Tình yêu - Gia đình

Sinh con trai năm 2022 Nhâm Dần có tốt không? Tháng nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, xu hướng lựa chọn tháng sinh con theo ý muốn ngày càng phổ biến và được các cặp vợ chồng lên kế hoạch từ rất sớm, thậm chí là trước từ 1-2 năm. Chẳng hạn, giờ đang là năm 2021 nhưng có nhiều cặp vợ chồng đã tính đến việc sinh con trai năm 2022 tháng nào thì hợp tuổi và tốt nhất. Bởi nhiều người tin rằng, sinh con hợp tuổi sẽ mang lại trước hết là sức khỏe, sự may mắn cho con, sau đó là tốt cho bố mẹ và cả gia đình. 

Tuy nhiên, cũng có không ít người còn đang mơ hồ về vấn đề này. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu xem sinh con trai năm 2022 tháng nào tốt nhất nhé!

1. Tổng quan về tử vi năm 2022

Theo lịch vạn niên, 2022 là năm Nhâm Dần, do đó những ai sinh trong năm 2022 là những người sẽ mang tuổi hổ. Đặc điểm của người tuổi Dần là mạnh mẽ, tính cách kiên cường không lùi bước trước khó khăn.

Những đứa trẻ sinh năm 2022:

  •  Mang mệnh: Kim (vàng pha bạc)
  • Tương sinh với: hành Thổ, hành Thủy
  • Tương khắc với: hành hỏa, hành Mộc.
  • Màu sắc hợp mệnh là: ghi, trắng, xám, ngoài ra người tuổi Dần cũng hợp với các màu như: vàng sậm, nâu đất.
  • Màu khắc mệnh là: các màu nóng như: đỏ, cam, tím, hồng.
tử vi con trai năm 2022
Tổng quan về tử vi năm 2022

1.1. Về công danh

Con trai tuổi Nhâm Dần có khả năng tự xây dựng cơ đồ của riêng mình, số mệnh tốt, thường được quý nhân phù trợ và có được những thành tựu mỹ mãn trong sự nghiệp.

Tuổi Dần cũng là những người có khả năng tổ chức tốt, gia đạo sung túc và có nhiều ảnh hưởng tốt đẹp trong cuộc sống. Con trai sinh năm 2022 được dự đoán phù hợp với các công việc trong môi trường giáo dục, y tế.

1.2. Về tính cách

Sinh con trai năm 2022 có tính cách cẩn thận, chắc chắn, không đưa ra quyết định vội vàng cho các quyết định quan trọng nhưng vẫn kịp thời và không vụt mất cơ hội tốt.

Nam nhân tuổi Dần này cũng là người dám nói dám làm, khá kín tiếng và luôn chuẩn bị mọi việc rất chu đáo trước khi tiến hành làm việc gì đó.

tính cách bé trai sinh năm 2022
Tổng quan về tính cách của bé khi sinh con trai năm 2022

1.3. Về tình duyên

Nam tuổi Dần là người khá thú vị trong tình yêu, tuy nhiên luôn rạch ròi giữa yêu và ghét, họ có vận khí tốt. Những người này khi đã yêu thì sẽ rất mãnh liệt, nồng nàn. Họ cũng là người đáng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, rất biết cách vun đắp, bảo vệ cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình.

2. Sinh con trai năm 2022 hợp với bố mẹ tuổi nào?

Mặc dù con trai sinh năm 2022 được dự đoán là có số mệnh tốt, tuy nhiên không phải bố mẹ tuổi nào cũng hợp với con trai tuổi Nhâm Dần. Thậm chí còn khắc tuổi với cha mẹ, có thể gây tranh cãi,… không tốt cho sau này.

Đây cũng chính là lý do nhiều cặp vợ chồng cần xem trước tuổi của con có phù hợp với cha mẹ không trước khi lên kế hoạch sinh nở. Vậy bố mẹ tuổi nào sẽ hợp để sinh con trai năm 2022?

tuổi bố mẹ hợp sinh con trai năm 2022
Bố mẹ tuổi nào hợp với sinh con trai năm 2022

2.1. Theo ngũ hành

Trong Ngũ Hành, vạn vật đều được tạo nên từ 5 hành chính là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. 5 hành này sẽ có sự tác động qua lại với nhau. Và con trai sinh năm 2022 mang mệnh Kim, nên sẽ phù hợp với cha mẹ mang mệnh Thủy và mệnh Thổ. Ngoài ra, những đứa trẻ này cũng rất phù hợp với bố mẹ mệnh Kim. Do đó:

  • Mệnh Thổ: vì Thổ sinh Kim nên con mệnh Kim rất hợp với cha mẹ mệnh Thổ. Vì vậy, các cặp đôi sinh các năm Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991 và Mậu Dần 1998 rất thích hợp để có con trong năm 2022.
  • Mệnh Thủy: vì Kim sinh Thủy nên cha mẹ mệnh Thủy sẽ rất hợp và hỗ trợ rất lớn cho con cái mệnh Kim sau này. Do đó, những cặp đôi sinh năm Ất Mão 1975, Giáp Thân 1974, Qúy Hợi 1983, Nhâm Tuất 1982 và Bính Tý 1996 sẽ hợp để sinh con vào năm tới.
  • Mệnh Kim: vì cùng mệnh Kim sẽ có nhiều điểm tương hợp với nhau trong cách sống, nên những cặp đôi tuổi Kim cũng rất thích hợp để sinh con trai vào năm 2022. Cụ thể như: Canh Tuất 1970, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Ất Sửu 1985, Nhâm Thân 1992, Canh Thìn 2000, Tân Tỵ 2001.

2.2. Theo địa chi

Theo địa chi tức là trong 12 con giáp, có tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, cho nên với những ai tuổi Tuất hoặc tuổi Ngọ sẽ rất phù hợp để sinh con tuổi Dần năm 2022. Cụ thể:

  • Những người tuổi Ngọ sinh năm 1990 sẽ phù hợp.
  • Những người tuổi Tuất sinh năm 1982 và 1994 cũng phù hợp. 

3. Sinh con trai tháng nào trong năm 2022 thì tốt?

Sau khi đã biết được vấn đề cha mẹ tuổi gì hợp với con trai sinh năm 2022, bây giờ hãy cùng tìm hiểu con trai Nhâm Dần sinh trong từ tháng sẽ thế nào nhé:

  • Bé sinh tháng 1: những bé tuổi Dần sinh vào tháng 1 đầu Xuân là những người có phong thái quý phái, số đào hoa, rất dễ thành đạt và có công danh lừng lẫy, vẹn toàn. Những đứa trẻ này sau này sẽ có gia đạo đuề huề, cát tường. Công việc thích hợp là làm: luật sư, chính trị, chuyên gia tâm lý,…
  • Bé sinh tháng 2: nam nhân tuổi Dần sinh vào tháng 2 (là tháng Mão) rất thông minh, có khả năng xoay chuyển tình thế tốt, dễ làm nên đại cuộc. Ngoài ra, đây là những người rất khôn khéo nên được lòng rất nhiều người, dễ được giúp đỡ hơn. Công việc phù hợp là: công việc liên quan đến xã hội hoặc chính trị.
  • Bé sinh tháng 3: đây là những người có sẵn trong mình sự tài giỏi, tiếng nói và uy quyền, nên nhiều người phải nể sợ. Những đứa trẻ này rất thích hợp để thừa hưởng sự nghiệp của gia đình, đồng thời giúp nó trở nên phát triển hơn. Công việc phù hợp có thể làm là: quản lý, bác sĩ, thầy thuốc, nghệ sĩ,…
  • Bé sinh tháng 4: nam thân tuổi Dần lại sinh vào thời điểm lập hạ thường có số làm quan. Gia đình cũng sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc. Những đứa trẻ sinh tháng 4 khá an nhàn, luôn vui vẻ. Công việc phù hợp sẽ là: chủ kinh doanh, tự lập nghiệp riêng.
  • Bé sinh tháng 5: những bé sinh tháng 5 có số phú quý, tài giỏi toàn diện từ văn đến võ, rất có chí tiến thủ nên dễ làm nên việc lớn. Tuy nhiên, họ cũng không nên quá cứng nhắc trong công việc, ứng xử. Công việc phù hợp nhất với họ làm việc độc lập, tự chủ, có thể tự kinh doanh.
nên sinh con trai tháng mấy 2022
Tháng mấy tốt cho bé tuổi Dần
  • Bé sinh tháng 6: những đứa trẻ tuổi Dần sinh vào tháng 6 có rất nhiều hoài bão, tuổi trẻ sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ bản tính can trường, nó có thể vượt qua được và thành công rực rỡ. Bé sinh tháng này thích hợp với các công việc: kinh doanh, phóng viên, kiến trúc sư,…
  • Bé sinh tháng 7: tuổi Nhâm Dần lại sinh vào tháng lập thu ắt là người có tầm nhìn xa, kiên cường. Họ thường gặp phải nhiều thử thách, nhưng nếu đủ ý chí vượt qua, nhất định sẽ thành công. Bé sinh tháng này phù hợp với rất nhiều công việc khác nhau, nên có thể sẽ phải thay đổi công việc nhiều.
  • Bé sinh tháng 8: những bé trai sinh trong tháng này lại có tính cách vô cùng ôn nhu, nhã nhặn, thông minh, khả năng ngoại giao tốt. Đặc biệt luôn có tính nghệ sĩ trong người nên phù hợp với viết văn chương, sáng tác.
  • Bé sinh tháng 9: những đứa trẻ sinh tháng 9 sẽ gặp phải nhiều thử thách vất vả hơn. Họ cũng có nhiều quý nhân trợ giúp, nhưng nhìn chung cuộc sống khá gian nan. Do vậy, đa phần người tuổi Dần sinh vào tháng 9 mong muốn một cuộc sống bình an, yên lành.
  • Bé sinh tháng 10: những bé sinh tháng 10 phải xa nhà mới có thể làm nên nghiệp lớn. Họ có quan hệ rộng, được quý nhân phù trợ, thích hợp với mọi công việc.
  • Bé sinh tháng 11: tính khí kiên cường, cố chấp đôi khi là trở ngại của những đứa trẻ sinh vào tháng 11/2022. Họ phù hợp với làm các công việc năng động.
  • Bé sinh tháng 12: những đứa bé này có phong thái tự tin, khát vọng rất lớn nên tuổi trẻ rất tập trung vào sự nghiệp. Họ thích hợp với công việc: kinh doanh, kỹ sư xây dựng, giáo viên,…

XEM THÊM: Sinh con gái năm Nhâm Dần 2022 có tốt không? Vì sao con gái tuổi Dần thường khó lấy chồng?

4. Tổng kết

Trên đây là những thông tin từ vi về việc sinh con trai năm 2022. Nếu cặp đôi nào đang có ý định sinh con vào năm sau hay tham khảo ngay bài viết này để có kế hoạch sinh nở phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều