Nhà hay

Top 9 món quà tết ý nghĩa cho người thân

CẬP NHẬT 10/01/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Cứ mỗi độ tết đến xuân sang, những người con xa xứ từ mọi miền tổ quốc lại trở về quê hương, trên tay là những món quà tết ý nghĩa để bày tỏ tình thương với gia đình. Việc lựa chọn món quà tết ý nghĩa cho người thân chưa bao giờ là việc đơn giản.

Có vô vàn những lựa chọn quà Tết khác nhau, từ giản dị đến sang trọng, mỗi một món quà đều mang một ý nghĩa riêng. Nếu bạn còn đang loay hoay không biết mua gì làm món quà Tết ý nghĩa biếu cho người thân, hãy tham khảo 9 gợi ý dưới đây 

1. Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết là một trong những món đồ thiết thực và không mất quá nhiều thời gian mà bạn có thể lựa chọn cho ông bà, cha mẹ. Một giỏ quà với nhiều loại đồ dùng như bánh kẹo, trà mứt, nước ngọt…sẽ rất thiết thực. Không chỉ để dành tặng cho ông bà cha mẹ, bạn có thể dùng món quà Tết này để biếu cho đồng nghiệp, bạn bè, khách hàng, đối tác của mình.

Lựa chọn những giỏ quà được gói sẵn trên thị trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy đích thân lựa chọn các món đồ rồi đặt vào giỏ quà gói lại. Cách làm này vừa giúp bạn mua được những món hàng phù hợp với sở thích của người thân, đồng thời kiểm soát được chất lượng của các món đồ bên trong.

Tặng giỏ quà Tết
Tặng giỏ quà Tết

2. Quần áo mới

Theo truyền thống của người Việt, vào những ngày đầu năm mới, đặc biệt là vào mùng một, mọi người thường mặc đồ mới để cả năm được sung túc, may mắn. Do đó, những bộ quần áo mới sẽ là một món quà Tết ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho người thân.

Tùy theo đối tượng nhận quà mà cách chọn lựa trang phục cũng khác nhau. Với cha mẹ của mình, bạn có thể tặng cho họ các bộ áo dài, áo sơ mi có họa tiết trang nhã, sang trọng để đi du xuân. Với con cháu, trẻ em trong nhà, những bộ trang phục màu sắc tươi sáng bắt mắt sẽ rất phù hợp các bé. 

3. Hoa hoặc cây cảnh

Hoa hoặc cây cảnh sẽ là quà tặng ý nghĩa dịp Tết cho những người yêu thích thiên nhiên, cây cối. Mỗi một loài hoa sẽ mang trong mình những biểu tượng cũng như các lời chúc phúc khác nhau. Dưới đây là một số loài cây bạn có thể lựa chọn cho người thân của mình

  • Mai, đào: Đây là hai loại hoa tượng trưng cho ngày Tết của hai miền Nam Bắc. Chỉ cần có chúng trong nhà, không khí mùa xuân đã tràn ngập khắp nơi
  • Cây quất: Một cây quất trĩu cành sẽ tượng trưng cho sự may mắn, bình an, niềm vui, tài lộc. Không chỉ phù hợp để làm quà tết cho gia đình, món quà này sẽ rất phù hợp với những ai có bạn bè đang làm kinh doanh cửa hàng, quán xá.
  • Cúc: Biểu tượng cho sự trường thọ. Loại cây này sẽ là gợi ý quà Tết ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ của bạn. 

Ngoài việc đem đến niềm vui cho người thân, những chậu hoa rực rỡ sẽ khiến cho không khí mùa xuân tràn ngập ngôi nhà. Do đó, nếu xuân này chưa biết mua gì, hoa lá cây cối là một lựa chọn bạn có thể xem xét.

Tặng hoa và cây cảnh cho người thân trong dịp Tết
Tặng hoa và cây cảnh cho người thân trong dịp Tết

4. Chuyến du xuân

Bố mẹ thời trẻ đã dành cả tuổi xuân bươn chải vất vả để nuôi nấng chúng ta. Giờ đây, bạn có thể tặng họ một chuyến du lịch như một món quà biếu Tết. Quà tết đặc biệt này sẽ khiến cho họ cảm thấy yêu đời, tinh thần cũng được thư giãn, thoải mái hơn. 

Ngoài ra, đi du lịch với bố mẹ cũng là cách giúp bạn có nhiều thời gian trò chuyện và gắn kết tình cảm với họ hơn. Bạn có thể chọn những khu du lịch sinh thái thiên nhiên để du xuân cùng bố mẹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng bố mẹ đến các địa tâm linh như chùa chiền, đền miếu, nhà thờ để cùng họ cầu nguyện đầu năm. Dù đi bất cứ nơi đâu, chỉ cần bạn đi cùng bố mẹ, chắc chắn họ sẽ rất hạnh phúc. 

Một chuyến du xuân đầu năm cùng người thân yêu
Một chuyến du xuân đầu năm cùng người thân yêu

5. Món quà công nghệ

Đồ công nghệ là một gợi ý quà tết cho người thân mà bạn có thể bạn tham khảo, đặc biệt là đối với người thân có độ tuổi từ trung niên trở xuống. Bạn có thể mua cho họ các vật dụng cần thiết cho đời sống hàng ngày như điện thoại, laptop, tivi, máy giặt, máy rửa chén, máy hút bụi…Các vật dụng này sẽ thay bạn tạo niềm vui và đỡ đần chuyện dọn dẹp cho người thân của bạn.

6. Đặc sản quê hương

Mỗi một vùng miền sẽ có một đặc sản rất khác nhau. Trong quá trình đi du lịch, bạn có thể mua các đặc sản vùng miền làm quà Tết cho người thân. Hoặc bạn có thể lấy chính đặc sản quê hương của mình để làm quà tặng cho đồng nghiệp, bạn bè. Đây sẽ là món quà Tết ý nghĩa mang đậm tinh túy văn hóa quê nhà mà bạn có thể lựa chọn

7. Nệm

Ông bà ta thường có câu “ăn được, ngủ được là tiên”. Không phải vô tình mà người xưa lại dùng giấc ngủ làm chuẩn mực để đánh giá hạnh phúc. Giấc ngủ chiếm ⅓ cuộc đời của mỗi người. Nếu ngày nào cũng được ngủ ngon, bạn đã có ⅓ cuộc đời hạnh phúc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được hưởng hạnh phúc này, nhất là với những người cao tuổi như ông bà, cha mẹ ta. Do đó, Tết năm nay, để thể hiện sự quan tâm sức khỏe đối với các đấng sinh thành, hãy tặng cho họ một chiếc nệm mới êm ái. Đặc biệt, nếu chiếc nệm hiện tại của họ đã được sử dụng trên 8 năm, bạn càng phải nên thay nệm mới cho họ. 

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng một tấm nệm từ 5 – 7 năm. Sau khoảng thời gian, nệm dù trông còn mới nhưng cũng không nên sử dụng. Một chiếc đệm dù chất lượng tốt đến đâu, qua thời gian đều không tránh khỏi sự “bào mòn” do tác động của ngoại lực và môi trường, từ đó mất đi đáng kể độ đàn hồi và êm ái ban đầu.

Bên cạnh đó, sau 5 – 7 năm sử dụng, bề mặt nệm sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho hàng nghìn bụi mạt, rận rệp và vi khuẩn phát triển. Việc nằm trên nệm cũ mỗi đêm chẳng khác nào ngủ và thở trong đống chất thải của những sinh vật này. Tóm lại, sau 5 – 7 năm, bạn nên nói lời tạm biệt với chiếc nệm hiện tại và sắm cho người thân những chiếc nệm mới để sức khỏe của họ luôn được bảo vệ.

8. Gối

Bên cạnh nệm, gối cũng là một vật dụng gắn liền với giấc ngủ. Đa số các gia đình chỉ quan tâm đến việc thay vỏ gối mà quên mất ruột gối bên trong cũng có hạn sử dụng.

Một chiếc gối chỉ nên được sử dụng từ 1 – 2 năm. Sau khoảng thời gian này, gối sẽ tồn tại rất nhiều tác nhân có hại cho sức khỏe con người như mồ hôi, da chết, bọ mạt…Chúng sẽ làm cho người nằm mắc nhiều căn bệnh dị ứng. Do đó, để thể hiện sự quan tâm của mình đến giấc ngủ của người thân, hãy mua cho họ một chiếc gối làm quà Tết năm nay.

9. Chăn ga

Ngoài việc mang đến những giấc ngủ chất lượng, chăn ga còn khiến cho căn phòng của người thân bạn trở nên mới mẻ và tràn ngập sắc xuân. Hãy mua cho họ một bộ chăn ga thật đẹp để làm quà Tết ý nghĩa cho người thân.

—–

Trong 9 gợi ý trên, bạn đã tìm được cho mình món quà Tết ý nghĩa để dành tặng cho người thân chưa? Nếu có nhu cầu mua chăn ga gối nệm làm quà biếu, đừng ngần ngại liên hệ Vua Nệm hoặc truy cập đường link https://vuanem.com/khuyen-mai/xuan-toi-nem-moi-2022/ để có những tư vấn chi tiết nhất. Chúc cho bạn sẽ có một mùa tết an lành và ấm cúng bên cạnh người thân của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team