Ngày tốt chuyển nhà, dọn nhà, về nhà mới tháng 10 năm 2024

CẬP NHẬT 04/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Khi chuyển sang nhà mới trong tháng này, bên cạnh vấn đề vận chuyển, bày trí đồ đạc thì điều mà mọi người thường quan tâm đó là lựa chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 10. Bởi theo nhiều yếu tố ngày tốt trong thành sẽ mang đến sự chỉn chu, may mắn và tài lộc cho gia đình. Cùng Vua Nệm xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 năm 2024 trong bài viết dưới đây.

1. Ngày tốt chuyển nhà, dọn nhà, về nhà mới tháng 10 năm 2024

“An cư lạc nghiệp” là câu nói vốn đã quen thuộc và in sâu trong tâm trí mỗi người về sự ổn định nơi chốn trước khi làm ăn kinh doanh. Nếu đang có dự định chuyển nhà trong tháng 10 năm 2024 chắc chắn bạn không thể bỏ qua những ngày đẹp, ngày tốt để chuyển về nơi ở mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Dưới đây là bảng tổng hợp ngày tốt chuyển nhà tháng 10 năm 2024:

Ngày dương lịchNgày âm lịchTuổi kỵGiờ tốtNgũ hành
05/10/2024 (thứ 7)03/09/2024Bính Thân, Canh ThânTý, Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi, TuấtHành Kim tương khắc Mộc, trừ tuổi Mậu Tuất
06/10/2024 (chủ nhật)04/09/2024Đinh Dậu, Tân DậuTý, Dần, Mão, Ngọ, Mùi, DậuHành Kim tương khắc Mộc, trừ tuổi Kỷ Hợi
07/10/2024 (thứ 2)05/09/2024Mậu Tuất, Canh TuấtDần, Thìn, Tỵ, Thân, Dậu, HợiHành Hỏa tương khắc Kim, trừ tuổi Nhâm Thân, Giáp Ngọ
09/10/2024 (thứ 4)07/09/2024Canh TýTý, Sửu, Mão, Ngọ, Thân, DậuHành Thủy tương khắc Hỏa, trừ các tuổi Mậu Tý, Bính Thân, Mậu Ngọ
14/10/2024 (thứ 2)12/09/2024Ất Tỵ, Kỷ TỵSửu, Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất, HợiHành Kim tương khắc Mộc, trừ tuổi Kỷ Hợi
19/10/2024 (thứ 7)17/09/2024Canh Tuất, Nhâm TuấtDần, Thìn, Tỵ, Thân, Dậu, HợiHành Thổ tương khắc Thủy, trừ các tuổi Bính Ngọ, Nhâm Tuất
20/10/2024 (chủ nhật)18/09/2024Tân Hợi, Quý HợiSửu, Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất, HợiHành Thổ tương khắc Thủy, trừ tuổi Đinh Mùi, Quý Hợi
25/10/2024 (thứ 6)23/09/2024Bính Thìn, Giáp ThìnDần, Thìn, Tỵ, Thân, Dậu, HợiHành Thủy tương khắc Hỏa, trừ các tuổi Mậu Tý, Bính Thân, Mậu Ngọ
29/10/2024 (thứ 3)27/09/2024Canh Thân, Nhâm ThânTý, Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi, TuấtHành Hỏa tương khắc Kim, trừ các tuổi Nhâm Thân, Giáp Ngọ
31/10/2024 (thứ 5)29/09/2024Nhâm Tuất, Bính TuấtDần, Thìn, Tỵ, Thân, Dậu, HợiHành Mộc tương khắc Thổ, trừ các tuổi Canh Ngọ, Mậu Thân, Bính Thìn

2. Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 có ý nghĩa như thế nào?

Việc xem ngày tốt chuyển nhà là điều cần thiết bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Gia chủ nên lựa chọn một ngày phù hợp trong tháng để quá trình chuyển nhà được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. 

Bên cạnh đó việc chuyển nhà trong ngày lành, tháng tốt còn đánh dấu một chặng đường mới, sự kiện mới đối với bạn và gia đình. Xem ngày tốt chuyển nhà không chỉ lựa chọn một ngày đẹp, giờ đẹp, hợp tuổi mà còn mang ý nghĩa về phong thủy, tâm linh. 

Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 để quá trình chuyển nhà được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 để quá trình chuyển nhà được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi

Ngày tốt sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ may mắn, công việc hanh thông. Công việc chuyển nhà của ngày hôm đó diễn ra thuận lợi còn là cách gửi gắm những mong ước, niềm vui và tài lộc đến với gia đình. Với tâm lý của người Việt, việc lựa chọn được một ngày đẹp chuyển nhà cũng sẽ giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi bắt đầu một hành trình, cuộc sống mới.

3. Xem ngày tốt chuyển nhà dựa vào yếu tố nào?

Để lựa chọn được ngày tốt chuyển nhà trong tháng, gia chủ cần căn cứ theo các yếu tố dưới đây.

3.1. Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào tuổi gia chủ

Tuổi của gia chủ là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét ngày tốt chuyển nhà tháng 10. Chúng ta sẽ dựa theo tuổi gia chủ để xác định ngày đẹp, phù hợp và tránh những ngày xung khắc. 

Nên ưu tiên chọn tuổi của người trụ cột gia đình để lựa được ngày đẹp, chính xác nhất. Nếu trường hợp nhà không có nam gia chủ thì lấy tuổi của người nữ, người đưa ra các quyết định trong nhà để xem ngày. Ngày được chọn dựa theo tuổi của gia chủ sẽ được tính dựa vào ngày giờ theo lịch âm.

Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào tuổi gia chủ
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào tuổi gia chủ

Cùng cần lưu ý đến tháng chuyển nhà có phù hợp với tuổi của gia chủ không hoặc gia chủ có sắp xếp được công việc để việc chuyển nhà được diễn ra thuận lợi nhất.

3.2. Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa theo hướng nhà

Hướng nhà cũng là yếu tố cần cân nhắc nếu muốn việc chuyển nhà được diễn ra thuận lợi, may mắn. Gia đình nên xác định hướng nhà của ngôi nhà sắp chuyển đến xem có hợp tuổi, phù hợp để chuyển nhà trong ngày hôm đó không.

Ngoài các hướng nhà phù hợp, gia chủ cũng cần chú ý đến hướng nhà tương khắc khi chuyển đến một ngôi nhà mới:

  • Hướng Đông: Hướng xung khắc với các ngày Sửu, Tỵ, Dậu
  • Hướng Tây: Hướng tương khắc với các ngày Tam hợp Mộc, là các ngày Mão, Mùi, Hợi
  • Hướng Nam: Hướng tương khắc các ngày Tam hợp Thủy, là các ngày Tý, Thìn, Thân
  • Hướng Bắc: Hướng tương khắc với các ngày Dần, Ngọ, Tuất
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa theo hướng nhà
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa theo hướng nhà

3.3. Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ngũ hành để may mắn, thuận lợi

Ngũ hành gồm 5 loại là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người sẽ có một hành tinh chiếu mệnh khác nhau và sẽ có một số quy luật dựa theo tâm linh để lựa chọn ngày đẹp, ngày xung khắc. Vì vậy, khi chuyển nhà, gia chủ nên xem xét ngũ hành của mình để mang đến những vận khí, tài lộc tốt nhất cho nhà mới.

Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ngũ hành để may mắn, thuận lợi
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ngũ hành để may mắn, thuận lợi

Theo phong thủy, gia chủ nên chọn những ngày có ngũ hành sinh khí cho bản thân và ngôi nhà. Khi xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 người ta thường ưu tiên lựa chọn hành Kim hoặc Thủy. Bởi Kim và Thủy theo quan niệm xưa được xem như là vàng bạc, tiền tài sẽ vào như nước hay chính là những hành này sẽ mang lại tài lộc, tiền bạc cho gia đình.

Lưu ý nên hạn chế chọn ngày chuyển nhà tháng 10 thuộc mệnh Hỏa bởi có thể đây là ngày không tốt, tương khắc với các mệnh và tuổi.

3.4. Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ý kiến chuyên gia

Khi muốn chọn được ngày tốt chuyển nhà tháng 10 ưng ý, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy. Họ là những người có kinh nghiệm, am hiểu về các yếu tố tâm linh, sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp.

Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ý kiến chuyên gia
Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 dựa vào ý kiến chuyên gia

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng sẽ đưa ra những phân tích kỹ lương và các thông tin có liên quan để lựa chọn được ngày giờ tốt nhất. Cần lưu ý tìm đến các chuyên gia có danh tiếng, có kinh nghiệm để tránh những rủi ro không đáng có.

4. Những lưu ý cần biết khi xem ngày tốt chuyển nhà tháng 10 năm 2024

Bên cạnh các yếu tố cần thiết để lựa chọn được ngày đẹp, hợp tuổi khi chuyển nhà, gia chủ cũng cần biết những lưu ý dưới đây để phòng tránh những chuyện xấu xảy ra.

  • Tránh chuyển nhà vào những ngày xấu, tương khắc: Chuyển nhà vào những ngày không hợp tuổi sẽ dẫn đến những trục trặc, xung đột trong gia đình. Trường hợp xấu, gia chủ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe, công việc làm ăn kinh doanh không thuận lợi. Ngoài ra, chuyển nhà vào ngày xấu khiến tâm lý chủ nhà luôn bất an, lo lắng, ảnh hưởng đến tinh thần.
  • Kiêng không nên chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch: Tháng 7 âm lịch thường được biết là tháng cô hồn, mang đến nguồn năng lượng không tốt. Vì vậy khi chuyển nhà tốt nhất gia chủ nên tránh những ngày trong tháng 7 âm lịch. Nếu bắt buộc phải thực hiện trong tháng này, gia đình nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.
  • Tránh không nên chuyển nhà vào ngày Tam nương, Sát thủ: Ngày Tam nương, Sát thủ thường sẽ là ngày đại kỵ đối với việc xuất hành, các công việc chuyển nhà. Những ngày này khi chuyển nhà có thể để lại những ảnh hưởng xấu về sức khỏe, tâm sinh lý và tài vận của gia đình.
  • Nên chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành chuyển nhà: Gia chủ nên chuẩn bị kỹ các yếu tố tinh thần, sức khỏe, sắm sửa các vật dụng cần thiết để quá trình chuyển nhà được thuận lợi, thành công. Nếu gia đình có thuê các đơn vị vận chuyển hoặc người trợ giúp thì cần liên hệ lại với họ trước ngày chuyển nhà để nhắc nhở và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng phù hợp.

Bài viết trên Vua Nệm đã tổng hợp những ngày tốt chuyển nhà tháng 10 năm 2024. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan về ngày chuyển nhà, tuổi, mệnh, các lưu ý cần tránh để lựa chọn được ngày chuyển nhà thuận lợi, may mắn nhất.

Đánh giá post