Điểm danh top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bún đậu mắm tôm là một món ăn được rất nhiều người dân không chỉ ở Hà Nội mà cả trên khắp cả nước đều rất yêu thích. Món ăn mang nét đặc trưng riêng với hương vị mắm tôm thơm nồng, ăn một lần là nhớ mãi. Dưới đây sẽ là top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội mà bạn có thể chưa biết. 

1. Bún đậu mắm tôm Trung Hương

Bún đậu mắm tôm Trung Hương là một trong những top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội. Trước đây hơn 20 năm, quán chỉ là một gánh hàng rong và cho đến nay đã trở thành một quán ăn khang trang nằm trong ngõ Phất Lộc. 

Điểm đặc biệt làm nên thương hiệu quả quán có thể kể đến là hương vị mắm tôm thơm ngon, tròn vị. Mắm ở đây được lấy trực tiếp từ Thanh Hóa với màu hồng sáng và độ bông tự nhiên mà khó ở đâu có thể sánh bằng. 

Bún đậu Trung Hương ngõ Phất Lộc
Bún đậu Trung Hương ngõ Phất Lộc suất đầy đủ

Bún đậu Trung Hương không bán theo mẹt mà bán theo từng món. Tùy vào khẩu vị và sở thích mà khách hàng có thể gọi lẻ từng món riêng biệt. Ngoài mắm tôm thì các nguyên liệu khác cũng được chọn lọc một cách kỹ càng. Như bún hến làng Phú Đô, đậu mơ mềm mượt được rán từng miếng trong mềm ngoài giòn. 

Bên cạnh đó, bún đậu Trung Hương cũng bán thêm các món ăn độc lạ và không phải quán bún đậu nào cũng có như nộm sứa, ốc chuối đậu hay lòng tràng luộc. So với mặt bằng trên phố cổ thì mức giá tại đây vừa phải, không quá cao cũng không quá rẻ, phù hợp với dân văn phòng và người dân ở xung quanh và cả khách du lịch đến thưởng thức. 

  • Địa chỉ: 49 ngõ Phất Lộc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

2. Bún đậu cô Tuyến – Top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội

Nhắc đến bún đậu mắm tôm ở Hà Nội thì không thể không nhắc tới bún đậu Hàng Khay. Nét đặc trưng của quán là những miếng đậu hũ cắt nhỏ và chiên ngập dầu cho vàng ruộm nhưng bên trong vẫn đủ độ béo, mềm mịn. 

Trong ngõ Hàng Khay, có khá nhiều quán bún đậu, do vậy, bạn sẽ cần để ý thật kỹ và tìm đến quán cô Tuyến ở cuối ngõ để thưởng thức được món bún đậu mắm tôm chuẩn nhất. 

Bún đậu cô Tuyến Hàng Khay
Bún đậu cô Tuyến Hàng Khay với những miếng đậu giòn tan

Bún đậu tại đây bán theo mẹt. Với suất đầy đủ là 45.000 đồng/suất, gồm bún, đậu, chả cốm, thịt chân giò và lòng rán. Các nguyên liệu đều được chọn lọc và chuẩn bị một cách kỹ càng. Và không thể thiếu được mắm tôm với cách pha chuẩn vị tại đây. 

  • Địa chỉ: 31 Ngõ 29 Hàng Khay, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00

3. Bún đậu mắm tôm Mã Mây

Quán bún đậu mắm tôm Mã Mây đã nổi tiếng từ rất lâu, từ hồi quán còn nằm ở trong ngõ Đông Thái và giờ chuyển qua mặt đường Mã Mây với quán ăn theo phong cách vỉa hè. Đây là quán ăn gây nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng đây không phải quán gốc.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cách làm bún đậu mắm tôm ở đây có hương vị đặc biệt thơm ngon với các món ăn đặc trưng, chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt dân văn phòng. 

Bún đậu Mã Mây
Bún đậu Mã Mây nổi tiếng với sự đa dạng của các món ăn

Bún đậu tại đây bán theo từng món lẻ. Có bún, đậu, thịt chân giò luộc, lòng rán, chả cốm, giả cầy và thịt lưỡi. Tùy theo sở thích mà mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng. Quán đặc biệt đông vào buổi trưa nên nếu muốn có một chỗ ăn tại quán thì bạn sẽ phải kiên nhẫn và chờ đợi. 

Hương vị của các món ăn ở đây chắc chắn sẽ không phải bàn cãi khi các món có mức giá không quá rẻ nhưng đặc biệt đầy đặn và tươi mới cùng cách chế biến vừa miệng. 

  • Địa chỉ: Số 6 Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

4. Bún đậu Nhàn Trung Tự

Bún đậu Nhàn là quán ăn quen mặt của dân văn phòng ở quận Đống Đa. Đây là một trong top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội và được “review” rất nhiều trong các hội nhóm.

Khi gọi một suất bún đậu đầy đủ tại đây bạn sẽ được phục vụ các món ăn như đậu chiên vàng rộm, chả cốm, lòng chiên thập cẩm, thịt luộc và đặc biệt phải kể đến là mắm tôm bông xốp thơm ngon. 

Bún đậu Nhàn - Trung Tự
Bún đậu Nhàn – Trung Tự là quán quen của dân Đống Đa

Mặc dù nằm sâu trong ngõ của khu tập thể nhưng chỗ ngồi tại quán vẫn rất rộng rãi và thoáng mát, đầy đủ bàn ghế và quạt mát để phục vụ khách hàng ngay cả trong những ngày hè nóng nực.

  • Địa chỉ: Ngõ 6 Đặng Văn Ngữ (Mặt Sân Con Voi), Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 14:00

5. Bún đậu ngõ Gạch 

Đây là một quán bún đậu bình dân nằm cạnh gốc đa lâu năm ở trong ngõ Gạch của quận Hoàn Kiếm. Quán tuy nhỏ và đơn sơ nhưng không vì thế mà chất lượng món ăn bị tụt hàng.

Những khay đậu mềm mượt tỏa khói, những đĩa thịt chân giò được lựa chọn khéo léo xen lẫn cả nạc cả mỡ không hề bị ngấy, chả cốm nhiều cốm khi cắn vào cảm giác mềm dẻo, thơm ngon. 

Bún đậu Ngõ Gạch
Bún đậu Ngõ Gạch có giá thành rẻ, phù hợp với mặt bằng chung

Tất cả đã làm nên thương hiệu cho món bún đậu mắm tôm tại quán ăn nhỏ này. Không những vậy, khi đặt chân tới quán, bạn sẽ được bà chủ hỏi một cách kỹ lưỡng để chuẩn bị đồ ăn. Chẳng hạn như “Ăn đậu giòn hay đậu mềm? Anh/chị có muốn ăn thêm gì không? Ăn nhiều cay hay ít cay?” Chính sự niềm nở và hiếu khách ấy đã giữ chân không biết bao nhiêu khách hàng ở lại quán trong nhiều năm qua. 

  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ Gạch, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h mỗi ngày

6. Bún đậu lòng nướng Hoàng Cầu

Đúng như tên gọi của quán, Bún đậu lòng nướng Hoàng Cầu với món chủ đạo là lòng nướng đã chiếm cảm tình của rất nhiều khách hàng. Sự sáng tạo khi ăn món lòng nướng với bún đậu đã tạo nên điểm khác biệt của quán so với hàng trăm, hàng nghìn quán bún đậu tại Hà Nội. 

Lòng nướng
Lòng nướng ăn kèm với bún đậu độc đáo

Lòng tại đây được đặc biệt chăm chút khi được nhồi bóp chặt tay, gia vị nêm nếm vừa phải để giữ nguyên hương vị thơm ngọt của lòng. Ngoài ra, các món ăn kèm với bún đậu cũng rất phong phú và đầy đủ như bao quán bún đậu khác. 

Mức giá tại đây có phần nhỉnh hơn so với thị trường nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng nổi mỗi khi chạy xe ngang qua quán và ngửi được mùi thơm lan tỏa ra từ quán ăn độc đáo này. 

  • Địa chỉ: Số 16, Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h – 14h mỗi ngày

7. Bún đậu mắm tôm Cây Bàng – Top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội 

Bún đậu mắm tôm cây bàng không ai biết là có từ bao giờ, chỉ biết rằng quán lúc nào cũng có khách ra vào nườm nượp. Mỗi công đoạn chuẩn bị lại được phân công rõ ràng cho từng người để khách hàng vào ăn sẽ không phải chờ đợi lâu. 

Nhắc đến quán ăn này, không thể không kể tới đậu mơ béo mềm. Đậu không được chiên theo từng miếng nhỏ mà để cả miếng to chiên ngập đầu và cắt nhỏ cho khách. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được độ giòn của vỏ và phần ruột mềm thơm béo ngập không hề bị khô. 

Mắm tôm
Mắm tôm là thứ làm nên tên tuổi của quán

Nước chấm tại quán, kể cả mắm tôm, nước mắm hay bột canh đều được pha thêm một chút sa tế để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Mỗi suất bún đậu đầy đủ có giá khá rẻ, chỉ từ 30.000 đồng, phù hợp với cả dân văn phòng và người lao động. 

  • Địa chỉ: 129 Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

8. Bún đậu ngõ Trạm 

Quả thật thiếu sót nếu không nhắc đến bún đậu ngõ Trạm trong danh sách top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội. Điểm làm nên thương hiệu của quán có thể kể đến là măng chua được phục vụ để ăn kèm với bún đậu.

Với nhiều người thì có vẻ hai món không có sự liên quan đến nhau. Nhưng một khi đã nếm thử thì chắc chắn bạn sẽ ghé lại quán không chỉ một lần. Thật không ngoa khi nói đây chính là “vũ khí bí mật” vừa giúp giải ngấy, vừa giúp giữ chân khách hàng. 

Bún đậu Ngõ Trạm
Bún đậu Ngõ Trạm nổi tiếng với món giả cầy

Các món ăn ở đây được nêm nếm vừa phải, không quá mặn. Một suất đầy đủ có giá 50.000 đồng, có thể khá cao so với mặt bằng nhưng rất đầy đủ. 

  • Địa chỉ: 1B Ngõ Trạm, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 15:00

9. Bún đậu cây đa

Bún đậu cây đa là một quán ăn có tiếng tại khu vực quận Hồ Tây. Một mẹt đầy đủ với giá 30.000 đồng sẽ gồm bún, đậu, dồi, thịt luộc hoặc giả cầy. Đậu phụ ở đây được cắt nhỏ từng miếng vừa ăn và rán giòn. Lòng cũng được xử lý cẩn thận để khi ăn không có mùi hôi khó chịu. 

Bún đậu cây đa ở khu vực Thụy Khuê
Bún đậu cây đa ở khu vực Thụy Khuê

Điểm thu hút khách hàng tại quán ngoài chất lượng các món ăn còn nằm ở sự niềm nở của bà chủ quán. Mỗi khi ăn xong, khách hàng đều sẽ được tặng kèm kẹo cao su để thơm miệng. 

  • Địa chỉ: 235B Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

10. Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân

Nghĩa Tân được coi là thiên đường ẩm thực ở khu vực Cầu Giấy. Nơi đây tập trung nhiều hàng quán ăn ngon hấp dẫn cho cả dân văn phòng và sinh viên. Một trong số đó không thể không nhắc tới quán bún đậu mắm tôm. 

Quán bún đậu mắm tôm ở đây đã bán rất nhiều năm, với nét đặc trưng là đậu phụ làng mơ thơm mềm được rán giòn vỏ ngoài và vẫn giữ độ mềm béo bên trong. Mắm tôm ở đây có thể pha hơi nhạt so với nhiều người nhưng vẫn giữ được nguyên chất mắm, đậm đà. 

Bún đậu Nghĩa Tân
Bún đậu Nghĩa Tân với đậu phụ làng mơ mềm mượt

Giá mỗi suất đầy đủ tại đây ngang so với mặt bằng chung, tầm 30.000 – 35.000 đồng/suất. Ngoài ra, quán còn trang bị điều hòa và wifi miễn phí cho các thực khách khi đến ăn tại quán. Có thể nói đây cũng là một điểm cộng khiến quán được lựa chọn nhiều hơn trong những ngày hè nắng nóng. 

>> XEM THÊM: Bật mí top 6 quán bún đậu mắm tôm ngon nhất TP.HCM

Trên đây là top quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Hà Nội. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và thích những món ăn truyền thống mang hương vị Việt Nam thì đừng bỏ qua món ăn độc đáo này. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM