh hơn. Còn đối với những mẫu chân ghế thấp, nó thường được thiết kế với dáng đầy và dày. Điều này sẽ tạo ra sự vững chãi cho bộ ghế sofa.

chọn sofa màu ghi
Đa dạng chất liệu làm nên chân ghế sofa phòng khách

Ngày nay, những mẫu chân ghế sofa màu ghi thường được làm từ gỗ tự nhiên, inox hoặc sắt. Những chất liệu này sẽ mang tới kiểu dáng thiết kế mới lạ và cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Những mẫu chân ghế cao thường được ưu tiên làm bằng gỗ tự nhiên và inox để giúp bộ ghế thêm phần vững chắc.

3.3. Diện tích phòng 

Để có thể chọn được mẫu ghế sofa phòng khách phù hợp với toàn bộ không gian thì phải cần chú ý vào diện tích. Mỗi không gian diện tích sẽ lựa chọn những kiểu ghế khác nhau như sau: 

3.3.1. Chọn ghế sofa màu ghi cho phòng khách diện tích nhỏ 

Đối với những căn phòng nhỏ, cách bài trí sofa phòng khách sẽ vô cùng quan trọng. Bởi vì, những căn phòng có diện tích nhỏ nên cần lựa chọn mẫu sofa vừa phải để tối ưu không gian sinh hoạt. Những mẫu sofa đơn hay sofa băng đơn giản sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những phòng khách nhỏ.

3.3.2. Chọn chế sofa cho phòng khách diện tích trung bình 

Đối với những không gian phòng khách trung bình, các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu sofa ưng ý. Tuy nhiên, cần phải cân đối giữa những món đồ nội thất trong phòng để mang tới sự hài hòa khi bài trí.

sofa màu ghi đẹp
Lựa chọn mẫu sofa màu ghi cho phòng khách diện tích trung bình

3.3.3. Chọn ghế sofa cho phòng khách diện tích lớn 

Đối với những không gian phòng khách lớn, các bạn nên chọn những bộ ghế sofa khủng. Trường hợp này, bạn có thể chọn những mẫu sofa lớn như sofa góc chữ L hay góc chữ U. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khủng không đồng nghĩa với cồng kềnh mà phải tối ưu hóa sao cho không gian sống được rộng rãi và thông thoáng nhất.

3.4. Kiểu dáng sofa  

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu ghế sofa phòng khách khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mọi người có thể lựa chọn kiểu ghế như sau:

3.4.1. Sofa băng màu ghi cho phòng khách bạn thêm tối giản 

Những mẫu sofa băng sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn thêm phần gọn gàng. Đây là mẫu sofa thích hợp cho những căn phòng có diện tích nhỏ và cần có không gian sinh hoạt.

3.4.2. Sofa đơn màu ghi tiết kiệm diện tích cho những gia đình nhỏ 

Những mẫu sofa đơn sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc di chuyển qua lại. Mặt khác nó còn tiết kiệm diện tích cho những ngôi nhà nhỏ. Bạn có thể cất giữ, xếp gọn lại khi muốn có không gian rộng hơn để sinh hoạt.

sofa màu ghi hiện đại
Mẫu sofa hiện đại đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay

3.4.3. Sofa góc chữ L màu ghi

Mẫu sofa góc L này đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, một phần vì kiểu dáng mẫu mã đẹp. Phần còn lại chính là sự tiện lợi hơn với sức chứa lớn dành cho những gia đình đông người và hay có khách ghé thăm.

3.4.4. Sofa giường màu ghi với tính đa năng và linh động 

Đối với mẫu sofa hiện đại được tích hợp thêm tính năng giường ngủ sẽ mang tới cho bạn sự hiện đại, tiện lợi khi sử dụng. Nếu như khách đến chơi mà bạn không có nhiều phòng ngủ thì đây là sự lựa chọn phù hợp nhất.

4. Cách bố trí sofa màu ghi với nội thất phòng khách

Những không gian phòng khách thoáng rộng và thiết kế phong cách hiện đại không nên bỏ qua mẫu sofa màu ghi xám. Kết hợp thêm gối ôm vintage điểm hoa văn tinh tế, chắc chắn đây sẽ là mẫu ghế sofa không chỉ sang trọng mà còn rất cá tính cho căn phòng thêm nổi bật.

Về màu sơn tường, nên kết hợp ghế màu ghi xám với những màu sơn như trắng, kem, vàng nhạt,… Tốt hơn hết, nếu ưu tiên gam màu này, hãy chọn sơn tường và rèm cửa cùng tông màu. Sau đó, hãy tạo thêm điểm nhấn ấn tượng bằng những bình hoa tươi sặc sỡ, chiếc ghế đơn quý tộc màu sắc độc đáo, hoặc đơn giản là những vật dụng trang trí đơn giản mà nhỏ xinh.

mẫu sofa màu ghi
Bố trí sofa màu ghi với nội thất phòng khách

Nếu gia đình bạn muốn tạo không gian sang trọng nhưng vẫn ấm cúng, hãy kết hợp ghế cùng những nội thất được làm từ gỗ như tủ rượu, bàn trà, kệ sách,…. Cùng với đó, hãy khéo léo điểm thêm những chiếc đèn dạng đơn hoặc chùm đèn treo tường màu nâu, vàng,… Chắc chắn, căn phòng không chỉ trở nên ấm áp mà còn pha chút nét đẹp cổ điển xưa. Đừng quên sáng tạo thêm những bức tranh, ảnh treo tường phong cách hoặc cây xanh tươi tốt cho không gian cũ mà sống động.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp ghế với thảm trải sàn màu tươi và sậm như đỏ, vàng, cam,… Nhờ những gam màu nóng, cảm giác lạnh lẽo từ gam màu trung tính sẽ được giảm bớt. Nhờ đó không gian vừa có điểm nhấn mới vừa cuốn hút và ngập tràn sức sống.

5. Kết luận 

Bài viết với những thông tin giới thiệu về mẫu sofa màu ghi xám cũng như các cách phối hợp ghế với nội thất khác cho phòng khách thêm hài hòa. Và hy vọng rằng cách chọn sofa màu ghi trên đã giúp ích được cho đông đảo người tiêu dùng đang yêu thích và muốn chọn lựa mẫu sofa này cho ngôi nhà mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều