Top 11+ quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa và thiết thực nhất

CẬP NHẬT 27/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thôi nôi là một trong những dịp quan trọng của bé nên người ta thường dành tặng cho trẻ những món quà ý nghĩa vào dịp này. Nếu đang băn khoăn chưa biết chọn món quà nào cho phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé. Chúng tôi đã tổng hợp những món quà thôi nôi cho bé trai thiết thực và ý nghĩa nhất trong bài viết này.

1. Ý nghĩa món quà thôi nôi cho bé trai

Tiệc thôi nôi chính là dịp kỷ niệm bé tròn 1 năm tuổi. Vậy nên người ta thường làm những buổi tiệc, lễ cúng để mong sức khỏe và may mắn đến với bé. Đây cũng là dịp thể hiện sự biết ơn đến bà Mụ và ông bà tổ tiên đã phù hộ cho con, thể hiện kỳ vọng về tương lai mà bố mẹ dành cho trẻ và cũng là dịp để gia đình sum họp.

Quà tặng dành cho bé dịp này thường là món quà ý nghĩa, thiết thực nên chúng ta cần chọn lựa kỹ càng, để thể hiện được tình cảm của người tặng đối với trẻ. Giá trị của món quà này có thể không lớn nhưng phù hợp và có ý nghĩa cho bé.

Quà tặng thôi nôi cho bé thường là món quà ý nghĩa, thiết thực nên chúng ta cần chọn lựa kỹ càng
Quà tặng thôi nôi cho bé thường là món quà ý nghĩa, thiết thực nên chúng ta cần chọn lựa kỹ càng

2. Top 11 món quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa thiết thực nhất

2.1. Bộ chăn ga gối nệm cho bé trai

Gợi ý quà thôi nôi cho bé trai đó là bộ chăn ga gối nệm mới với họa tiết đáng yêu và màu sắc mà con yêu thích. Bạn có thể đến Vua Nệm để chọn cho con những sản phẩm phù hợp như Bộ ga chun tencel Amando Celia, Bộ Ga chun AMD Erica tencel… giúp con ngủ ngon hơn.

Bộ chăn ga Amando Erica cho con giấc ngủ êm ái hơn
Bộ chăn ga Amando Erica cho con giấc ngủ êm ái hơn

2.2. Sữa, tã

Mặc dù sữa và tã không phải là những món quà bé thích hay quá ý nghĩa nhưng đây đều là những đồ dùng thiết thực. Vậy nên bạn có thể mua đồ dùng này để dành tặng con thay cho lời quan tâm, chăm sóc nhé.

2.3. Xe tập đi

Đối với bé từ 1 tuổi thì xe tập đi chính là một trong những món quà thiết thực và ý nghĩa nhất. Bước vào độ tuổi này, bé sẽ bắt đầu tập đi và xe tập đi chính là món đồ hỗ trợ đắc lực cho những bước đi đầu đời của con được vững chãi và an toàn hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi. Do vậy, chúng ta có thể thoải mái chọn những sản phẩm có thiết kế và màu sắc phù hợp cho con. Ví dụ như những chiếc xe tập đi có âm thanh vui tai sẽ khiến bé thích thú khi sử dụng.

2.4. Trang sức bạc

Trang sức bạc cũng là một trong những món quà thôi nôi cho bé trai được nhiều người lựa chọn. Những món trang sức nhỏ như lắc chân, lắc tay, vòng cổ vừa là món quà đặc biệt vừa giá trị. Hơn nữa, món quà này còn giúp tránh gió cho các bé. Tuy nhiên, khi chọn trang sức bạc, mẹ nên chọn những món đơn giản, ít chi tiết phức tạp có thể khiến da trẻ bị tổn thương.

2.5. Quần áo, giày dép

Bước sang giai đoạn 1 tuổi, con sẽ phát triển khá nhanh chóng. Vì vậy, bé cần có nhiều quần áo, giày dép để thay đổi nên đây sẽ là món quà thiết thực vào dịp thôi nôi. Hơn nữa, quần áo, giày dép cũng khá dễ để chọn lựa, chúng ta chỉ cần chọn màu sắc, kiểu dáng trẻ yêu thích, còn kích thước thì nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn ra size phù hợp nhất.

quà thôi nôi dành cho bé trai
Quần áo mới cùng là món quà thiết thực cho bé

2.6. Đồ chơi giúp con phát triển tư duy

Đồ chơi là món quà được các bé yêu thích, vì vậy bạn có thể tặng ô tô, đồ chơi ghép hình, những món đồ chơi phát triển tư duy… cho trẻ. Tuy vậy, bạn nên chọn những món quà làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe của bé, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bởi ở tuổi này, trẻ rất hay ngậm hay cắn đồ chơi.

2.7. Sách hoặc truyện cổ tích

Sách hoặc truyện cổ tích cũng là quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa, giúp con có một tuổi thơ đáng nhớ và những giấc ngủ ngon. Bố mẹ có thể kể cho con nghe trước khi đi ngủ. Lưu ý rằng hãy chọn những câu chuyện ý nghĩa, có thể rút ra được bài học, qua đó dạy bé những điều hay nhé.

2.8. Đồ dùng ăn dặm

Đến giai đoạn 1 tuổi cũng là lúc con tập ăn dặm và chén, bát, đũa, muỗng là đồ dùng cần thiết cho con. Bạn có thể mua cho bé những bộ đồ dùng ăn dặm với kiểu dáng và màu sắc dễ thương, sống động để con ăn ngon miệng hơn. Lưu ý, bạn nên chọn những đồ dùng làm nhựa an toàn, chắc chắn khó vỡ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng.

2.9. Khung ảnh

Vào ngày thôi nôi, bạn cũng có thể tặng khung ảnh cho bé. Đây là món quà có giá trị tinh thần lớn, ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con. Hiện nay có rất nhiều loại khung ảnh với kiểu dáng độc đáo, màu sắc dễ thương, giúp bạn thoải mái lựa chọn món quà phù hợp cho con.

2.10. Xe đẩy

Bước vào giai đoạn 1 tuổi cũng là lúc bé chập chững tập đi. Vì vậy, bạn có thể mua tặng bé những món đồ hỗ trợ như xe tập đi để con sớm có những bước đi đầu tiên. Đặc biệt, một số loại xe đẩy với âm thanh vui tai chắc chắn sẽ khiến con thích thú. Nếu đang muốn tìm chiếc xe đẩy bền, đẹp, chất lượng thì mẹ có thể chọn  những thương hiệu nổi tiếng như: Xe đẩy Gluck, Chilux,…

tặng quà thôi nôi cho bé trai
Xe đẩy hỗ trợ tập đi là món quà ý nghĩa cho bé

Ngoài xe đẩy, bạn cũng có thể mua giày tập đi cho con để làm quà. Món quà này vừa thiết thực mà còn tiết kiệm nữa đấy!

2.11. Tượng em bé dát vàng

Tượng em bé dát vàng là món quà được chế tác tinh xảo tựa như hình ảnh bé yêu ngoài đời. Tượng được chế tác với nhiều kiểu dáng, thường kèm với bút hoặc sách tựa như lời chúc cho con sau này lớn lên gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

2.12. Gấu bông

Gấu bông được xem là món quà thiết thực giúp bé có bạn đồng hành và ngủ ngon hơn. Với bé trai, mẹ có thể mua cho con những chú gấu nâu, cá voi xanh, voi xám ngộ nghĩnh, khỉ nâu đáng yêu… để con chơi cùng. 

2.13. Nhà banh

Nếu không gian đủ rộng rãi, bạn có thể mua bộ combo nhà banh để tặng cho bé trong dịp thôi nôi. Không chỉ tạo ra một sân chơi để gia đình có cơ hội chơi cùng nhau mà việc sở hữu một nhà banh riêng còn đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trẻ hơn, so với việc chơi ở nhà banh công cộng. 

2.14. Bánh kem sinh nhật

Bánh kem sinh nhật cũng là một món quà thôi nôi ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua. Món quà này vô cùng thiết thực, bạn có thể chọn những mẫu bánh phù hợp cho bé trai hoặc tạo một chiếc bánh kem riêng với ý nghĩa riêng dành cho bé.

Bánh kem sinh nhật cũng là một món quà thôi nôi ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua
Bánh kem sinh nhật cũng là một món quà thôi nôi ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua

2.15. Ghế tập ăn

Ngoài bộ đồ dùng ăn dặm thì bạn cũng có thể tặng bé ghế tập ăn. Đồ dùng này giúp con tập trung hơn trong bữa ăn, đồng thời giúp bố mẹ chăm con dễ dàng hơn. Hiện có rất nhiều mẫu ghế tập ăn khác nhau, tùy vào tài chính, nhu cầu mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

>>> Mời bạn đọc: 

Hướng dẫn cúng thôi nôi bé trai đầy đủ từ A – Z

Bài cúng thôi nôi cho bé trai và bé gái cập nhật mới nhất 2023

Hy vọng rằng bài viết trên đây của Vua Nệm đã cung cấp đến bạn đọc những món quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa, thiết thực nhất để có thể chọn ra món quà phù hợp có thể thể hiện thành ý của mình nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM