Nhà hay

Top 11 món đồ cần sắm sửa trong dịp Tết

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cuối năm là khoảng thời điểm người người, nhà nhà tất bật mua sắm chuẩn bị cho Tết. Thời gian gấp rút, cộng thêm việc bận rộn ngày Tết rất dễ khiến mọi người bối rối trong việc sắm sửa. Việc mua thiếu đồ, hay không biết mua gì để chuẩn bị cho những ngày Tết là chuyện rất hay xảy ra. Hiểu được vấn đề này, Vua Nệm sẽ giúp bạn lên danh sách Top 11 món đồ cần sắm mỗi khi xuân về.

1. Quà biếu cho đấng sinh thành

quà biếu tết là Các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ
Các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ sẽ là lựa chọn vô cùng sáng giá.

Mỗi độ Tết đến, chúng ta lại tất bật đi tìm những món quà thiết thực ý nghĩa để dành tặng cho cha mẹ, ông bà nội ngoại hai bên. Khi bạn đã trưởng thành, tài chính đủ vững vàng để mua quà tặng đấng sinh thành thì cũng là lúc tuổi tác của họ ngày càng cao.

Những người cao tuổi thường mắc phải các vấn đề về việc mất ngủ. Nếu chưa biết mua gì để tặng cho người thân, các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ sẽ là lựa chọn vô cùng sáng giá. Tết năm nay, hãy để các bộ chăn ga gối nệm chất lượng thay bạn vỗ về giấc nồng cho những người thân yêu

Xem thêm: Top 9 món quà ý nghĩa cho người thân

2.  Món đồ cần sắm  –  Phong bao lì xì

món quà tết là lì xì
Mỗi năm Tết đến xuân về, mọi người thường trao cho nhau những phong lì xì đỏ

Lì xì đầu năm là một tục lệ đã có từ xa xưa. Sau nhiều năm, tục lệ ấy vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Mỗi năm Tết đến xuân về, mọi người thường trao cho nhau những phong lì xì đỏ, kèm theo đó là những lời chúc Tết ý nghĩa. Đây được coi là một nét đẹp văn hóa của người Việt ta. Chính vì thế, bạn đừng quên mua những phong bao lì xì xinh xắn để mừng tuổi những người thân yêu

3.  Món đồ cần sắm  như  mâm ngũ quả

Người Việt chúng ta có truyền thống thờ cúng mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên trong những ngày Tết. Tùy theo vùng miền mà các loại trái cây bày cúng sẽ khác nhau. Ở miền Bắc, năm loại trái cây thường được chọn để đem lên mâm ngũ quả gồm chuối, bưởi, hồng, quýt, đào.

Ở miền Trung, mọi người thường chọn một số loại trái cây như thanh long, chuối, dứa, dưa hấu, mãng cầu, cam, quýt, dung…Ở miền Nam, mọi người thường cúng các loại trái cây Mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài. Dù mua loại quả nào, hãy lưu ý chọn các loại trái cây tươi ngon để có năm có nhiều may mắn

sắm đồ tết là mâm ngũ quả
Người Việt chúng ta có truyền thống thờ cúng mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên

Xem thêm: Ý nghĩa sâu xa ẩn sau các phong tục ngày Tết

4.  Đồ cần sắm là Hoa Tết

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở. Không khí ngày Tết sẽ không thể trọn vẹn nếu nhà bạn thiếu sắc hồng của đào hay sắc vàng của mai. Ngoài mai và đào, bạn còn có thể mua một số loại hoa khác như hoa đồng tiền, hoa cúc, nụ tầm xuân, hoa thủy tiên…Ngoài công dụng trang trí nhà cửa, các loại hoa này còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành đến cho gia đình bạn trong dịp năm mới

5.  Sắm bánh chưng, bánh giầy, bánh tét

Bánh chưng, bánh giầy là các loại bánh truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết của người Bắc. Hai loại bánh tưởng chừng như đơn giản nhưng chứa đựng trong đó rất nhiều ý nghĩa. 

món đồ sắm tết là bánh chưng, bánh giầy
Bánh chưng, bánh giầy là các loại bánh truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết

Bánh chưng hình vuông tượng trưng cho đất mẹ hiền hòa. Bánh giầy hình tròn tượng trưng cho bầu trời bao la. Người miền Bắc thường đặt bánh chưng, bánh giầy trong mâm cúng tất niên như một cách để thể hiện sự biết ơn với đất trời đã cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. 

Ở miền Nam, mọi người thường ít khi nào sử dụng bánh chưng bánh giầy, thay vào đó là món bánh tét quen thuộc. Sự có mặt của món bánh tét trong những ngày tết đã trở thành một phong tục tập quán lâu đời của người dân Nam bộ. Do đó, nếu là người miền Nam, bạn đừng quên bỏ bánh tét vào danh sách những thứ cần sắm dịp Tết.

6. Món đồ cần sắm không thể thiếu – Dưa hấu đỏ

“Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ

Nhành mai vàng, bên cành đào tươi…”

Bên cạnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu cũng là một phần không thể thiếu mỗi khi Tết về. Trong những ngày đầu năm, mọi người thường mua ít nhất một cặp dưa hấu thật to để chưng trên bàn thờ. Sắc đỏ tươi tắn của quả dưa hấu đã góp phần làm không khí ngày xuân trở nên rộn ràng hơn. Ngoài việc cúng kiếng trên bàn thờ, dưa hấu còn là món ăn mát lạnh bổ sung rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

sắm dưa hấu đỏ dịp tết
Mọi người thường mua ít nhất một cặp dưa hấu thật to để chưng trên bàn thờ.

7.  Sắm quần áo ngày Tết

Người xưa thường quan niệm rằng, năm cũ ứng với những điều cũ, còn năm mới sẽ đi cùng những thứ mới mẻ, tinh khôi. Chính vì thế, mỗi năm cứ đến dịp xuân về, mọi người lại đua nhau “F5” bản thân mình bằng cách sắm sửa nhiều bộ quần áo mới.

Tuy chỉ là một món hàng đơn giản, nhưng nó lại chứa đựng rất nhiều giá trị tinh thần trong những ngày đầu xuân. Khi ta khoác lên mình bộ trang phục mới, ta sẽ cảm thấy vô cùng tự tin và háo hức để đón chào một cái tết đầy trọn bên gia đình, người thân của mình

8. Bánh kẹo, mứt, các loại hạt ngày Tết

Bánh kẹo, mứt, các loại hạt là những thứ không thể thiếu trên bàn khách của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Trước là để đãi khách đến chơi, sau là để gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức.

Khay mứt tết thường có đầy đủ các loại sen, mãng cầu, gừng, lạc, me, dừa…tương ứng với các vị chua, cay, ngọt, bùi đặc trưng cho hương vị cuộc sống. Ngoài ra, việc các loại mứt được bày trên một khay còn có ý nghĩa cầu mong sự hòa hợp, đoàn viên giữa các thành viên trong gia đình. 

Bánh kẹo, mứt, các loại hạt
Bánh kẹo, mứt, các loại hạt là những thứ không thể thiếu trên bàn khách của mỗi gia đình

Bên cạnh các loại bánh mứt, nhâm nhi các loại hạt cũng là thú vui của người Việt Nam vào những ngày Tết. Một số loại hạt phổ biến bạn có thể mua cho gia đình như: hạt hướng dương, hạt bí, hạt mứt. 

9.  Món đồ cần sắm như vật cúng kiếng và trang trí 

Hiếu lễ luôn được coi là truyền thống tốt đẹp cần được giữ gìn và phát huy của người dân Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình đều có một nơi trang trọng nhất định để làm bàn thờ ông bà, tổ tiên.

Nhìn vào bàn thờ, ta sẽ phần nào hiểu được phần nào tấm lòng thành kính của con cháu dành cho ông bà. Vì lẽ đó, bàn thờ là một vị trí đặc biệt quan trọng ta cần để tâm đến, đặc biệt là trong những ngày Tết. Một số vật dụng cần thiết bạn cần phải mua là nhang, đèn, hoa cúng, trái cây…

10. Thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán

Các chợ thường đóng cửa trong dịp Tết, chính vì thế, các chị em cần phải sắm sửa các loại thực phẩm trước Tết rồi bảo quản ăn dần. Trước Tết khoảng một tuần, bạn có thể mua các loại đồ khô như miến, nấm hương, mộc nhĩ vì đây là những loại thực phẩm dễ bảo quản.

sắm sửa các loại thực phẩm dịp tết
Các chợ thường đóng cửa trong dịp Tết, chính vì thế, các chị em cần phải sắm sửa các loại thực phẩm

Đến cận Tết, bạn nên mua thêm các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, trứng gà, trứng vịt, giò lụa, chả, các loại rau xanh. Sau khi mua về, hãy phân loại và bảo quản cẩn thận để thực phẩm ngày tết luôn được tươi ngon.

11. Các loại đồ uống

Các loại đồ uống là một thứ không thể thiếu giúp bạn thanh nhiệt, đỡ ngấy trong ngày Tết ngập ngụa với thị thà. Thị trường hiện nay với đa dạng các loại đồ uống sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn: nước ngọt, trà, nước trái cây, cà phê, nước tăng lực, rượu bia…Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tiêu thụ quá nhiều đồ uống chứa đường và rượu bia để sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: 9 mẹo vặt giúp phòng ngủ sạch thơm đón Tết

—–

Vua Nệm đã vừa giúp bạn liệt kê Top 11 món đồ cần sắm mỗi dịp Tết đến. Hãy ghi lại những thứ cần mua và bắt tay vào việc sắm sửa thôi. Chúc cho bạn sẽ có một cái Tết thật đầy đủ và vui vẻ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team