Nhà hay

Tết tặng gì cho bố mẹ? 10+ gợi ý những món quà tết ý nghĩa cho các bậc phụ huynh

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

“Về ăn cơm mẹ nấu, về mặc áo mẹ may

Về đưa ba ra chợ, mua cây đào cây mai về bày

Cả năm trời làm việc nhiều khi rã rời như cái máy

Về nhà thấy áp lực nhẹ như bấc thổi cái là bay…”

Những giai điệu ngày tết đưa ta về với gia đình, với những tình cảm thân thương nguồn cội nhất. Và ở nhà có bố mẹ luôn tin yêu. 

Ngày tết, bạn trở về hay sum họp quây quần với bố mẹ đều mang theo những món quà Tết như 1 lời cảm ơn, thể hiện tình cảm gửi trao đến bố mẹ trước thềm năm mới. Mỗi món quà là 1 lời chúc mong cầu an khang, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào. Bởi vậy, quà tặng bố mẹ ngày Tết cũng không thể qua loa đại khái. Vậy tết tặng gì cho bố mẹ? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Giỏ quà Tết dành tặng bố mẹ

Trước tết hai, ba tháng là khi các nhãn hàng đã rục rịch chuẩn bị các sản phẩm giỏ quà, gói quà Tết để mục phụ nhu cầu lớn của người tiêu dùng. Những ngày giáp Tết, hầu khắp các con đường trong thành phố người ta đều dễ dàng nhìn thấy không khí Tết qua những giỏ quà rất đa dạng và rực rỡ. 

Một trong những món quà Tết được nhiều người ưa chuộng nhất là các loại giỏ quà này. Chọn 1 giỏ quà Tết phong phú vừa mang đến những thức quà ngon cho bố mẹ lại vừa đẹp mắt, nhiều mẫu mã và phong cách bài trí khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giỏ quà dành riêng cho các bậc phụ huynh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giỏ quà dành riêng cho các bậc phụ huynh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giỏ quà dành riêng cho các bậc phụ huynh. Do đó mà người tặng có rất nhiều lựa chọn để cân nhắc cho phù hợp với điều kiện tài chính cũng như sở thích của bố mẹ. Đó có thể là 1 giỏ quà truyền thống với rượu vang và các loại bánh mứt hoặc có thể là giỏ hoa quả nhập khẩu tươi ngon bắt mắt. Những giỏ quà này đều được đóng gói sẵn và sắp xếp hợp lý nên rất tiện lợi và lịch sử để lựa chọn cũng như mang biếu.

2. Tết tặng gì cho bố mẹ?  Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe của bố mẹ luôn là điều quan tâm hàng đầu của những người con, nhất là những đứa con đi làm ăn xa, lâu lâu mới về quê được. Chính vì vậy, các sản phẩm tốt cho sức khỏe rất phù hợp để chọn làm quà tặng cho bố mẹ trong mỗi dịp đầu năm mới. Đây vừa là một món quà thực tế, giúp bố mẹ bồi bổ sức khỏe lại vừa thể hiện sự quan tâm, lo lắng và hiếu thảo của bạn. 

“Sức khỏe là vốn quý nhất”, bố mẹ đã hy sinh rất nhiều để nuôi dưỡng và dạy dỗ bạn thành người. Dù có đi làm ăn xa thì bố mẹ cũng luôn quan tâm lo lắng cho bạn. Chính vì vậy, lời chúc ý nghĩa nhất vào dịp Tết dành cho bố mẹ chính là chúc sức khỏe. Đặc biệt, sức khỏe lại càng cần được chăm lo, bồi bổ khi bố mẹ đã già yếu theo năm tháng.

Các sản phẩm tốt cho sức khỏe rất phù hợp để chọn làm quà tặng cho bố mẹ trong mỗi dịp đầu năm mới

Các sản phẩm tốt cho sức khỏe rất phù hợp để chọn làm quà tặng cho bố mẹ trong mỗi dịp đầu năm mới

Để thể hiện lời chúc này, có rất nhiều món quà cho sức khỏe như Sữa bột, Nước yến,Thực phẩm dinh dưỡng, Thuốc bổ hay các sản phẩm chăn ga gối đệm… là những lựa chọn hoàn hảo. Những món quà này vô cùng thiết thực mà lại bổ dưỡng, rất phù hợp để làm quà tặng ngày tết cho bố mẹ.

2.1. Sản phẩm sữa bột cao cấp phù hợp với tuổi tác của bố mẹ

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều các sản phẩm sữa bột cao cấp thích hợp cho người lớn với từng độ tuổi khác nhau. Các sản phẩm chính hãng được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng giúp cải thiện sức khỏe cho bố mẹ. Sữa là sản phẩm có thể dùng hàng ngày, giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, tốt cho xương khớp… và là 1 trong những món quà sức khỏe vô cùng ý nghĩa để tặng bố mẹ vào ngày tết.

Sữa là sản phẩm có thể dùng hàng ngày, giúp bổ sung chất dinh dưỡng

Sữa là sản phẩm có thể dùng hàng ngày, giúp bổ sung chất dinh dưỡng

2.2. Tết tặng gì cho bố mẹ? Thực phẩm chức năng

Tìm mua những thực phẩm chức năng cao cấp, an toàn để làm quà biếu bố mẹ là một lựa chọn tuyệt vời. Những sản phẩm này cũng mang đến tác dụng bồi bổ, giảm thiểu đau nhức, mệt mỏi cho bố mẹ trong đời sống hàng ngày. 

Tuy nhiên giá thành của các loại thực phẩm chức năng cao cấp thường không rẻ đồng thời cần thận trọng tìm mua ở các đơn vị uy tín để tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. 

Tìm mua những thực phẩm chức năng cao cấp, an toàn để làm quà biếu bố mẹ

Tìm mua những thực phẩm chức năng cao cấp, an toàn để làm quà biếu bố mẹ

2.3. Nước uống chống lão hoá tốt cho sức khỏe của mẹ

Phụ nữ lớn tuổi rất cần những sản phẩm chống oxi hoá để cải thiện làn da, nếu có thời gian tham khảo và tìm mua các sản phẩm nước uống chống lão hóa an toàn thì đây chính là 1 món quà tết đặc biệt mà thiết thực dành cho các mẹ nhé.

 Tìm mua các sản phẩm nước uống chống lão hóa an toàn thì đây chính là 1 món quà tết đặc biệt

 Tìm mua các sản phẩm nước uống chống lão hóa an toàn thì đây chính là 1 món quà tết đặc biệt

2.4.  Tết tặng gì cho bố mẹ? Mật ong

Mặc dù là một món quà đơn giản quen thuộc nhưng mật ong có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Những hũ mật ong nguyên chất có thể được bố mẹ dùng làm bánh, hay làm mật ong chanh gừng uống để giảm đau họng, đặc biệt vào những ngày thời tiết trở lạnh. Ngoài ra, mật ong cũng rất tốt cho da dẻ, dạ dày, giúp cho bố mẹ ngủ ngon giấc hơn.

Mặc dù là một món quà đơn giản quen thuộc nhưng mật ong có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Mặc dù là một món quà đơn giản quen thuộc nhưng mật ong có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

2.5. Máy khuếch tinh dầu tặng bố mẹ cho không gian dễ chịu và thư giãn

Tết tặng gì cho bố mẹ? Máy khuếch tán tinh dầu là 1 sản phẩm ngày càng được sử dụng nhiều trong các gia đình. Đây cũng có thể trở thành món quà tết thiết thực mà bạn mua tặng cho bố mẹ. Những chiếc máy này có công dụng tạo cảm giác và mùi hương dễ chịu giúp cho giấc ngủ êm ái và dễ chịu, ngon giấc hơn. Máy cũng có thể đặt ở phòng khách để tiếp khách hoặc phòng đọc sách để bố mẹ có không gian thư giãn hơn mỗi ngày. 

Máy khuếch tán tinh dầu là 1 sản phẩm ngày càng được sử dụng nhiều trong các gia đình.

Máy khuếch tán tinh dầu là 1 sản phẩm ngày càng được sử dụng nhiều trong các gia đình.

2.6. Chăn ga gối đệm cao cấp cho bố mẹ giấc ngủ thoải mái hơn, chất lượng hơn

Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác để trả lời cho câu hỏi tết tặng gì cho bố mẹ chính là các sản phẩm chăn ga gối đệm. Những món quà như bộ chăn ga, gối chất lượng cao sẽ đặc biệt ý nghĩa khi dành tặng bố mẹ vào dịp Tết. Đây vốn là những vật dụng gắn liền với giấc ngủ của mỗi người. Chọn 1 bộ sản phẩm mới, đẹp mắt, êm ái dành tặng bố mẹ trong dịp tết này chính là 1 cách giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ – một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được sức khỏe dẻo dai. 

Tham khảo thêm các mẫu sản phẩm tại: https://vuanem.com/chan-ga-goi?src=mega-menu

Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác dành cho bố mẹ đó là các sản phẩm chăn ga gối đệm

Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác dành cho bố mẹ đó là các sản phẩm chăn ga gối đệm

Xem thêm hông tin chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/chan-chan-hanvico-merry-cotton.html

3. Biếu bố mẹ vật phẩm phong thủy vào dịp tết

Bên cạnh các món quà tặng quen thuộc như giỏ quà, thực phẩm dinh dưỡng… thì việc quan tâm đến sở thích, thú vui của ba mẹ cũng là gợi ý thú vị. Các vật phẩm phong thủy cũng có thể là món quà biếu Tết cho bố mẹ. 

Ngày tết nên chọn những vật tượng trưng cho sự trường thọ và an khang, phú quý như vòng mã não, hồng ngọc, tượng tỳ hưu, thiềm thừ, tượng nghê bằng đồng, hay dựa theo 2021 là năm Tân Sửu, bạn có thể tặng ba mẹ tượng trâu may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa theo tuổi tác của cha mẹ để lựa chọn được thức quà phong thủy cho hợp ý nhất.

Các vật phẩm phong thủy cũng có thể là món quà biếu tết cho bố mẹ

Các vật phẩm phong thủy cũng có thể là món quà biếu tết cho bố mẹ

4. Biếu bố mẹ những món đồ trang trí ngày Tết ý nghĩa

Ngày tết nếu được trang hoàng thêm những món đồ phù hợp giúp mang đến không khí tết tưng bừng thì chắc chắn bố mẹ cũng cảm thấy vui vẻ hơn.

4.1.  Tết tặng gì cho bố mẹ? Hoa tươi trưng ngày Tết tràn ngập sắc xuân

Tết đến xuân sang nhà nào mà chẳng sắm cành đào hay cây mai hoặc cây quất về chơi. Đây cũng có thể là món quà mà bạn mang về để trang hoàng nhà cửa đón 1 năm mới nhiều tài lộc. 

Bố mẹ chắc chắn sẽ thấy được sự chăm lo của bạn dành cho gia đình. Những năm gần đây, tết không chỉ gói gọn trong vài thức hoa xưa cũ nữa. Có rất nhiều loài hoa sang trọng, mới lạ được ưa chuộng vào dịp tết như Hoa Sakura – anh đào nhật Bnar, Địa lan, Lan hồ điệp, Đào đông, Mai mỹ, Tầm xuân, Đào cam, Tuyết mai, Thanh liễu… 

Bạn có thể đặt mua những loài hoa này tại có chợ đầu mối hay các cửa hàng hoa vào những ngày cận tết sẽ có rất nhiều lựa chọn tươi mới.

Tết đến xuân sang nhà nào mà chẳng sắm cành đào hay cây mai hoặc cây quất về chơi.

Tết đến xuân sang nhà nào mà chẳng sắm cành đào hay cây mai hoặc cây quất về chơi. 

4.2. Câu đối đỏ hoặc những bức tranh Vinh hoa phú quý

Tết tặng gì cho bố mẹ? Ngày tết trong đôi câu đối hay những bức tranh Vinh hoa phú quý cũng sẽ mang đến điều lành và là vẻ đẹp truyền thống của dân tộc ta. Chính vì vậy, đây là món quà trang nhã phù hợp làm quà tặng ngày Tết dành cho bố mẹ bạn.

Bố mẹ nếu là những người yêu thích nghệ thuật, trong nhà có thêm bức tranh phong thủy hay bộ tranh Vinh hoa phú quý hay câu đối ý nghĩa… nhất định sẽ yêu thích. Bạn có thể đến văn miếu xin câu đối hoặc tìm mua tranh ngày tết dành cho bố mẹ tại những khu phố chuyên sản xuất, các làng nghề tranh… để có được món quà đẹp nhất. Vậy là bạn đã có thêm một gợi ý về Tết tặng gì cho bố mẹ rồi!Ngày tết trong đôi câu đối hay những bức tranh Vinh hoa phú quý cũng sẽ mang đến điều lành

Ngày tết trong đôi câu đối hay những bức tranh Vinh hoa phú quý cũng sẽ mang đến điều lành 

4.3. Bình gốm, bộ ấm chén Bát Tràng trang nhã và tinh tế

Tết tặng gì cho bố mẹ? Một bộ ấm chén hay bình gốm Bát Tràng cũng là quà tặng bố mẹ nhân dịp tết Nguyên Đán mà nhiều người tinh tế tìm mua và lựa chọn. Một bộ ấm trà hoa văn tinh tế, hay một chiếc bình gốm tinh xảo bày biện trên bàn thờ sẽ vô cùng hợp ý nhiều bố mẹ nhé.

Một bộ ấm chén hay bình gốm Bát Tràng cũng là quà tặng bố mẹ nhân dịp tết Nguyên Đán

Một bộ ấm chén hay bình gốm Bát Tràng cũng là quà tặng bố mẹ nhân dịp tết Nguyên Đán 

 Một chiếc bình gốm tinh xảo bày biện trên bàn thờ sẽ vô cùng hợp ý nhiều bố mẹ nhé.

Một chiếc bình gốm tinh xảo bày biện trên bàn thờ sẽ vô cùng hợp ý nhiều bố mẹ nhé.

4.4. Quần áo mới, phụ kiện hay mỹ phẩm phù hợp tặng bố mẹ trong dịp Tết

Tết tặng gì cho bố mẹ? Một nhóm quà tặng Tết cho bố mẹ nữa đó là trang phục, mỹ phẩm. Quần áo hay các món phụ kiện luôn là một trong những món quà quen thuộc mà lại đa dạng lựa chọn mới lạ dành cho người thân yêu của bạn, nhất là vào dịp Tết đến xuân về. Sắm sửa quần áo mới để đón Tết cũng vốn là một nếp sinh hoạt quen thuộc của người Việt. 

Một nhóm quà tặng Tết cho bố mẹ nữa đó là trang phục, mỹ phẩm.

Một nhóm quà tặng Tết cho bố mẹ nữa đó là trang phục, mỹ phẩm.

Đối với mẹ, bạn có thể chọn mua những chiếc áo dài truyền thống, áo dài cách tân hay những chiếc váy hiện đại để giúp mẹ diện hơn vào ngày Tết. Ngoài ra, giày, túi xách, khăn choàng và mỹ phẩm cũng là lựa chọn hàng đầu dành tặng các mẹ. Quần áo váy vóc dành cho mẹ nên lựa chọn màu sắc và kích thước sao cho phù hợp độ tuổi, sở thích cũng như vóc dáng mẹ.

Ngoài ra, giày, túi xách, khăn choàng và mỹ phẩm cũng là lựa chọn hàng đầu dành tặng các mẹ.

Ngoài ra, giày, túi xách, khăn choàng và mỹ phẩm cũng là lựa chọn hàng đầu dành tặng các mẹ.

Còn đối với các ông bố, bạn có thể chọn mua đồng hồ, ví da, áo sơ mi hay những món đồ công nghệ theo sở thích và nhu cầu sử dụng của bố. Những sản phẩm này nên có màu sắc trung tính, trang nhã và không cần phải quá cầu kỳ.

Bắt đầu 1 năm mới cũng nên sắm sửa quần áo mới, đồ dùng mới để làm quà tết cho bố mẹ

Bắt đầu 1 năm mới cũng nên sắm sửa quần áo mới, đồ dùng mới để làm quà tết cho bố mẹ

Bắt đầu 1 năm mới, sắm sửa quần áo mới, đồ dùng mới để làm quà tết cho bố mẹ cũng là mang đến những niềm vui, khí thế mới để chào đón những điều tốt đẹp. Tình cảm, sự quan tâm của bạn không nằm ở việc giá trị món quà to hay nhỏ mà là cách bạn quan tâm, hỏi thăm cũng như mang đến món quà phù hợp nhất. Trên đây là những gợi ý về Tết tặng gì cho bố mẹ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team