Chuyện quanh ta

Top 11 quán cà phê đẹp ở TPHCM đi 1 lần có ảnh sống ảo cả tuần

CẬP NHẬT 27/10/2022 | BỞI Tôn Vân

“Đi cà phê nhé” từ lâu đã là câu nói thông dụng để con người ta cho nhau một cuộc hẹn mặc dù đôi khi món đồ uống bạn muốn thưởng thức chẳng phải là cà phê. Nếu cuối tuần này bạn cũng đang có một cuộc hẹn cà phê ở Sài Gòn mà chưa biết đi đâu cả thì hãy cùng tham khảo ngay top 11 quán cà phê đẹp ở TPHCM dưới đây nhé!

1. Quán cà phê đẹp ở TPHCM – Cô Ba Sài Gòn Rooftop 

Địa chỉ: 2 Đồng Khởi – phường Bến Nghé – Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh

Sau thành công của bộ phim điện ảnh “Cô Ba Sài Gòn”, các quán cà phê đẹp mang dáng dấp Sài Gòn xưa bắt đầu trở thành địa điểm tới lui yêu thích của các bạn trẻ. Trong đó, quán Cô Ba Sài Gòn Rooftop được đánh giá là có view đẹp và đáng giá nhất cho một ngày cuối tuần hò hẹn bạn bè. Từ đây, bạn có thể ngắm trọn được dòng sông Sài Gòn thơ mộng cùng toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Chất Sài Gòn thập niên 90 được thể hiện đậm nét thông qua những món vật dụng mà chủ quán đã kỳ công sưu tầm từ nhiều nơi, chẳng hạn như tủ gỗ, bàn ghế, mâm sứ, khung cửa sổ,…

Trong không gian hoài niệm về một Sài Gòn từng được mệnh danh “hòn ngọc viễn đông”, bạn còn được lắng nghe những bản nhạc xưa da diết. Nơi đây chắc chắn sẽ lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những ai yêu thích sự hoài cổ và yên tĩnh. 

quán cà phê đẹp ở tphcm Cô Ba Sài Gòn Rooftop
Từ đây, bạn có thể ngắm trọn được dòng sông Sài Gòn thơ mộng cùng toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ

2. Bonjour Cafe The Art

Địa chỉ: 42 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Quận 2

Nằm trên một góc phố nhỏ tại Thảo Điền, Bonjour Cafe The Art làm ta liên tưởng ngay đến 1 quán cà phê đầy thi vị nằm trong góc phố nhỏ ở Paris, Pháp. Với tông màu chủ đạo là đỏ đô cùng hàng trăm loại hoa khoe sắc bao phủ toàn bộ quán, chắc chắn sẽ đủ để bạn có cả 1 album ảnh up dần cả tuần.

Đối với những tâm hồn mơ mộng yêu hoa yêu sự cổ điển thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để thư giãn cuối tuần. Hãy chọn cho mình những góc yên tĩnh nhất để thưởng thức bánh ngọt, ngắm hoa và tận hưởng những bản nhạc Pháp du dương, bỏ lại không gian nhộn nhịp, tất bật của Sài Gòn sau cánh cửa kia. 

Bonjour Cafe The Art
Đối với những tâm hồn mơ mộng yêu hoa yêu sự cổ điển thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để thư giãn cuối tuần

3. Shri Restaurant & Lounge 

Địa chỉ: Lầu 23 Centec Tower, 72 – 74 Nguyễn Thi Minh Khai, Quận 3

Với vị trí nằm trên tầng 23 của tòa nhà Centec Tower, đến với Shri Restaurant & Lounge, bạn còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của một Sài Gòn hiện đại từ trên cao, đặc biệt là đón hoàng hôn Sài Gòn. Bên cạnh cạnh thực đơn đa dạng và ngon tuyệt cú mèo, không nhạc lounge ngoài trời cũng là điểm cộng khác của quán khiến nhiều người đắm say mãi không thôi với quán cà phê này. 

Shri Restaurant & Lounge
Đến với Shri Restaurant & Lounge, bạn còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của một Sài Gòn hiện đại từ trên cao

4. Lekima 

Địa chỉ: Lầu 1, số 6 Thi Sách, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nép mình trong một chung cư cũ trên đường Thi Sách, quận 1, Lekima đang là một trong những quán cà phê đẹp được yêu thích nhất của giới trẻ Sài Gòn. Điểm “ăn tiền” nhất của quán cà phê là background chụp hình thú vị được chủ quán thiết kế ở phần cửa ra vào, trông giống như bạn đang lạc vào một góc phố nào đó trong phim hoạt hình Ghibli.

Nếu muốn có những thước ảnh đẹp và nghệ tại Lekima, bạn nên mặc một bộ outfit nhẹ nhàng, nữ tính vì chúng sẽ hợp với không gian quán hơn. 

Lekima
Lekima đang là một trong những quán cà phê đẹp được yêu thích nhất của giới trẻ Sài Gòn

5. Oromia Coffee & Lounge

Địa chỉ: 193A/D3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM

Oromia Coffee cũng là địa chỉ yêu thích được nhiều bạn trẻ tìm đến để có những thước hình đẹp trong không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Điểm độc lạ nhất của Oromia Coffee & Lounge là hồ cá Koi đầy màu sắc nằm trên con đường đá dẫn vào quán. Vào ngày cuối tuần, quán còn thu hút cả những em bé nhỏ tuổi đi cùng ba mẹ đến ngắm cá.

Vị trí đẹp nhất để thưởng thức cà phê tại Oromia Coffee & Lounge là ban công lầu 2, rất đẹp và yên tĩnh. Quán này cũng được mọi người đánh giá tốt về thái độ phục vụ cũng như hương vị đồ uống và bánh ngọt. 

Oromia Coffee & Lounge
Điểm độc lạ nhất của Oromia Coffee & Lounge là hồ cá Koi đầy màu sắc nằm trên con đường đá dẫn vào quán

6. Du Miên Garden coffee 

Địa chỉ: 7 Phan Văn Trị, P. 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Quán cà phê xinh xắn này nằm ở quận Gò Vấp, được giới trẻ Sài Thành đánh giá là có thiết kế độc đáo nhất mà bất kỳ ai cũng nên thử ghé qua một lần cho biết. Ấn tượng đầu tiên về Du Miên là những ngôi nhà gỗ trên cây cổ thụ, tạo nên mới không gian mới lạ ngay giữa trung tâm thành phố. . 

Du Miên cafe
Đồ uống nơi đây cũng rất thơm ngon, giá cả rất phải chăng

7. Oasis Cafe

Địa chỉ: 26/14 Phạm Văn Đồng, P. 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM. 

Điểm nhấn của Oasis Cafe là lối đi được xây từng những mảng đá được sắp xếp tinh tế bao quanh bởi hồ cá đủ sắc màu, tạo nên một khung cảnh vô nên thơm như lạc vào xứ sở thần tiên. Chỗ ngồi thưởng thức cafe của quán được thiết âm dưới lòng hồ cá Koi cực kỳ độc đáo để có thể chiêm ngượng những đàn cá tự bơi lượn vô cùng sống động.

Không gian quán được thiết kế mang dáng dấp của một quán cafe Châu Âu nhưng không kém phần gần gũi, trang nhã. Đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để tránh cái nóng Sài Gòn cũng như “bỏ túi” những tấm hình sống ảo cực chất. 

Oasis Cafe
Không gian quán được thiết kế mang dáng dấp của một quán cafe Châu Âu

8. Baro Saigon

Địa chỉ: 220/58 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

Baro Sai Gòn là một quán cafe khá mới ở Sài Gòn được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải với màu trang trí chủ đạo là tông xanh – trắng. Quán được chăm chút rất kỹ lượng từng ngõ ngách nhỏ để khách ghé thăm ngồi bất cứ nơi đâu cũng có thể có được những bức hình sống ảo siêu nghệ.

Không gian quán tựa như một khu vườn mùa hè thu nhỏ với những cây cam chanh to mọng, hòa cùng những hàng cây xanh nhỏ xinh với ánh nắng xuyên qua từng khe cửa vô cùng bắt mắt và dễ chịu. 

Bên cạnh phong cách trang trí có 1 không 2 thì quán còn gây thiện cảm với khách nhàng nhờ cung cách phục vụ tận tình, chu đáo. Đồ uống nơi đây cũng được đánh giá là ngon, thơm và giá cả tương đối hợp lý. 

Khung cảnh tuyệt đẹp của lối thiết kế theo gam trắng xanh kết hợp cùng nhiều ô cửa mái vòm tạo cảm giác như lạc vào vùng đất Hy Lạp xa xôi.

Baro Sai Gòn
Baro Sai Gòn là một quán cafe khá mới ở Sài Gòn được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

9. Social Club Saigon

Địa chỉ: Tầng 24 Hotel Des Arts Saigon, 76 – 78 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM

Đây là một trong những quán cà phê sang trọng bậc nhất Sài Gòn, tọa lạc tại tầng 23 của khách sạn 5 sao Hotel Des Art. Không gian quán được trang trí the phong cách sang trọng với view Sài Gòn từ trên cao trông siêu đẹp khi về đêm. Đây sẽ là địa chỉ tuyệt vời để hẹn hò dành cho các cặp đôi. Tuy vậy, chất lượng đi đôi với giá cả, nước và bánh ở nơi đây giá khá cao bạn nhé!

 Social Club Saigon
Đây là một trong những quán cà phê sang trọng bậc nhất Sài Gòn

10. The Dome Kaffe

Địa chỉ: 16 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

The Dorme Kaffe là quán cà phê sở hữu view siêu đẹp tại Sài Gòn. Với tông màu chủ đạo là 2 gam trắng và đen, không gian quán trông cực kỳ sang trọng và bắt mắt. Quán có nhiều món đồ trang trí nhỏ nhỏ xinh xinh, đem đến các góc sống ảo “xịn sò” để bạn có được hình đẹp đăng cả tuần, Không chỉ là địa chỉ check-in sang chảnh, đến với The Dome Kaffe, bạn sẽ được thưởng thức đồ uống và các loại bánh ngọt ngon xuất sắc. 

The Dome Kaffe
Không gian quán trông cực kỳ sang trọng và bắt mắt

11. Padma De Fleur

Địa chỉ: 89/12 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Padma De Fleur được bao quanh bởi toàn hoa và cây cối tạo nên một không gian tuyệt vời để vừa chìm đắm trong hương thơm dễ chịu của thiên nhiên vừa thưởng thức một tách cà phê. Đây cũng là một tiệm các loại hoa đẹp nên bạn vừa có thể để thư giãn sau đó tìm mua một chậu bông nhỏ cho căn nhà nhỏ xinh của mình. 

Padma De Fleur
Padma De Fleur được bao quanh bởi toàn hoa và cây cối

XEM THÊM:

Liệu danh sách trên đây đã thỏa mãn tâm hồn thi vị yêu thích cái đẹp của bạn chưa? Hãy tranh thủ cuối tuần này lên lịch ghé thăm 1 trong 11 quán cà phê đẹp ở TPHCM mà Vua Nệm đã gợi ý phía trên nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân