Danh sách nhà sách Quận 6 nổi tiếng và đông khách nhất

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bên cạnh các tụ điểm giải trí quen thuộc như quán cà phê, trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim, nhà sách cũng là một trong những chốn dừng chân quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ tổng hợp nhà sách quận 6 nổi tiếng mà hội ‘mọt sách’ Sài Gòn nhất định phải biết.

1. Nhà sách Cây Gõ

Những người yêu sách chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với Công ty Cổ phần FAHASA – đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực phát hành sách và các ấn phẩm văn hóa hàng đầu cả nước. Từng bước hiện thực hóa chiến lược xây dựng một hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc, FAHASA đã thành công xây dựng danh tiếng thương hiệu trong lòng các đối tượng khách hàng bởi sự tận tâm và uy tín. Bằng chứng cụ thể là hàng trăm chi nhánh FAHASA đang vận hành trơn tru và có trụ sở tại khắp các tỉnh thành lớn nhỏ.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân đang sinh sống trên địa bàn quận 6 nói riêng, FAHASA đã nhanh chóng tiến vào thị trường này thông qua việc xây dựng nhà sách FAHASA Cây Gõ. Sau nhiều năm hoạt động, nơi đây vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê tập sách.

Tọa lạc trên trục đường Minh Phụng sầm uất, FAHASA Cây Gõ ghi điểm tuyệt đối trong lòng người mua bởi không gian mua sắm hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ. Hàng ngàn đầu sách với đủ thể loại, từ quốc văn đến ngoại văn được bài trí trên các kệ tủ và sắp xếp một cách khoa học, thông minh.

Cách làm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc chủ động tìm kiếm sản phẩm yêu thích nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, thể loại sách bày bán cũng cực kỳ phong phú, bao gồm sách văn học, kinh tế, tâm lý, khoa học, sức khỏe, nghệ thuật, ẩm thực,… 

nhà sách cây gõ quận 6
Không gian bên trong FAHASA Cây Gõ được bài trí khoa học

Ngoài khu vực trưng bày sách đã được phân loại theo từng lĩnh vực, nhà sách Cây Gõ còn kinh doanh các mặt hàng sách giáo khoa, sách tham khảo và văn phòng phẩm, đồ dùng học tập. Kèm theo đó là quầy đồ chơi trẻ em, quà tặng và quà lưu niệm vô cùng bắt mắt. Giá cả ở FAHASA tương đối bình ổn nếu so với mặt bằng chung. Đặc biệt, thông tin liên quan đến các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt sẽ được cập nhật liên tục thông qua trang Fanpage chính thức của công ty.

  • Địa chỉ: 146 Minh Phụng, phường 6, quận 6

2. Nhà sách Nguyễn Văn Cừ

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách 10 nhà sách quận 6 hút khách nhất phải kể đến Nguyễn Văn Cừ Bookstore – nhà sách truyền thống đã ‘chinh chiến’ trên thị trường suốt nhiều năm qua. Khởi điểm từ mô hình kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ, tính đến nay, nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã xây dựng được một chuỗi cửa hàng ‘phủ sóng’ trên nhiều quận huyện và tỉnh thành trong cả nước.

Với tầm nhìn chiến lược về sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa đọc cũng như lĩnh vực phát hành sách và văn hóa phẩm, Nguyễn Văn Cừ vẫn đang hoàn thành tốt sứ mệnh lan tỏa tri thức – phụng sự xã hội theo đuổi từ những ngày đầu. Chính cốt lõi này đã tạo nên lòng tin ở nhiều thế hệ độc giả, biến nhà sách trở thành nơi ‘chọn mặt gửi vàng’ uy tín bậc nhất hiện nay.

Tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ chi nhánh quận 6, khách hàng sẽ được hòa mình vào một không gian mua sắm ngập tràn sách vở. Nhà sách gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vô số đầu sách đa dạng cả về chủng loại lẫn lĩnh vực, mở rộng từ tác phẩm trong nước đến kinh điển nước ngoài. Trong đó, phổ biến nhất là sách văn học, tâm lý, kinh tế, khoa học, nghệ thuật, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, sách dạy ngoại ngữ,… 

nhà sách nguyễn văn cừ quận 6
Nhà sách Nguyễn Văn Cừ là điểm đến quen thuộc của người dân 6

Mặt khác, nhà sách Nguyễn Văn Cừ quận 6 còn sở hữu một không gian dành riêng cho các mặt hàng văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em và dụng cụ học tập. Cuối cùng là tầng cà phê bình dân được quy hoạch hợp lý, giúp khách hàng hoàn thiện trải nghiệm thư giãn, giải trí một cách tiện lợi nhất.

  • Địa chỉ: 805 Đ. Hồng Bàng, Phường 9, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

3. Nhà sách Nhi Gia Phú

Tuy chỉ sở hữu quy mô nhỏ song nhà sách Nhi Gia Phú vẫn chứng minh sức hút đặc biệt đối với độc giả và những người có nhu cầu mua sắm sách vở, văn phòng phẩm tại quận 6.

Nơi đây chủ yếu kinh doanh các mặt hàng như dụng cụ học tập, quà lưu niệm và đồ chơi trẻ em với giá cả hết sức cạnh tranh. Không gian cửa hàng khá nhỏ nhưng lại được bày trí khoa học. Mẫu mã sản phẩm phong phú, đa dạng và phù hợp với thị hiếu hiện tại của người tiêu dùng. Một điểm cộng nữa là nhân viên bán hàng có kinh nghiệm, đảm bảo hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bằng thái độ nhiệt tình hơn cả.

nhà sách nhi gia phú quận 6
Nhà sách Nhi Gia Phú chuyên các mặt hàng văn phòng phẩm đáng yêu
  • Địa chỉ: 331A Đ. Gia Phú, Phường 3, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

4. Lưu ý khi đi mua sắm tại nhà sách

Để quá trình mua sắm tại nhà sách diễn ra suôn sẻ, khách hàng nên lưu ý một số điều như sau:

  • Gửi túi, giỏ xách và vật dụng cá nhân vào đúng nơi quy định
  • Tìm kiếm sản phẩm theo bảng tên gắn trên các quầy hàng hoặc hỏi nhân viên tư vấn
  • Giữ trật tự, không nói to, chen lấn, xô đẩy trong quá trình mua hàng
  • Không tự ý thay đổi vị trí sản phẩm hoặc tự bóc seal (tem dán niêm phong) sản phẩm
  • Tính tiền trước khi sử dụng các sản phẩm sách vở, bút thước, đồ chơi,…
  • Giữ gìn cẩn thận sản phẩm trong quá trình dùng/đọc thử
những lưu ý khi đi nhà sách
Khách hàng không nên tự ý thay đổi vị trí hoặc bóc seal sản phẩm bày bán tại nhà sách

5. Lý do vì sao chúng ta luôn muốn ‘ở mãi’ trong nhà sách?

Nếu là một độc giả yêu thích sách, bạn chắc hẳn đã không ít lần nhận ra việc mình đã dành hàng giờ đồng hồ để lượn lờ trong nhà sách mà không chán. Hiện tượng thú vị này được lý giải bởi rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như:

  • Các kệ sách được sắp xếp theo trình tự hợp lý, đánh thẳng vào ‘tầm nhìn’ của đối tượng khách hàng trọng tâm. Thường thì các thể loại/sản phẩm bán chạy sẽ được để ngay lối gần cửa ra vào nhằm hút trọn sự chú ý nơi khách hàng
  • Ưu tiên bày sản phẩm hot ở phía bên phải lối đi, trùng với chiều thuận của đa số khách hàng
  • Lựa chọn các kệ trưng bày hàng họa đẹp, bắt mắt
  • Sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị ánh sáng hiện đại, vừa phải
  • Tách không gian thành các khu vực mang dấu ấn đặc trưng: quầy sách mới, quầy sách bán chạy,…
  • Để tâm đến sự thuận tiện trong quá trình khách hàng tìm kiếm và xem xét sản phẩm: để gáy sách hơi nghiêng nhẹ giúp người đọc không phải khom người quá thấp hoặc đặt thêm ghế ngồi, thang leo nếu sản phẩm được đặt ngoài tầm với
  • Bố trí thêm quầy nước uống để tăng chất lượng trải nghiệm và ‘giữ chân’ khách hàng lâu hơn
Các nhà sách được sắp xếp theo những quy luật nhất định để thu hút khách hàng
Các nhà sách được sắp xếp theo những quy luật nhất định để thu hút khách hàng

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài nhà sách quận 6 mà hội mọt sách chính hiệu nên ‘bỏ túi’. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm gợi ý và lựa chọn được một điểm dừng chân lý tưởng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đừng bỏ lỡ: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM