Tin về Vua Nệm

Vua Nệm: Người bạn đồng hành cho những giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Vua Nệm với ấp ủ “mang giấc ngủ ngon đến cho mọi nhà” đã dành ra rất nhiều tâm huyết để tìm hiểu, lắng nghe và giúp cho mọi người ở các độ tuổi khác nhau có giấc ngủ ngon thật trọn vẹn. Vậy Vua Nệm “thấu hiểu” một người như thế nào? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu ở dưới đây!

1. Đối với bạn, hạnh phúc là gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi hạnh phúc là gì? Đó là một gia đình yên ấm, một sự nghiệp vững vàng, hay những chuyến du lịch để sống trọn với chính mình… Có lẽ, hạnh phúc ở mỗi người sẽ được định nghĩa theo những cách khác nhau. Nhưng, đôi khi hạnh phúc chỉ đơn giản là mỗi ngày mới bắt đầu bằng tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, và đêm về khép lại bằng một giấc ngủ ngon.

Hạnh phúc là gì?
Hạnh phúc là gì? Có phải chăng đơn giản chỉ cần là một giấc ngủ ngon?

Tuổi thơ hồn nhiên của mỗi đứa trẻ là những tháng ngày được ăn, được học, được chơi và được ngủ ngon giấc.

Sau đó, mỗi người dần lớn lên và chọn cho mình một con đường riêng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bất giác đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ thấy tâm cảm rung rinh vì ai đó, rồi nắm tay và hẹn hò… Thế rồi lứa đôi hòa vào nhau để cùng đồng hành trên một hành trình mới. Trong tổ ấm tươi ngần ấy, có lẽ niềm mong chờ nhất mỗi ngày là được cùng người bạn đời có những giấc ngủ ngon.

Ngày tháng cứ thế dần trôi, hạnh phúc khi bước sang cái dốc bên kia cuộc đời là được cùng nhau già đi và hưởng ngày tháng hạnh phúc, sum vầy bên con cháu.

Nhưng… Cuộc sống chưa bao giờ là trọn vẹn, điều hạnh phúc tưởng chừng giản dị đấy thôi mà không phải ai cũng có được.

2. Mất ngủ – “Kẻ quấy rầy” hạnh phúc ở mọi lứa tuổi

2.1. Chuyện thật như đùa! Trẻ em cũng bị mất ngủ

Giấc ngủ ngon đối với trẻ em và đặc biệt trẻ sơ sinh là vô cùng quan trọng. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho bé có một cơ thể khỏe mạnh, lanh lợi và sáng trí.

Tuy nhiên, không phải tất cả những đứa trẻ được sinh ra đều có được giấc ngủ ngoan mà bố mẹ vẫn mong ước, có rất nhiều nguyên nhân khiến một em bé bị mất ngủ. Trong đó, khi mắc một số căn bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, não bộ… khiến cơ thể trẻ không thoải mái, dẫn đến gây rối loạn giấc ngủ ngon của trẻ.

Bên cạnh đó, phòng ngủ của trẻ không đủ không khí về đóng kín cửa, nhiệt độ phòng ngủ nóng quá hoặc lạnh quá, nơi ngủ quá ồn ào, để đèn quá sáng… hay không gian ngủ không được êm ái, sạch sẽ làm trẻ viêm da ngứa ngáy, khó chịu… cũng gây chứng rối loạn giấc ngủ ở trẻ em.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để bé có giấc ngủ ngon là điều cực kỳ quan trọng, có như vậy bé mới ăn ngon, mau lớn và khỏe mạnh.

Giấc ngủ ngon ở trẻ em
Giấc ngủ ngon ở trẻ em sẽ giúp bé có cơ thể khỏe mạnh, sáng trí

2.2. Điều gì đã khiến độ tuổi người trưởng thành bị mất ngủ?

Bước vào độ tuổi trưởng thành, một giấc ngủ ngon đã trở thành điều xa xỉ của rất nhiều người. Mất ngủ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong cuộc sống, đó là:

  • Căng thẳng, stress vì công việc, học tập…
  • Bị rối loạn giờ thức và ngủ trong ngày vì thay đổi lịch làm việc hoặc do chênh lệch múi giờ.
  • Sử dụng các chất gây nghiện và kích thích như: Cà phê, trà, thuốc lá, rượu,…
  • Ăn quá no trước giờ đi ngủ, gây nặng bụng, khó tiêu, ợ hơi.
  • Các yếu tố về môi trường ngủ xung quanh như: có quá nhiều ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, độ ẩm…

Dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi chăng nữa, nhưng chứng mất ngủ có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe cho người trưởng thành như gây căng thẳng thần kinh, tâm trạng cáu kỉnh, mệt mỏi và dẫn đến trầm cảm. Ngoài ra, nếu việc mất ngủ diễn ra trong thời gian dài sẽ gây nhiều phiền toài cho sức khỏe như tăng cân, béo phì, hay thậm chí là ung thư…

Việc chăm sóc giấc ngủ ngon cho người trưởng thành tuy rất quan trọng nhưng vẫn bị nhiều người “ngó lơ”. Hãy chăm sóc giấc ngủ ngon của chính bản thân mình ngay từ bây giờ, bởi đây là tiền đề cho một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và trí tuệ minh mẫn.

Giấc ngủ ở người trưởng thành
Giấc ngủ ngon ở người trưởng thành

2.3. Mất ngủ ở người cao tuổi – Có phải là điều hiển nhiên?

Bước sang cái dốc bên kia cuộc đời, người cao tuổi thường phải đối mặt với vấn đề thoái hóa của sức khỏe. Đặc biệt, chứng mất ngủ đeo bám độ tuổi này từ ngày này, sang tháng nọ, giấc ngủ ngon cũng khồng còn nhiều như trước.

Theo ước tính, khoảng 30% người cao tuổi trong cộng đồng và 40% người cao tuổi trong các viện dưỡng lão có triệu chứng trầm cảm. Bệnh trầm cảm là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi. Độ tuổi này rất khó bắt đầu vào giấc ngủ, hay bị thức giấc từ sớm, có hiện tượng ngủ ngày và có thời điểm bị kích động nên rất khó ngủ.

Đặc biệt, ở người cao tuổi, quá trình lão hóa tự nhiên đã làm giảm hiệu quả hoạt động hệ thống kiểm soát nhịp sinh học của cơ thể và làm giảm đi sự thích nghi của cơ thể. Từ đó làm giảm khả năng duy trì hoạt động bình thường trước những thay đổi của môi trường, gây rối loạn hoạt động của cơ thể, trong đó có giấc ngủ.

Ngoài ra, người cao tuổi còn mất ngủ do bệnh lý như chứng ngưng thở khi ngủ, chứng rối loạn vận động có chu kỳ, đau nhức xương khớp, thận bị suy giảm, sang chấn tâm lý… và ảnh hưởng của các loại thuốc dùng để điều trị bệnh.

“Chắt chiu” cho từng giấc ngủ ngon để người cao tuổi có thể ngủ ngon hơn, sâu hơn là điều mà Vua Nệm luôn ấp ủ bấy lâu nay.

Giấc ngủ ngon ở người cao tuổi
Giấc ngủ ngon ở người cao tuổi vô cùng quý giá

3. Đầu tư cho giấc ngủ là đầu tư cho hạnh phúc của bạn

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, thực ra cũng đã có lúc giấc ngủ ngon được nâng niu dưới ngòi bút đầy trìu mến của William Shakespeare như thế này: “Ôi giấc ngủ, ôi giấc ngủ êm ái, y tá dịu dàng của tự nhiên, ta đã làm ngươi hoảng sợ như thế nào vậy?”

Đúng vậy, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, tăng cường khả năng sáng tạo và làm việc hiệu quả. Và một phòng ngủ yên bình, chiếc giường êm ái, tấm nệm êm đỡ nhẹ lưng là điều mà ai cũng mong muốn. Trong đó, nếu bạn sử dụng một chiếc nệm thoáng mát, mềm mại và sạch sẽ như vòng ôm dịu dàng của yêu thương, ôm bạn ru vào giấc ngủ.

Mỗi một chiếc nệm của Vua Nệm được bán ra sẽ phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau. Trẻ sơ sinh cần một tấm nệm thoáng khí, không gây hầm nóng, bí bách và an toàn cho làn da của bé. Người trưởng thành cần một tấm nệm massage để cơ thể được thả lỏng và dễ chìm vào giấc ngủ. Một chiếc nệm nâng đỡ cơ thể hoàn hảo là lựa chọn hàng đầu cho những người cao tuổi…

Mua nệm ở Vua Nệm
Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn chiếc nệm “ưng ý” theo độ tuổi để giấc ngủ ngon của bạn không bị gián đoạn

Vua Nệm thật sự hạnh phúc khi đã góp phần cải thiện giấc ngủ ngon cho mọi người, mọi lứa tuổi khác nhau. Sự ra đời của 100 CỬA HÀNG trên toàn quốc là minh chứng tốt nhất để thấy rằng khát vọng Vua Nệm luôn hướng đến, đó là “mang giấc ngủ ngon” đến mọi nhà.

Cùng mong chờ sự kiện khai trương CỬA HÀNG thứ 100 của Vua nệm trên toàn quốc với nhiều ưu đãi và quà tặng bất ngờ nhé!

Vua Nệm chào đón cửa hàng thứ 100 được ra đời
Vua Nệm chào đón cửa hàng thứ 100 được ra đời – góp phần thực hiện sứ mệnh mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng